อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 7 วันที่ 23 ส.ค.61

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 7 วันที่ 23 ส.ค.61

“สวยใช่ไหม...ครูอารีออกแบบเก่งอ่ะ ทฤษฎีแสงสว่างของครูอารีผมชอบมากเลย มันช่วยทำให้ผมเข้าใจเรื่องระหว่างเรา ครูอารีส่องแสงมาที่คุณ คุณส่องแสงมาที่หลุมดำอย่างผม”

ดาวเหนือดิ้นขลุกขลักพยายามผลักตัวออกแต่ยิ่งถูกเขากอดแน่น

“หลุมดำที่ใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว รู้จักแต่ความโกรธ ความเกลียด หลุมดำที่หิวโหยแสงสว่างอย่างคุณ คุณไม่น่าโผล่เข้ามาในเวลานี้ในสถานการณ์นี้เลย คุณทำให้ทุกอย่างผิดพลาด ทำให้ผมเสียสมาธิตลอดแม้กระทั่งตอนนี้”



เยี่ยมยุทธสารภาพความรู้สึกจากใจและจูบเธออย่างดูดดื่ม “อย่าเพิ่งใจอ่อนกับนายแฟรงค์ กับผู้ชายคนไหน ให้โอกาสผมบ้าง ให้เวลาผมหน่อย ผมไม่ได้เป็นไอ้ชั่วไอ้เลวไปซะทั้งหมดหรอก”

อ้อนจบก็ผละไป ทิ้งให้ดาวเหนือยืนตะลึงกับทุกอย่างที่ถาโถมโดยไม่ทันตั้งตัว...ทั้งคู่ไม่รู้เลยว่าในมุมลับตาไม่ไกลกันนั้น...ปิ่นมุกกำลังปิดปากร้องไห้ด้วยความช้ำใจสุดขีด!

ooooooo

ปิ่นมุกตั้งใจมาเอาเรื่องดาวเหนือถึงมูลนิธิเพราะรู้จากนักสืบที่แฮ็กมือถือของเยี่ยมยุทธว่าผู้หญิงคนที่สาม เจ้าของกิ๊บติดผมที่เขาพกไว้ในกระเป๋าสตางค์ก็คือเพื่อนรักกึ่งคนใช้

ดาวเหนือไม่รู้เรื่องทำท่าจะผละไป ปิ่นมุกปรี่มาขวาง “ฉันน่าจะรู้ว่ากิ๊บติดผมนั่นมันสไตล์ของเธอ เธอนี่เองผู้หญิงคนที่สาม ฉันเคยนึกว่าคุณเยี่ยมเป็นคนขี้อายไม่ชอบถูกเนื้อต้องตัว แต่ที่เห็นเมื่อกี้มันไม่ใช่”

“คุณปิ่นอย่าเข้าใจผิดนะคะ มันไม่ใช่อย่างที่คุณคิด”

สีหน้ากราดเกรี้ยวของปิ่นมุกทำให้ดาวเหนือใจไม่ดี พยายามจะอธิบายแต่ปิ่นมุกไม่ฟังตวัดมือตบหน้าฉาดใหญ่

“เลิกตอแหล! อีคนเลี้ยงไม่เชื่อง! เลิกทำตัวเป็นคนใช้ผู้จงรักภักดีซะที!”

ดาวเหนือผงะ น้ำตาไหลด้วยความสะเทือนใจแต่ปิ่นมุกไม่ยี่หระแหวลั่น “แกกล้าสวมเขาให้ฉัน ทั้งที่ฉันเห็นแกเป็นเพื่อนสนิท เป็นคนที่ฉันไว้ใจมาตลอด นังดาวเหนือ! นังคนทรยศ! แกทำกับฉันอย่างนี้ได้ยังไง... ได้ยังไง!”

“เราไม่ได้เป็นอะไรกัน คุณเยี่ยมเป็นแฟนคุณ...เป็นมาตลอด”

ปิ่นมุกส่ายหน้าไม่เชื่อเพราะเห็นอีกฝ่ายจูบกับเยี่ยมยุทธตำตา “แกคงสะใจใช่ไหมที่เห็นฉันร้องไห้ เห็นฉันขอความช่วยเหลือจากแก แกคงหัวเราะเยาะฉันตลอดเวลาสินะ ใช่สิ...ฉันมันคนหน้าโง่!”

