My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา ตอนที่ 4 วันที่ 4 ส.ค.61

My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา ตอนที่ 4 วันที่ 4 ส.ค.61

ขณะรถของอคินขับจากชานเมืองเข้าเมืองนั้น สวนกับรถตู้ของเทพที่เลนตรงกันข้าม ทันใดนั้น

แววตาผีอัศนีก็เป็นประกายวาบขึ้นทันที ร้องบอกอคินอย่างตื่นเต้น

“หนูริศาอยู่ในรถคันนั้นกับคนร้ายพร้อมปืน...เลี้ยวรถเลยเร็วๆ ตามมันไป”

อคินเลี้ยวรถกลางถนนแล้วตะบึงตามรถตู้ไปทันที คนขับรถตู้ที่เป็นคนพื้นเมืองบอกเทพว่ามีรถตามเรามา จอร์จหันไปดูจำได้ว่าเป็นรถสถานทูตคันนั้นก็หน้าซีด บอกเทพว่าไอ้นักบินขับรถผีสิงตามมา มันมีผีช่วย เอาไงดี



“จอดรถคุยกะมันหน่อย ให้มันดูว่าเราได้ตัวใครมา” เทพสั่งคนขับรถพลางหันไปยิ้มเย้ยริศา

 อคินเหยียบคันเร่งพอใกล้เทพที่ลงมายืนอยู่กับริศาก็หักพวงมาลัยโฉบโดนเทพคนเดียว เทพหันปืนยิงอคินพร้อมกับดึงริศาหลบไปทางรถตู้ที่จอดอยู่ อคินเปิดประตูรถที่แล่นอยู่พุ่งเข้ารวบตัวเทพ รถที่ไม่มีคนขับพุ่งลงข้างทาง ริศาเห็นอคินปล้ำกับเทพอยู่ก็ทั้งเป็นห่วงและดีใจ หันมาอีกทีเห็นจอร์จเล็งปืนใส่ตนก็ร้องกรี๊ด

ฉับพลันนั้นเกิดฟ้ามืดครึ้มลมแรงราวกับพายุและอุณหภูมิลดฮวบฮาบ จอร์จที่เคยมีประสบการณ์มาแล้วตกใจตัวสั่นรีบถอย

คนขับรถของเทพเห็นเทพสู้กับอคินก็เปิดประตูรถลงมาจะไปช่วยเทพ พริบตานั้นผีอัศนีตวัดมือไปมาประตูรถก็เปิดปิดกระแทกหน้าคนขับรถอย่างแรงซ้ำๆจนเลือดกบปาก จอร์จมองอย่างสยอง ริศาเห็นปืนทำท่าจะไปหยิบ จอร์จพรวดเข้าไปเตะปืนไปใต้ท้องรถ แล้วรวบตัวริศากลิ้งไปกับพื้น

เสียงริศาร้องกรี๊ดทำให้อคินเสียสมาธิหันมอง เทพฉวยโอกาสเตะเข้าเต็มหน้าอคิน ผีอัศนีเป็นห่วงริศาจึงเข้าสิงอีกครั้ง ริศากลายเป็นหญิงสาวที่ทรงพลังทันที จับมือจอร์จบิดจนหักมันร้องจ๊าก แล้วอัดที่หว่างขาซ้ำๆจนจอร์จทรุดกุมเป้าหน้าเขียว

อคินเห็นริศาเล่นงานจอร์จจนหมอบ ถามผีอัศนีว่าสิงริศาอีกแล้วหรือ ผีอัศนีจึงออกจากร่างริศาถามอคินว่าจะให้ลองสิงบ้างไหมเผื่อจะได้ล้มหมอนั่นได้เร็วขึ้น อคินเย้ยว่านึกว่าตัวเองเก่งกว่าหรือ

เทพถามว่าคุยกับใคร อคินบอกว่าคุยกับผีแล้วรุกเทพทันที ฉวยจังหวะที่เทพเสียทีคว้าแขนริศาวิ่งออกไป เทพคว้าปืนยิงทั้งสองแต่ก็แค่เฉียดไปมา ผีอัศนีชี้นิ้วไปที่เทพเกิดพายุหมุนตรงหน้าเทพ ลมแรงจนเทพต้องยกมือป้องหน้าทำให้มองอะไรไม่เห็นเลยยิงปืนออกไปส่งเดช สบถหัวเสีย

“โธ่เว้ย!”

