My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา ตอนที่ 6 วันที่ 9 ส.ค.61

My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา ตอนที่ 6 วันที่ 9 ส.ค.61

“ไป...มายืนมุงอะไรกัน กลับไปทำงาน เดี๋ยวฟ้องท่านประธานเลย เออใช่ คุณศรุต” นุชนึกขึ้นได้วิ่งไปที่ห้องศรุต ขณะที่สเตฟานี่พูดกับอคินอย่างแปลกใจว่าหนีไปแล้วหรือ เป็นไปไม่ได้ เขาไม่น่าจะรู้ตัวก่อน

ศรุตออกมารับหน้าถามอคินว่าศรันย์ไปทำอะไรให้โกรธอีกถึงต้องเอาตำรวจมาจับ

“ไม่ใช่ครับคุณอา ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว นายศรันย์รับสินบนจากโรงงานผลิตเครื่องบินให้ซื้อเครื่องบินผูกขาดบริษัทพีพีวาย เป็นการทุจริตข้ามชาติ ทำให้บริษัทของเราเสียผลประโยชน์ไปหลายร้อยล้าน”



“หา! ไม่จริง...ไม่จริง เป็นไปไม่ได้...โอยยยย...” ศรุตช็อก เอามือกุมหัวใจเหมือนจะเป็นลม

นุชกับอคินต้องช่วยประคองเข้าไปในห้องทำงาน สเตฟานี่ตามเข้าไปสอบถามเกี่ยวกับคดี ศรุตให้นุชออกไปและขอให้อคินอยู่เป็นเพื่อนตน

สเตฟานี่ถามศรุตว่ารับรู้หรือเกี่ยวข้องกับการรับสินบนของศรันย์หรือไม่ ศรุตบอกว่าไม่รู้แล้วร้องไห้เสียใจที่ลูกชายทำแบบนี้ อคินถามว่ารู้หรือเปล่าว่าตอนนี้ศรันย์อยู่ที่ไหน ศรุตบอกว่าไม่รู้แต่เช้ามายังไม่เห็นเลย คาดว่าคงหนีไปแล้ว หนีไปไหนก็ไม่รู้ จะค้นบ้านตนดูก็ได้ หรือจะให้ตนทำอะไรก็บอกมาเลย

“บอกทีมที่อยู่หน้าบ้านคุณศรันย์ให้เข้าตรวจค้นทันที” สเตฟานี่สั่งตำรวจ

นุชถูกสอบถามก็บอกว่ารู้ว่ารับเงินจากบริษัทผลิตเครื่องบินแล้วก็เปลี่ยนตัวเลขการจัดซื้อ ตนไม่ได้ทำอะไรเลย ศรันย์เป็นคนทำทั้งหมดและขอให้ตนอยู่เงียบๆเท่านั้น

“แล้วแกก็อยู่เงียบๆอย่างที่ไอ้ลูกชายฉันมันบอก รอให้บริษัทมันล่มจมรึไงนังนุช” ศรุตตวาดแล้วเอามือกุมหน้าอกทรุดนั่งหายใจหอบ ทำตัวน่าสงสารอีกครั้ง

เมื่อสเตฟานี่จะออกจากห้องทำงานของศรุต เขาขอร้องอย่าเพิ่งเอะอะโวยวายให้ข่าวใคร เกรงกระทบหุ้นบริษัท สเตฟานี่บอกว่าเรื่องตามหาศรันย์ตนจะให้ตำรวจจัดการเอง ส่วนเรื่องในบริษัทเขาก็ควรแสดงความรับผิดชอบ ศรุตน้ำตาคลอถามว่าตนจะรับผิดชอบยังไง แล้วทำท่าจะเป็นลมอีก ขอร้องอคินว่า

“อคิน...อาคงไม่ไหวแล้ว...อคินช่วยจัดการเรื่องทุกอย่างแทนอาทีนะ อคินเป็นคนดูแลหุ้นของสาริศาอยู่แล้ว รับหน้ากับปัญหาแทนอาหน่อย...อา...” ศรุตพูดได้แค่นั้นก็คอพับนิ่งไปเลย

ฝ่ายริศาเตรียมตัวไปทำงานที่บลูไคท์โดยมีวีรนุชเป็นเลขา ริศาไม่มั่นใจเพราะตนไม่มีความรู้เรื่องการบริหารอะไรเลย อคินให้กำลังใจว่าเธอต้องทำได้และตนจะคอยช่วยเอง ยิ่งศรุตกับศรันย์ไม่มาทำงานก็เป็นโอกาสดีในการสืบหาสาเหตุเครื่องบินตกที่ทำให้พี่สารัตถ์เสียชีวิต ผีอัศนีให้ไปเอาข้อมูลวันเกิดเหตุ เครื่องบินรุ่นไหน มีบันทึกการบินรวมทั้งกล้องวงจรปิดมา ตนจะช่วยวิเคราะห์ให้

