อ่านละคร นางบาป ตอนที่ 6 วันที่ 17 ส.ค.61

อ่านละคร นางบาป ตอนที่ 6 วันที่ 17 ส.ค.61

นอกจากจะขอให้ต้นช่วยไปพูดกับธานีอีกครั้ง วิษณุยังขอให้ผีหยาดช่วยอีกแรงหนึ่ง...

ด้านผีหยดหงุดหงิดที่กองถ่ายละครนางบาปหายหน้าไปเป็นอาทิตย์แล้วยังไม่มีวี่แววจะกลับมา ผีหยาดได้ยินมาว่าคุณพระหรือวิษณุอยากเปลี่ยนตำนานเสียใหม่ ผีหยดหันขวับหมายความว่าอย่างไร นี่เธอไปเสนอหน้าขออะไรคุณพระไว้ เธอไม่ได้เสนอหน้าแต่ท่านเป็นคนมาบอกเธอเองว่ารู้สึกผิดที่ทำให้เธอต้องถูกแขวนคอ ผีหยดโกรธตบน้องหน้าหัน

“ชาติก่อนเอ็งก็ลอบกัดข้าไปที ชาตินี้เอ็งยังคิดจะทรยศข้าอีกรึ” ผีหยดเกรี้ยวกราด ผีหยาดพยายามอธิบายว่าตัวเองไม่รู้เรื่องอะไรด้วย คุณกำไลสั่งให้ทำตนก็ทำตามคำสั่งทั้งที่ไม่ได้เต็มใจ แทนที่ผีหยดจะฟังคำอธิบายกลับตบตีน้องอุตลุดหาว่าจะแย่งคุณพระไปจากเธอ แถมยังเอาน้องไปขังไว้ในห้องใต้ดินอีกด้วย



ooooooo

วันรุ่งขึ้นวิษณุนัดกับต้นมาพบธานีที่ช่องทรีเวิร์ค เพื่อช่วยเจรจาความให้ ต้นยืนยันกับธานีถ้าเปลี่ยนผู้กำกับที่ไม่ใช่วิษณุก็ต้องเปลี่ยนพระเอกใหม่ ธานีขอให้ฟังกันก่อน ตนไม่ได้ไม่ชอบบทหรือ ไม่เชื่อมือวิษณุ แต่ที่ต้องให้เร่งถ่ายเพราะเราไม่มีเวลามากพอให้เขียนบทใหม่ แล้วยื่นแฟ้มสัญญาซื้อขายโฆษณาให้ดู

“ทุกอย่างมันรอไม่ได้แล้ว ถ้าผมยอมให้คุณเลื่อนเปิดกล้อง ผมก็ไม่รู้จะไปบอกทีมขาย ไปบอกบอร์ดอย่างไร อย่านึกว่าผมไม่เข้าใจ คนเรามันก็มีอุดมการณ์กันทุกคน แต่คุณอยู่ตรงนั้น ผมอยู่ตรงนี้ ผมมีหน้าที่ที่ต้องทำ ทีนี้บอกทีว่าผมควรทำอย่างไร” คำชี้แจงของธานีทำเอาต้นกับวิษณุใบ้รับประทานไปตามๆกัน...

ระหว่างเดินออกจากสถานีเจอกิฟท์เดินสวนเข้ามา วิษณุไม่มีอารมณ์จะคุยกับใครขอตัวกลับก่อนมีเรื่องให้ต้องตัดสินใจให้ต้นอยู่คุยกับกิฟท์ไปก่อนแล้วเดินลิ่วไปเลย...

ค่ำวันเดียวกัน รินปิดไฟหน้ารีสอร์ตกำลังจะเข้าด้านใน มีเสียงมือถือของเธอดังขึ้น เห็นเบอร์โชว์เป็นเบอร์บอล แต่ตอนรับสายกลายเป็นเสียงปาล เธออดสงสัยไม่ได้ทำไมเขาถึงต้องใช้เบอร์บอลโทร.มา เขากลัวใช้เบอร์ตัวเองแล้วเธอไม่รับสาย ตั้งแต่เขากลับมา ไลน์หาเธอไม่เคยตอบ เธออ้างว่ายุ่งก็เลยลืม ถามว่าโทร.มามีอะไรหรือเปล่า เขาเล่าเรื่องที่ช่องจะเปลี่ยนผู้กำกับ รินตกใจทำไมพี่ณุถึงไม่บอกเธอ เรื่องสำคัญขนาดนี้

“บอลมันบอกว่าเขาไม่อยากให้คุณเครียด แต่ผมคิดว่านี่มันเรื่องใหญ่ คุณควรจะรู้ก็เลยโทร.มาบอก”

“งั้นแค่นี้ก่อนนะคุณ” รินตัดสายจากปาลรีบโทร.หาวิษณุ ปาลมองเข้าไปในห้องเห็นเขารับโทรศัพท์ใครบางคน สีหน้าดูเบิกบานขึ้น บอลพลอยสบายใจไปด้วย เดินออกมาถามปาลว่าโทร.บอกพี่รินแล้วใช่ไหมเห็นเธอโทร. มาทันทีเลย นี่พี่ณุค่อยยิ้มออกในรอบหลายวันเลย แหมขาดพี่รินไปคนพี่ณุไปไม่เป็นเลย ปาลมองเข้าไปข้างในห้องอีกครั้งเห็นวิษณุคุยโทรศัพท์ไปยิ้มไป แอบน้อยใจริน คืนมือถือให้บอลแล้วขอตัวกลับก่อน

“ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวรอเจ๊เขาขึ้นมาแล้วเขาคงอัพเดตว่าตกลงจะยังไง เห็นว่านี่จองเครื่องกลับแล้ว”...

