อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 6 วันที่ 20 ส.ค.61

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 6 วันที่ 20 ส.ค.61

ดาวเหนือหงุดหงิดมากกว่าเดิมที่เขาไม่บอกวิธีช่วยดาวเด่น  ไหนจะเรื่องเขาหลอกให้เธอค้างคืนด้วยแบบไม่เต็มใจนัก เยี่ยมยุทธพยายามทำทุกทางเพื่อง้อ หาจุดร่วมวัยเด็กเพื่อเชื่อมสัมพันธภาพอันดีแต่เธอก็เมินหนีจนกระทั่งเขากับเธอได้เล่นทำเงาบนผนังเต็นท์ด้วยกัน

“เด็กจนๆมักเล่นเงาเป็น และเราสองคนก็เป็นเด็กจนๆมาก่อน”

เยี่ยมยุทธยิ้มกว้างเมื่อเห็นดาวเหนือมีอารมณ์ร่วมยอมเล่นทำเงากับเขา



“สนุกใช่ไหมล่ะ...เราสองคนมีอะไรเหมือนกันเยอะ เราต้องมีอะไรสนุกๆทำด้วยกันเยอะแน่”

พูดจบก็ทำมือเป็นกระต่าย ดาวเหนือทำบ้าง  เลยถูกเขาแซวว่าเป็นกระต่ายตัวเมียโดนตัวผู้ของเขาจูบ

“นี่! เผลอไม่ได้เลยนะ บอกแล้วไงว่าเลิกซะทีออกไปนอนข้างนอกเลย”

ดาวเหนือเขินจนต้องแหวกลบเกลื่อน เยี่ยมยุทธไม่ถือสาโต้ยิ้มๆ

“ออกไปเองสิ ไม่หนาวตายก็โดนเสือมาคาบไปกิน”

“แถวนี้มีเสือที่ไหน เพ้อเจ้อ!”

“มี! เสือผู้หญิงไง คุณด่าผมไม่ใช่หรือ คุณสมบัติของเสือผู้หญิงหน้าตาดี เอาใจเก่ง อบอุ่นอ่อนโยน ใกล้ชิดกับผู้หญิงคนไหนหัวใจของเธอจะละลายเมื่อนั้น คุณต้องรู้สึกกับผมบ้างสิ...ใช่ไหม”

“ไม่ใช่กับผู้หญิงฉลาด...ผู้หญิงที่อยู่ในโลกแห่งความจริงไม่นิยมความมโน! ทุกครั้งที่ฉันเห็นหน้าคุณฉันก็นึกถึงแต่ตอนที่คุณหวานกับคุณจินดา กอดกับคุณปิ่นมุก”

เยี่ยมยุทธส่ายหน้าอ่อนใจกับความแค้นฝังหุ่นของเธอ ดาวเหนือเห็นเขาไม่ขยับก็โมโห

“ตกลงจะไม่ออกไปนอนข้างนอกใช่ไหม งั้นฉันไปเอง ฉันจะไปนอนที่รถ”

ท่าทางขึงขังของดาวเหนือทำให้เยี่ยมยุทธต้องยกมือยอมแพ้ โอดเสียงอ่อน

“เดี๋ยวๆ...ผมพาคุณมา ให้มาเป็นเพื่อนจริงๆ ที่ต้องค้างนี่ก็ไม่ได้คิดอะไรเกินเลย แค่คุณอยู่ข้างๆผมก็มีกำลังใจสุดๆละ ช่วยนอนสบายๆอยู่ตรงนี้ ผมสัญญา...ไม่ทำอะไรที่คุณไม่ชอบเด็ดขาด”

เยี่ยมยุทธหยุดล้อเล่น สีหน้าจริงจังทำให้ดาวเหนือเชื่อใจอย่างประหลาดยอมเข้านอนแต่โดยดี โดยไม่รู้เลยว่าเขาจับตามองตลอด จนเมื่อเธอหลับสนิทและเผลอทำกิ๊บติดผมหลุดเขาจึงแอบเก็บไว้

