อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 8 วันที่ 27 ส.ค.61

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 8 วันที่ 27 ส.ค.61

ปิ่นมุกกรี๊ดลั่นเมื่อถูกผู้ชายบอกเลิก เปรมจิตไม่อยากให้ลูกโมโหขาดสติเลยโพล่งขัด

“ช่างมัน...ปิ่น เลิกก็เลิกไม่เห็นต้องไปแคร์ แล้วงานที่ธนาคารจะเอาไง”

“ก็ต้องลาออกครับ ผมขอลาออก”

“ฮึ...ยอมทิ้งทุกอย่างเพื่อลูกคนใช้ เฮอะ...หลงเข้าใจว่ามีสมอง ที่แท้ก็ข้างถนนเหมือนนังดาวเหนือนั่นแหละ”

“ท่านจะด่าผมยังไงก็ได้ ผมต้องการมาบอกแค่นี้”



พูดจบก็ผละไป ปิ่นมุกมองตามด้วยแววตาเคียดแค้นก่อนอารมณ์ด้านมืดจะครอบงำถลาไปขึ้นรถเหยียบคันเร่งเพื่อชนเยี่ยมยุทธ เปลวกับธนูที่มาเป็นเพื่อนเยี่ยมยุทธวิ่งหนีกระเจิงคนละทิศทางกว่าจะจบเรื่องวุ่นวาย สามหนุ่มถึงกับถอนใจโล่งอกที่เกือบเอาชีวิตมาทิ้งเพราะผู้หญิงคลั่งรักคนนึง!

เยี่ยมยุทธจะเอาเรื่องปิ่นมุกที่เกือบฆ่าเขาตาย

เปลวเห็นท่าทางไฮโซสาวแล้วเข้าใจได้พยายามกล่อมไม่ให้มีเรื่อง ส่วนเปรมจิตไม่ได้สนใจใครนอกจากลูกสาวคนเดียว

“ปิ่น...ทำอะไรทำไมไม่คิดถึงใจแม่บ้าง ถ้าแกเป็นอะไรไปแม่จะอยู่ยังไง”

“หนูไม่เป็นอะไร หนูแค่อยากให้เขารู้ว่าอย่าทำแบบนี้กับหนูอีก เพราะหนูฆ่าเขาได้ทุกเมื่อ!”

เปรมจิตไล่ให้ทุกคนแยกย้าย ส่วนตัวเองปลอบลูกสาวให้หายคลั่ง “ฟังแม่ให้ดีๆนะ คนพวกนั้นมันคนชั้นต่ำแต่แกไม่ใช่...แกเป็นลูกสาวแม่ เป็นเจ้าของธนาคาร แกมีงานมีหน้ามีตาในสังคม แกต้องผ่านเรื่องนี้ไปให้ได้”

“นั่นแหละยากที่สุดเลย หนูจะผ่านไปได้ยังไง”

“กลับไปใช้ชีวิตปกติ กลับไปทำงาน แกจำได้ไหมว่าแกเป็นไอดอลของสาวยุคนี้ สวยเริ่ดเชิดรวย แกต้องทำให้พวกนั้นมันเห็นว่าเรามีค่า ว่าเราไม่แคร์มัน...เข้าใจไหมลูก!”

ooooooo

แม้จะได้กำลังใจจากแม่แต่ปิ่นมุกยังทำใจเรื่องเยี่ยมยุทธไม่ได้ งานแถลงข่าวที่พีระตั้งใจจัดเพื่อแก้ไขภาพลักษณ์ของเธอและธนาคารจึงพังไม่เป็นท่า

เปรมจิตโกรธมากที่ลูกสาวทำท่าซังกะตาย ปล่อยให้อารมณ์อยู่เหนือเหตุผลทุกอย่าง

“แกเป็นบ้าอะไรอีก ดีนะที่คุณพีระช่วยแก้ตัวให้ว่าแกไม่สบาย”

“หนูจะบ้าตายอยู่แล้ว ยังจะให้ทนปั้นหน้ายิ้มระรื่น หนูทำไม่ได้หรอก”

“ก็แค่ตอบซ้ำๆในสิ่งที่แกรู้อยู่แล้ว เคยพูดไปแล้ว กับอีแค่ผู้ชายคนเดียวแกจะไปเสียใจอะไรกับมันนักหนา”

“ก็บอกว่าทำไม่ได้ ไม่ได้ๆ ต่อไปนี้หนูไม่มาแล้ว ทีหลังไม่ต้องมาตามหนูอีก!”

หลังบอกเลิกปิ่นมุกอย่างเป็นทางการ เยี่ยมยุทธก็เดินเครื่องเรื่องดาวเหนือเต็มที่ ถึงขั้นไปกางเต็นท์ให้คำปรึกษาเรื่องวางแผนการเงินที่มูลนิธิ หวังให้เธอเห็นความดี

ดาวเหนือไม่ใจอ่อนง่ายๆ แม้จะเห็นความตั้งใจแต่ยังทำใจไม่ได้เรื่องเขาหักอกเพื่อนรักทั้งสองอย่างไม่ไยดี เยี่ยมยุทธไม่ท้อตั้งหน้าตั้งตาพิสูจน์ตัวเอง กล่องลิ้นชักสามชั้นที่เคยให้แดนกับเดือนเพ็ญถูกนำมาแจกจ่ายให้ผู้มาขอความช่วยเหลือพร้อมด้วยคาถาเศรษฐีสไตล์เยี่ยมยุทธ...พ่อมดการเงินแห่งศตวรรษ!

