อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 2 วันที่ 5 ส.ค.61

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 2 วันที่ 5 ส.ค.61

“แค่จะบอกว่าเด็กกำพร้าวัยอนุบาลเอาน้ำแข็งใส่เสื้อ เด็กประถมจับก้นพี่เลี้ยง คุณเคยเจอมาหรือยัง...”

ดาวเหนือต้องข่มใจไม่ให้เอาเรื่องเยี่ยมยุทธ เธอพาเขาเดินตามทางบนชั้นของเปรมจิตผ่านห้องอนุสรณ์ของธนาคาร เยี่ยมยุทธตื่นเต้นและหมายมั่นปั้นมือจะหาโอกาสค้นห้องนี้ให้ได้เพื่อพิสูจน์ความเชื่อของเขาว่าตระกูลศิลาทองไม่ใช่ผู้ก่อตั้งธนาคารตระกูลเดียวตั้งแต่แรก

เยี่ยมยุทธเคยพยายามซักประวัติธนาคารจากปิ่นมุก แต่เพราะไฮโซสาวมีปมเรื่องทรัพย์สมบัติของแม่เลยต่อต้านทุกทางและยื่นคำขาดกับเขาไม่ให้พูดเรื่องธนาคารอีกถ้าอยากคบกันต่อ



การได้มาเห็นห้องอนุสรณ์ครั้งนี้ทำให้เยี่ยมยุทธมีความหวังและคิดหาทางมาค้น แต่ก่อนจะถึงเวลานั้นเขาต้องเผชิญหน้าเปรมจิตประธานธนาคารธนานุวัตรคนปัจจุบันเสียก่อน

เยี่ยมยุทธไม่ยี่หระท่าทางเย็นชาของเปรมจิตแถมเสนอตัวมาทำงานวิเคราะห์การตลาดให้ธนาคารโดยไม่เอาเงินเดือนเพราะเป็นความฝันตั้งแต่เด็ก พีระแปลกใจมากแต่ไม่ทันซักเปรมจิตที่ง่วนกับคอมพิวเตอร์ก็โพล่งขึ้น

“คุณโกหก! คุณชอบเล่นหุ้นกลุ่มอสังหา กลุ่มโลจิสติกส์ แต่กลุ่มธนาคารคุณเล่นน้อยมาก ที่สำคัญคุณไม่เคยถือหุ้นธนานุวัตรเลย เอาที่ไหนมาพูดว่าเป็นความฝัน”

“คุณเจาะข้อมูลผม!”

“เราทำงานธนาคารนะคุณ รู้เส้นทางเงินเราก็รู้จักคนคนนั้น”

เปรมจิตย้อนนิ่งๆก่อนตบโต๊ะเสียงดัง

“คุณโกหกเพื่อจุดประสงค์อะไร ต้องการเข้ามาทำงานที่ธนานุวัตรเพื่ออะไร”

“ก็ปิ่นมุกไงครับ ผมอยากทำให้เธอประทับใจ อยากให้คุณประทับใจ ก็คุณปฏิเสธผมก็อยากหาวิธีเอาใจคุณ”

“ฉันไม่เชื่อ! คนทำงานธนาคารคือคนประเภทที่ปิ่นมุกเกลียดที่สุด คุณเป็นแฟนเธอไม่รู้เรื่องนี้ได้ยังไง ดาวเหนือ...พาเขาออกไป คุณพีระออกประกาศไป...ห้ามผู้ชายคนนี้เข้ามาในส่วนออฟฟิศของเราอีกเด็ดขาด!”

ooooooo

เปรมจิตรู้ทันเยี่ยมยุทธว่าอาจหวังบางอย่างจากธนาคารจึงพยายามกีดกันทุกทางไม่ให้เขาเข้าใกล้ปิ่นมุกเพราะรู้จุดอ่อนลูกสาวดีว่าอ่อนไหวเรื่องความรักแค่ไหน

พีระรับคำสั่งของเปรมจิตตามสืบประวัติของเยี่ยมยุทธและเช็กบัตรเครดิตของปิ่นมุกทุกใบ หากมีความเคลื่อนไหวไม่ชอบมาพากลให้เขารีบแจ้ง เธอจะจัดการขั้นเด็ดขาดทันที!