“ของปัญญาอ่อนพวกนี้...ขอนะ...นี่ล่ะความทรงจำดีที่สุด”

ooooooo

ดาวเหนือไม่รู้ตัวว่าถูกขโมยกิ๊บ เยี่ยมยุทธไม่กวนใจเธออีกทั้งคืนและตื่นเช้าไปหาพระอ๊อดในป่าตามลำพัง

ปิ่นมุกไม่ละความพยายามโทร.หาเยี่ยมยุทธแต่ไม่ว่ากี่สายเขาก็ไม่รับแถมไม่โทร.กลับ เปรมจิตกับพีระอยากให้เธอนำเสนอความคืบหน้าของโครงการปรับภาพลักษณ์ธนาคารด้วยตัวเองแต่ปิ่นมุกไม่ยอม สั่งยกเลิกการประชุมและจะนัดใหม่เมื่อตามหาเยี่ยมยุทธเจอ

เปรมจิตกับพีระกลุ้มใจมาก ไม่คิดเลยว่าเยี่ยมยุทธจะมีอิทธิพลกับปิ่นมุกมากถึงเพียงนี้ เช่นเดียวกับดาวเหนือที่ตื่นมาพร้อมเสียงกรีดร้องของมือถือ สายจากปิ่นมุกนั่นเองซึ่งโทร.มาโวยวายที่หาเยี่ยมยุทธไม่เจอ

“เขาไม่รับสายฉัน ฉันทำงานไม่ได้ คนที่นี่เขาจ้องดูถูกฉัน ก็ใช่สิ...ฉันเก่งสู้แม่สู้ใครๆก็ไม่ได้ พวกกรรมการ แม้แต่อีพวกนั่งเคาน์เตอร์มันดูถูกฉันทุกคนแหละ”

“วันนี้วันประชุมงานปรับภาพลักษณ์ใช่ไหมคะ... ประชุมไปหรือยังคะ”

“คราวที่แล้วคุณเยี่ยมบอกจะช่วยฉันแล้วจู่ๆเขาก็หายไป แกไปตามเขามาหาฉันที ชีวิตฉันขาดเขาไม่ได้”

ดาวเหนือถอนใจยาว เกลี้ยกล่อมอย่างใจเย็น “เมื่อก่อนไม่เคยมีเขาคุณหนูก็อยู่ได้นี่คะ เราต้องอยู่ได้ด้วยตัวของเราเองนะคะ เอาชีวิตไปขึ้นกับคนอื่นแบบนั้น มีแต่เป็นทุกข์นะคะ”

ปิ่นมุกไม่สนคร่ำครวญไม่หยุด “ฮือ...ฉันทำไม่ได้ ฉันคงรักเขาจริงๆ รักมากกว่าทุกคน ดาวเหนือ...แม่บอกว่า คุณเยี่ยมมีผู้หญิงคนอื่น...แกว่าจริงไหม”

ดาวเหนือสะดุ้งสุดตัว ไม่กล้าบอกว่าตัวเองอยู่กับเยี่ยมยุทธตลอดเวลาที่อีกฝ่ายโทร.หาแล้วไม่ติด ได้แต่อึกๆอักๆ ปิ่นมุกมัวหมกมุ่นกับความเศร้าเสียใจของตัวเองเลยไม่ทันสังเกตความผิดปกติ

“ถ้าเขากลับไปคบนังจินดาหรือถ้าเขาแอบมีเมียมีลูกซุกไว้คราวนี้ฉันตายแน่ ฉันต้องตาย ฉันอยู่ไม่ได้หรอกแก”

เยี่ยมยุทธไม่ได้คิดถึงความวุ่นวายที่ตัวเองก่อ ตามหาพระอ๊อดจนเจอแถวริมน้ำตก พระอ๊อดไม่มีท่าทีแปลกใจเมื่อเห็นเยี่ยมยุทธ ยิ่งได้ยินอีกฝ่ายถามเรื่องสมัยเป็นตำรวจยิ่งถอนใจปลงๆ

“อดีตแก้ไขไม่ได้ อนาคตไม่แน่นอน ปัจจุบันเท่านั้นที่อยู่ในมือเรา โยมเยี่ยมยุทธ...อย่าพูดถึงเรื่องเก่าๆอีกเลย”

