My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา ตอนที่ 5 วันที่ 6 ส.ค.61

My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา ตอนที่ 5 วันที่ 6 ส.ค.61

จากนั้นไม่นานอัศนีก็พาอนงค์ไปโรงพยาบาล พอออกจากห้องหมอ อัศนีก็กระโดดตะโกนว่าตนจะเป็นพ่อคนแล้วทั้งยังเชื่อว่าจะได้ลูกชาย บอกว่าถ้าเป็นลูกชายจริงตนจะสอนให้เป็นนักบินก่อนการตั้งไข่เลย

พอดีเจอสันติวิ่งหน้าตั้งมา อัศนีถามว่ามาได้ไงวันนี้มีบินไม่ใช่หรือ สันติบอกว่าเป็นห่วงอนงค์เลยแว่บมาก่อน อัศนีเหน็บขำๆว่านี่เมียเพื่อนนะห่วงยิ่งกว่าแฟนตัวเองอีก พอรู้ว่าอนงค์จะมีลูกแล้ว สันติก็กอดทั้งสอง

“โอ้...ดีใจกับแกด้วยอัศนี อย่างงี้ฉันก็ต้องรีบแต่งงานแล้วสิ ไม่สิ...ฉันต้องมีลูกให้ทันแก...ลูกเราจะได้เป็นเพื่อนเล่นกัน”



“เออ...รีบเลยเพื่อน ตอนนี้ฉันนำหน้าแกไปแล้วหนึ่งคะแนน” อัศนีโอบอนงค์หัวเราะสดชื่น

แล้วก็มีเหตุทำให้อัศนีระแวงสันติ เมื่ออัศนีรีบกลับบ้านด้วยความเป็นห่วงอนงค์เมื่อเสร็จการปฏิบัติภารกิจ แต่เมื่อไปถึงบ้านเจอสันติกำลังดูแลอนงค์ที่แพ้ท้องหนักอย่างใกล้ชิดแม้จะมีอังคณาอยู่ด้วย แต่เธอก็ดูแลอยู่ห่างๆ อัศนีบอกตัวเองว่า “ฉันน่าจะรู้ตัวตั้งแต่ตอนนั้นแล้วว่ามันคิดจะทรยศกัน ไอ้สันติ”

และเมื่อไปลอยกระทงในวันลอยกระทง กระทงของอัศนีกับอังคณาลงน้ำก็เอียงกระเท่เร่แล้วคว่ำไป อัศนีบ่นว่าลางไม่ดีเลย สันติติงว่าอย่างมงายไม่จริงหรอก บอกว่า

“ถ้าแกไม่สบายใจ อะ...งั้นเอางี้” สันติเอาไม้ยาวๆ เขี่ยกระทงของตัวเองคว่ำไป ถามอัศนีว่า “ล่มก็ล่มเป็นเพื่อนกันเว้ย โอเคยัง”

อัศนีหัวเราะเดินกอดคอสันติออกไป อนงค์กับอังคณาก็เดินควงแขนกันไปอย่างสนิทสนม...

ooooooo

เสียงโทรศัพท์ดังรัวจนป้านิ่มสะดุ้งตื่น สงสัยว่าตัวเองหลับไปตั้งแต่เมื่อไหร่ อาหารบนโต๊ะก็ยังไม่ได้แตะต้องเลย แต่ไม่มีใครอยู่สักคน กวาดตามองหาสงสัยว่าหายไปไหนกันหมด

ที่ห้องโถงกลางบ้านปู่สันติ...อคิน ริศา ผีอัศนี กำลังดูภาพถ่ายของสันติในวัยหนุ่มอยู่ข้างรูปของอังคณาในวัยสาว ริศาพึมพำอย่างทำใจไม่ค่อยได้ว่า

“โลกนี้มันไม่เคยเป็นอย่างที่เราหวังเลยนะคะ หวังว่าเขาจะรักเขาก็ไม่รัก ย่าอังคณาคือคนที่น่าสงสารที่สุด ยอมเสียสละทุกอย่างเพื่อให้ได้อยู่กับคนที่ตัวเองรัก”