“ไม่...ไม่เคยเลย ดาวเหนือจริงใจกับคุณ พยายามเตือนคุณต่างหาก”

ดาวเหนือไม่ยอมแพ้อยากให้ปิ่นมุกรู้ความจริงแต่เพื่อนรักกึ่งเจ้านายไม่ฟัง “ตลอดเวลาที่แกบอกฉันให้เลิกกับคุณเยี่ยม แกทำเพราะแกเป็นชู้กับเขานี่เอง ตลอดเวลาที่ฉันทุกข์ทรมานตามหาเขาแกก็กอดจูบกับเขาในห้องนี้”

ยิ่งคิดยิ่งคลั่ง ปิ่นมุกสติแตกคว้าไฟแช็กใกล้มือไปจุด

“ไฟ...ความร้อน...เวลาที่คนเราโกรธมันร้อนมาก ร้อนไปทั้งตัว...และนี่คือความร้อนของฉัน”

กองสีและทินเนอร์สำหรับระบายภาพบนกำแพงกองระเกะระกะ ปิ่นมุกโยนไฟแช็กลงไป...ไฟลุกพึ่บ!

ดาวเหนือเห็นกองไฟก็หน้าตื่นร้องเสียงหลง ปิ่นมุกถลาไปล็อกตัวแล้วขู่เสียงเข้ม

“แกต้องดู แกต้องเห็นกองไฟนรกนี่ที่มันเผาตัวฉัน และฉันจะไม่ยอมร้อนคนเดียว...มานี่!”

ปิ่นมุกบังคับลากดาวเหนือไปใกล้กองไฟ สีหน้าสาแก่ใจที่ได้ระบายความโกรธ

“มองดูซะ! มองดู...นี่คือความเจ็บปวดของฉันที่แกจะต้องรับรู้”

ดาวเหนือกลัวตัวสั่น ขืนตัวสุดกำลังจนสะบัดตัวออกจนได้

“คุณปิ่น...คุณมันบ้าไปแล้ว”

“ตั้งแต่เด็กฉันให้แกทุกอย่าง แกมีชีวิตอยู่ได้เพราะฉัน แล้วดูสิ่งที่แกทำกับฉัน แกทำกับฉันได้ลงคอ!”

ปิ่นมุกคลุ้มคลั่งไม่เลิก ดาวเหนือเหนื่อยใจมากแต่กองไฟตรงหน้าทำให้เธอตั้งสติได้คว้าผ้ากระสอบแถวนั้นมาปัดดับไฟ เยี่ยมยุทธที่เพิ่งออกจากห้องน้ำของ อีกตึกเห็นควันไฟก็หน้าเสีย เป็นห่วงดาวเหนือจับใจแต่อาการทางจิตเมื่อเห็นกองไฟก็กำเริบสลบเหมือดกลางทาง!

ooooooo

กองเพลิงที่ลุกไหม้อาคารมูลนิธิเจ้าพระยาไม่ได้ทำให้สติของปิ่นมุกกลับคืน ดาวเหนือที่ตั้งหน้าตั้งตาดับไฟเหลืออดตบหน้าเพื่อนรักกึ่งเจ้านายเพื่อเตือนสติ

ปิ่นมุกโกรธจัด “อีบ้า! แกกล้าตบฉันหรือ”

“เลิกเป็นแบบนี้เสียที เลิกสนใจแต่ตัวเอง มองไปรอบๆสิ”

“ไม่! ฉันไม่สนอะไรทั้งนั้น แกตบฉัน ฉันจะฆ่าแก!”

อาการคลั่งของปิ่นมุกทำให้ดาวเหนือกลัวมาก หวิดเอาชีวิตสังเวยความแค้นของอีกฝ่ายถ้ากองไฟจะไม่ทำให้เกิดระเบิด ปิ่นมุกตกใจวิ่งหนีไม่คิดชีวิต ดาวเหนือจะตามแต่ขาแพลงลุกไม่ขึ้น โชคดีที่แทนไทมาทันเวลาและช่วยพยุงเธอออกไปได้ โดยไม่รู้เลยว่าเยี่ยมยุทธนอนสลบอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล

เยี่ยมยุทธหมดสติพักใหญ่ ครูอารีผ่านมาเห็นพยายามช่วยเขาไว้แต่ตัวเองต้องสำลักควันไฟตาย พ่อมดการเงินไม่รู้ตัวว่าครูอารีมาช่วย ได้แต่ฝันร้ายว่าเขาจะตายในกองเพลิงโดยช่วยอะไรใครไม่ได้

ธนูกับจินดาฟังข่าวเพลิงไหม้มูลนิธิจากวิทยุจึงรุดไปโรงพยาบาลเมื่อได้ยินว่าเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว ส่วนปิ่นมุกไม่มีแก่ใจจะสนใจใครหนีเตลิดถึงบ้านและกรีดร้องให้แม่ช่วย

เปรมจิตได้ฟังเรื่องทุกอย่างแล้วกุมขมับ ไม่คิดเลยว่าลูกสาวจะบ้าคลั่งเพราะรักขนาดนี้