เยี่ยมยุทธไม่เซอร์ไพรส์นักที่โดนเปรมจิตดักทางถูก เขาคิดไว้แล้วว่าคนรอบจัดพิษสงรอบตัวอย่างประธานธนาคารสาวใหญ่ต้องไม่ไว้ใจใครง่ายๆและเขาคงต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อเข้าถึงตัวปิ่นมุก แต่ก่อนถึงเวลานั้นเขาต้องหาทางไปค้นข้อมูลในห้องอนุสรณ์ของธนาคารก่อน

แผนของเยี่ยมยุทธคือหลอกดาวเหนือว่าจะไปเข้าห้องน้ำแต่แอบเล็ดลอดไปค้นเอกสารเกี่ยวกับประวัติธนาคารและผู้ก่อตั้งในห้องอนุสรณ์ แล้วเขาก็พบรูปถ่ายใบสำคัญที่ทำให้เขารำลึกถึงอดีต!

เยี่ยมยุทธพบภาพถ่ายของโตมรและนนท์ สองผู้ก่อตั้งคนสำคัญของธนาคารธนานุวัตร เขารีบใช้มือถือถ่ายเก็บไว้ ใบหน้าของนนท์ทำให้เยี่ยมยุทธจำได้ว่าเขาคือพ่อแท้ๆ ก่อนที่ความทรงจำบางอย่างจะผุดในหัว...

ภาพถ่ายของโตมรกับนนท์พาเยี่ยมยุทธกลับสู่อดีตเมื่อหลายปีก่อนตอนเขาอายุแค่สามขวบ บ้านของเขาเกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรงจนแทบหาทางออกไม่ได้

นนท์โผล่มาจากไหนไม่รู้คว้าตัวเขาจะพาออกไปแต่กลับต้องทรุดฮวบเพราะถูกคานติดไฟหล่นทับหลัง!

เยี่ยมยุทธเคยเห็นภาพไฟไหม้บ้านบางส่วนจากการสะกดจิตครั้งก่อน การดิ่งสู่อดีตครั้งนี้ทำให้เขาเห็นภาพทุกอย่างปะติดปะต่อขึ้น นอกจากภาพถ่ายคู่ของโตมรกับนนท์ เขายังเห็นภาพสุดาแม่แท้ๆของเขาในงานเลี้ยงประจำปีของธนาคาร และนั่นทำให้ความทรงจำอีกส่วนผุดในหัว...

หลังนนท์ถูกคานหล่นทับ เยี่ยมยุทธก็วิ่งหนีออกจากบ้านไปทางสวนเจอกับสุดาที่มีแผลเต็มตัวโดยมีทารกตัวน้อยในอ้อมแขน เสียงร้องของทารกคนนั้นดังก้อง เขาไม่เคยจำได้ว่าเธอคือใครจนกระทั่งเห็นภาพสุดท้ายของสุดาที่สั่งเสียเขาก่อนตายว่าให้ดูแลน้องสาว

เยี่ยมยุทธดึงตัวเองจากอดีตพร้อมอาการปวดหัวที่หนักหน่วงขึ้นเรื่อยๆ ภาพความทรงจำบางส่วนยังแจ่มชัดในหัว และเขาก็ตระหนักได้ในวินาทีนั่นเองว่าเขายังมีน้องสาวแท้ๆอีกคนให้ตามหา!

