อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 9 วันที่ 31 ส.ค.61

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 9 วันที่ 31 ส.ค.61

นอกจากช่วยเรื่องเกลี้ยกล่อมคณะกรรมการบริหารธนาคาร เยี่ยมยุทธยังจัดการเรื่องพนักงานที่สนับสนุนเพจแอนตี้ปิ่นมุกบนโลกโซเชียลด้วยวิธีที่เปรมจิตถึงกับอึ้ง เพราะพ่อมดการเงินไม่ได้ไล่ออกตรงๆแต่ใช้สถานะทางการเงินบีบอ้อมๆให้เหล่าพนักงานหวาดผวาไม่กล้าสนับสนุนเพจแอนตี้ปิ่นมุกอีก

ปิ่นมุกปลื้มมาก ทวีความรักหลงในตัวเยี่ยมยุทธจนอยากเร่งวันเร่งคืนให้ถึงวันแต่งงาน แต่นอกจากเขาจะไม่ให้ความร่วมมือยังหยิบแหวนไข่หมุนที่เคยมอบให้ดาวเหนือมาดูต่างหน้า

“นังดาวเหนือมันมีดีอะไรคุณถึงได้รักมันขนาดนี้”



เยี่ยมยุทธบ่ายเบี่ยงไม่ตอบและขอตัวดื้อๆ ทิ้งปิ่นมุกให้มองตามด้วยความแค้นใจก่อนแสยะยิ้มร้ายเมื่อเห็นแหวนไข่หมุนที่เขาเผลอวางทิ้งไว้บนโต๊ะทำงาน

“ในเมื่อคุณรักฉันแบบที่รักมันไม่ได้ก็อย่าหวังเลยว่ามันจะมีความสุข!”

ooooooo

ปิ่นมุกแค้นดาวเหนือมากบุกไปเอาเรื่องถึงมูลนิธิ ดาวเหนือกำลังให้เด็กชั้นอนุบาลทำกิจกรรมและเล่นของเล่น โดยมีแทนไทเป็นผู้ช่วยสอน ปิ่นมุกมาถึงทันได้ยินบทเรียนเรื่องตำรวจกับขโมยก็เหยียดยิ้ม

“สอนเรื่องขโมยอยู่พอดีเลย เด็กๆขา...แล้วถ้าครูของเธอก็เป็นขโมยมาขโมยแฟนของพี่เด็กๆจะทำยังไงคะ”

ดาวเหนือตกใจมากแต่ปิ่นมุกไม่สนใจชี้หน้าด่าอดีตเพื่อนรักกึ่งคนใช้

“แกมันหน้าไม่อาย ยังมีหน้ามาสอนเด็กๆ ตำรวจยืนอยู่ทำไมคะ คนขโมยแฟนของคนอื่นจับสิคะ...จับเลย”

เด็กๆมองหน้ากันงงๆ แทนไทพยายามไกล่เกลี่ยแต่ปิ่นมุกก็ไม่รามือ

“เด็กๆขา...โตขึ้นอย่าทำตามครูของหนูนะคะ อย่ายุ่งแฟนเพื่อน อย่าทรยศ อย่าบ้าผู้ชายเหมือนครูของเธอ”

แทนไทเห็นท่าไม่ดีต้อนเด็กๆไปเล่นที่อื่น ดาวเหนือได้โอกาสลากปิ่นมุกไปคุยอีกทาง

“คุณได้คุณเยี่ยมยุทธคืนไปแล้ว คุณยังต้องการอะไรจากฉันอีก”

“ที่นี่มูลนิธิไม่ใช่หรือ ฉันก็มาช่วยเธอสอนเด็กๆไง เอ๊ะ...หรือจะมาบริจาคเงินให้มูลนิธิดีนะ”

ปิ่นมุกพูดเย้ยหยัน จงใจยกมือข้างที่มีแหวนไข่หมุนของเยี่ยมยุทธโชว์ดาวเหนือ!

ดาวเหนือเห็นแหวนไข่หมุนแล้วหน้าเจื่อน ปิ่นมุกสะใจมากเยาะว่าเยี่ยมยุทธสวมให้เธอเอง

“นี่ให้เล่นๆนะ วันหมั้นอีกไม่นาน คงต้องใช้อีกวง ที่ใหญ่กว่านี้ ที่สำคัญเป็นของจริงไม่ใช่ของหลอกเด็กอย่างนี้ เดี๋ยวฉันจะส่งการ์ดเชิญเธอไปร่วมงานด้วยนะ”

“บอกเสร็จแล้วใช่ไหม...เชิญกลับไปได้ แล้วทีหลังอย่าเอาความคิดสกปรกเข้าไปแปดเปื้อนเด็กๆอีก ถึงพวกนั้นจะเป็นแค่เด็กยากจนแต่จิตใจเขาก็สะอาดกว่าคุณเยอะ”

แหวจบก็เดินหนี ปิ่นมุกโกรธมากไม่ใช่ที่โดนไล่แต่เพราะดาวเหนือไม่ปึงปังเท่าที่คิด

“อย่าเดินหนีฉัน แกต้องเจ็บเหมือนที่ฉันเจ็บ แกกำลังเจ็บปวดใช่ไหม แกอับอายเด็ก อับอายทุกคน”

“คุณคือคนที่ไม่เคยเข้าใจชีวิตเลย อับอายเด็กหรือคะ...ดูนี่!”