อคินบอกว่าเสร็จงานนี้ตนจะหาอนงค์ให้เอง ตนกำลังสงสัยว่าผีอัศนีจะอยู่หน่วยเดียวกับปู่ตน

ผีอัศนีกระตือรือร้นขึ้นมาทันที บอกว่าตนจะช่วยสืบเรื่องพ่อของริศา จะใช้ความเป็นผีของตัวเองให้เป็นประโยชน์ที่สุด

วีรนุชสงสัยว่าอคินคุยกับใคร พอหันไปเห็นเพียงเงาๆของผีอัศนี วีรนุชก็กรี๊ดความหล่อจนล้มตึงไปเลย

ooooooo

ที่แท้ศรันต์ซ่อนตัวอยู่ที่ห้องใต้ดินบ้านศรุต พอศรุตกลับไป ศรันย์อ้อนวอนพ่อให้ช่วยตนด้วย ศรุตตบหน้าลูกชายสุดแรงด่าว่าลูกทรพี โกงไปเป็นร้อยๆล้าน ล้างผลาญจนตนไม่มีที่ยืน

ศรันย์อ้างว่าพ่อล็อกไว้ทุกทางไม่ให้ตนเข้าถึงเงินบริษัทเลยถ้าตนไม่ใช้วิธีนี้ก็ไม่พอกิน อ้อนวอนพ่อให้อภัย ตนรู้เท่าไม่ถึงการณ์จริงๆและโครงการนี้พ่อก็เป็นคนเซ็นอนุมัติเอง พ่อไม่รู้ว่ามันแพงผิดปกติ หรือโทษว่า

“คนที่ทำให้บริษัทเจ๊งไม่ใช่ผมคนเดียว พ่อก็ด้วย ทำไมผมจะไม่รู้ว่าพ่อเอาเงินไปถลุงกับการพนันหมดไปเท่าไหร่ แถมไอ้เครื่องบินที่ตกอีก เครื่องบินทั้งลำราคาเท่าไหร่ แต่พ่อก็ยอมให้ไอ้ฟ็อกซ์มันทำ”

ศรุตโกรธจนควบคุมตัวเองไม่ได้ตรงเข้าบีบคอศรันย์ ขณะที่ศรันย์กำลังตาเหลือกเหมือนจะตายนั้น มิสเตอร์ฟ็อกซ์ก็เข้ามาพูดเสียงเย็นว่า

“ทำอะไรแบบเดิมอีกแล้วศรุต พอโกรธแล้วก็พลั้งมือฆ่าคน ถ้าลูกชายคุณตายไปผมไม่ช่วยคุณทำความสะอาดเก็บกวาดศพแล้วนะคุณศรุต”

คำพูดของฟ็อกซ์ทำให้ศรุตหวนคิดถึงอดีตทันที...

ในบ่อนคืนนั้น...ศรุตเล่นเสียไปไม่ต่ำกว่าล้าน ศรุตหน้าเสียเดินออกจากโต๊ะ สาวคนหนึ่งเดินมาประกบแล้วออกไปด้วยกัน ทั้งสองไปนัวเนียกันในมุมมืดแล้วสาวก็โบกมือลาพร้อมกระเป๋าสตางค์ของเขา ศรุตโมโหด่า

“อีโสเภณี กูเสียจนหมดตัวแล้ว มึงยังคิดจะล้วงกระเป๋ากูอีกเหรอ อีตัวดี ความจงรักภักดีของมึงหายไปไหน ใครที่ไถ่ตัวมึงให้พ้นจากซ่องชายแดนหา! นังงูเห่า!!”

ศรุตกระชากหญิงสาวมาบีบคอจนตาย เขาตกใจสุดขีดวิ่งกระเซอะกระเซิงกลับไปเก็บเสื้อผ้าในโรงแรมเตรียมหนี ถูกฟ็อกซ์ตามไปเคาะประตู ศรุตแง้มประตูดู ฟ็อกซ์ยื่นโทรศัพท์มือถือเข้ามาเปิดคลิปที่เขาบีบคอหญิงสาวจนตายให้ดู พูดเลือดเย็นว่า ให้เปิดประตูคุยกันหน่อยอยู่ตรงนี้เดี๋ยวมีคนมาเห็นคลิปนี้พอดี

“คุณเป็นใคร” ศรุตถามเสียงตระหนก

“เป็นคนเดียวที่ช่วยคุณได้ตอนนี้ อ้อ...ไม่ต้องถามถึงศพนะ ผมจัดการให้เรียบร้อยแล้ว” ศรุตจำต้องเปิดประตูให้ฟ็อกซ์เข้าไป ศรุตหงอเหมือนเหยื่อเบื้องหน้าพยัคฆ์ร้าย ฟ็อกซ์พูดเลือดเย็นว่า