ที่สถานีตำรวจอินดาน่า อังคาร เอกอัครราชทูตอินดาน่าพ่อของอรนิภารีบมาที่สถานีตำรวจเมื่ออรนิภาบอกว่าอคินเพื่อนตนมีปัญหาให้พ่อช่วยด้วย วีรนุชจึงเอ่ยปากฝากริศาด้วย อรนิภาก็ขัดว่าพ่อไม่ต้องสนใจคนอื่น สนใจพี่อคินคนเดียวพอ

วีรนุชโกรธแทนริศาที่ช่วยอรนิภาแล้วยังไม่สำนึก กระโจนเข้าใส่จนตำรวจต้องเข้ามาขวาง

เมื่ออังคารรู้ว่าคนขับรถของสถานทูตถูกฆ่าตายก็ตกใจถามว่ามันฆ่าคนของเราด้วย พวกมันเป็นใคร? อรนิภาถามว่ามันเกี่ยวกับเรื่องเครื่องบินบลูไคท์ตกใช่ไหม?

ooooooo

อคินกับริศามาถึงบ้านพักตากอากาศหลังหนึ่ง ลักษณะเหมือนบ้านร้างอยู่ริมทะเลจึงพากันเข้าไปนั่งพักและแก้เชือกที่มัดริศาออก ทันใดก็ต้องวิ่งกันกระเจิงเมื่อถูกหมาตัวใหญ่กระโจนเข้ามาเห่ากระโชก

ทั้งสองวิ่งไปถึงบ้านพักตากอากาศหรูหลังหนึ่งแต่ดูร้างๆมืดสนิท คิดว่าบ้านนี้ไม่มีคนเฝ้าแน่ เมื่อเข้าไปเดินสำรวจดึงหน้าต่างทีละบาน โชคดีบานหนึ่งดึงเปิดได้จึงพากันเข้าไป โชคดีที่มีเทียนไข ปลากระป๋องกับมันฝรั่งและน้ำแร่แช่เย็นเจี๊ยบ จึงมานั่งจุดเทียนกินอาหารกัน

ที่ริมสระว่ายน้ำในบรรยากาศโรแมนติกทั้งที่เนื้อตัวมอมแมมและเหนื่อยล้า

เมื่ออคินชวนลงอาบน้ำในสระว่ายน้ำที่เขาลงไปว่ายก่อนแล้ว ริศาไม่ชอบลงน้ำเพราะเคยจมน้ำตอนเด็กๆ อคินถามว่าแล้วทำไมวันนั้นถึงได้กล้าพายเรือลงไปกลางบึงจนตนต้องไปงมขึ้นมาจากน้ำล่ะ

“ตอนนั้นอีตาผีปู่อัศนีเขาไปด้วยค่ะ เขาอยากให้ฉันไปเก็บสร้อยคอของเขาขึ้นมาจากสระก็เลยต้องใช้ฉันเป็นสื่อกลาง”

อคินไม่อยากพูดเรื่องผีให้เสียอารมณ์ ชวนริศาเล่นน้ำ บอกให้เกาะคอตนก็ได้ ตนตัวใหญ่ไม่จมแน่นอน หว่านล้อมจนริศามั่นใจยอมลงไปในสระน้ำ แต่ริศายังกลัว อคินให้จับมือตนไว้แน่นๆแล้วปล่อยตัวให้ลอยขึ้นมา

ทั้งสองสบตากันอย่างใกล้ชิดขณะสอนลงน้ำ ว่ายน้ำ แต่แล้วก็ต้องอารมณ์กระเจิงเมื่อมีไฟส่องเข้ามาที่หน้าทั้งสองสว่างจ้า อคินพาริศาขึ้นจากสระวิ่งหนี ถูกตำรวจนอกเครื่องแบบตัวใหญ่วิ่งเร็วกว่าเข้ามาล็อกตัวทั้งสองกดกับพื้น พร้อมกับเสียงหมาเห่าลั่น

ทั้งสองถูกล็อกตัวหมดทางหนี ได้แต่มองกันด้วยความห่วงใยและหวาดกลัว

 ooooooo

อคินกับริศาถูกนำตัวไปที่สถานีตำรวจ เจออังคารที่นั่นต่างแนะนำตัวกัน อังคารแสดงความเสียใจกับริศาเรื่องพ่อ ให้ความมั่นใจว่าเวลานี้ทั้งสองอยู่ในความอารักขาของสถานทูตไทยอินดาน่าแล้ว กำชับว่าห้ามทั้งสองออกไปเพ่นพ่านที่นั่นที่นี่ อย่าทำอะไรตามลำพังตามใจชอบมันอันตราย อคินถามว่าอรนิภาบอกว่าคุณอามีข้อมูล...อังคารตัดบททันทีอย่างหงุดหงิดว่า

“ยัยอรนิภาก็เที่ยวไปพูดจาไร้สาระ แล้วไม่ยอมบอกอะไรสักคำ แค่บอกว่าจะมาเที่ยวสองสามวันขอรถไปใช้หน่อย อาก็พลาดที่ให้รถประจำตำแหน่งอาไป จนทำให้คนรถของอาถูกฆ่าตาย”