ดาวเหนือรอเยี่ยมยุทธที่หน้าห้องน้ำนานผิดสังเกตจึงตัดสินใจไปตามแต่กลับไม่พบชายหนุ่มเจ้าปัญหา

มีเพียงรองเท้าคู่สวยที่เขาแกล้งวางทิ้งไว้ในห้องน้ำ

ระบบรักษาความปลอดภัยของชั้นผู้บริหารทำงานหลังจากนั้นไม่กี่อึดใจ ดาวเหนือหัวเสียมากรีบโทร.แจ้งทีมรักษาความปลอดภัยให้เปิดระบบก่อนมุ่งหน้าสู่ห้องอนุสรณ์ที่เธอมั่นใจว่าเยี่ยมยุทธต้องอยู่ในนั้น

ดาวเหนือเจอเยี่ยมยุทธในห้องอนุสรณ์ตามคาดแต่ในสภาพสลบไสลไม่ได้สติ แถมเมื่อฟื้นก็อาเจียนมากมายจนเธอต้องเรียก รปภ.ขึ้นมาและนำตัวเขาส่งโรงพยาบาลทันที

ooooooo

แม้จะโกรธที่ถูกหลอกแต่ดาวเหนือก็เป็นห่วงเยี่ยมยุทธมากช่วยปฐมพยาบาลอย่างดี เยี่ยมยุทธสัมผัสได้ถึงความอ่อนโยนของเธอและอดไม่ได้จะรำพึงกับตัวเองเบาๆ

“ในความมืดเราจะมองเห็นแสงดาว”

“ยังมีอารมณ์โรแมนติกเนี่ยนะ”

ดาวเหนือบ่นแบบไม่จริงจังนักแต่ก็เฝ้าเขาจนกระทั่งฟื้นในอีกหลายชั่วโมงต่อมา เยี่ยมยุทธมองซ้ายมองขวางงๆก่อนตั้งสติได้เมื่อเธอบอกว่าเป็นเวลาห้าทุ่ม

“ตลาดดาวโจนส์เปิดหลายชั่วโมงแล้ว ขอมือถือให้ผมหน่อย”

คำขอของเขาทำให้ดาวเหนืออยากเป็นบ้า เปิดฉากถามเรื่องคาใจทันที

“คุณหลอกฉันว่าอยู่ในห้องน้ำ คุณเข้าไปทำอะไรในห้องนั้น จะขโมยของเหรอ”

“แล้วมีอะไรหายไหมล่ะ”

“ฉันให้คนค้นสองรอบแล้ว...ไม่มี”

“เออ...นั่นไง ก็ผมเป็นคนใฝ่ศึกษา หาความรู้ ชอบเข้าห้องสมุดไม่ได้หรือไง”

“คุณมันโกหก โกหกได้ทุกเรื่อง”

เยี่ยมยุทธคร้านจะต่อปากต่อคำ แบมือขอมือถือเพื่อดูตลาดหุ้นโลก ดาวเหนือไม่ส่งให้แถมขู่จะฟ้องเปรมจิตที่เขาทำตัวพิรุธแอบเข้าห้องอนุสรณ์จนเกิดเรื่องแต่เขากลับไม่สะทกสะท้าน

“คุณก็รู้แล้วว่าผมอยากมาทำงานที่ธนานุวัตร ผมไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ผมจะเสนอแผนธุรกิจแก้ปัญหาหนี้เสียของธนานุวัตรจนท่านประธานยอมรับผม ยอมให้ผมเป็นแฟนกับคุณปิ่นมุก”

“คุณก็เลยเข้าไปหาข้อมูลงั้นหรือ”

“ก็ท่านประธานด่าว่าผมไม่มีความรู้เรื่องธนาคารเลย ผมก็เลยไปหาข้อมูลเพิ่มไง”

“ในห้องนั้นเนี่ยนะ”

เยี่ยมยุทธทำไขสือ ดาวเหนือระอามากขอตัวกลับดื้อๆแต่ถูกเขารั้งข้อมือไว้

“ดาวเหนือ...ขอบคุณมากที่ดูแลผม...ขอบคุณ”