“ผมอยากทราบเรื่องคดีเมื่อยี่สิบปีก่อนที่หลวงพ่อเป็นเจ้าของคดีของผู้ชายผู้หญิงคู่นี้”

พูดพลางยื่นภาพถ่ายของนนท์กับสุดาพ่อแม่ของเขาให้พระอ๊อดดู

“คดีนี้มีความผิดปกติใช่ไหมครับ...ผู้ชายและผู้หญิงคู่นี้ไม่ได้ตายเพราะอุบัติเหตุใช่ไหมครับ”

“ทำไมโยมถึงสนใจเรื่องนี้”

“เรื่องนี้มีความสำคัญกับผมมาก แค่ท่านบอกความจริงจะเหมือนท่านได้ทำบุญใหญ่”

“ตอนทำคดีอาตมาเจอผู้ต้องสงสัยชายคนหนึ่ง อาตมานำตัวมาสอบสวนแต่ไม่มีหลักฐานเลยต้องปล่อยตัวไป”

“เขาเป็นใครครับหลวงพ่อ”

“อาตมาก็จำไม่ได้แต่ตอนตรวจค้นตัว  อาตมาสั่งให้เขาถอดเสื้อก็เจอรอยสักรูปเสือ...คล้ายๆลายเสือคาบแก้วที่หลังเขา  โยมลองไปค้นข่าวเก่าๆดู มีหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งเข้ามาถ่ายตอนค้นตัวด้วย น่าจะพอถ่ายติดไปได้บ้าง”

เยี่ยมยุทธพยักหน้ารับก่อนถามเรื่องเด็กสองคนที่รอดชีวิตจากเหตุวางเพลิง พระอ๊อดหรือองอาจส่ายหน้าไม่รู้อะไรมาก นอกจากเด็กสองคนนั้นถูกส่งตัวไปบ้านเด็กกำพร้าทันทีหลังเกิดเหตุ

ooooooo

พระอ๊อดหรือองอาจยืนยันว่าตนเองสรุปคดีของนนท์และสุดาว่าเป็นอุบัติเหตุไม่ใช่การวางเพลิงเพื่อฆาตกรรม เยี่ยมยุทธสะเทือนใจมาก หอบสภาพจิตใจช้ำๆไปหาดาวเหนือที่เต็นท์

ดาวเหนืออาสาช่วยเขาเก็บเต็นท์แต่ดันเสียหลักล้มไปนอนกอดเขา เยี่ยมยุทธได้ทีกระชับอ้อมแขนแน่น

“ความทรงจำดีที่สุด...อีกแล้ว...ผมมีเงินซื้อของได้ทุกอย่าง บ้านร้อยล้าน รถสิบล้าน ผมบ้าซื้อมันมาหมด ซื้อเสร็จก็ฟินแล้วขายออกไป แต่มีสิ่งหนึ่งที่ผมหาซื้อไม่ได้...อ้อมกอด!”

“เดี๋ยวคุณก็เจอคุณปิ่นมุกแล้ว เดี๋ยวก็มีคนกอด... ปล่อยนะ”

“เคยเห็นเด็กเล็กที่บ้านเด็กกำพร้าใช่ไหม เขาจะร้องไห้ขอให้มีคนกอด ถึงขนาดตีกันให้คนมาเยี่ยมกอดเขาก่อน”

“เด็กปกติจะไม่ขอกอดจากคนแปลกหน้าแต่เด็กกำพร้าขอได้จากทุกคนและขอเท่าไหร่ก็ไม่มีวันพอ นี่ไง...ที่ฉันบอกว่าคุณถึงกลายเป็นคนเจ้าชู้ คุณต้องเลิกพฤติกรรมนี้ซะ”

อ่านละคร ดวงใจในไฟหนาว ตอนที่ 6 วันที่ 20 ส.ค.61

ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทประพันธ์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว บทโทรทัศน์โดย นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว กำกับการแสดงโดย สมจริง ศรีสุภาพ
ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ผลิตโดย บริษัท กู๊ด ฟีลลิ่ง จำกัด
ติดตามชม ละครเรื่อง ดวงใจในไฟหนาว ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