“ผมขอโทษครับคุณอา”

“ไม่ใช่ความผิดของอคิน ความผิดของลูกสาวอาเอง...เราสองคนปลอดภัยอาก็สบายใจขึ้นหน่อย เอาล่ะ อาจะช่วยเราเรื่องสืบคดีเครื่องบินตกเท่าที่สามารถจะทำได้ก็แล้วกันนะ จะได้ความแค่ไหนก็ไม่ทราบ แต่การที่มีขบวนการคนร้ายมาลงมือพยายามฆ่ากันขนาดนี้ ความเห็นของอา...อาว่ามันไม่ใช่เรื่องอุบัติเหตุหรือเรื่องนักบินมีความบกพร่องอะไรแล้วล่ะ”

อคินไหว้ขอบคุณอย่างมีความหวัง ริศาร้องไห้พนมมือขอบคุณที่คุณอาพูดว่า...

“ไม่ใช่เรื่องนักบินมีความบกพร่องค่ะ”

ทันใดก็มีเสียงเอะอะโวยวายที่หน้าห้อง และมีเสียงตะโกนว่า

“ซาลองยาน  ไอแคนดายฟอร์ซาลองยาน...อ๊ากกกกก”

มีเสียงร้องเจ็บปวดของคนตะโกนและเสียงตุ้บตั้บกระหน่ำไม่ยั้ง อคินกับริศามองหน้ากันแล้ววิ่งออกไปดู เห็นชายคนนั้นตะโกนในมือถือรูปเดอะฟ็อกซ์ในชุดกษัตริย์อาวี อังคารบอกว่านี่คือพวกลี้ภัยจากอาวีออกมาประท้วงให้เป็นข่าวเรียกร้องความเป็นธรรมให้เจ้าชายเฟอร์ดินานด์ ซาลองยานได้กลับไปปกครองประเทศอาวีอีก

ริศาเห็นรูปที่ชายคนนั้นถือรู้สึกคุ้นๆ

ที่คอนโดของเดอะฟ็อกซ์...มิสเตอร์เอฟหัวเสียมากเมื่อรู้ว่าเทพทำงานพลาด เมื่อเขามาขอโอกาสอีกครั้ง มิสเตอร์เอฟไล่ไปให้พ้น ต่อไปนี้ตนจะให้มือสังหารจากอาวีทำงานทุกอย่างแทน

มิสเตอร์เอฟเกรี้ยวกราดดุดันจนพวกเทพเผ่นกันแทบไม่ทัน

ooooooo

ขณะที่อคินกับริศาอยู่ที่สถานทูตนั้น สเตฟานี่ ผู้ตรวจสอบการทุจริตในองค์กรประจำประเทศอินดาน่าก็มาขอพบ และขอคุยเฉพาะกับอคินและริศาเท่านั้น อรนิภาที่เจ้ากี้เจ้าการเลยหน้าม้านออกไปอย่างไม่พอใจ

สเตฟานี่ต้องการมาตรวจสอบการทุจริตและให้สินบนของบริษัทผลิตเครื่องบินแก่บริษัทการบินโดยเฉพาะในไทย ทำให้บริษัทผลิตเครื่องยนต์อื่นเสียโอกาสในการเสนอราคาจึงร้องเรียนมา

“หรือว่า...นี่คือสิ่งที่พ่อเคยพูดว่าจะบอกพี่อคินก่อนที่ท่านจะ...เครื่องบินตก” ริศาฉุกคิด

“นี่คือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่ดิฉันกำลังตามหาอยู่” สเตฟานี่กดแท็บเล็ตรูปผู้เกี่ยวข้องให้ดูมีรูปศรันย์ด้วย

ริศาติงว่าศรันย์คือลูกชายเจ้าของบลูไคท์ อคินบอกว่าคนพวกนั้นก็อยู่กับอาศรุต สเตฟานี่หัวเราะพูดอย่างสมใจว่า “คิดไม่ผิดจริงๆที่มาหาพวกคุณ ถ้าคุณจะกรุณาให้ความช่วยเหลือฉันบ้าง ฉันอาสาจะช่วยคุณในเรื่องเครื่องบินตกได้ ฉันพอจะรู้จักตำรวจที่ตามเรื่องนี้อยู่”

My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา ตอนที่ 4 วันที่ 4 ส.ค.61

My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา บทประพันธ์โดย นภสร
My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา บทโทรทัศน์โดย ทิพย์สุดา
My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา กำกับการแสดงโดย ตระกูล อรุณสวัสดิ์
My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา ผลิตโดย บริษัท ชลลัมพี โปรดั๊กชั่น จำกัด
My Hero วีรบุรุษสุดที่รัก ใต้ปีกปักษา ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