“ใช่ ในวันที่ฉันกำลังจะตาย ฉันฝากความหวังสุดท้ายไว้กับมัน แต่มันก็ทรยศฉันอย่างเลือดเย็น”

ริศาหงุดหงิดถามผีอัศนีว่าตนยังไม่เห็นปู่สันติทรยศเขายังไง ถ้ายังหาว่าปู่สันติเลวอย่างนั้นอย่างนี้โดยไม่มีหลักฐานตนไม่ยอมจริงๆด้วย อคินบอกว่าผีอัศนีคงยังมีเรื่องที่ไม่ได้เล่าอีกเยอะ ริศาบอกงั้นก็เล่ามาให้หมดเลย ป้านิ่มถือโทรศัพท์เดินมา เห็นริศากับอคินกำลังเถียงกับผีอัศนีอยู่ก็งงว่าสองคนพูดกับใคร?

“อ่ะ...โทรศัพท์ของอคิน ใครไม่รู้โทร.มารู้สึกว่าจะเป็นผู้หญิงนะ” ป้านิ่มสะบัดเสียงนิดๆเหมือนหึงแทน

อคินรับไปดูเห็นสายจากสเตฟานี่เขารีบรับสาย สเตฟานี่บอกว่าตนให้ทีมงานตามสืบจากข้อมูลที่เขาส่งมาทั้งหมดแล้วพบว่าเป็นการให้เงินสินบนจากบริษัทแม็กซิมัสแก่ผู้บริหารระดับสูงของบลูไคท์คือศรันย์

วิทยเศรษฐี ตนจะดำเนินการทางกฎหมายต่อ สุดท้ายย้ำว่า

“ส่วนข้อมูลที่ฉันให้คุณ ก็หวังว่าคุณจะเอาไปใช้ให้เป็นประโยชน์ จะดีมากนะถ้าคุณจะส่งเรื่องนี้ให้ภาครัฐของคุณจัดการด้วย”

“ขอบคุณมากครับ”

ริศากับป้านิ่มมองหน้าอคินอย่างร้อนใจเพราะได้ยินชื่อศรันย์ด้วย อยากรู้ว่าเรื่องอะไรกัน

เมื่อเข้าไปคุยกันเรื่องข้อมูลจาก USB ริศาเล่าว่าพักหลังได้ยินพ่อบ่นว่าเบื่องานและอยากลาออก ป้านิ่มถามว่าเรื่องนี้หรือเปล่าที่ทำให้สารัตถ์ถูกฆ่า อคินติงว่าคนที่ต้องไปวันนั้นคือตน แล้วศรันย์จะฆ่าตนทำไม เครื่องบินใหม่ทั้งลำมันจะยอมสละขนาดนั้นทำไม ถ้าอยากเก็บอาสารัตถ์จ้างมือปืนถูกกว่าเยอะ

ทั้งสี่รวมทั้งผีอัศนีช่วยกันวิเคราะห์แง่มุมต่างๆที่ทำให้เกิดโศกนาฏกรรมนี้ อคินสรุปว่าเรายังไม่มีหลักฐานการฆ่าสารัตถ์อยู่ดี แต่การถล่มบ้านริศาน่าจะเป็นเรื่องเก็บคนที่รู้ความลับบริษัท และพวกนั้นก็ทำงานอย่างกับขบวนการกู้ชาติหรือผู้ก่อการร้ายสากลมากกว่า

“หนูจะไปหาหลักฐานเรื่องการตายของพ่อจากนายศรันย์” ริศาพูดอย่างมั่นใจ ทุกคนตกใจ อคินห้ามทันที แต่ริศาจะอาศัยที่ทุกคนมองว่าตนไม่มีพิษมีภัยแทรกเข้าไป ที่สำคัญตนไม่ได้ไปคนเดียวหากแต่มีผู้ช่วยสำคัญไปด้วย ขณะทุกคนมองงงๆ ผีอัศนีก็โพล่งขึ้นว่า

