อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 9 วันที่ 1 ก.ย.61

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 9 วันที่ 1 ก.ย.61

“ปิ่นมุกคือคนที่มีอิทธิพลต่อชีวิตฉันมาก ตอนเป็นเด็กถ้าเขามีความสุขฉันจะสุขไปด้วย ฉันจะรู้สึกว่าตัวเองและครอบครัวมีหลักประกันที่มั่นคง ปลอดภัย”

“แต่พอได้ออกมาจากบ้านนั้นจริงๆ คุณกับครอบครัวก็ดูแลตัวเองได้ดีนี่ คนส่วนใหญ่อยู่กับงานเก่าๆ ชีวิตแบบเก่าๆทั้งที่มันไม่ดีเพราะกลัวการเปลี่ยนแปลงก็เท่านั้นแหละ”

“เวลาปิ่นมุกมีความทุกข์คนที่เหมือนจะวุ่นวายเจ็บปวดยิ่งกว่าตัวเขาก็คือฉันนี่แหละ”



“เจ็บปวดใช่ไหม คุณเก็บกดความรู้สึกมากเกินไป”

“โลกนี้ไม่ยุติธรรมเลย เขาเกิดมามีเงินเป็นพันล้านโดยไม่ต้องทำอะไร คนอย่างฉันกว่าจะหาเงินได้สักร้อยหนึ่ง เหนื่อยแทบขาดใจ แล้วยิ่งเวลาเขาทำอะไรโง่ๆเช่นไม่อยากไปโรงเรียน สนใจแต่ผู้ชายเนี่ย ฉันยิ่งเจ็บปวด”

“ดาวเหนือ...คุณต้องรู้จักเปลี่ยนความเจ็บปวดให้เป็นความโกรธนะ ความโกรธก็มีประโยชน์ของมัน”

“ใช่...ถ้าฉันไม่โกรธเรื่องครูอารี บ้านฉันก็คงไม่ลาออกจากบ้านนั้น ฉันคงต้องรองมือรองเท้าเขาไปจนวันตาย”

“นั่นแหละความเจ็บปวด ความโกรธ สองอย่างนี้ สร้างนักสู้ นักสู้ที่ยิ่งใหญ่ทุกคนเกิดมาจากสองอย่างนี้”

“วันก่อนปิ่นมุกมาอาละวาดที่มูลนิธิ ฉันบอกเขาว่าฉันไม่เป็นไรแต่จริงๆฉันเป็น...ฉันอุตส่าห์หนีเขามาแล้ว เขายังตามมาอีก เขายังต้องการอะไรจากฉันอีก”

สีหน้าและน้ำเสียงเจ็บปวดของดาวเหนือทำให้แฟรงค์สงสาร อยากให้กำลังใจเธอสู้อีกครั้ง

“ทองบริสุทธิ์ร้อยเปอร์เซ็นต์มันมีลักษณะยังไงรู้ไหม...มันเหลว มันอ่อนแอมาก ทรงตัวอยู่ไม่ได้ นักอัญมณีเลยใส่ของโลหะอื่นที่สกปรกกว่าลงไปถึงจะเอาไปทำเครื่องประดับได้ คุณเข้าใจไหมว่ามันหมายความว่าอะไร”

ดาวเหนือนิ่วหน้าคิดตาม แฟรงค์เหยียดยิ้มเย็น

“คนเราต้องใช้ด้านมืดของเราบ้าง ที่สำคัญต้องรู้จักตอบโต้...ตอบโต้ทุกคนในโลกนี้ด้วยการรับรักผมสิ”

แฟรงค์ย้ำเรื่องที่เคยขอ ดาวเหนือลำบากใจแต่เขาก็ไม่ละความพยายาม “ผมจะให้คุณทุกอย่าง เงิน อำนาจ นึกถึงสีหน้าคนพวกนั้นเวลาที่เห็นคุณคนใหม่ คนที่ทรงอิทธิพลของธนาคารเจ้าพระยาที่เป็นคู่แข่งโดยตรงของธนานุวัตร!”

ดาวเหนือเชื่อว่าปิ่นมุกคงช้ำแทบกระอักแต่เธอก็เหนื่อยใจเกินกว่าจะรบรากับอีกฝ่าย

“ฉัน...ขอโทษนะคะ เงินและอำนาจไม่เคยมีความหมายสำหรับฉัน”

“แล้วจัดการให้ปิ่นมุกออกมารับโทษที่ทำให้ครูอารีตายล่ะ...มันพอจะมีความหมายไหม”

คำถามของแฟรงค์ทำให้ดาวเหนือต้องคิดอีกครั้ง ...หรือเธอจะแลกศักดิ์ศรีเพื่อทวงความยุติธรรมให้ครูอารี...

