อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 9 วันที่ 16 ธ.ค.60

อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 9 วันที่ 16 ธ.ค.60

“ไม่ใช่แก่หรอกค่ะ แต่คุณเต็งเหมือนเป็นพ่อคนแล้ว ความรับผิดชอบมันยิ่งใหญ่ก็เลยนิ่งขึ้น มีสติมากขึ้น” ถามว่าจะโทร.แจ้งความไหม เต็งเห็นด้วยและเมื่อวานตนก็หาเบอร์ สน.เราเมมไว้แล้ว ชิดดาวมองเขาอย่างชื่นชมที่เขารอบคอบขึ้นเยอะ ทันใดนั้นเต็งได้รับโทรศัพท์จากทอย บอกว่ากาโม่โทร.มาหาตนบอกว่าหลงทาง ต่อว่าเต็งว่าไหนเฮียบอกว่าอยู่กับกาโม่ไง ทำไมต้องโกหก

“ก็กลัวจะตกอกตกใจกันไปหมด แล้วตอนนี้กาโม่อยู่ไหนทำไมไม่โทร.หาเฮีย”



“ไม่เป็นไรเฮีย ทอยกำลังจะผ่านพอดีเดี๋ยวแวะรับกาโม่กลับบ้านให้ ร้านนั้นเป็นร้านของกาโม่กับทอยสองคน ทอยเจอตัวแล้วโทร.หาเฮียอีกที ไม่ต้องห่วงนะเฮีย ทอยฝากกาโม่กับเจ้าของร้านไว้แล้ว แค่นี้ก่อนนะ” ทอยวางแผนปั่นเต็งกับชิดดาวจนหัวหมุน ขณะเดียวกันก็ยุแหย่ให้กาโม่เกลียดชิดดาวขึ้นทุกที

ooooooo

ทอยวางสายจากเต็ง ก็เรียกกาโม่ให้มากินของว่าง พลางก็เป่าหูยุแหย่ว่า กาโม่หลงทางขนาดนี้ดูซิว่าลุงเต็งจะรีบกลับมาหากาโม่ไหม ทอยพูดเองเออเองว่า

“แต่อาว่าคงไม่หรอก น่าจะไปกินข้าวกับอาดาวมากกว่า เพราะเห็นกาโม่อยู่กับอาทอยแล้ว ทางสะดวกจะได้อยู่กันตามลำพังสองต่อสอง กาโม่ว่าไหม” มองหน้ากาโม่อย่างหยั่งความรู้สึก เห็นกาโม่ไม่พอใจก็พูดเอาใจ “กาโม่กินเยอะๆ เดี๋ยวออกไปขี่จักรยานกัน”

ปล่อยให้กาโม่กินของว่างที่โต๊ะ ทอยเดินเลี่ยงมาโทรศัพท์บอกเต็งว่าเจอกาโม่แล้วจะพากลับบ้านเลย บ่นว่า “ช่วงนี้กาโม่ซนมาก...นี่ก็เย็นมากแล้ว เฮียหาอะไรกินเลยก็ได้นะ เดี๋ยวทอยดูแลกาโม่พาเข้านอนให้เองไม่ต้องห่วงนะเฮีย”

เต็งกับชิดดาวไปกินข้าวกันอย่างสบายใจเพราะทอยบอกว่ารับกาโม่กลับบ้านแล้ว ชิดดาววิเคราะห์ว่าเรื่องบริษัทของเต็งต้องเป็นฝีมือของโต้แน่ เพราะเขาเป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้นต้องเอาคืนจนสมใจถึงจะเลิก

“เพราะดาวกลับมาแท้ๆ ชีวิตคุณเต็งถึงได้วุ่นวายขนาดนี้” ชิดดาวตำหนิตัวเอง

“ถึงอะไรๆมันจะดูยุ่งยากวุ่นวายไปหมด แต่ผมก็มีกำลังใจที่จะสู้มากกว่าตอนที่ไม่มีคุณดาวอยู่ด้วยนะครับ” ทั้งสองสบตากันนิ่ง “ผมเคยบอกคุณดาวครบร้อยครั้งรึยังว่าผมชอบคุณมาก”