“ข้าไง ข้าจะตามหนูริศาไปทุกที่ แค่หนูริศาสวมสร้อยเส้นนี้ไว้เท่านั้น” ผีอัศนีชี้สร้อยที่คอริศา

ooooooo

เช้าวันรุ่งขึ้นริศากับวีรนุชทำหน้าแบ๊ว อะโนเนะ ยืนคู่กันเบื้องหน้าศรันย์ มีศรุตนั่งยิ้มเอ็นดูอยู่ใกล้ๆ

ริศาบอกว่าไปเที่ยวอินดาน่ามา คิดถึงพี่ศรันย์กับอาศรุตเลยเอาขนมมาฝาก

ศรันย์ถามว่าทำไมไม่บอกตนจะได้ตามไปดูแล ริศาบอกว่าตัดสินใจไปกะทันหันเพราะคิดถึงคุณพ่อมากอยากไปเห็นที่สุดท้ายก่อนคุณพ่อเสียชีวิต แล้วร้องไห้รำพึงรำพันถึงพ่อถามว่าคนดีๆทำไมต้องตาย

ศรุตแสดงความเสียใจที่เสียเพื่อนรักที่เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันไป กอดริศาคร่ำครวญแล้วล้มพับไป ศรันย์กับสองสาวจึงช่วยกันประคองไปห้องนอน

ไปถึงห้องนอนแล้วศรุตยังรำพึงรำพันถึงสารัตถ์แล้วถามริศาว่าตอนนี้พักที่ไหน กับใคร ริศาได้ทีบอกว่าอาศัยอยู่คอนโดกับวีรนุช ศรุตจึงชวนมาอยู่ด้วยขอให้ตนได้ดูแลหลานแทนเพื่อนรัก อย่าให้ตนรู้สึกผิดมากกว่านี้เลย ริศาขอให้วีรนุชมาอยู่เป็นเพื่อนด้วย แล้วรีบไหว้ขอบคุณศรุตเลย


ฝ่ายอคินพอรู้ว่าสองสาวไปอยู่บ้านศรุตก็ขับรถไปตาม โทร.เรียกให้กลับเดี๋ยวนี้ไม่อย่างนั้นตนจะปีนรั้วเข้าไปเดี๋ยวนี้ บอกว่าเธอจะใช้แผนนี้ไม่ได้มันอันตราย ริศาบอกว่าตนยอมเสี่ยงถ้ามันทำให้รู้ว่าใครทำให้พ่อตาย

“กลับไปเสียคุณอคิน ฉันขอร้อง แล้วอีกอย่างปู่อัศนีก็อยู่กับฉัน คุณไม่ต้องห่วง”

ริศาหว่านล้อมจนอคินยอมกลับไป แต่บอกว่าตนจะหาโรงแรมอยู่แถวนี้ มีอะไรให้รีบโทร.บอกทันที

ฝ่ายศรันย์ กระหยิ่มยิ้มย่องที่ริศามาอยู่บ้านตน พอมาหาศรุตที่ห้องเห็นพ่อลุกขึ้นอย่างกระฉับกระเฉงเหมือนไม่ได้เป็นอะไรเลย บอกศรันย์ว่า

“ตอนนี้ฉันว่าสาริศาเปลี่ยนไป เรื่องที่ไปอินดาน่า ฉันว่ามันไม่ได้แค่ไปเที่ยว มันต้องไปรู้เรื่องอะไรบางอย่างที่อินดาน่ามา แกไปทำอะไรไว้รึเปล่า?” ศรันย์เสียงสูงอย่างมีพิรุธว่าไม่ได้ทำอะไร “ทางเดียวที่จะคุมริศาไม่ให้ไปสืบเรื่องอะไรโง่ๆอีก คือทำให้มันเป็นเมียของแกซะ เป็นพวกเดียวกันแล้วมันคงไม่กล้าทำอะไรอีก”