แทนไทเฝ้ามองเยี่ยมยุทธด้วยแววตาชื่นชมและอยากขอคำปรึกษาเรื่องหาเงินบ้าง เยี่ยมยุทธเต็มใจช่วยแต่ไม่ทันได้เริ่ม สุนทรคนจรจัดสติฟั่นเฟือนก็ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ

ดาวเหนือกับแทนไทรีบไปช่วยสุนทรที่ถูกเด็กอันธพาลแถวนั้นจุดประทัดแกล้ง สุนทรสติแตกร้องโวยวายเสียงหลง แทนไทต้องทั้งปลอบและขู่กว่าจะยอมไปนอนในมูลนิธิ ดาวเหนือมองตามด้วยความเหนื่อยใจก่อนขอตัวกลับโดยมีเยี่ยมยุทธตามไปส่ง

“เฮ้อ...ไม่เคยนึกเลยต้องมาเดินตามผู้หญิงยากจนข้างถนนแบบนี้ รถสปอร์ตมีก็ไม่ได้ขับ บ้านหรูมีก็ไม่ได้อยู่ เงินถุงเงินถังแทนที่จะไปเที่ยวเมืองนอกก็ต้องมาติดแหง็กอยู่ตรงนี้”

“รู้ก็ดีแล้ว คิดได้ก็กลับไปที่ที่คุณอยู่เถอะ”

“ช่างไม่เข้าใจอะไรบ้างเลย ผมจะขอความเห็นใจต่างหากที่ทนทำแบบนี้ ก็เพราะความรัก...รักเท่านั้นที่เปลี่ยนแปลงโลก รักเท่านั้นที่บงการเรา ใจอ่อนเสียทีนะ...นะ”

ขณะที่เยี่ยมยุทธรุกดาวเหนืออย่างไม่ลดละ ปิ่นมุกก็จมดิ่งลงเหวเรื่อยๆ ไฮโซสาวหวนคืนวงการสายปาร์ตี้อีกครั้งจนเกิดเรื่องฉาวเกือบถูกจับเพราะเสพยาเสพติด!

เปรมจิตกับพีระวิ่งเต้นปิดข่าว แม้ความจริงปิ่นมุกจะแค่เมามากและถูกเพื่อนไม่ดีหลอกล่อให้เสพยา แต่เจ้าตัวก็ไม่ได้เสพจริงๆ กระนั้นภาพลักษณ์ไฮโซสาวไอดอลแห่งยุคก็เสื่อมเสียแทบกู่ไม่กลับ!

ooooooo

เยี่ยมยุทธกับดาวเหนือไม่ได้สนใจข่าวฉาวของปิ่นมุก วุ่นวายกับเรื่องมูลนิธิและการให้ความช่วยเหลือเรื่องวางแผนการเงินและแทนไทก็เป็นอีกหนึ่งคนที่มาขอความช่วยเหลือจากพ่อมดการเงินคนดัง

“ผมกำลังอัปโหลดเพลงที่แต่งเองขึ้นยูทูบ ผมมีแชนแนลของตัวเองด้วยนะ ช่วงไหนมีตังค์ก็ทำเอ็มวีด้วย ยอดไลค์ยอดฟอลโลเต็มเลย...มาดูสิครับ”

“ยอดยูทูบมันได้เงินก็จริงแต่ได้นิดเดียว แล้วเพลงแนวนี้มันวัยรุ่นมันไม่แมสเลย คนส่วนใหญ่เขาไม่ฟังน่ะ ถ้าเธอพอใจแค่นี้ก็เลิกฝันไปเลยเรื่องจะรวย”

“อ้าว...บ้านในฝันก็ไม่มีสิทธิ์เลยหรือพี่”

“บอกแล้วไงต้องปรับตัว นายต้องทําให้ธุรกิจกับศิลปะให้มันบาลานซ์กันให้ได้ต่างหาก...การทําให้ความฝันกับความจริงมันไปด้วยกันได้ สิ่งสำคัญก็คือทำในสิ่งที่คนซื้อต้องการ ไม่ใช่สิ่งที่เราชอบ”

แทนไทเก็บคำแนะนำของเยี่ยมยุทธไปคิดหนัก ยิ่งอีกฝ่ายแนะนำให้เขารับจ้างแต่งเพลงในงานแต่งงานยิ่งกลุ้มเพราะไม่เคยชอบงานแบบนั้น แต่เมื่อคิดว่าอาจได้เงินเป็นกอบเป็นกำก็เริ่มลังเล...หรือจะลองทำดู

ดาวเหนือประทับใจเยี่ยมยุทธมากขึ้นทุกวัน ความสามารถและความพยายามของเขาทำให้เธอยอมรับในตัวเขาโดยไม่รู้ตัว อย่างเช่นวันนี้ที่เขามาช่วยเธอจัดกิจกรรมกลางแจ้งให้เด็กๆชมสวน เขาก็ทำได้ดีแถมช่วยเธอให้พ้นจากเรื่องเดือดร้อนเมื่อจู่ๆก็มีเด็กคนนึงตกน้ำ!