น้ำเสียงนุ่มนวลของเขาทำให้เธออดหันมองไม่ได้

“ตั้งแต่รู้จักคุณมา...เพิ่งมีประโยคเมื่อกี้ที่ฟังแล้วเข้าหู”

ดาวเหนือกลับหลังจากนั้น เยี่ยมยุทธมองตามจนลับตาแล้วเปิดมือถือตัวเองที่แอบถ่ายภาพบางส่วนจากห้องอนุสรณ์ไว้พลางพึมพำกับตัวเอง

“จากคนโดดเดี่ยวที่สุดเหมือนอยู่ตัวคนเดียวในโลก วันนี้ผมมีน้องแล้ว ชีวิตนับจากวันนี้เป็นต้นไปคือการเริ่มต้นชีวิตใหม่ จุดหมายชีวิตที่เคยมีแค่เงิน ต่อไปจากนี้คือน้อง...ผมจะตามหาน้องสาวของผม!”

ปิ่นมุกถูกเปรมจิตเรียกตัวไปต่อว่าเรื่องเยี่ยมยุทธ เมื่อเจอหน้าดาวเหนือก็โผกอดอย่างขวัญเสีย

ดาวเหนือโอบปลอบ เช็ดน้ำตาให้อย่างรักใคร่สนิทสนม “ทำไมถึงร้องไห้เพราะผู้ชายคนนี้เยอะนักล่ะคะคุณหนู หาตั๋วไปดูคอนเสิร์ตที่เกาหลีกันดีไหมคะ...แก้เครียด ไม่ก็ช็อปปิ้งญี่ปุ่นหรือไปไหว้พระฮ่องกงก็ได้... ไปไหมคะ”

“ไม่...ฉันจะไปล่องเรือกับคุณเยี่ยมยุทธสุดสัปดาห์นี้ เรานัดกันแล้ว”

“นัดแล้วหรือคะ”

“คุณแม่กับคุณลุงพีระไปประชุมที่สวิตฯกันหมด งานใหญ่เขาไม่มีเวลาสนใจฉันหรอก เธออย่าบอกเขานะ”

ความดื้อรั้นของปิ่นมุกทำให้ดาวเหนืออ่อนใจมากโพล่งอย่างเหลืออด

“ทำไมต้องเป็นบ้าทุกครั้งที่มีแฟนคะคุณหนู...อกหักแล้วโกนหัว อกหักแล้วไปตบกับแฟนใหม่เขา ไปพังบ้านเขา เราเป็นผู้หญิงก็เลยต้องบ้าผู้ชาย ต้องเป็นสูตรแบบนั้น...แบบในละครต้องเป็นอย่างนั้นด้วยหรือคะ”

ปิ่นมุกไม่สะทกสะท้าน “เธอและคนอื่นเรียกมันว่าบ้า แต่สำหรับฉันเรียกว่าอิสรภาพ! ความรักเป็นอย่างเดียวที่ดึงฉันออกจากชีวิตเฮงซวยนี่ได้ ชีวิตที่ตั้งแต่เช้าจนตื่นนอน ต้องทำตามตาราง ต้องกิน ต้องอยู่ ต้องหายใจตามจังหวะที่แม่สั่ง มีแต่ความรักเท่านั้นที่ดึงฉันออกไปจากความรู้สึกนี้ได้”

ooooooo

ปิ่นมุกดราม่าทุรนทุรายจนดาวเหนือใจอ่อนยอมช่วยเรื่องเยี่ยมยุทธ ความรักและความจงรักภักดีของเธอเป็นจุดอ่อนที่ปิ่นมุกรู้ดีและใช้มันเป็นเครื่องมือเรียกร้องสิ่งที่ต้องการเสมอ

“ช่วยจองเรือ หาคนขับ หาคนดูแลให้เรียบร้อยด้วยนะ ใช้เงินสดนะ”

ดาวเหนือนิ่วหน้าไม่เข้าใจ ปิ่นมุกต้องอธิบายแบบขอไปที

“ฉันรู้จักแม่ฉันดี เขาจะตรวจบัตรเครดิตฉัน แต่ถ้าใช้เงินสดจะไม่มีใครรู้”

จบคำก็ยื่นเงินสดให้ปึกใหญ่พร้อมกำชับทิ้งท้าย

“สำคัญที่สุดคือห้ามบอกแม่ ถ้าเธอทรยศฉัน...ฉันจะฆ่าเธอ!”