“ใกล้เคียงแล้วค่ะ” ชิดดาวตอบขำๆ

เต็งพลอยขำไปด้วย จับมือเธอไว้ไม่ยอมปล่อย ชิดดาวปล่อยให้เขาจับไว้อย่างนั้น เป็นการยอมรับโดยปริยายถึงความรู้สึกของกันและกัน

พอขับรถกลับบ้าน เต็งเอาหนังสือการ์ตูนขายหัวเราะ สามมัดที่เก็บไว้มอบให้ อวยพรสุขสันต์วันเกิดย้อนหลัง 3 ปีให้ ชิดดาวขอบคุณบอกว่าถูกใจที่สุดเลย

ชิดดาวเร่งให้เขารีบเข้าบ้านไปหากาโม่เถอะ เต็งบอกว่าสงสัยทอยกล่อมหลับไปแล้วและจะช่วยเอาการ์ตูนไปส่งที่บ้านเธอก่อน

ทันใดนั้นทอยวิ่งหน้าตื่นมาบอกว่ากาโม่อาละวาดใหญ่ ไม่ฟังตนเลย ไม่ยอมอาบน้ำ ไม่ยอมนอนด้วย เต็งถามว่าทำไม

“ก็น้อยใจเฮียน่ะสิ ที่เขาหลงทางหายไป เฮียเหมือนไม่สนใจ แถมไม่กลับมากินข้าวด้วยอีก ทอยนึกไม่ถึงว่ากาโม่จะขี้น้อยใจคิดมากเกินเด็กขนาดนี้”

“คุณเต็งรีบเข้าไปง้อกาโม่เถอะค่ะ” ชิดดาวเร่ง เต็งรีบเข้าไป พอชิดดาวยืนอยู่คนเดียว ทอยก็เล่นงานทันที พูดใส่หน้าว่า “หมดธุระของเธอแล้วมั้ง...ตัวปัญหา”

แต่ชิดดาววันนี้ไม่เหมือนเดิมแล้ว จ้องหน้าทอยอย่างไม่แคร์ เดินสวนเข้าไปในบ้านเลย

ooooooo

เมื่อเต็งเข้าไปถึงโถงบ้านเห็นรกไปหมดทั้งหมอนอิงหนังสือเรียนและแมกกาซีนต่างๆ เกลื่อนกระจายไปทั่วห้อง กาโม่นั่งกอดอกหน้าบึ้ง จ้องหน้าเต็งเขม็ง

เต็งถามว่าทำไมกาโม่ทำอย่างนี้ ถูกกาโม่สวนกลับอย่างก้าวร้าวว่า

“ลุงโกหก ถ้าลุงรักกาโม่ ลุงต้องกลับมากินข้าวกับกาโม่ ไม่ทิ้งกาโม่ไปกินกับเขาสองคน”

กาโม่อาละวาดก้าวร้าวทั้งต่อชิดดาวและเต็งจนถูกเต็งดุว่าพาลใหญ่แล้ว เกเรไม่เข้าเรื่อง เต็งบอกว่าลุงคุยกับอาดาวเรื่องงาน กาโม่ก็โต้ว่า “เขาไม่ใช่คนงานของลุง”

“พาลใหญ่แล้วนะกาโม่” เต็งดุเสียงดัง “กาโม่รู้ไหมว่าลุงกำลังจะไม่มีงานทำ แค่นี้ลุงก็เครียดจะแย่อยู่แล้ว กาโม่อย่าสร้างปัญหาเพิ่มให้ลุงกลุ้มใจอีกเลยนะ”

“กาโม่เกลียดมัน” กาโม่ลุกขึ้นชี้หน้าชิดดาวจนเธอผงะ ทอยแอบดูอยู่ยิ้มสะใจกับพฤติการณ์ก้าวร้าวของกาโม่ แต่เต็งโกรธจนเข้ากระชากกาโม่เขย่า สั่ง “ขอโทษอาดาวเดี๋ยวนี้กาโม่”

