My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา ตอนที่ 4 วันที่ 3 ส.ค.61

My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา ตอนที่ 4 วันที่ 3 ส.ค.61

ศรุตบอกว่าพวกนั้นคงระวังตัวมากขึ้นเราคงเข้าถึงตัวกิตติไม่ได้อีกแล้ว และถ้ามันฟื้นขึ้นมาบอกตำรวจ  ตำรวจก็ต้องสืบมาถึงตนแน่ โทษว่าพวกเทพ ทำให้เดอะฟ็อกซ์กับพวกตนเดือดร้อนกันหมด สั่งให้ออกนอกประเทศไปให้เร็วที่สุด

ริศาพยายามตามหาอนงค์ให้ผีอัศนี  ส่งเฟซบุ๊กไปถามอรนิภาที่นามสกุลเดียวกับอนงค์คือ สิริปัญญา ถามว่ารู้จักคนชื่ออนงค์พร้อมกับส่งรูปที่ถ่ายจากล็อกเกตไปให้ดู อรนิภาไม่รู้จักและไม่สนใจลบทิ้ง แม้จะยังไม่ได้เบาะแสอะไรเลย แต่ผีอัศนีก็มีความหวังว่า “เราจะได้มอบสร้อยเส้นนั้นให้กับเขาได้สักวัน”

แล้วริศาก็ตัดสินใจไปสืบเรื่องเครื่องบินตกกับอคินที่อินดาน่า แต่เป็นไฟลท์เดียวกับเดอะฟ็อกซ์ให้พวกเทพเดินทางไปกบดานต่างประเทศ เมื่อรู้ว่าริศากับอคินไปเที่ยวบินเดียวกัน เดอะฟ็อกซ์ก็สั่งให้เทพเก็บพวกเขาเสียที่นั่นอย่าให้เหลือ



แต่เที่ยวบินนี้อรนิภาบินไปด้วย เธอแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของอคินจนริศาจะไม่เดินทางด้วย แต่วีรนุชกับผีอัศนีเตือนสติให้นึกถึงงานที่จะไปทำ เธอจึงยอมไปด้วย แต่พอขึ้นเครื่องก็เกิดอาการหึงหวงระหอง ระแหงกันอีก จนริศาประกาศว่าถ้าเรื่องพ่อจบเมื่อไหร่ตนกับอคินก็ไม่ต้องเจอกันอีก

เมื่อไปถึงอินดาน่า อรนิภาก็ฉกอคินไปเข้าโรงแรมระดับห้าดาวอ้างว่าคุณพ่อต้องการพบเขาด่วน แต่พอไปถึงก็แต่งชุดว่ายน้ำล่อแหลมชวนไปเล่นน้ำ อ้างว่าพ่อเลิกงานแล้ว อคินจึงตัดสินใจจะไปหาพ่อของเธอเอง

ขึ้นรถสถานทูตไป ปรากฏว่าคนรถสถานทูตถูกจอร์จเล่นงานแล้วปลอมตัวเป็นคนขับรถแทน

ฝ่ายริศากับวีรนุชไปพักที่เกสต์เฮาส์เล็กๆ ตบแต่งสไตล์กระท่อมน่าอยู่ ตกเย็นก็คุยกันว่าจะเริ่มจากไหนดี ริศาเล่าว่าพ่อเคยบอกว่าออฟฟิศใหญ่ที่นี่เป็นฐานจอดหลักและเป็นสถานีซ่อมเครื่องบินของบลูไคท์ทั้งหมด ผีอัศนี

ฟังแล้วบอกว่าน่าสนใจ จึงชวนกันไป แต่ก็งงอีกเพราะไม่รู้ว่าออฟฟิศหลักของบลูไคท์อยู่ตรงไหน

ฝ่ายอคินให้คนขับรถพาไปสถานทูต แต่จอร์จที่ปลอมตัวมาขับรถไปแอบเอามือล้วงปืนในกระเป๋า พอดีเบนโทร.มาถามอคินว่าถึงไหนแล้ว อคินถามคนขับรถว่าที่นี่ที่ไหน เบนบอกว่าอย่าเพิ่งวางสายถามว่ามีอะไรหรือเปล่า คนขับรถให้อคินบอกลาปลายสายและวางโทรศัพท์เสีย อคินจ้องตากับคนขับรถอย่างรู้สึกผิดปกติ