ศรันย์กระเหี้ยนกระหือรือบอกว่าพ่อพูดได้ถูกใจมาก ถามว่าเมื่อไหร่

“ก็คืนนี้แหละ จัดการซะ เดี๋ยวพ่อจัดยาให้ ยังไงก็ไม่พลาด” ศรุตเปิดลิ้นชักหยิบยาให้

“ยาปลุกเซ็กซ์...พ่อ พ่อเป็นคนแบบนี้เหรอ?” ศรันย์ถามทึ่ง

ศรุตมองหน้าศรันย์แววตาเจ้าเล่ห์

ooooooo

คืนแรกที่มานอนบ้านศรุต สองสาวนั่งปรึกษากันว่า ศรันย์น่าจะเก็บเอกสารสำคัญไว้ที่ไหน ทางเข้าห้องต้องผ่านที่ไหนบ้าง

 วีรนุชบอกให้ริศาใช้ความเซ็กซี่หลอกศรันย์ออกไปนอกห้องนานๆ ตนจะได้ค้นห้องได้ละเอียด ผีอัศนีเสนอว่าตอนนี้ให้ตนเข้าไปดูลู่ทางก่อนว่ามันเก็บเอกสารไว้ที่ไหนเพราะยังไงมันก็ไม่เห็นตนอยู่แล้ว พูดจบผีอัศนีก็หายไปเลย

แต่พอผีอัศนีเดินไปถึงประตูจะเข้าไปก็ถูกถีบกระเด็นออกมา ลองเข้าไปใหม่ก็ถูกถีบออกมาอีก เอะใจมองสูงขึ้นไปถึงกับผงะเมื่อเห็นผ้ายันต์ติดอยู่ วีรนุชกับริศาถามว่ามีกล้องวงจรปิดไหม แต่มองสำรวจแล้วไม่มี

วีรนุชให้ริศาใช้ความเซ็กซี่ล่อศรันย์ ริศาบอกว่าตนพกยานอนหลับมาเป็นอาวุธ แล้ววางแผนเข้าครัวทำอาหารเพื่อวางยาศรันย์ ไม่นานศรันย์ก็มา ถามว่าตนได้รับเชิญมาปาร์ตี้ด้วยหรือเปล่า

ศรันย์เข้ามาทำท่าเซ็กซี่ให้สองสาว ผีอัศนีทนดูความทุเรศไม่ได้ขอออกไปรอข้างนอก

อคินแอบมาดูที่บ้านศรุต เจอผีอัศนีถามว่าออกมาทำไมไหนว่าจะอยู่คุ้มครองริศาไง อคินมองเข้าไปโวยวายว่า มันจะกอดริศาอยู่แล้ว รีบกลับเข้าไปเลย ตนจะหาทางเข้าบ้านก่อน

ooooooo

ริศาเอายานอนหลับที่บดละเอียดแล้วใส่ชามซุปคนให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกันแล้วเอาฝามาปิดไว้ชามหนึ่งย้ำกับวีรนุชว่าชามที่มีฝาปิดเป็นชามของศรันย์

ศรันย์ทำน้ำสลัดเอามาให้ริศาชิม ริศาบ่ายเบี่ยงบอกให้เขาไปรอที่โต๊ะก่อน ศรันย์ไม่ยอมไปจนกว่าริศาจะชิมน้ำสลัดของตน วีรนุชรำคาญเลยดึงชามน้ำสลัดไปซดคำโต ศรันย์เหวอรีบกระชากชามน้ำสลัดคืนมองหน้าวีรนุชสลับกับชามน้ำสลัดแล้วอยากร้องไห้

พอนั่งโต๊ะศรันย์ก็จัดแจงราดน้ำสลัดใส่จานผักให้ริศา วีรนุชยกชามซุปมาสามชาม พอมาถึงโต๊ะก็รู้สึกเหมือนถูกสายฟ้าฟาดร้อนวูบวาบจนต้องจับขอบโต๊ะพยุงตัวไว้ ริศาบอกว่าเราต้องเริ่มจากซุปก่อนบอกให้วีรนุชเอาชามที่มีฝาปิดมาก่อน ปรากฏว่ามีฝาปิดทุกชาม วีรนุชยิ้มหวานพูดเสียงยานๆว่า