“กาโม่ไม่ขอโทษ”

ชิดดาวเห็นท่าจะรุนแรงบอกเต็งว่าช่างเถอะ กาโม่คงไม่ตั้งใจพูด กาโม่ตะโกนสวนไปทันทีว่า

“กาโม่ตั้งใจ กาโม่เกลียดมัน”

เต็งโกรธจนฟาดก้นกาโม่อย่างแรง กาโม่ร้องไห้โฮ ทอยวิ่งเข้าไปขวางไม่ให้เต็งตีกาโม่ เต็งดุกาโม่ว่าดื้อไม่มีเหตุผล ลุงตามใจเกินไปทำให้กาโม่ไม่เชื่อฟังลุงอย่างนี้ ชิดดาวก็บอกว่าช่างเถอะ เต็งไม่ยอมดุกาโม่ว่าเรียกผู้ใหญ่ว่ามันได้ยังไง ไร้มารยาทไม่รู้จักเด็กผู้ใหญ่ กระชากแขนกาโม่สั่ง “ขอโทษอาดาวเดี๋ยวนี้”

“ไม่...กาโม่เกลียดลุง” กาโม่ตะโกนใส่หน้าเต็ง เขาสวนไปอย่างไม่ทันคิดว่าถ้าเกลียดก็ไม่ต้องอยู่ด้วยกัน พ่อเรากลับมาก็ไปอยู่กับเขาเลย เด็กดื้ออย่างนี้ลุงก็ไม่อยากเลี้ยงเหมือนกัน

กาโม่ร้องไห้โฮ ผลักเต็งแล้ววิ่งขึ้นบ้านไป ทอยตำหนิ เต็งว่าเฮียใจร้ายที่สุด ส่วนชิดดาวมองเต็งน้ำตาไหลพรากแล้วเดินอ้าวออกไป เต็งร้องเรียกและวิ่งตามไป

ทอยที่กำลังจะขึ้นไปปลอบกาโม่หันมอง ตัดสินใจทิ้งกาโม่ตามเต็งไป

เต็งตามชิดดาวมาถึงหน้าบ้านก็ขวางไว้ไม่ยอมให้เธอไป บอกว่าไม่ยอมให้เธอทิ้งตนไปไหนอีกแล้ว ชิดดาวน้ำตาคลอ โทษว่าตนเป็นตัวปัญหา ถ้าตนไม่กลับมา โต้ก็ไม่แกล้งเขาเรื่องงาน กาโม่ก็ไม่ต้องทะเลาะกับเขา พูดอย่างผิดหวังเสียใจว่า “ดาวไม่น่ากลับมาเลย”

“คิดได้ก็ดี” ทอยตามมาพูดอย่างหมั่นไส้ มองเต็งถามว่า “เฮียจะเสียสละเพื่อผู้หญิงคนนี้มากเกินไปหน่อยแล้ว เฮียยอมเสียงาน เสียหลาน เพื่อผู้หญิงคนนี้ คนเดียวน่ะ”

“ถ้าทอยรักใครทอยจะทำได้ทุกอย่าง” เต็งโต้จนทอยหน้าเจื่อน ชิดดาวรีบตัดบทตัดปัญหาว่า

“คุณเต็งดูกาโม่ก่อนเถอะ เดี๋ยวจะไปกันใหญ่”

“ครับ” เต็งรับคำแต่พอชิดดาวจะออกไปเขากลับพุ่งเข้าขวาง ชิดดาวขอทางหน้านิ่ง เต็งจึงได้สติขอโทษและหลีกทางให้ พอชิดดาวเดินออกไปก็พูดตามหลังอย่างเจ็บปวด “ผมทุ่มสุดตัว พุ่งชนปัญหามาขนาดนี้ ผมต้องการกำลังใจมากนะครับ”

ชิดดาวหันมองเห็นสายตาเว้าวอนของเต็ง แต่เธอก็ตัดสินใจเดินออกไป เต็งไปเกาะรั้วชะเง้อมองเหมือนหัวใจหลุดลอยไป ทอยที่ยืนเหมือนส่วนเกินอยู่ตรงนั้น น้ำตาเอ่อท้นอย่างชอกช้ำ...

