อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 8 วันที่ 26 ส.ค.61

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 8 วันที่ 26 ส.ค.61

เสกจบเยี่ยมยุทธก็ทำท่าร่าเริงเหมือนมนตร์ออกฤทธิ์ ดาวเหนือไม่มีอารมณ์จะเดินหนีแต่เขาดึงตัวมากอด

“ด้วยอำนาจแห่งคทาวิเศษ ขอให้เราทั้งสองลืมเรื่องเลวร้ายที่เกิดขึ้นทั้งหมด ขอให้เราได้ตั้งต้นใหม่ด้วยความรู้สึกใหม่ ขอให้เรา...รักกัน...เพี้ยง!”

“มนต์วิเศษไม่มีจริงหรอก...ไม่เคยมี ฉันลืมไม่ได้และเราไม่มีวันรักกัน”



เยี่ยมยุทธส่ายหน้า กระชับอ้อมกอดแน่น “ถ้าคุณเป็นดาวเหนือ ผมก็เป็นหลุมดำที่วิ่งเข้าหาแสงสว่างเสมอ ผมขาดคุณไม่ได้ ผมตัดสินใจแล้ว...คุณจะตีจะไล่ผมยังไงก็ได้แต่ผมจะไม่เลิกจีบคุณ”

“ฉันเหนื่อยสุดๆแล้ว อยากพร่ำเพ้ออะไรก็เชิญทำไปคนเดียวเถอะ ฉันไม่เอาด้วย”

ดาวเหนือเบือนหน้าหนีคร้านจะต่อปากต่อคำ เยี่ยมยุทธไม่ถือสายืนยันความรู้สึกตัวเอง

“มนต์วิเศษมันต้องมีจริง...มันต้องมีสิ!”

ooooooo

ในที่สุดเยี่ยมยุทธก็ตัดสินใจได้ การคุยกับพระอ๊อดเมื่อวันก่อนช่วยดึงสติกลับมา เขายอมล้มเลิกการสืบคดีพ่อแม่ชั่วคราวและเลือกเดินหน้าเรื่องดาวเหนือแทน

คิดได้ดังนั้นเยี่ยมยุทธก็ปรับเปลี่ยนตัวเองครั้งใหญ่ โยนเสื้อสูททิ้งและเปลี่ยนเป็นเสื้อผ้าสบายๆอย่างเสื้อยืดกางเกงยีนส์ พ่อมดการเงินเลิกสวมบทนักธุรกิจชั่วคราว เปลี่ยนเป็นที่ปรึกษาทางการเงินที่เข้าถึงง่ายแทน

ลูกค้ารายแรกของเยี่ยมยุทธคือแดนกับเดือนเพ็ญเหมือนเดิม หลังถูกไล่ออกกะทันหันสองผัวเมียก็เสียศูนย์ไม่มีกำลังใจจะมีชีวิต เยี่ยมยุทธช่วยเรียกสติและแนะนำให้ทั้งสองช่วยดาวเหนือขายครีมออนไลน์

“ธุรกิจออนไลน์คืองานที่มีอนาคต มีโอกาสเติบโตได้อีกหลายปี อาชีพนี้ไม่ต้องมีหน้าร้าน ไม่ต้องออกไปหาลูกค้า ไม่ต้องใช้หน้าตา ไม่เกี่ยวกับเพศและวัย  ใช้ทุนรอนบ้างแต่ไม่มาก มันเหมาะกับน้าสองคนที่สุดแล้ว”

แดนกับเดือนเพ็ญมองหน้ากันอึ้งๆ กลัวและไม่แน่ใจจะทำได้ เยี่ยมยุทธให้กำลังใจและอาสาสอนทุกขั้นตอน...ในที่สุดสองผัวเมียก็เปิดรายการขายแรกได้อีกชั่วโมงต่อมา...

ดาวเหนือไม่รู้เรื่องพ่อแม่ช่วยขายครีมออนไลน์ มุ่งมั่นกับหน้าที่ใหม่คือทำงานมูลนิธิแทนครูอารี แทนไทโล่งใจมากที่ดาวเหนือมาช่วยเพราะลำพังตัวเองคงไม่สามารถดูแลงานเอกสารทั้งหมดได้

กว่าดาวเหนือจะรับรู้ความผิดปกติ แดนกับเดือนเพ็ญก็เปิดรายการขายได้หลายราย ดาวเหนือคิดว่าเป็นพวกมิจฉาชีพแฮ็กเพจขายครีมของเธอเลยปลอมตัวเป็นลูกค้าเพื่อจับผิด

เยี่ยมยุทธอยู่ช่วยแดนกับเดือนเพ็ญจนคล่องจึงอาสาไปส่งของให้ลูกค้า แต่ต้องเซอร์ไพรส์เมื่อเห็นว่าลูกค้าที่เขามาส่งครีมคือดาวเหนือ...เจ้าของเพจขายครีมตัวจริง!