“เด็กเลว! แกมันหมาบ้าชัดๆ ฉันเลี้ยงลูกให้เป็นหมาบ้า ถึงเวลาโกรธแกเป็นอย่างนี้ทุกที ต้อง อาละวาด ต้องบุก ต้องลุย ต้องทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ทำไมนะ...ทำไมไม่มีความยั้งคิดบ้างเลย”

ปิ่นมุกไม่สำนึก ร่ำไห้คร่ำครวญปากคอสั่น “หนูมาขอความช่วยเหลือ มาขอพึ่งแม่นะ ฮือ...หนูกลัว หนูอยากได้ความรัก อยากได้ความเห็นใจ แต่แม่ไม่เคยมีให้หนูเลย”

น้ำตาลูกสาวทำให้เปรมจิตใจอ่อน แม้โกรธแค่ไหนแต่สำนึกความเป็นแม่ก็อยากปกป้อง “ฉันเป็นแม่แก แม่ที่ทำงานคุมคนงานเป็นหมื่น ดูแลเงินเป็นพันล้าน แม่คนนี้ช่วยแกได้อยู่แล้ว แกไม่ต้องกลัว...ไม่ต้องกลัวหรอกลูก”

เปรมจิตตั้งสติคิดหาทางปกปิดและบิดเบือนหลักฐานก่อนกดมือถือหาพีระ...คนที่เธอไว้ใจที่สุด

“คุณพีระ...เกิดเรื่องใหญ่แล้ว ฟังคำสั่งแต่ละข้อของฉันให้ดีแล้วจัดการไปทีละเรื่อง...อย่าให้พลาดนะ!”

ooooooo

เยี่ยมยุทธยังนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลโดยมีธนูนั่งเฝ้า ดาวเหนือทนอึดอัดใจไม่ไหวบุกไปหาปิ่นมุกที่บ้านหลังจากรู้ทุกอย่างจากแทนไทก็มั่นใจว่าปิ่นมุกคือต้นเหตุเรื่องทั้งหมด

“มีคนบอกคุณหรือยังว่าครูอารี...คนดีๆคนหนึ่งต้องมาตายเพราะความบ้าคลั่งของคุณ”

“ฉัน...ฉันไม่รู้เรื่อง แกพูดเรื่องอะไร”

ปิ่นมุกสติแตก ละล่ำละลักแก้ตัวว่าไม่รู้เรื่อง ดาวเหนือโมโหฉุดกระชากลากถูจะพาไปข้างนอก

“หยุดนะนังดาวเหนือ นี่แกจะพาฉันไปไหน”

“ไปให้ปากคำกับตำรวจ ไปรับโทษในสิ่งที่คุณทำเอาไว้ ฉันจะไม่ยอมให้ครูอารีต้องมาตายฟรีๆเพราะคุณ”

“ฉันจะไปทำไม ฉันไม่รู้เรื่อง...ปล่อย!”

ดาวเหนือมองปิ่นมุกด้วยสายตาผิดหวัง ไม่คิดมาก่อนว่าเพื่อนรักกึ่งเจ้านายจะใจดำขนาดนี้

“สิ่งที่ฉันเห็นมาตั้งแต่เด็ก...ครูอารีอยู่อย่างประหยัด เสื้อผ้า ของกิน ที่นอน ครูอารีแทบไม่เคยเปลี่ยนเพราะเสียดายเงินที่จะเอาไปจ่ายให้เด็กยากไร้ ส่วนคุณน่ะหรือ ...คุณใช้คนสามคนทำอาหารให้คุณกินทิ้งกินขว้าง คุณใช้เสื้อผ้าไม่เกินหกเดือน คุณไม่เคยทำงานทำการ คุณไม่เคยทำเพื่อใครแม้แต่ตัวคุณเอง!”

“แกเป็นบ้าไปแล้ว แกจะพูดอะไร”

“คนที่ควรจะตายคือคนรกโลกอย่างคุณ ไม่ใช่ครูอารี!”

“อีดาวเหนือ! มากไปแล้วนะ แกแย่งแฟนฉันแล้วยังกล้าพูดแบบนี้อีกหรือ”

“ครั้งนี้ช่วยแสดงสำนึกความเป็นคนให้ฉันดูหน่อยเถอะค่ะคุณปิ่น ไปรับผิดชอบสิ่งที่ทำไว้ ไปมอบตัวซะ!”

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 7 วันที่ 23 ส.ค.61

ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทประพันธ์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว กำกับการแสดงโดย สมจริง ศรีสุภาพ
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ผลิตโดย บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ติดตามชม ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