ooooooo

ชิดดาวกลับถึงบ้านก็โทร.หาโต้อย่างไม่พอใจ โต้กำลังประจบละอองลุกมารับโทรศัพท์โดยไม่รู้ว่าละอองแอบดูหน้าจอรู้แล้วว่าชิดดาวโทร.มา ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้แต่แอบฟัง

ชิดดาวต่อว่าโต้ที่ทำกับเต็งรุนแรงเกินไป ทำแบบนี้เท่ากับทำให้ตนกลายเป็นตัวปัญหาทำให้คนอื่นเดือดร้อน โต้ถามประชดว่าถ้าคนคนนั้นไม่ใช่เต็ง

เธอจะโกรธตนขนาดนี้ไหม และที่โทร.มานี่ต้องการอะไร จะให้คืนรายการให้เต็งหรือ หัวเราะหยันว่า

“เรามาไกลเกินไปแล้ว ยังไงรายการมันก็ต้องถูกถอดอยู่ดี”

“ดาวไม่คิดว่าโต้จะเป็นได้ถึงขนาดนี้ โต้คิดบ้างไหมเพราะความเจ้าคิดเจ้าแค้น อยากเอาชนะของโต้จะมีคนเดือดร้อนขนาดไหน” โต้พูดอย่างเด็กเกเรว่าก็มันอยากแย่งดาวไปจากโต้ทำไม “โต้ทำแบบนี้แล้วได้อะไร มันไม่มีอะไรดีขึ้นหรอก ยังไงดาวก็ไม่กลับไปคบกับโต้เหมือนเดิมแน่นอน”

เมื่อโต้ทำทุกอย่างแล้วไม่ได้ดั่งใจก็หาว่าชิดดาวมีอะไรกับเต็งแล้วระวังเต็งจะหลอกกินฟรี ยุแหย่ว่า

“คงไม่รู้สินะ ตอนดาวไม่อยู่น่ะมันกับไอ้เด็กทอมลูกจ้าง อยู่กินเป็นผัวเมียกันแล้ว พอดาวกลับมาไอ้เต็งมันก็ถีบหัวไอ้ทอมทิ้งมาเอาเธอ เนี่ยเหรอผู้ชายที่ดาวรักนักหนา สุภาพบุรุษแสนดี...ถุย!”

ชิดดาวทนฟังไม่ได้ตัดสายทิ้ง โต้โมโหปาโทรศัพท์ทิ้ง ละอองที่แอบฟังอยู่นิ่งไปอย่างเก็บข้อมูล...

ooooooo

เต็งกลับขึ้นไปหากาโม่แต่ประตูห้องปิดล็อกเรียกก็ไม่ยอมเปิด เต็งจึงยืนพูดอยู่หน้าห้อง

กาโม่ยังหาว่าเต็งโกหกไม่ได้รักตนมากที่สุด และยังพูดตามที่ทอยเป่าหูว่าอีกหน่อยลุงกับอาดาวก็แต่งงานกันและทิ้งตนไป แล้วถามถึงอาทอยบอกว่าอยากให้อาทอยมาอยู่กับตน ทอยบอกให้เปิดประตู ลุงเต็งไปแล้ว กาโม่จึงเปิดประตูให้ทอยเข้า เต็งจึงแอบดูกาโม่จากช่องประตูด้านหน้าห้องอย่างเป็นห่วง

ครู่ใหญ่ทอยออกมาบอกว่ากาโม่หลับแล้ว แต่ที่แท้กาโม่ย่องลงมาแอบฟังทอยคุยกับเต็งที่ห้องโถง ทอยถามเต็งว่า เฮียตัดสินใจยังไงเรื่องดาวกับกาโม่?

