อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 1 วันที่ 2 ส.ค.61

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 1 วันที่ 2 ส.ค.61

เยี่ยมยุทธ อัฐอนันต์ นักเล่นหุ้นหนุ่มรูปหล่อเจ้าของฉายาพ่อมดการเงินอายุน้อยที่สุดแห่งยุค ตัดสินใจทำคลิปบอกรักผู้หญิงบนดาดฟ้าของตึกธนาคารธนานุวัตร เขาไปยืนบนมุมหมิ่นเหม่ชวนหวาดเสียวแล้วโปรยธนบัตรดอลลาร์ให้ผู้คนที่เดินขวักไขว่บนถนนด้านล่าง

ผู้คนเห็นเงินโปรยปรายดั่งสายฝนก็ยื้อแย่ง อำนาจเงินทำให้คนเราเปลี่ยนแปลงได้เสมอ...นั่นคือความจริงที่เยี่ยมยุทธตระหนักเช่นเดียวกับเปรมจิต ศิลาทองสาวใหญ่ประธานธนาคารธนานุวัตร แม่แท้ๆของปิ่นมุก ไฮโซสาวสวยคนดัง...เป้าหมายการบอกรักของเยี่ยมยุทธ!



ซีนบอกรักต่อหน้าธารกำนัลกลายเป็นคลิปว่อนทั่วอินเตอร์เน็ตในชั่วพริบตา เยี่ยมยุทธพอใจมากและจงใจประกาศว่าตนเองกำลังหมายปองปิ่นมุก ศิลาทอง ทายาทคนเดียวของธนาคารธนานุวัตร

เปรมจิตโกรธมากสั่งพีระ หนุ่มใหญ่ผู้จัดการทั่วไปของธนาคารไปจัดการไล่เยี่ยมยุทธลงจากดาดฟ้า แต่เขาก็ช้ากว่าปิ่นมุกที่แล่นไปหาเยี่ยมยุทธทันทีที่เห็นคลิปบอกรักของเขา

“เราเพิ่งเจอกันอาทิตย์ที่แล้ว คุณกล้าพูดคำว่ารักแล้วหรือคะ”

“ผมคิดถึงคุณ คิดถึงทุกวัน ในที่สุดคุณก็วิ่งทะลุแนวต้านในหัวใจของผม แล้วคุณล่ะครับรู้สึกกับผมยังไง”

ปิ่นมุกปลื้มมาก น้ำตาไหลด้วยความตื้นตันตามประสาคนอ่อนไหวง่ายกับความรัก เยี่ยมยุทธจับทางได้อ้อนขอให้รับรัก พีระมาถึงพอดี ปิ่นมุกต้องระงับใจไม่โพล่งอะไรให้ผู้จัดการหนุ่มใหญ่จำไปฟ้องแม่

เยี่ยมยุทธเห็นดังนั้นจึงแสร้งเลิกราและฉวยทีเผลอแอบยัดคีย์การ์ดโรงแรมใส่กระเป๋าเสื้อสูทของปิ่นมุก

พีระไม่ทันมองมัวสั่งการ รปภ.ให้จับตัวเยี่ยมยุทธลงจากดาดฟ้า ปิ่นมุกส่งสายตาตอบตกลงกับเจ้าของคีย์การ์ดแล้วผละไปทันที ทิ้งพีระให้วุ่นวายบนดาดฟ้ากับลูกน้องอีกโขยง

“ล็อกประตูดาดฟ้าซะ! แล้วเรียกประชุมพรุ่งนี้เช้า นี่เป็นตึกสำนักงาน ฉันอยากรู้ว่าคนนอกบุกรุกขึ้นมาได้ยังไง”

ประวัติของเยี่ยมยุทธถูกตีแผ่ทุกซอกทุกมุม เปรมจิตหัวเสียมากที่มีคนลูบคมจีบลูกสาวลงสื่อโซเชียล ปิ่นมุกซึ่งถูกพาตัวมาให้แม่ซักไซ้กลับไม่ยี่หระแถมประกาศด้วยความภูมิใจจะตกลงเป็นแฟนกับเยี่ยมยุทธ

“แกเป็นทายาทคนเดียวของธนาคารธนานุวัตร อีกหน่อยต้องทำหน้าที่ดูแลธนาคารนี้แทนฉัน สามีของแกต้องเป็นคนดีกว่านี้ ที่สำคัญจะรู้ได้ยังไงว่ามันไม่ได้ปอกลอกแก”

“เขาเป็นคนเก่ง คนฉลาด เขารวยเป็นร้อยๆล้าน”

“แต่ของแกเป็นหมื่นล้าน เงินน่ะมันมีเวทมนตร์ดึงดูดคนให้มีความอยากไม่สิ้นสุด คนมีร้อยก็อยากมีพัน คนมีหมื่นก็อยากมีแสน มันไม่มีใครพอหรอก เพราะฉะนั้นแกห้ามไปพบเขาอีก!”