ฝ่ายผีอัศนีกับริศาและวีรนุชเดินวนหาสำนักงานใหญ่บลูไคท์สามรอบแล้วแต่ยังไม่เจอ จู่ๆผีอัศนีก็เหมือนถูกกระชากหายไป ปรากฏตัวอีกทีก็ไปนั่งบนตักอคินในรถแล้ว!

เบนเห็นอคินเงียบไปตะโกนมาในโทรศัพท์ถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมเงียบไป

ผีอัศนีแปลกใจว่าทำไมอคินจึงดึงตนมาได้ อคินบอกว่าไม่รู้ แต่ตอนนี้ช่วยกันก่อนดีไหม

จอร์จขับรถอยู่งงมากที่ได้ยินเสียงอคินพูดคนเดียว เพราะผีอัศนีนั่งตักอคินบังอยู่ พอผีอัศนีเลื่อนลงไปนั่งที่เบาะจึงเห็นอคิน คนขับรถยิ่งแปลกใจ ซ้ำยังถูกผีอัศนีหลอกหลอนบังตัวอคินไว้ให้เห็นแต่หัวบ้าง บังหัวไว้ให้เห็นแต่ตัวบ้าง เพลงก็โหยหวน ไฟก็ติดๆดับๆ กระจกเลื่อนขึ้นลงได้เอง ซ้ำเสียงสัญญาณกันขโมยก็กระหึ่ม

คนขับรถขวัญกระเจิงพยายามตะกายออกจากรถ ผีอัศนีเลยยิ่งทำผีหลอกจนจอร์จลมสว้านตีขึ้น จุกเหมือนจะตาย ตะกายออกจากรถแล้วทรุดกับพื้น อคินลงจากรถไปกระชากคอเสื้อขึ้นมาจึงเห็นว่าที่แท้คือจอร์จ ตะคอกถามว่าใครส่งแกมา จอร์จพยายามจะหนีและเอาปืนออกมายิง อคินหมอบหลบ กระสุนเลยพุ่งผ่านร่างผีอัศนีไปสองนัด

พออคินเงยหน้าขึ้นจอร์จก็หายไปแล้ว ถามผีอัศนีว่าทำไมไม่ช่วยกันจับมันไว้ โดนยิงหรือเปล่า

“หมด หมดแรงแล้วโว้ย ไม่เกี่ยวกับกระสุน แต่...ทำไมไม่รู้” พูดแล้วผีอัศนีก็หน้าซีดลง...ซีดลงเหมือนกำลังจะหายไป อคินก้มมองร่างตนเองก็แปลกใจ

ที่ย่านธุรกิจในเมืองอินดาน่า ริศากับวีรนุชเดินดูของและซื้อเครื่องดื่มที่แผง หน้ารถเป็นกระจก เงยหน้าเห็นเงาของเทพสะท้อนในกระจกแม้จะปลอมตัวมาแต่ริศาก็จำได้กระซิบบอกวีรนุช

“นั่น...ผู้ชายที่ฆ่านายกิตติที่โรงพยาบาล” วีรนุชหันมองเห็นเทพชักปืนออกมา ริศาตกใจคว้ามือวีรนุชทิ้งแก้ว เครื่องดื่มเดินอ้าวไป หันดูเห็นเทพตามมาก็ฉุดมือวีรนุชวิ่งสุดชีวิต วีรนุชถามว่าจะวิ่งไปไหน ผีเข้าหรือ

“ถ้าผีอยู่ก็ดีสิ คุณอัศนีคุณอยู่ไหน...ปู่...ปู่...ช่วยฉันด้วย”