เต็งบอกว่าตนทำเพื่อคนอื่นมามากแล้ว ถึงเวลาที่ต้องทำเพื่อตัวเองบ้าง ตนเลี้ยงกาโม่มาตลอดเห็นแก่ความสุขของกาโม่มาก่อนตัวเอง ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่กาโม่จะต้องเห็นกับความสุขของตนบ้าง ไม่ใช่จะเอาให้ได้อย่างใจตัวเองทุกเรื่อง

ทอยใจไม่ดีถามว่าตกลงเขาเลือกชิดดาวหรือ เต็งตอบทันทีว่า ใช่ และจะขอเธอแต่งงานให้เร็วที่สุดก่อนที่มันจะสายเกินไป

กาโม่ที่แอบฟังอยู่ช็อก ทอยเองก็ช็อกพยายามอ้างว่ากาโม่คงไม่ยอมเพื่อบีบเต็ง เต็งบอกว่ากาโม่เป็นหลานไม่มีสิทธิ์จะไม่ยอม และถ้าเป็นอย่างนั้นก็ต้องส่งกลับไปอยู่กับพ่อเขา

กาโม่เสียใจมากน้ำตาทะลักทันทีปิดปากไว้ไม่ให้มีเสียงร้องไห้ออกมา ค่อยๆถอยขึ้นข้างบน

ทอยเห็นความมั่นคงต่อชิดดาวของเต็งก็สารภาพอย่างหมดฟอร์มว่า

“ถ้าทอยบอกเฮียอีกครั้งว่าทอยรักเฮียมาก มากที่สุดในชีวิตของทอย มันจะเปลี่ยนอะไรได้บ้างไหมเฮีย” ทอยโผกอดเต็งไว้ทั้งตัวน้ำตาท่วม เต็งไม่ได้กอดตอบ ยืนนิ่ง ทิ้งมือไว้ข้างตัว

“เฮียเข้าใจแล้ว...ตอนที่เวนิสกอดทอย ทอยรู้สึกยังไงบ้าง” ทอยอึ้ง เต็งเลื่อนมือขึ้นลูบหัวทอยเบาๆเหมือนพี่ชายปลอบน้อง เอ่ยเบาๆ “เฮียขอโทษ”

ทอยผละจากเต็งพุ่งไปขึ้นมอเตอร์ไซค์ขี่ออกไปเลย เต็งมองตามรู้สึกลำบากใจและสงสารจับใจ

เต็งเอาหนังสือการ์ตูนสามมัดที่ให้เป็นของขวัญวันเกิดชิดดาวสามปีไปให้เธอที่บ้าน เขาวางไว้ด้านในรั้วแล้วแอบดูว่าชิดดาวจะออกมาเอาหรือไม่ ชิดดาวแอบดูอยู่น้ำตารื้นอย่างซึ้งใจ

เต็งซุ่มดูอยู่นานจนหมดหวังค่อยๆถอยไป ชิดดาวจึงออกมาหยิบหนังสือเข้าไป...

ooooooo

เรื่องชิดดาวไปรับกาโม่ที่โรงเรียนแล้วกาโม่หายไปจนตกอกตกใจกันไปหมดนั้น ถูกจับได้เมื่อเวนิสเอะใจเพราะได้ยินทอยคุยกับกาโม่ก่อนหายตัวไป จึงให้ลูกกวาดช่วยสอบถามข้อมูลเพื่อต่อจิ๊กซอว์เรื่องนี้

เช้านี้ชิดดาวนั่งแท็กซี่จะไปเนิร์สเซอรี่ ระหว่างผ่านทาวน์เฮาส์หน้าหมู่บ้านเธอสะดุดตาเมื่อเห็นปั๊มยืนสั่งงานอยู่หน้าทาวน์เฮาส์หลังหนึ่ง มองชัดๆจึงเห็นว่าเป็นปั๊ม เธอแปลกใจมากให้แท็กซี่จอดลงไปหาปั๊ม จึงรู้ว่าเขาจะมาเปิดสาขาที่นี่

ชิดดาวถามว่าแล้วถ้าตนกลับรีสอร์ตล่ะ ปั๊มบอกว่าตนก็จะกลับไปพร้อมกับเธอ ส่วนที่นี่ก็จ้างคนดูแลแทน ชิดดาวติงว่าอย่าเอาชีวิตมาผูกติดกับคนไม่แน่นอนอย่างตนเลย