คำสั่งขาดของเปรมจิตไม่เคยมีใครขัดได้ แต่ปิ่นมุกกลับปฏิเสธในครั้งนี้

“คุณแม่...ตั้งแต่เกิดมาคุณแม่บังคับหนูเรียน บังคับหนูทำนั่นนี่ เรื่องแฟนขอสักเรื่องไม่ได้หรือคะ”

ปิ่นมุกขอร้องทั้งน้ำตาแต่นั่นไม่ทำให้เปรมจิตใจอ่อน “เรื่องคู่นี่แหละสำคัญสุด ฉันต้องเป็นคนเลือกเอง เพราะฉะนั้นต่อให้มันทำบ้าอะไรบนดาดฟ้าก็อย่าไปใจอ่อน...เข้าใจไหม!”

ooooooo

ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุคือสิ่งที่ปิ่นมุกกำลังเผชิญเวลานี้ คำสั่งห้ามของเปรมจิตผู้เป็นแม่ไม่มีความหมายเพราะความรักมันจุกอกจนเธอยอมขัดคำสั่งแม่ไปพบเยี่ยมยุทธที่โรงแรมในวันต่อมา

เยี่ยมยุทธลำพองใจมากที่อ่านเกมขาด ใช้ความรักปั่นหัวปิ่นมุกจนอยู่หมัด กระนั้นเขาก็ไม่ผลีผลามลงมือตามแผนการที่เตรียมไว้แต่กลับแวะไปหาเปลว จิตแพทย์หนุ่มพ่อลูกอ่อนถึงคลินิกในวันเดียวกัน

เปลวรู้เรื่องคลิปบอกรักสนั่นเมืองแล้ว อดไม่ได้จะแขวะคนไข้หนุ่มทันทีที่เจอหน้า

“คุณเยี่ยมยุทธ...วีรกรรมเมื่อวานของคุณน่าจะหมดไปเยอะ บอกหมอได้ไหมว่าคุณแจกเงินทำไมครับ”

“เงินพวกนั้นก็ค่าจ้าง ไม่งั้นใครจะถ่ายคลิปผม ไม่งั้นหมอจะได้เห็นผมเป็นไวรัลเต็มหน้าโซเชียลหรือครับ”

“ตกลงที่ขึ้นไปบนนั้นอยากให้มีคนถ่ายคลิปบอกรัก อยากให้ผู้หญิงประทับใจงั้นหรือ...แล้วสำเร็จไหม”

เยี่ยมยุทธไม่ตอบเพราะยังไม่ได้ตกลงกับปิ่นมุกแต่เขาเชื่อว่าเธอจะไม่ปฏิเสธ เปลวหรี่ตามองคนไข้หนุ่มอย่างครุ่นคิดก่อนโพล่งถามตรงๆว่าเหตุใดอีกฝ่ายจึงแวะมาแต่เช้าทั้งที่น่าจะมีความสุขตามประสาคนกำลังมีความรัก

“ความรักก็แค่คำหวานหลอกลวงเพื่อผลประโยชน์... อ่านผู้หญิงคือความชำนาญของผมพอๆกับอ่านหุ้น ผมเห็นเธอในงานปาร์ตี้ บังเอิญน่ะครับไม่ได้ตั้งใจหรอก โชคชะตาคงพาเธอมาหาผม จู่ๆเพื่อนก็มาแนะนำว่าเธอคือธนานุวัตร”

ชื่อธนานุวัตรแฝงความนัยบางอย่างที่เปลวยังไม่รู้แต่แอบจดไว้เป็นข้อมูลในสมุดบันทึกอาการของคนไข้หนุ่ม เยี่ยมยุทธไม่ทันคิดว่าได้เผยตัวตนบางด้านออกไป มัวหลงกับความสมบูรณ์แบบของแผนที่คิดไว้

“ผมตัดสินใจเข้าไปทำความรู้จักกับเธอ ด้วยความชำนาญผมรู้ทันที...ผู้หญิงอารมณ์เยอะ เธอแค่อยากสมรักสมรสกับใครสักคนที่พร้อมรองรับอารมณ์ของเธอแล้วก็ตายไป”

เปลวเอะใจน้ำเสียงเยาะหยันของคนไข้หนุ่มแต่ไม่กระโตกกระตาก

“ตกลงว่าเรื่องเมื่อวานเพื่อผลประโยชน์ว่างั้น”

“เอาเป็นว่าผมอยากรู้จักประวัติของผมให้มากกว่านี้...ผมบอกหมอได้แค่นี้”

“อืม...งั้นอยากเล่าเรื่องที่คุณเป็นเด็กกำพร้าไหมครับ ผมเห็นในใบประวัติ...”