“คือมันมีฝาปิดทุกชามจ้ะเพื่อนรัก...ไม่ต้องตกใจ มันต้องปิดไง จะได้ร้อนๆ ไม่มีอะไรตกลงไป”

วีรนุชเกิดอาการร้อนแรงสบตาศรันย์ทำท่าเซ็กซี่แล้วเลื่อนชามซุปให้ สลับไปมาจนตัวเองงง

ศรันย์รบเร้าให้ริศากินสลัดที่ตนคลุกให้ ส่วนริศาก็ให้ศรันย์กินซุปที่ตนปรุงพิเศษให้ อ้อนว่าถ้ากินไม่หมดตนงอนจริงๆด้วย ทันใดนั้นวีรนุชก็ร้อนวูบวาบบ่นว่าแอร์เสียหรือเปล่าทำไมร้อนจัง

ศรันย์รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นร้องในใจ...ฉิบหายแล้ว!! ก็พอดีศรุตถือขวดแชมเปญเข้ามา

ปรากฏว่าริศาหลับกลางอากาศไปแล้ว ศรุตนึกว่ายาที่ให้ศรันย์มาออกฤทธิ์เร่ง ศรันย์ให้รีบพาน้องไปพักผ่อน ศรันย์อุ้มริศาออกไปเลย ฝ่ายวีรนุชก็ย้วยยั่วศรุตสุดๆเพราะฤทธิ์ยาในน้ำสลัดของศรันย์

ที่นอกบ้านอคินเห็นศรันย์อุ้มริศาไปก็แทบคลั่งกระโดดกระแทกกระจกก็เด้งออกมา จนผีอัศนีบอกให้ลองสะเดาะกลอนประตูดูแต่ก็ไม่สำเร็จ ซ้ำผีอัศนียังถูกดูดหายไปในตัวบ้านด้วย

ศรันย์อุ้มริศาที่หลับไม่รู้ตัวขึ้นห้องนอนแล้วถอดสร้อยเอาไปไว้ในพานสำหรับใส่พระเครื่องและเครื่องรางของขลังที่หัวเตียง ผีอัศนีที่ถูกดูดเข้ามาที่สร้อยก็หงายผลึ่งบนพาน ผีอัศนีพยายามลุกขึ้นแต่ถูกกำแพงใสๆกั้นไว้ มองออกไปเห็นศรันย์กำลังถอดเสื้อตัวเองมอง ริศาที่นอนไม่ได้สติบนเตียงหื่นจัด

ผีอัศนีกระโดดออกไปเต็มแรงแต่ก็เด้งกลับมาอย่างหมดท่าจึงวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้คุ้มครองคนดี ตนทำความดีมาตลอดชีวิต ถ้าท่านเห็นความดีของตนก็ขอให้ได้ออกไปช่วยริศาด้วย

แม้วีรนุชจะอยู่ในสภาพยาออกฤทธิ์เต็มที่แต่ก็ยังมีสติ ขณะกอดอ่อยศรุตเห็นอคินแว้บๆส่งสัญญาณให้เปิดหน้าต่างให้ ก็เอาตัวบังแล้วแอบถอดกลอนให้ กว่าศรุตจะรู้ตัวอคินก็พุ่งเข้าเล่นงานจนร่วงแล้ววิ่งออกไปขึ้นชั้นสองตรงไปห้องของศรันย์

เป็นเวลาที่ผีอัศนีกลิ้งออกมาจากพานเครื่องรางของขลังได้ ตรงเข้าไปหาศรันย์ที่กำลังหื่นหน้ามืดอยู่กับร่างของริศา อคินมาถึงพอดีศรันย์จะชกอคินแต่หมัดค้างกลางอากาศเพราะถูกผีอัศนียึดไว้ แล้วศรันย์ก็ถูกทั้งอคินที่เห็นตัวและผีอัศนีที่ไม่เห็นตัว รุมกันชกจนลงไปกองกับพื้น