“บอกตอนนี้มันสายไปแล้วล่ะดาว ปั๊มคิดอย่างถี่ถ้วนแล้ว ปั๊มถึงมา” มองหน้าชิดดาวพูดอย่างแน่วแน่ว่า “จนกว่าดาวจะแต่งงานกับเขาไปแหละ ปั๊มถึงจะปิดร้านสาขานี้”

เต็งแต่งตัวเสร็จไปเคาะประตูห้องกาโม่ ไม่มีเสียงตอบรับจึงเข้าไปหา แต่หาเท่าไรก็ไม่เจอกาโม่ ตกใจไปถามข้างบ้านนึกว่ากาโม่ไปเล่นที่นั่น ถามคุณชายที่กำลังจะออกไปข้างนอกจึงรู้ว่าคุณหลวงไม่สบายปวดท้อง ไปเรียนไม่ไหว เต็งจึงรีบลากลับ

พอออกมาก็โทร.บอกชิดดาวที่กำลังยืนคุยกับปั๊มอยู่ ชิดดาวหน้าเสียเมื่อฟังเต็ง

หนูหริ่งเฝ้าคุณหลวงอยู่ที่บ้าน ได้รับโทรศัพท์จากมัดคุยกันอย่างเพลินอารมณ์อยู่ข้างล่างแต่หารู้ไม่ว่า เด็กแสบทั้งสองแอบปีนขึ้นห้องใต้หลังคามาพบกันขนขนมนมเนยมาเพียบ

เต็งตกใจที่กาโม่หายจึงรีบไปหาชิดดาวเจอกับปั๊มจังๆจึงต่างแนะนำตัวเองแก่กัน ต่างก็พูดกันท่าอีกฝ่าย เต็งบอกว่า ตนชื่อเต็งและชอบคุณดาว ปั๊มบอกว่าตนก็กำลังตามจีบคุณดาวอยู่

ขณะนั้นเอง ผู้รับเหมามาเชิญปั๊มไปดูงานข้างใน ชิดดาวถามเต็งว่าหากาโม่ทั่วบ้านแล้วหรือ ถามทอยหรือยัง เพราะกาโม่สนิทกับทอยอาจจะโทร.บอกกันแล้วก็ได้ พอดีปั๊มมาตามชิดดาวให้ไปเลือกสีให้ พอชิดดาวเดินไปเต็งก็สงสัยว่าทำไมเธอมั่นใจว่าทอยรู้เรื่องกาโม่หาย

ชิดดาวเดินตามปั๊มไปพลางก็คิดถึงที่ได้คุยโทรศัพท์กับลูกกวาดและเวนิสก่อนออกมา...

ลูกกวาดถามชิดดาวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รู้ว่าทอยเป็นคนตามกาโม่เจอและพากลับบ้าน เวนิสจึงเล่าเรื่องเย็นวันนั้นที่ทอยโทรศัพท์นัดแนะกับกาโม่ให้ฟังอย่างละเอียด

ปั๊มขอให้ชิดดาวช่วยเลือกสีให้ ชิดดาวไม่อยากเลือก เต็งชิงพูดว่าเธอชอบสีฟ้าเหมือนตน พอปั๊มกลับไปสั่งผู้รับเหมา บอกหัวเสียว่า เอาสีอะไรก็ได้ที่ไม่ใช่สีฟ้า!

ooooooo

เต็งร้อนใจเรื่องกาโม่หายไป โทร.ถามทอย ทอยบอกว่าตนไม่รู้เรื่อง กลับถามเต็งเรื่องบ่ายนี้รายการเราออกเป็นเทปสุดท้ายแล้ว ตนอยากชวนเวนิสไปดูรายการนี้ที่บ้านเต็งได้ไหม

เต็งเอะใจว่าทำไมทอยไม่ทุกข์ร้อนเรื่องกาโม่หายทั้งที่รักและห่วงกาโม่มาก ชิดดาวเชื่อว่ากาโม่โทร.