ดาวเหนือพูดไม่ออกเมื่อรู้เรื่องจากเยี่ยมยุทธว่าพ่อแม่ช่วยเธอขายครีมออนไลน์ พ่อมดการเงินถือโอกาสทวงความดีความชอบแต่เธอยักไหล่ไม่ยี่หระ

“อยากทำอะไรก็ทำไปแต่บอกเลยมันไม่มีประโยชน์หรอก ระหว่างเราไม่มีทางเป็นไปได้”

“ไม่ใช่แค่โกรธผมอย่างเดียวหรอก คุณกำลังได้ใจเพราะคนระดับคุณแฟรงค์มาจีบคุณใช่ไหมล่ะ”

“เพลียจะคุยด้วย พูดเท่าไหร่ก็ไม่รู้เรื่อง”

“คุณกับผมมีความทรงจำต่อกันตั้งเท่าไหร่ จู่ๆ จะเอาคนอื่นมาแทนกันง่ายๆ คิดว่าผมจะยอมหรือ”

เยี่ยมยุทธหึงจัดแย่งมือถือดาวเหนือโทร.หาแฟรงค์และนัดพบอีกฝ่ายเพื่อเปิดอกเรื่องดาวเหนือ ธนูกับเปลวถูกเรียกตัวมาด้วย โดยฝ่ายแรกถูกสั่งไปซื้อแหวนเพชร ส่วนฝ่ายหลังให้มายืนยันเรื่องอาการทางจิตของเยี่ยมยุทธที่กลัวการมีความรักและความสัมพันธ์

แฟรงค์มาถึงห้างสรรพสินค้าสถานที่นัดหมายกับเยี่ยมยุทธงงๆ ก่อนจะหน้าตึงเมื่อเยี่ยมยุทธพาไปที่ตู้ไข่หมุนและประกาศกร้าวท้าทาย

“ถ้าผมหมุนได้แหวน ผมจะขอความรักดาวเหนือตรงนี้เลย”

ดาวเหนือส่ายหน้าหน่ายๆ “มุกเดิม เทคนิคเก่า เล่นอยู่ได้ไม่เบื่อเหรอคุณ”

“มุกไม่ได้ซ้ำเพราะคราวนี้เป็นของจริง!”

เยี่ยมยุทธจัดแจงกดตู้ไข่หมุนพลางแอบหยิบไข่ใส่แหวนเพชรที่ตนให้ธนูเตรียมมาเปิดออก

“ความรักคือตาที่มองเห็น หูที่ได้ยิน ตลอดเวลาที่ผ่านมาคุณได้ยินความทุกข์ของผม คุณมองเห็นตัวตนที่แท้จริงของผม ผมได้ยินความทุกข์ของคุณและได้เห็นตัวตนข้างในของคุณ ผมรักคุณคนเดียวมาตลอดครับ”

พูดจบก็คุกเข่าขอความรัก แฟรงค์หงุดหงิดมากเหมือนถูกตัดหน้า เยี่ยมยุทธสะใจสวมแหวนให้ดาวเหนือ

“ฉันรักเธอนะดาวเหนือ ขอโอกาสให้ฉันอีกสักครั้งนะ”

ดาวเหนือสบตาเยี่ยมยุทธอึดใจแล้วตัดสินใจปฏิเสธ

“ฉัน...ฉันรับมันไม่ได้...ขอโทษนะ”

เยี่ยมยุทธอ้าปากจะค้านแต่ดาวเหนือตัดสินใจถอดแหวนคืนเขา “ตั้งแต่วันแรกที่ฉันรู้จักคุณ ฉันไม่เคยเข้าใจเลยว่าคุณคิดอะไร ยังไง ต้องการอะไร คุณเป็นคนดีหรือคนเลว ฉันไม่รู้เลย เรารักคนที่เราไม่รู้จักไม่ได้หรอก”

ดาวเหนือพูดจากใจจริงแต่เยี่ยมยุทธไม่ยอมแพ้ควักเหรียญนำโชคที่พกติดตัวเสมอยื่นให้เธอ

“คุณไม่ยอมรับผมวันนี้ก็ไม่เป็นไร ผมจะเปลี่ยนตัวเองให้คุณดู คุณรอดูผมนะครับ”

เยี่ยมยุทธอยากสื่อให้เธอเข้าใจว่าเขาเหมือนเหรียญสองด้านที่มีมุมดีและไม่ดี และเขาไม่อยากให้เธอถอดใจง่ายๆ ดาวเหนือรับสารนั้นได้แต่แฟรงค์ไม่รู้และถือโอกาสเยาะเย้ย