คำถามของเปลวทำให้เยี่ยมยุทธคิดถึงอดีต... ความทรงจำของเขาเริ่มต้นที่บ้านเด็กกำพร้า เด็กชายเยี่ยมยุทธโหยหาความรักมาตลอด พี่เลี้ยงและคนดูแลทำให้เขาติดใจได้เสมอแต่ทุกคนก็จากเขาไปเมื่อถึงเวลาการจากลาทำให้เยี่ยมยุทธเก็บกด ฝังใจตั้งแต่เด็กจนกลัวและเกลียดชังความรักที่มักพรากของสำคัญของเขา กระนั้นภาพความทรงจำวัยเด็กถึงเหล่าพี่เลี้ยงคนสวยก็ทำให้เขาฉุกใจคิดถึงหญิงสาวแปลกหน้าที่เพิ่งเจอกันเมื่อวานหลังลงจากดาดฟ้าของตึกธนาคารธนานุวัตร

ดาวเหนือนั่นเองคือหญิงสาวแปลกหน้าคนนั้น เยี่ยมยุทธไม่รู้จักชื่อแต่ภาพเธอแต่งตัวเหมือนเด็กกะโปโลเล่นกับเด็กๆจากมูลนิธิในสวนของโรงแรมที่เขาพักทำให้อดมองตามไม่ได้ ภาพความประทับใจที่มีต่อเหล่าพี่เลี้ยงในวัยเด็กหวนคืนในหัว...ซ้อนทับกับภาพของหญิงสาวแปลกหน้าคนนี้แบบพอดิบพอดี

เยี่ยมยุทธดึงตัวเองจากอดีต เปลวได้ยินแค่ว่าเขาเจอกับผู้หญิงแปลกหน้าก็พยายามซัก

“ผู้หญิงคนเมื่อวาน...คนนั้นทำไมหรือครับ”

ภาพของดาวเหนือในชุดกะโปโลทำให้เยี่ยมยุทธยิ้มกว้างก่อนโพล่งสิ่งตรงข้ามกับใจ

“ไร้รสนิยม ราคาถูกตั้งแต่หัวจดเท้า ผู้หญิงแบบนี้ผมไม่อยากยุ่งด้วย”

น้ำเสียงเยาะหยันช่วงท้ายๆทำให้เปลวสงสัยและเยี่ยมยุทธก็รีบแถกลบเกลื่อน

“ก็พวกผู้หญิงดีๆ...ผมไม่อยากยุ่งกับผู้หญิงดีๆ พวกนี้จริงจังกับชีวิต พอไปยุ่งด้วยแล้วมักจะแกะไม่ออก”

ooooooo

ดาวเหนือ หญิงสาวที่เยี่ยมยุทธประทับใจโดยไม่รู้ตัวเป็นหญิงสาวธรรมดาหน้าตาหมดจด ลูกสาวคนเดียวของแดนกับเดือนเพ็ญ คนขับรถและแม่บ้านของเปรมจิต สถานะของเธอดีกว่าพ่อแม่เพราะมีตำแหน่งเป็นทั้งเพื่อนสนิทกับเลขานุการของปิ่นมุกลูกสาวคนเดียวของเปรมจิตเจ้าของบ้านศิลาทอง

คลิปบอกรักสนั่นเมืองของเยี่ยมยุทธทำให้ดาวเหนือถูกเรียกตัวจากงานของมูลนิธิกลางคันเมื่อวันก่อนให้ไปดักรอปิ่นมุกเพื่อพาตัวกลับบ้าน ดาวเหนือไม่สบายใจนักเพราะรู้นิสัยปิ่นมุกดีแต่เปรมจิตไม่สนให้คนไปตามแดนกับเดือนเพ็ญไปช่วยดาวเหนือพาตัวปิ่นมุกกลับบ้าน

ดาวเหนือใช้เวลาก่อนพ่อแม่มาสมทบดักปิ่นมุกที่หน้าโรงแรมและพยายามกล่อมให้อีกฝ่ายกลับบ้าน

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 1 วันที่ 2 ส.ค.61

ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทประพันธ์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว กำกับการแสดงโดย สมจริง ศรีสุภาพ
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ผลิตโดย บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ติดตามชม ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