ริศาลากวีรนุชวิ่งหนีสุดชีวิต ในขณะที่เทพถือปืนไล่ตามมาหมายชีวิตเช่นกัน

ooooooo

อคินงงถามผีอัศนีว่าเกิดอะไรขึ้น เขาไปเกิดใหม่แล้วหรือ ผีอัศนีบอกว่าไม่ แต่ตอนนี้ริศาต้องการตน เธอกำลังตกอยู่ในอันตราย อคินไล่ให้รีบไปช่วยริศาเลย เดี๋ยวตนตามไป

อคินโบกมือไปมา ร่างของผีอัศนีกำลังจางไป แต่...เสียงโทรศัพท์ของอคินดังขึ้นอีก เขารีบวิ่งไปเอาโทรศัพท์ที่อยู่ในรถ พอรับสายก็พูดทันที

“เออ...ว่าไง เมื่อกี๊กูเกือบตายว่ะไอ้เบน”

“ห๊า!! อะไรนะอคิน มันเกิดอะไรขึ้น” กลายเป็นเสียงคุณย่าถามอย่างตกใจ อคินเปลี่ยนเสียงทันทีบอกว่าไม่มีอะไร เป็นเสียงจากวิทยุในรถ แต่พอหันมาอีกทีเห็นผีอัศนีชัดแจ๋วมายืนอยู่ใกล้เกือบชนกัน “เฮ้ย...โผล่มาทำไมอีก ทำไมยังไม่ไปช่วยน้องริศา”

“ไม่รู้เหมือนกันว้อย...จู่ๆก็เหมือนมีพลังอะไรดูดฉันกลับมาหานายนี่แหละ”

“ไปสิ ไปได้แล้ว ไป...ชิ้วๆ” อคินโบกมือไล่ผีอัศนีแต่คราวนี้ไม่ได้ผล ไล่ตรงนี้ผีอัศนีก็ไปโผล่ทางโน้น

คุณย่าเอมอรได้ยินเสียงอคินไล่ก็ผงะนึกว่าหลานไล่ ตะโกนถาม “อคิน...แกกล้าไล่ฉันเหรอ!” อคินติดพันการไล่ผีอัศนี บอกคุณย่าว่าไม่ใช่เดี๋ยวตนโทร.กลับ

คุณย่าไม่ยอมสั่งห้ามวางสายเด็ดขาด อคินรับคำเสียงอ่อย แต่ขณะเดียวกันร่างของผีอัศนีก็ถูกดูดเข้ามาติดร่างอคินเหมือนถูกแม่เหล็กดูด พออคินพยายามแกะตัวเองออกมาได้ก็ถูกดูดหนึบเข้าไปติดกันอีก ทั้งสองมองหน้ากัน งงแล้วงงอีก

ฝ่ายริศากับวีรนุชวิ่งหนีเทพไปในย่านชุมชน เทพเห็นคนคล้ายริศาก็พุ่งเข้าไปกระชากหันมา ปรากฏว่าไม่ใช่ ซ้ำหญิงสาวยังตะโกนขอความช่วยเหลือ ชายใส่ชุดสูทสี่ห้าคนจะเดินมาช่วย เทพเห็นท่าไม่ดีเลยมุดหายไปในหมู่คน

ริศากับวีรนุชหนีพ้นจากเทพแล้ว ไปเดินในย่านการค้าหรู พอจะเปิดประตูก็ถูกอรนิภาผลักจากข้างในออกมา อย่างแรงจนวีรนุชกระเด็นไปไกล ริศารีบวิ่งไปดูเพื่อน

“พวกเธอ...นี่มาทำอะไรแถวนี้ยะ แล้วพี่อคินล่ะ อยู่ไหน”

ริศาจึงรู้ว่าอคินไม่ได้อยู่กับอรนิภา วีรนุชพูดใส่หน้าว่า

“นั่นไง บอกแล้วว่าเธอมันกระจอกน่าเบื่อ พี่อคินเลยเผ่น ฮ่ะๆๆ”