“ภาษาวัยรุ่นเขาเรียกว่าอะไรนะ อ้อ...โดนเท กินแห้วทั้งไร่อร่อยไปเลย”

สีหน้าโกรธจัดของเยี่ยมยุทธทำให้แฟรงค์สาแก่ใจและอดไม่ได้จะยั่วประสาททิ้งท้าย

“ถึงยังไงก็ขอบคุณนะ สิ่งที่ผมเห็นในวันนี้มันทำให้ชีวิตน่าเบื่อของผมมีเป้าหมาย ในเมื่อคุณลากผมเข้ามาในเกม ผมก็จะเล่น จะสนุกกับมัน ขอตัวนะ...เผื่อจะตามทัน จะพาดาวเหนือกลับบ้านน่ะ”

ooooooo

แผนสารภาพรักพังไม่เป็นท่า ดาวเหนือกลับบ้านอย่างหัวเสียโดยมีแฟรงค์ตามไปส่ง เยี่ยมยุทธได้แต่มองตามด้วยความเจ็บใจแต่ทำอะไรไม่ได้ เปลวสงสารจึงเตือนสติให้เลิกดราม่าและทำสิ่งที่ถูกและควร

เปลวแนะนำให้เยี่ยมยุทธแก้ไขที่ต้นเหตุ และสิ่งแรกที่ต้องทำคือบอกเลิกปิ่นมุกอย่างเป็นทางการ ไฮโซสาวผงะเมื่อเห็นหน้าชายหนุ่มที่ตนหลงรักและถึงกับปรี๊ดแตกเมื่อถูกเขาบอกเลิก

“ผมขอโทษที่ทำให้คุณเจ็บปวด...ขอโทษจริงๆ”

“ชีวิตฉันเป็นแบบนี้เพราะแก เรื่องทุกอย่างมันเกิดขึ้นเพราะแก ถ้าแกไม่นอกใจฉันนังครูแก่นั่น...”

ปิ่นมุกอาละวาดอย่างลืมตัวหวิดหลุดปากเรื่องครูอารี โชคดีที่เปรมจิตมาขวางไว้

“คุณมาทำไมคุณเยี่ยมยุทธ”

“คุณออกมาปกป้องลูกสาวคุณเหมือนแม่เสือปกป้องลูกเสือเลย...แบบนี้นี่เองคดีถึงไม่ไปไหน”

เยี่ยมยุทธอดแขวะไม่ได้เพราะปักใจว่าเปรมจิตเกี่ยวข้องกับคดีพ่อแม่

“คดีอะไรพวกเราไม่รู้เรื่อง”

“ทำผิดแล้วปกปิด...ท่าทางจะเป็นงานถนัดของคุณเลยนะเนี่ย ทำมากี่ครั้งแล้วล่ะ...ความผิดบาปของคุณถึงจะเล็ดลอดเงื้อมมือกฎหมาย แต่มันต้องทิ้งซากอยู่ในใจคุณบ้างล่ะ...ใช่ไหม”

เปรมจิตเสียวสันหลังวาบตามประสาคนมีชนัก ติดหลังแต่แสร้งทำไขสือ

“คุณกำลังหมายถึงอะไร”

“วันนี้ไม่มีโอกาส  แต่วันหน้าซากสกปรกพวกนี้มันอาจจะลอยขึ้นมาเอง ถึงตอนนั้นแค่มีคนคุ้ยเขี่ยมันนิดเดียวมันก็อาจจะระเบิดได้...ระวังตัวด้วยนะครับ”

“เพ้อเจ้อ...พูดอะไรไม่รู้เรื่อง! ออกไปได้แล้ว”

เยี่ยมยุทธยักไหล่ไม่สะทกสะท้านกับคำขับไล่ของเปรมจิต เปิดฉากพูดจุดประสงค์ที่มาหาปิ่นมุก

“เอาเป็นว่าตอนนี้ผมอยากลืมอดีต อยากเริ่มต้นใหม่ ผมทำผิดกับคุณปิ่นมุกและผมละอายใจที่จะคบเธอต่อ”

ปิ่นมุกกรี๊ดลั่นเมื่อถูกผู้ชายบอกเลิก เปรมจิตไม่อยากให้ลูกโมโหขาดสติเลยโพล่งขัด

“ช่างมัน...ปิ่น เลิกก็เลิกไม่เห็นต้องไปแคร์ แล้วงานที่ธนาคารจะเอาไง”

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 8 วันที่ 26 ส.ค.61

ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทประพันธ์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว กำกับการแสดงโดย สมจริง ศรีสุภาพ
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ผลิตโดย บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ติดตามชม ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