ปิ่นมุกเจ้ากี้เจ้าการให้ดาวเหนือเคลียร์ทางให้ทุกอย่าง ส่วนตัวเองโทร.ไปออเซาะเยี่ยมยุทธ พ่อมดทางการเงินไม่ได้ยี่หระปิ่นมุกนัก มัวหมกมุ่นกับภาพถ่ายของครอบครัวที่แอบถ่ายไว้จากห้องอนุสรณ์ของธนาคาร

เยี่ยมยุทธนำภาพทั้งหมดไปขยาย รวบรวมเป็นข้อมูลสืบหาความจริงเมื่อหลายปีก่อน ความทรงจำหลายอย่างค่อยๆฟื้นโดยเฉพาะเรื่องราวของน้องสาวคนเดียวที่เขายังจำชื่อไม่ได้

ความทรงจำวัยเด็กของเยี่ยมยุทธค่อยๆเป็นรูปร่าง แลกกับอาการปวดศีรษะอย่างรุนแรง แต่เขาไม่ย่อท้อพยายามทุกทางเพื่อตามหาความจริง เปลวจิตแพทย์ประจำตัวเขารับรู้เรื่องราวตลอด แม้จะห่วงไม่อยากให้หักโหมแต่เชื่อว่าคงห้ามคนใจร้อนอย่างเยี่ยมยุทธไม่ได้

เปรมจิตผิดสังเกตอาการของปิ่นมุกที่เงียบผิดปกติจึงเรียกดาวเหนือมาถาม

“เรื่องนายเยี่ยมยุทธ เธอจะเข้าข้างใคร...ฉันหรือปิ่นมุก”

ดาวเหนืออึกอักตอบไม่ถูก เปรมจิตรู้ทันดักคอ

“ปิ่นมุกไม่มีรายการใช้บัตรเครดิต ถ้าเขาแอบทำอะไรลับหลังฉันเขาจะต้องทำผ่านเธอ”

เปรมจิตไม่เงยหน้าจากเอกสารด้วยซ้ำระหว่างที่ซักไซ้เรื่องลูกสาว ดาวเหนือเริ่มหายใจไม่ทั่วท้อง ตั้งท่าจะแก้ตัวแต่กลับต้องหุบปากฉับเมื่อถูกเปรมจิตทวงบุญคุณ

“ทุกวันนี้เธอว่ายน้ำไม่เป็นเพราะตอนเด็กๆเธอตกเรือโดยสาร น้ำสกปรกเข้าปอดต้องนอนอยู่โรงพยาบาลเป็นเดือน ค่ารักษาเป็นล้าน ฉันจ่ายให้เพื่อยื้อชีวิตของเธอ...จำได้ไหม”

“เป็นบุญคุณที่หนูไม่มีวันลืมค่ะ”

“เพราะฉะนั้น...บอกความจริงมา!”

ดาวเหนือยังสองจิตสองใจไม่กล้าสารภาพ เปรมจิตเลยต้องเปลี่ยนแผนกดดัน

“ฉันเห็นใจเธอนะ ทุกครั้งที่ปิ่นมุกอาละวาดเธอเป็นคนรับเคราะห์ทุกที”