อรนิภากรี๊ด สั่งให้วีรนุชถอนคำพูดเดี๋ยวนี้ ขณะนั้นเองเทพเดินหน้าตั้งมาชะโงกดูร้านนั้นร้านนี้ได้ยินเสียงสามสาวโวยวายกันหันมองก็ตาลุกชักปืนวิ่งมาทันที ริศาเห็นเทพก็ดึงวีรนุชวิ่งหนี

อรนิภาเห็นสองสาววิ่งหนีก็ร้องท้าว่าวิ่งหนีทำไม พอให้ถอนคำพูดก็หนีกันหน้าด้านๆเลยหรือ คนแถวนั้นเห็นเทพถือปืนก็กรี๊ดกันลั่นวิ่งหลบกันจ้าละหวั่น

ริศาหันมาเห็นอรนิภายังยืนท้าเหยงๆก็ตะโกนให้รีบหนี แต่อรนิภาก็ไม่รู้สึกรู้สา ริศาจึงวิ่งย้อนไปดึงอรนิภาหนีไปด้วยกันถูกเทพยิงปืนไล่หลังแต่ไม่ถูก

แต่ขณะวิ่งหนี ริศาเห็นรถตำรวจอยู่ถนนฝั่งตรงข้ามจะวิ่งไปหา ก็ถูกรถตู้สีขาวขับมาตัดหน้าแล้วจอร์จที่ยังอยู่ในชุดคนขับรถก็ลงมาอุ้มริศาขึ้นรถไปทันที

วีรนุชกับอรนิภาหันมาเห็นตะโกนขอความช่วยเหลือ วีรนุชวิ่งมาเก็บกระเป๋าถือของริศา จะวิ่งตามก็ถูกรถที่ขับมาอย่างเร็วตัดหน้า เธอตะโกนสุดเสียง

“ช่วยด้วยค่ะ...เพื่อนฉันถูกลักพาตัว!”

อคินขับรถกลับอย่างเร็วโดยมีผีอัศนีเกาะติดมาด้วย ในขณะที่คุณย่าเอมอรก็ยังอยู่ในสาย ระหว่างที่อคินตอบโต้กับผีอัศนีไล่ให้รีบไปช่วยริศา คุณย่าจึงเข้าใจว่าพูดกับตน จนคุณย่าเข้าใจผิดคิดว่าอคินไล่

อคินมัวแต่พูดโต้ตอบกับผีอัศนีและแก้ตัวกับคุณย่า พอเงยหน้าขึ้นก็ตกใจสุดขีดเมื่อเห็นรถสิบล้อคันหนึ่งแล่นตัดหน้ามากระชั้นชิด อคินเหยียบเบรกมิดจนตัวเองหัวทิ่ม ฝ่ายรถสิบล้อก็เหยียบเบรกจมมิดเช่นกัน พออคินเงยหน้าขึ้นอีกทีก็พึมพำ...

“นึกว่าจะตายแล้ว”

ได้ยินเสียงคุณย่ายังตะโกนมาจากโทรศัพท์จึงควานหาหยิบขึ้นมา ได้ยินเสียงคุณย่าถามอย่างตระหนก

“อคิน...อคิน เกิดอะไรขึ้น เป็นอะไร ทนไม่ไหวแล้วนะ ทนไม่ไหวแล้ว แกอยากให้ฉันหัวใจวายตายใช่ไหม”

“ผู้หญิงคนนี้ใคร ขี้โวยวายเป็นบ้า” ผีอัศนีบ่นทำหน้าระอา

“ย่าครับ...ย่า...ไม่ได้ยินเลยครับ ฮัลโหลๆ...”

อคินแกล้งทำเป็นไม่ได้ยินเสียงคุณย่าแล้วปิดโทรศัพท์เลย วางโทรศัพท์ถอนใจหนักๆ เอ่ยเบาๆ

“ขอโทษด้วยนะครับคุณย่า”

ooooooo

My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา ตอนที่ 4 วันที่ 3 ส.ค.61

My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา บทประพันธ์โดย นภสร
My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา บทโทรทัศน์โดย ทิพย์สุดา
My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา กำกับการแสดงโดย ตระกูล อรุณสวัสดิ์
My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา ผลิตโดย บริษัท ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