ศรุตวิ่งขึ้นมาขอร้องอคินอย่าทำศรันย์อีกเลย จะให้ตนกราบก็ยอมแต่อย่าเอาเรื่องศรันย์เลย แต่ทั้งอคินและผีอัศนีก็ยังอัดไม่ยั้ง ศรุตหอบฮืดๆทำท่าเหมือนจะตาย อคินจึงหยุด ตะคอกใส่ศรันย์ว่า

“เห็นแก่พ่อมึงหรอกนะ ไม่งั้น...”

อคินคว้าผ้าห่มคลุมร่างริศาแล้วอุ้มออกจากห้อง ผีอัศนีร้องบอกให้เอาตนไปด้วยตะโกนบอกว่าสร้อย... สร้อย...อคินก้มมองเห็นสร้อยคอก็รีบเก็บแล้วเดินไป ท่ามกลางสายตาของศรุตกับศรันต์ที่มองอคินอุ้มริศาออกไปอย่างสุดแค้น

ลงมาถึงชั้นล่าง ผีอัศนีเห็นวีรนุชกำลังเต้นรูดเสาอยู่ก็บอกอคินให้เอาคนนั้นกลับไปด้วย วีรนุชหันเห็นอคิน ก็ถลาเข้าหาและวิ่งตามออกไป

ooooooo

กลับมาถึงบ้านสันติ ป้านิ่มเอาน้ำต้มรางจืดให้วีรนุชดื่มถอนพิษ ส่วนริศายังนอนหลับตาพริ้มอยู่บนเตียง อคินเอาสร้อยมาสวมให้โดยมีผีอัศนียืนมองอยู่ด้วยความเป็นห่วง

อคินพรวดเข้าไปถามผีอัศนีว่าไหนว่าจะดูแลริศาให้เองแล้วเป็นยังไง ถ้าตนเข้าไปไม่ได้จะเป็นยังไง

ผีอัศนีบอกว่าตนก็มีข้อจำกัดเยอะ กว่าจะรวมพลังอัดศรันย์ได้ก็เหนื่อยแทบขาดใจ พอเจอพระเครื่องเข้าก็ง่อยอย่างที่เห็น ทั้งสองโต้เถียงกันอย่างมีอารมณ์ พลันก็หยุดกึกเมื่อริศาตะโกนขึ้น

“โอย...หนวกหู ฉันยังไม่ตายสักหน่อย...ฉันรู้ว่าเป็นห่วงฉันกันทั้งผีทั้งคนไม่ต้องเถียงกันหรอก ฉันง่วง...” แล้วก็หลับตาลง

“ไม่ได้หรอกน้องริศา ก็ตาลุงนี่มันไม่รักษาสัญญา มันทำให้น้องต้องตกอยู่ในอันตราย”

“โว้ย...ไอ้หนุ่มนี่ คนเดียวที่ทะเลาะกับฉันเพราะเรื่องผู้หญิงก็มีไอ้สันติ ตายไปแล้ว แล้วก็นึกว่าจะไม่มีใครให้มาทะเลาะด้วยแล้ว นี่เป็นผีแล้วยังต้องมาเจอเรื่องแบบนี้อีกเหรอวะเนี่ย”

ผีอัศนีคำราม แล้วแววตาก็เริ่มเปลี่ยนไปเมื่อนึกถึงเรื่องอดีต และบรรยากาศรอบตัวก็เปลี่ยนไป ในห้องเต็มไปด้วยหมอกขาวปกคลุม เสียงปืนกล เสียงระเบิดดังแว่วขึ้น...

My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา ตอนที่ 5 วันที่ 6 ส.ค.61

My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา บทประพันธ์โดย นภสร
My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา บทโทรทัศน์โดย ทิพย์สุดา
My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา กำกับการแสดงโดย ตระกูล อรุณสวัสดิ์
My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา ผลิตโดย บริษัท ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