“ผมช่วยคุณ คุณก็ช่วยผมหน่อย แล้วเราก็หายกัน แต่ถ้าคุณไม่ช่วยผม คลิปนี้จะถูกส่งตรงไปยังกรรมการบริหารบริษัทของคุณทุกคน แล้วก็...หลังจากนั้นคุณก็... จินตนาการเอาเองว่ามันจะเป็นยังไงต่อ”

ศรุตพาฟ็อกซ์ไปพบศรันย์ที่ห้องใต้ดิน ฟ็อกซ์บอกว่าตนต้องการเครื่องบิน ศรุตบอกว่าให้ไปแล้วแต่เขาทำพลาดให้เครื่องบินระเบิดเอง ศรันย์ถามว่าทำไมพ่อต้องตกเป็นทาสรับใช้เขาทุกอย่าง ถูกศรุตและฟ็อกซ์ตวาดว่าไม่ใช่เรื่องของเขา ฟ็อกซ์ยื่นคำขาดว่า

“แผนกู้ประเทศอาวียังไม่สำเร็จ คุณต้องยอมให้บริษัทบลูไคท์เอาเครื่องบินมาให้ผมใช้ก่อวินาศกรรมและอย่าให้นักบินคนไหนมาขวางแผนการอีก”

“ถ้าผมไม่ให้”

“งั้นคุณก็มีเรื่องต้องคุยกับตำรวจเยอะเชียวล่ะ ให้ผมโทร.หาตอนนี้เลยไหมล่ะ บอกว่าลูกคุณมันหลบอยู่ห้องใต้ดินบ้านคุณนี่แหละ ทั้งลูก ทั้งพ่อ มีแต่คดีใหญ่ๆติดตัวทั้งนั้น แต่ถ้าคุณช่วยผมให้กลับไปครองประเทศอาวีได้ คราวนี้ผมจะช่วยลูกคุณ ประเทศอาวีไม่มีกฎหมายส่งนักโทษข้ามแดน คุณศรันย์จะใช้ชีวิตได้อย่างสุขสบายที่ประเทศอาวีในฐานะอาคันตุกะของผมเลยล่ะ”

ศรุตกับศรันย์มองหน้ากันเหมือนเห็นแสงสว่างรำไรอยู่ข้างหน้าแล้ว...

ooooooo

วันนี้ขณะที่อคินกำลังกล่าวปลุกใจคนในบริษัทบลูไคท์ให้ร่วมกันลุกขึ้นมากอบกู้บริษัทอีกครั้ง พนักงานต่างขานรับกันแข็งขัน

เวลาเดียวกันกิตตินอนหลับหน้าตาอิดโรยอยู่ในห้องพักฟื้นโรงพยาบาล พยาบาลเข้ามาดูสัญญาณชีพ อย่างหมดหวัง แต่จู่ๆกิตติก็ลืมตาโพลงหายใจเฮือกใหญ่เหมือนคนเพิ่งตื่นจากความตาย กราฟหัวใจพุ่งทะยานรัว กิตติพยายามบอกพยาบาล “สา...ริ...ศา...”

อคินได้รับโทรศัพท์จากโรงพยาบาล บอกริศาว่ากิตติฟื้นแล้วและเรียกหาแต่เธอคนเดียว ริศาชวนรีบไปกันเลย นุชยืนอยู่มุมหนึ่งได้ยินพอดีรีบโทร.แจ้งเจ้านายทันทีเช่นกัน

อคินกับริศาและผีอัศนีวิ่งเข้าไปในโรงพยาบาล ผ่านศรันย์ที่อำพรางตัวเข้าไป ศรันย์วิ่งตามไปพลางโทร. บอกศรุตว่าพวกนั้นถึงโรงพยาบาลแล้ว ศรุตบีบคั้นว่า

“แกต้องเก็บไอ้กิตติให้ได้ก่อนที่พวกมันจะได้ข้อมูลอะไร” ศรันย์ถามว่าตนจะทำได้ยังไง “นั่นก็เป็นเรื่อง ของแก ถ้าแกไม่แน่จริง ทุกอย่างก็จบ ยอมแพ้พวกมันไปเลยและพ่อคือคนที่ต้องตายก่อน”

ศรันย์ถูกกดดันมีชีวิตพ่อเป็นเดิมพันก็วิ่งสุดชีวิตเพื่อจะไปเก็บกิตติตามพ่อสั่ง

แต่หารู้ไม่ว่าฟ็อกซ์มาเหนือเมฆกว่า เขาปลอมเป็นหมอเข้าไปขวางพวกอคินที่จะเข้าไปห้องกิตติ บอกว่า