ooooooo

เยี่ยมยุทธร้อนรนมากเรื่องดาวเหนือ พยายามเร่งมือสืบคดีพ่อแม่เริ่มจากหาทางเปิดเซฟของเปรมจิตในห้องทำงานตึกธนานุวัตรหลังจากได้ยินแนนเลขาฯของอีกฝ่ายบอกว่าอาจมีเอกสารสำคัญเก็บไว้

พ่อมดการเงินลองใช้รหัสทุกอย่าง ทั้งที่เกี่ยวกับธนาคาร ตัวเปรมจิตและปิ่นมุกแต่ก็เปิดตู้เซฟไม่ได้ เขาจึงตัดสินใจตีสนิทเปรมจิตให้มากกว่าเดิมเผื่อจะรู้รหัสตู้เซฟ

เปรมจิตแปลกใจที่เห็นเยี่ยมยุทธที่บ้าน เขาไม่ได้มาหาปิ่นมุกว่าที่คู่หมั้นแต่สำรวจโน่นนี่ในบ้านจนเธออดสงสัยไม่ได้ เยี่ยมยุทธไม่สะทกสะท้านกับสายตาค้นคว้าของอีกฝ่าย ดันทุรังตามหาตัวเลขที่เป็นไปได้จนกระทั่งเจอจินดาซึ่งแวะมาจิบชาอ่านหนังสือกับเปรมจิต

“ตั้งแต่สามสาวอายุเก้าขวบ เรามีนัดอ่านหนังสือกันทุกเย็นวันศุกร์ ยัยปิ่นเกลียดการอ่านหนังสือมาก ตอนหลังก็เหลือแต่จินดาที่ยังน่ารักมีหนังสือดีๆมาแนะนำมานั่งอ่านด้วยตลอด เขาเป็นเด็กน่ารักที่มีเวลาให้คนแก่อย่างฉันเสมอ”

เยี่ยมยุทธอดทึ่งไม่ได้ที่เศรษฐินีอย่างเปรมจิตชอบอ่านหนังสือ ประธานธนาคารสาวใหญ่ไม่ยี่หระแถมหลุดปากเล่าว่าจินดามีความเหมือนเธอมากกว่าที่ใครๆคิด แม้แต่การเล่นฟลุตเธอก็คือครูคนแรกของจินดา

คำบอกเล่าของเปรมจิตทำให้เยี่ยมยุทธหวนคิดถึงคำพูดของแดนที่ว่าจู่ๆพีระก็มีลูกสาว ข้อสันนิษฐานที่ว่าจินดาอาจเป็นลูกสาวของพีระกับเปรมจิตผุดในหัวอีกครั้งและอดไม่ได้จะลองหยั่งเชิง

“จะว่าไปคุณจินดาก็เหมือนเป็นลูกสาวคุณเลยนะครับ...เหมือนซะยิ่งกว่าปิ่นมุกซะอีก”

“และเธอก็ทำให้ลูกสาวฉันทั้งสองคนทะเลาะกัน ตัดเป็นตัดตายกัน เพราะฉะนั้นเธอต้องทำตัวให้ดี ถ้าเธอไม่มีประโยชน์ต่อธนานุวัตร คราวนี้ฉันจะจัดการกับเธอด้วยตัวเอง”

“แปลกจริงๆ รักจินดาเหมือนลูกสาวตัวเอง... แปลกมากๆ ทำไมน้า ทำไม...คิดให้ออก...ต้องคิดให้ออกว่าทำไม”

“เลิกทำท่ากวนโมโหฉันเสียทีได้ไหม เธอนั่นแหละเป็นอะไร เจอหน้าฉันถึงต้องกวนโมโหตลอด”

“คู่เวรคู่กรรมมั้งครับ มีกรรมเวรต่อกันตั้งแต่เมื่อก่อน หรือไม่ก็...ชาติปางก่อนน่ะครับ...ลานะครับ”

เยี่ยมยุทธผละไปเจอจินดานั่งรออ่านหนังสือกับเปรมจิต เขายอมรับว่าอึ้งไม่น้อยที่เธอบอกว่าเลิกเล่นฟลุตและลาออกจากวงออเคสตราแล้ว จินดาสะเทือนใจมาก ความจริงคือเลิกคิดเรื่องเขาแล้วแต่อยากคืนดีกับธนูมากกว่า พ่อมดการเงินเห็นเธอซึมก็อดไม่ได้จะปลอบขวัญและให้กำลังใจ

“หวังว่าสักวันคุณจะกลับไปเล่นฟลุตนะครับ ส่วนคนเลวๆอย่างผมลืมมันไปซะเถอะ ผมไม่ควรค่าให้ใครคิดถึงหรอกครับ อย่าให้ชีวิตคุณวุ่นวายเพราะคนอย่างผมอีกเลย”