เปรมจิตพูดอย่างมั่นใจเพราะรู้วีรกรรมลูกสาวดี ปิ่นมุกเป็นคุณหนูเอาแต่ใจ รักแรงเกลียดแรงและขาดสติง่ายๆกับเรื่องความรัก ดาวเหนือเป็นเพื่อนสนิทไม่กี่คนที่มีแต่ก็เหมือนคนรับใช้มากกว่าเพราะต้องคอยรองรับอารมณ์รุนแรงของปิ่นมุกตลอด หลายครั้งหลายหนที่ดาวเหนือต้องบาดเจ็บหรือเอาตัวแทบไม่รอดเพราะวีรกรรมของปิ่นมุก

วีรกรรมคลั่งเพราะรักของปิ่นมุกทำให้ดาวเหนือขยาด และเปรมจิตก็ตระหนักความจริงข้อนี้ดี

“เธอกลัวใช่ไหม ถ้าไปขัดใจเขา เขาอาละวาดขึ้นมาเธอจะเจ็บตัว แต่เธอไม่มีทางเลือก...เพราะถ้าเธอช่วยเขาแล้วเกิดฉันอาละวาดขึ้นมาบ้างล่ะ...” ดาวเหนือเสียวสันหลังวาบ เปรมจิตยิ้มร้ายก่อนแกล้งขู่ “ฉันจะตัดเงินเดือนเธอ พ่อ แม่ หรือไม่ก็พักงาน เอ๊ะ...หรือทวงหนี้ที่ติดอยู่หลายแสน อืม...เอาแบบไหนดี”

เปรมจิตรู้เรื่องราวของคนในปกครองทุกอย่างและรู้ดีว่าจะใช้อะไรหรือใครแบบไหน

“ไปคิดดูนะดาวเหนือว่าจะเข้าข้างใคร เธอกลัวใครอาละวาดมากกว่ากัน!”

ooooooo

เยี่ยมยุทธทิ้งภาระเรื่องไปเที่ยวให้ปิ่นมุกกับดาวเหนือจัดการ ส่วนตัวเองตระเวนบ้านเด็กกำพร้าสืบเรื่องน้องสาวคนเดียวแต่ก็ต้องคว้าน้ำเหลวเพราะทุกแห่งยืนยันว่าไม่มีทารกเพศหญิงถูกส่งตัวในช่วงเวลาเดียวกับเขา

ดาวเหนือยังตัดสินใจไม่ได้เรื่องปิ่นมุก ในใจสับสนมากระหว่างความรักเพื่อนและความจงรักภักดี เยี่ยมยุทธไม่รู้เรื่องเธอถูกเปรมจิตขู่แต่อยากให้เธอช่วยเลยแกล้งซื้อครีมที่เธอขายทางออนไลน์

รายการสั่งสินค้าลอตใหญ่กลางดึกทำให้ดาวเหนือเอะใจแต่กระนั้นก็ยอมหอบหิ้วครีมหลายกระปุกไปส่ง เมื่อเห็นว่าลูกค้าปริศนาคือเยี่ยมยุทธก็ไม่พอใจจะโอนเงินคืน

เยี่ยมยุทธไม่ยอมรีบแย่งมือถือเธอไปซ่อนด้านหลัง

“เดี๋ยวๆ คุณช่วยผมเรื่องคุณปิ่นเถอะนะ”

“คุณนี่ชอบใช้เงินซื้อคนจริงๆเลยนะ”

“และผมก็โคตรเบื่อคนอย่างคุณที่ไม่ยอมให้ผมจ่าย”

“เอามือถือฉันมาเดี๋ยวนี้”

“ถ้าคุณช่วยให้ผมได้ไปล่องเรือเที่ยวกับคุณปิ่น สามสี่วันที่อยู่บนเรือผมจะทำให้เขารักงานธนาคาร”

ดาวเหนือเลิกคิ้วไม่อยากเชื่อ เยี่ยมยุทธรีบอธิบาย

“ผมอยากเข้าไปทำงานที่ธนาคาร ทุกคนจะบอกว่าผมอยากตกถังข้าวสารก็ได้แต่ผมเหมาะกับคุณปิ่นจริงๆนะ”