ผู้จะเข้าเยี่ยมต้องไปเซ็นชื่อที่เคาน์เตอร์ก่อน ฉวยโอกาสนั้นเข้าไปใช้ปืนเก็บเสียงยิงที่หน้าอกกิตติแล้วคลุมผ้าไว้ตามเดิม แต่ผีอัศนีที่ตามเข้าไปเห็นจะจะวิ่งออกมาเจออคินกับริศาพอดีร้องบอกให้จับฆาตกร มันฆ่ากิตติ อคินวิ่งตามฟ็อกซ์พลางร้องให้ตำรวจจับฆาตกร แต่ตำรวจงงเพราะฟ็อกซ์ใส่เสื้อกาวน์ปลอมเป็นหมอ

ริศารีบเข้าไปหากิตติ กิตติเห็นริศาก็ดีใจสุดขีดแต่ไม่ทันพูดอะไรก็คอพับไปเสียแล้ว

พอตำรวจรู้ว่าฟ็อกซ์เป็นหมอปลอมจึงปล่อยอคินและพากันวิ่งไล่ตามไป พอดีศรันย์มาเห็นสภาพความวุ่นวายนั้น เขาหลบดูเหตุการณ์ตะลึง

แม้ผีอัศนีจะพยายามช่วยจับฟ็อกซ์ด้วยการเข้าสิงคนป่วยที่พยาบาลเข็นผ่านมาแต่ก็ถูกฟ็อกซ์ยิงกราดเปิดทางหนีไปได้ ศรันย์ดูเหตุการณ์ตลอด เขาโทรศัพท์บอกศรุตว่ากิตติตายแล้ว ฟ็อกซ์จัดการเองฝีมือเขาแน่จริงๆ

“ฟ็อกซ์ทำได้ทุกอย่าง เขาไม่ใช่คนธรรมดา เขาเป็นเทพ แกรีบมาซะ ออกมาให้เร็วที่สุด” ศรุตสั่ง

แต่เพราะภารกิจยังไม่สำเร็จ แม้ตายไปแล้ววิญญาณกิตติก็ยังพยายามทำต่อ แต่สื่อสารกันไม่ได้จึงเข้าสิงร่างริศาพูดเป็นเสียงตัวเองบอกเล่าความจริงที่ตนรับรู้เรื่องที่ทำให้สารัตถ์ผู้มีพระคุณของตนตายและตนก็ยังโดนตามเก็บอีก ฝากก่อนออกจากร่างริศาไปว่า

“กรุณาแก้แค้นให้ผมและกัปตันสารัตถ์ด้วย...ผมต้องไปแล้ว ภารกิจผมสำเร็จแล้ว”

อคินกับผีอัศนีต่างตะลึงกับหลักฐานที่ได้จากกิตติ แต่ยังเป็นหลักฐานแค่ “ผีบอก” เราต้องมีหลักฐานที่เชื่อถือได้ก่อนจึงจะเล่นงานพวกนั้นได้ หลังจากปรึกษาและวิเคราะห์กันแล้ว อคินบอกว่ามันอยากได้เครื่องบินแต่ยังไม่ได้ตนจะจัดให้เอง คราวนี้ตนจะเป็นคนบินเอง! ทุกคนเป็นห่วงและไม่เห็นด้วย แต่ไม่รู้จะห้ามยังไง

เมื่ออคินปรึกษาเรื่องนี้กับคณะกรรมการบริหารของบลูไคท์บอกว่าเราต้องเปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาสซึ่งคณะกรรมการก็เห็นด้วย นุชฟังแล้วคิดหาทางรายงานเจ้านายทันที

เมื่อฟ็อกซ์ได้รับรายงานจากศรุตและศรันย์ก็พอใจมาก พูดอย่างลำพองใจว่าตนจะเอาเครื่องบินนี้ไปถล่มทำเนียบประธานาธิบดีอาวีให้ราบ ให้สมกับที่มันทำให้ตนไม่มีแผ่นดินจะอยู่ ย้ำกับศรุตและศรันต์ว่าพวกเขาต้องหาเครื่องบินลำใหม่ให้ตนให้ได้

ศรันย์พ่วงท้ายว่าเก็บอคินแล้วพาริศามาให้ตนด้วย ตนไม่ยอมให้อคินได้ริศาไป พร้อมกับบอกฟ็อกซ์ว่า

“ผมขอเป็นสมุนคุณ ขอให้ผมสมหวังก็พอ”

ooooooo

My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา ตอนที่ 6 วันที่ 9 ส.ค.61

My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา บทประพันธ์โดย นภสร
My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา บทโทรทัศน์โดย ทิพย์สุดา
My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา กำกับการแสดงโดย ตระกูล อรุณสวัสดิ์
My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา ผลิตโดย บริษัท ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