รินจับเครื่องบินเที่ยวแรกกลับกรุงเทพฯ ทันทีท่ีมาถึง เธอกับวิษณุปรึกษากันว่าควรจะเดินไปทางไหนดี ในที่สุดวิษณุตัดสินใจกลับไปกำกับละครนางบาปเหมือนเดิม ชวนเธอไปแจ้งข่าวนี้ให้ธานีรับทราบ และจะเปิดกล้องในวันพรุ่งนี้เลย

หลังตกลงกับธานีเรียบร้อย รินกับวิษณุออกมาแจ้งให้บอลกับปาลที่รอลุ้นอยู่รับรู้ ปาลเห็นรินเพิ่งมาถึงกรุงเทพฯยังไม่ทันได้กินอะไรก็มาที่ช่องเลยจึงชวนเธอไปหาอะไรกิน เธอนึกถึงพายขึ้นมาก็เลยปฏิเสธอ้างต้องเคลียร์บัญชีเพื่อให้เปิดกล้องพรุ่งนี้ เชิญเขาไปกินตามสบายเดี๋ยวเธอจะสั่งพิซซ่ามากินไปทำงานไป แล้วหอบหิ้วบอร์ดนักแสดงกับบรรดาเอกสารเดินลิ่วจากไป ปาลได้แต่มองตามไม่เข้าใจทำไมเธอถึงเย็นชาใส่...

ทั้งนักแสดงและทีมงานสแตนด์บายอยู่แล้ว เมื่อได้รับการแจ้งข่าวจากรินทุกคนจึงมากันพร้อมหน้า ครั้นเดินทางมาถึงโรงแรมที่พักในบางบาป วิษณุประกาศขอโทษต่อหน้าทุกคนด้วยที่ทำให้เหนื่อย

“แล้วทุกคนไม่ต้องกลัวนะครับ รอบนี้เดี๋ยวผมจะเชิญพระมาทำพิธีก่อนถ่ายทำเพื่อให้ทุกคนอุ่นใจ”...

ระหว่างพักกินมื้อกลางวัน พายอ้างว่าคุยกับปาลไว้แล้วปิดกล้องเมื่อไหร่จะไปเที่ยวรีสอร์ตของรินกัน บอลแปลกใจปาลไปเที่ยวมาตั้งแต่เมื่อไหร่ เขาไปตอนพักกองถ่าย บอลตัดพ้อรินไม่เห็นบอกกันบ้าง เอาแต่ปิดเครื่องหนี พายคุยอวดว่าปาลเล่าให้ฟังว่าตอนขึ้นเครื่องรินเป็นลมด้วย รินทำหน้าไม่ถูกไม่เข้าใจทำไมปาลต้องเล่าให้คนอื่นฟังด้วย เขายังคุยให้ฟังอีกว่าพ่อแม่รินใจดีมาก ท่านคงดีใจที่พวกเราไปเยี่ยม

ooooooo

รินหลบมานั่งคนเดียว ดูรูปที่ถ่ายกับปาลตามสถานที่ท่องเที่ยวในภูเก็ต แล้วเปิดเข้าไปใน IG ของเขาเห็นรูปสะพานสารสินถ่ายมุมสูงจากหน้าต่างเครื่องบิน ติด #ขอบคุณทุกความรู้สึกที่นี่ ยิ่งนึกถึงตอนไปเที่ยวด้วยกันก็ยิ่งสับสน

“อะไรของคุณกันแน่ อย่ามาทำให้ฉันสับสนแบบนี้ได้ไหม” รินอัดอั้นพานน้ำตาซึม ปาลเข้ามาทัก มานั่งทำอะไรตรงนี้ เธอแค่มานั่งพักนิดหน่อย แล้วขอตัวไปทำงานก่อน เขาร้องเรียกไว้

“ผมเล่าให้แม่ฟังแล้วนะว่าเจอแม่คุณที่โน่น แม่ผมดีใจมากเลยบอกวันหลังจะลงไปเยี่ยมแม่คุณ”

ผู้จัดละครสาวทนไม่ไหวถามประชดว่าสนุกมากไหมที่เที่ยวโพนทะนาให้คนโน้นคนนี้ฟังเรื่องของเธออยากทำให้เธอขายหน้าใช่ไหม เขาไม่ได้เล่าอะไรเลย เธอไม่เชื่อไม่ได้เล่าแล้วพายรู้ได้อย่างไรว่าเธอเป็นลม และยังรู้อีกว่าเขาไปเจอกับพ่อแม่ของเธอ ป่านนี้อาจรู้เรื่องที่แม่ของเขากับแม่ของเธอจับคู่เรา

อ่านละคร นางบาป ตอนที่ 6 วันที่ 17 ส.ค.61

ละครนางบาป บทประพันธ์โดย กิ่งฉัตร
ละครนางบาป บทโทรทัศน์โดย จันมณี,ชื่นใจมาลี, ภัณฑ์ณัฐ วงศ์วัชรกมล
ละครนางบาป กำกับการแสดงโดย วีระชัย รุ่งเรือง
ละครนางบาป ผลิตโดย บริษัท ดวงมาลีมณีจันทร์ จำกัด
ละครนางบาป ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