“ใช่สิ...คุณกำลังจะหมั้นกับปิ่นมุกแล้วนี่ อยู่เข้าไปได้ยังไงกับคนแบบนั้น คุณทำให้ฉันผิดหวังก็ตรงนี้แหละ เลือกดาวเหนือฉันยังภูมิใจได้บ้างว่าเคยชอบคนฉลาดแต่สุดท้ายกลับมาเลือกปิ่นมุกเนี่ย...ฉันพูดไม่ออกเลย”

ooooooo

เยี่ยมยุทธรู้ตัวดีเรื่องปิ่นมุก เขาตั้งใจกลับมาเพื่อสืบคดีพ่อแม่และหาทางเอาผิดเปรมจิตกับปิ่นมุกคดีครูอารี และตอนนี้เขาก็เริ่มมั่นใจว่ารหัสตู้เซฟน่าจะเกี่ยวข้องกับจินดา

ปิ่นมุกหงุดหงิดเมื่อเห็นว่าเยี่ยมยุทธพยายามหลบหน้า ไม่ตามเอาอกเอาใจเหมือนเคย พาลพาโลโยนความผิดทุกอย่างให้ดาวเหนือเพราะคิดว่าเขายังมีใจให้อดีตเพื่อนรักกึ่งคนใช้

ดาวเหนือไม่ยี่หระกระทู้โจมตีเพจครีมออนไลน์ของปิ่นมุก เดินหน้าช่วยพ่อแม่กู้เงินจากธนาคารเจ้าพระยาของแฟรงค์ แดนกับเดือนเพ็ญไม่คิดขายครีมแบบเดิมแต่จะขายกางเกงยีนส์เพราะแดนชอบ แฟรงค์สนับสนุนและถือโอกาสเสนอทางเลือกใหม่ให้ดาวเหนือเป็นลูกสาวบุญธรรมของเขาหลังถูกเธอปฏิเสธคำขอเป็นแฟน

ข้อเสนอของแฟรงค์ทำให้ดาวเหนืออ้าปากค้าง “ฉันจะเป็นลูกคุณไปเพื่อ...”

“ก็เหมือนปิ่นมุกเป็นลูกคุณเปรมจิตไง สิ่งเดียวที่ทำให้ปิ่นมุกอยู่เหนือคนอื่นคือเกิดเป็นทายาทเจ้าของธนาคาร เขารังแกเธอได้ก็เพราะฐานะที่เกิดมา แล้วถ้าเธอได้โอกาสแบบนั้นบ้างล่ะ...แค่คิดก็สนุกแล้ว”

“ฉันจะปกป้องตัวเอง จะเอาคืนให้ปิ่นมุกเจ็บปวด”

“ใช่...และนายเยี่ยมยุทธจะต้องเจ็บปวดที่สุดเพราะผมจะอยู่ใกล้กับคุณยิ่งกว่าเขา ด้วยวิธีนี้ผมจะอยู่กับคุณไปตลอดชีวิต อืม...แค่คิดก็อยากเห็นหน้านายนั่นจะแย่”

ดาวเหนือรู้ว่าหากเธอยอมรับข้อเสนอก็เข้าทางแฟรงค์ที่อยากเอาชนะเยี่ยมยุทธ เธอลังเลเพราะยังมีเยื่อใยกับพ่อมดการเงินและแฟรงค์ก็รู้ดีรีบดักคอ

“การตอบโต้คือสิ่งที่เธอต้องเรียนรู้นะดาวเหนือ ด้วยเงินและอำนาจที่ผมจะมอบให้ต่อไปนี้เธอจะบีบให้ปิ่นมุกรับผิดชอบเรื่องครูอารี เธอจะทำให้คนพวกนั้นหยุดรังควานเธอด้วยการรังควานพวกเขากลับ”

“แล้วเป็นลูกคุณฉันต้องทำอะไรบ้างคะ”

“เรื่องนั้นผมจะบอกทีหลัง เธอบอกเองไม่ใช่หรือ ...ต่อให้เธออยู่เงียบๆ คนพวกนั้นก็ยังตามมาเอาเรื่องไม่สิ้นสุด พ่อเธอกำลังจะเริ่มธุรกิจใหม่เธอจะแน่ใจได้ไงว่าจะไม่โดนพวกนั้นรังแกเอาอีก”

“เรื่องนี้มันเป็นเรื่องใหญ่มากนะคะ”

“ชีวิตเป็นเรื่องสนุก ผมคิดแบบนี้มาตลอด ผมถึงประสบความสำเร็จ รับเอกสารแล้วไปคิดดูนะ”

ระหว่างที่ดาวเหนือพิจารณาข้อเสนอของแฟรงค์ เยี่ยมยุทธก็อดใจไม่ไหวอยากเจอดาวเหนือจนต้องคิดแผนหลอกล่อให้เธอมาพบที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งโดยมีธนูเป็นผู้ช่วย

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 9 วันที่ 1 ก.ย.61

ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทประพันธ์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว กำกับการแสดงโดย สมจริง ศรีสุภาพ
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ผลิตโดย บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ติดตามชม ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