ดาวเหนือโชว์ความเหนือกว่าด้วยการเรียกเด็กๆมาหา รอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเด็กๆทำให้ปิ่นมุกหน้าเสีย

“ฉันสอนเด็กพวกนี้มา ฉันผูกพันกับเขา ในขณะที่เขาไม่รู้จักคุณ ต่อให้คุณใส่ร้ายฉันยังไงเขาก็ไม่เชื่อคุณ”

“หน็อย...ใคร! ใครไปสนเด็กเหลือขอพวกนั้น”

ปิ่นมุกเจ็บใจที่ยุไม่ขึ้น ดาวเหนือรู้ทันตอกไม่ไว้หน้า “คนที่อับอายตลอดคือคุณต่างหาก คุณที่ไม่เคยทำความดีให้ใคร ไม่เคยรักและผูกพันกับใคร ทันทีที่มีข่าวเลวๆ คนในสังคมก็จะเชื่อทันทีเพราะพวกเขาไม่เคยผูกพันอะไรกับคุณ”

“เอ๊ะ...แกนี่...ก็ช่างคนในสังคมสิ”

“นอกจากความดีไม่เคยก่อคุณยังทำตัวเลวสุดๆ คุณจำได้ไหมว่าเจ้าของที่นี่คือใคร...มองไปรอบๆสิ”

ดาวเหนือผายมือไปทางรูปภาพครูอารีบนผนัง ปิ่นมุกหน้าซีดเผือด ละล่ำละลักแก้ตัว

“ฉะ...ฉัน ฉันไม่รู้เรื่องครูอารี”

“ต่อให้ฉันไม่บอกใครแต่คุณก็รู้อยู่แก่ใจตัวเอง ครูอารีตายเพราะคุณ คุณจะแต่งตัวสวยเริ่ด จะคบกับคุณเยี่ยมหรือผู้ชายคนไหนก็ตามคุณจะไม่มีวันลืมครูอารี แอ็กติ้งเริ่ดเชิดพวกนั้นไปแสดงกับคนอื่นเถอะ ฉันดูแลคุณมาตลอดชีวิต คุณแคร์คนแค่ไหนฉันรู้หมดเพราะฉะนั้นอย่าเสนอหน้ามาหาเรื่องฉันอีกเพราะคุณจะเจ็บ...เจ็บยิ่งกว่าฉัน!”

ปิ่นมุกเต้นผาง ทิ้งท้ายเสียงเข้ม “ได้! ฉันทำอะไรแกไม่ได้ก็จริงแต่ฉันยังมีแผนจัดการคนข้างๆแก คนที่แกรัก คราวนี้แกช่วยอะไรพวกเขาไม่ได้แน่ๆ”

ooooooo

เกมล้างแค้นของปิ่นมุกเปิดฉากในเวลาไม่นานเมื่อเพจขายครีมของดาวเหนือซึ่งแดนกับเดือนเพ็ญช่วยกันขายถูกถล่มด้วยกระทู้จากลูกค้านิรนามว่าเป็นครีมอันตรายผสมน้ำยาล้างห้องน้ำ

ปิ่นมุกจ้างแนนด้วยกระเป๋าแบรนด์เนมราคาแพงให้ตั้งกระทู้โจมตีเพจขายครีมของดาวเหนือ เยี่ยมยุทธเห็นภาพทดลองใช้สินค้าแล้วหน้าเยินก็รู้ทันทีว่าเป็นภาพตัดต่อ แต่กระแสลบบนโลกโซเชียลก็กระหน่ำซ้ำเติมจนเกินจะแก้ไขแล้ว

เยี่ยมยุทธให้ธนูโพสต์แฉจับผิดภาพทดลองสินค้าที่ถูกตัดต่อแต่ผู้ช่วยหนุ่มก็พาซื่อใช้บัญชีชื่อตัวเองทำให้ปิ่นมุกไหวตัวและเล่นงานดาวเหนือหนักข้อขึ้น

ดาวเหนือรับรู้ว่าเยี่ยมยุทธพยายามช่วยแต่ไม่หายเคือง เธอช่วยตัวเองด้วยการเปิดแถลงข่าวทางโลกโซเชียลเปิดเปลือยทุกขั้นตอนผลิตรวมทั้งคำยืนยันจากโรงงานครีมว่าปลอดภัยและได้รับใบอนุญาตแล้ว

ปิ่นมุกไม่ยอมแพ้ติดสินบนแนนหนักขึ้นให้ถ่ายคลิปสดทดลองสินค้าแต่ใช้ครีมปลอมที่ซื้อจากอีกเพจ ดาวเหนือโกรธมากแต่รู้ตัวว่าสู้อำนาจเงินปิ่นมุกไม่ได้จำต้องยอมแพ้เลิกขายครีมออนไลน์