เยี่ยมยุทธอ้างเหตุผลมากมายเพื่อพิสูจน์ความรักที่มีต่อปิ่นมุกแต่ดาวเหนือไม่เชื่อ เขาเลยต้องเปลี่ยนมุก

“แล้วถ้าผมบอกว่า...ผมรักคุณปิ่นจริงๆ คุณหนูของคุณต้องการสามีที่ดี จากประวัติความสำเร็จของผมคุณไม่คิดหรือว่าผมเหมาะสมกับคุณปิ่น”

“แต่ในสายตาคุณเปรมจิตคุณไม่เหมาะ”

“ก็ให้โอกาสผมก่อนสิ เอางี้ ในสายตาคนสนิทอย่างคุณ คุณอยากให้คุณปิ่นมุกแต่งงานกับใคร...คนเป็นผู้นำมีความรับผิดชอบ ช่วยดูแลงานของเธอได้ ยังไงก็ดีกว่าไอ้ปอกลอกที่ไหนสักคน...ถูกไหมล่ะ”

“แต่คุณชอบโกหก”

“ก็แค่ไม่กี่เรื่อง ผมแค่หาทางให้ได้คบกับคุณปิ่นมุก ไม่ร้ายแรงสักหน่อย เชื่อเถอะ ผมนี่แหละคุณสมบัติครบ”

“สำหรับฉันสิ่งที่สำคัญสำหรับการมีชีวิตคู่คือความรัก”

“มาอีกแล้วคำนี้...ถึงไงผมก็ชนะขาดอยู่ดี คุณปิ่นมุกรักผมหรือเรียกได้ว่าคลั่งผมเลยล่ะ ผมเปลี่ยนใจเธอได้แน่ คุณจะได้เห็นคุณปิ่นมุกเป็นคนใหม่ เป็นนักบริหารหญิงคนเก่ง ผมรับรอง”

“นั่นมันรักข้างเดียว ฉันหมายถึงคุณ...คุณรักเธอไหม”

เยี่ยมยุทธผงะ อ้ำๆอึ้งๆพักใหญ่กว่าจะตั้งสติได้

“เฮ้ย...ผมบอกทุกคนตลอด เมื่อกี้ก็เพิ่งพูด”

“คุณเป็นคนที่...อืม...ฉันเห็นแต่คุณปิ่นมุกเป็นฝ่ายโทร.หาคุณ นัดคุณ เวลาคุณเจอฉันคุณไม่เห็นสนใจถามฉันเรื่องคุณหนูเลย บอกตรงๆฉันไม่รู้สึกเลยว่าคุณรักเธอ”

ดาวเหนือพูดอย่างคนที่รู้จักปิ่นมุกดี อารมณ์รักแรงเกลียดแรงของเพื่อนสาวกึ่งเจ้านายทำให้เธอคาดเดาพฤติกรรมได้ และนั่นยิ่งทำให้เธอสังเกตเห็นพฤติกรรมของเยี่ยมยุทธด้วย

“ความรักสำหรับคุณคืออะไรคะ”

คำถามจี้จุดของดาวเหนือทำให้เยี่ยมยุทธอึดอัด ก่อนโพล่งบางอย่างโดยไม่รู้ตัว

“การฟังที่ได้ยิน...ทั้งตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจ”

เยี่ยมยุทธคิดถึงภาพที่ผ่านมาของดาวเหนือ ทั้งความประทับใจแรกพบและความห่วงหาลึกๆที่ไม่เคยเกิดกับใคร แววตาเขาอ่อนแสงลงโดยไม่รู้ตัว ดาวเหนือประหม่าด้วยความเขินอายจนต้องตัดบทดื้อๆ

“ฉันขอกลับไปคิดดูก่อนละกัน”

ooooooo

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 2 วันที่ 5 ส.ค.61

ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทประพันธ์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว กำกับการแสดงโดย สมจริง ศรีสุภาพ
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ผลิตโดย บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ติดตามชม ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