เพราะประสบการณ์เกือบจมน้ำวัยเด็กทำให้ดาวเหนือไม่กล้ากระโดดไปช่วย เยี่ยมยุทธเข้าใจดีและลงไปช่วยแทน ดาวเหนือสะเทือนใจมาก พร่ำโทษตัวเองที่กลัวจนเกือบมีเรื่อง

“ฉันละอายใจ...พ่อแม่ทุกคนไว้ใจฝากให้ฉันดูแลพวกเขา แต่ฉันกลับทำอะไรไม่ได้เลย”

เยี่ยมยุทธส่ายหน้า ปลอบประโลมเสียงอ่อน “คุณเคยตกน้ำก็เลยว่ายน้ำไม่เป็น ทั้งหมดเป็นเพราะคุณกลัวสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต ถึงเวลาที่คุณต้องสู้ ต้องลุกขึ้นมาเอาชนะความกลัวพวกนั้นให้ได้”

“ฉันทําไม่ได้”

“ให้ผมช่วยนะ”

ดาวเหนือมีสีหน้าลังเลแต่สุดท้ายก็ยอมให้เยี่ยมยุทธสอนว่ายน้ำเวลาต่อมา

“ถ้าคุณไว้ใจผมก็ส่งมือมา เราจะก้าวผ่านความกลัวไปด้วยกัน แต่ถ้าไม่ ผมจะไม่ฝืนใจแล้วเราจะจบเรื่องนี้ทันที

เยี่ยมยุทธทำให้เธอไว้ใจมากขึ้นทุกวัน ดาวเหนือแทบไม่รู้ตัวว่าใจอ่อนกับเขาไปมากแล้วจนกระทั่งแฟรงค์แวะมาหาที่มูลนิธิเพื่อมอบเอกสารจ้างงานและเงินเดือนประจำในฐานะที่เธอมาทำงานแทนครูอารี

ดาวเหนืออยากปฏิเสธแต่แฟรงค์ยืนยันจะจ้างงานและจ่ายเงินเดือนให้ ก่อนทิ้งท้ายเรื่องเธอกับเยี่ยมยุทธ

“ถ้าหัวใจเรียกร้องให้คบก็ทำตามเสียงหัวใจเถอะ แต่บอกผมล่วงหน้าก่อนนิดนึง อย่างน้อยก็ให้ผมมีเวลาทำใจ”

เยี่ยมยุทธรู้เรื่องแฟรงค์มาหาดาวเหนือก็อดไม่ได้จะใส่ไฟอีกฝ่ายด้วยความหึงหวง

“คุณแฟรงค์ก็ไม่ดีไปกว่าผมหรอก เขาถนัดเรื่องโจมตีจุดอ่อน เจ้าของเดิมธนาคารเจ้าพระยาเป็นพี่น้องที่ขัดแย้งกัน คุณแฟรงค์เข้าไปคลุกคลีกับครอบครัวเขาแล้วก็ยุให้เขาขายหุ้น ในที่สุดก็ได้ครอบครองหุ้นส่วนใหญ่ของธนาคาร”

“เขาก็ไม่ได้ทำผิดกฎหมายอะไรนี่”

ดาวเหนือเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง เยี่ยมยุทธเห็นท่าไม่ดีเลยจีบดื้อๆ

“แหวนเพชรในไข่หมุนรอคุณอยู่นะ”

อาการรุกหนักของเขาทำให้ดาวเหนืออ่อนใจมาก

“คุณอยากได้ความเป็นเพื่อนใช่ไหม ฉันตกลง...เราจะเป็นเพื่อน...แค่เพื่อนเท่านั้นนะ!”

“เยส...สำเร็จ...อุ๊บอิ๊บแล้วนะ เลิกเป็นศัตรูนะ ฉลองการเป็นเพื่อนต้องกอด”

“ไอ้บ้า...เพื่อนบ้าอะไรกอดแบบนี้”

“สิ่งที่ผมทำคือความทรงจำใหม่ คุณบอกเองต้องเก็บความทรงจำที่ดีไว้มากกว่าความทรงจำไม่ดี นี่ไง...ผมเปลี่ยนตัวเองให้คุณหมดเลย จดจำความทรงจำที่ดีของผมไว้เยอะๆนะ สักวันผมจะได้เลื่อนจากเพื่อนขึ้นมาเป็นแฟน”

ooooooo

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 8 วันที่ 27 ส.ค.61

ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทประพันธ์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว กำกับการแสดงโดย สมจริง ศรีสุภาพ
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ผลิตโดย บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ติดตามชม ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