เยี่ยมยุทธเป็นห่วงดาวเหนือแล่นไปหาถึงบ้านแต่กลับถูกเธอตอกหน้าหงาย

“คุณอยากช่วยพวกเราจริงๆหรือคะ...งั้นก็ช่วยออกไปจากชีวิตฉัน ช่วยไปแต่งงานกับคุณปิ่นมุกให้ฉันที”

คำขอร้องของดาวเหนือทำให้เยี่ยมยุทธชะงัก จะค้านแต่ช้ากว่าเธอ “สาเหตุที่ทำให้ปิ่นมุกยุ่งกับพวกฉันไม่จบไม่สิ้นก็คือคุณ ถ้าคุณยังมาที่นี่ ยังไม่เลิกยุ่งกับพวกเรา ชีวิตพวกเราก็ไม่มีวันสงบสุข”

แดนกับเดือนเพ็ญไม่ได้โกรธเยี่ยมยุทธแต่รู้ดีว่าเขาเป็นสาเหตุหลักให้ปิ่นมุกตามรังควานครอบครัว ดาวเหนือมองเยี่ยมยุทธด้วยแววตาเสียใจและผิดหวัง โพล่งทิ้งท้ายอย่างเหลืออด

“ทางที่ดีอย่าแค่หมั้น แต่งงานกับคุณปิ่นซะ มันเป็นทางเดียวที่คุณจะช่วยพวกฉันได้”

เยี่ยมยุทธกลับบ้านด้วยสภาพหัวใจแตกสลาย ปิ่นมุกมาดักรอที่บ้านเพื่อหยั่งเชิงแต่ก็ถูกเขาตำหนิอย่างรู้ทัน

“คุณมันเลือดเย็น ชอบที่จะเห็นคนอื่นถูกทำลายต่อหน้าคุณสินะ”

“เรื่องวันนี้ฉันแค่จะบอกว่า...เลิกยุ่งกับดาวเหนือเพราะฉันทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด!”

“คุณนี่มัน...สกปรก!”

ปิ่นมุกสวนอย่างไม่ยอมแพ้ “สกปรกยังไงคุณก็ต้องหมั้นกับฉันอยู่ดี คุณจะหนีไปเหรอ...คราวนี้ฉันไม่ตามนะ จบแล้วจบเลย บอกแล้วไงฉันไม่ได้รักคุณอีกแล้ว ฉันจะอยู่กับคุณด้วยผลประโยชน์และความสะใจเท่านั้น”

ooooooo

แฟรงค์ฉวยจังหวะที่ดาวเหนือจิตตกเข้าแทรกแซงและเสนอความช่วยเหลือ ในฐานะประธานธนาคารเจ้าพระยาคู่แข่งธนาคารธนานุวัตรปล่อยกู้ให้แดนกับเดือนเพ็ญ

“ที่ผ่านมาคุณแดนกับคุณเดือนเพ็ญชำระหนี้หมดแล้ว คนมีหนี้แล้วจ่ายถือเป็นคนมีคุณภาพ คนแบบนี้สถาบันการเงินทุกแห่งต้อนรับ...เครดิตบูโรรู้จักไหมครับ”

เครดิตบูโรหรือที่เรียกว่าประวัติการชำระสินเชื่อคือเครื่องบ่งบอกวินัยทางการเงินของผู้ใช้ แดนกับเดือนเพ็ญถือเป็นผู้ขอกู้ตัวอย่างที่แทบทุกธนาคารต้องการปล่อยกู้

แดนกับเดือนเพ็ญดีใจมากจะมีโอกาสฟื้นธุรกิจออนไลน์ ส่วนดาวเหนือก็รู้สึกดีกับแฟรงค์มากขึ้นเพราะเขาช่วยเหลือได้ตรงจุดแถมไม่สร้างปัญหาให้เธอต้องทุกข์ใจเหมือนเยี่ยมยุทธ

“คนคนหนึ่งเข้ามาในชีวิตฉันและสร้างความวุ่นวายตลอด แต่อีกคนมาช่วยคอยประคับประคองเวลาฉันล้ม”

แฟรงค์เห็นท่าทางดาวเหนือซึมๆจึงชวนไปเที่ยวทะเลและปล่อยให้เธอระบายความอึดอัดใจ

“ปิ่นมุกคือคนที่มีอิทธิพลต่อชีวิตฉันมาก ตอนเป็นเด็กถ้าเขามีความสุขฉันจะสุขไปด้วย ฉันจะรู้สึกว่าตัวเองและครอบครัวมีหลักประกันที่มั่นคง ปลอดภัย”

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 9 วันที่ 31 ส.ค.61

ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทประพันธ์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว กำกับการแสดงโดย สมจริง ศรีสุภาพ
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ผลิตโดย บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ติดตามชม ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