หาทอยแล้วคงอยู่ในที่ปลอดภัย ดีไม่ดีอาจอยู่กับทอยก็ได้ เต็งถามว่าอะไรทำให้เธอคิดอย่างนั้น

“เซ้นส์มันบอกค่ะ ดีไม่ดีกาโม่อาจจะแอบอยู่แถวๆบ้านก็ได้”

เพื่อให้แน่ใจเต็งจะไปถามที่บ้านคุณหญิงดู ทีแรกปั๊มจะไปด้วยแต่เปลี่ยนใจขอไปรอฟังข่าวที่บ้านชิดดาวดีกว่า ชิดดาวส่งกุญแจบ้านให้ปั๊มแล้วขึ้นรถไปกับเต็ง

พอไปถึงหน้าบ้านคุณหลวง ชิดดาวจะกดกริ่ง เต็งบอกว่าเดี๋ยว บ่นว่ากาโม่ชักจะมากเกินไปแล้ว ไม่พอใจอะไรก็ใช้วิธีนี้ เราจะต้องดัดหลังกาโม่ให้เข็ด บอกว่าปล่อยเขาไปไม่ต้องตามหา แต่เราต้องรู้ก่อนว่ากาโม่อยู่ไหนแน่ ชิดดาวเสนอให้เต็งเข้าบ้านไปก่อนตนจะคุยกับคุณหลวงจับพิรุธดู

พลันเต็งก็พูดขำๆว่าไม่ต้องแล้ว กาโม่อยู่ที่นี่ชัวร์ ชิดดาวมองตามสายตาเต็งไปแล้วก็หลุดขำออกมา

พึมพำว่า “เด็กก็คือเด็กนะคะ” เมื่อเห็นรองเท้ากาโม่ถอดวางอยู่หน้าบ้าน

เต็งบอกว่าไม่เกินคืนนี้กาโม่ต้องวิ่งโร่กลับบ้านแน่เพราะไม่เคยนอนที่อื่นโดยไม่มีลุงนอนด้วย ชิดดาวเห็นว่าเจอกาโม่แล้วจึงขอตัวกลับ เต็งชวนดูเทปสุดท้ายของรายการด้วยกันไหม เธอขอตัวเพราะมีแขก

“เดี๋ยวคุณก็มีแขกมาดูรายการเทปสุดท้ายด้วยกัน ทีมงานของคุณคงอยากอยู่เฉพาะคนกันเองมากกว่า... คุณเต็งเป็นคนเก่ง รายการหลุดผังไม่นานหรอกค่ะ เดี๋ยวก็มีรายการใหม่ให้ทำ”

“เก่งแค่ไหนถ้าไม่มีกำลังใจก็ไปไม่รอดหรอกครับ” เต็งเว้าวอน แต่ชิดดาวก็ขอตัวกลับ

เต็ง เวนิส และทอย นั่งดูรายการเทปสุดท้ายกันด้วยหัวใจเจ็บปวด เมื่อจบรายการก็กอดกันร้องไห้ด้วยความเสียใจ ที่ต่อสู้ฝ่าฟันอุปสรรคด้วยกันมานานแต่แล้วก็ต้องปิดรายการลงในวันนี้...

ในโลกของคุณหลวงกับกาโม่คืนนี้ ช่างตื่นเต้นและสนุกมาก ทั้งสองมาดูรายการของลุงเต็งเทปสุดท้ายกัน คุณหลวงเตือนให้เปิดเสียงเบาๆ เดี๋ยวพี่หนูที่คุยกับผู้ชายอยู่จะได้ยิน

เมื่อดูรายการจบ ชิดดาวเดินมาส่งปั๊มที่หน้าบ้าน ปั๊มตัดสินใจถามชิดดาวว่าอยากให้ตนเปิดร้านขนมที่นี่หรือเปล่า ชิดดาวนิ่ง ปั๊มถามเข้าประเด็นว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาเรื่องของเรามันไม่มีความชัดเจน

ชิดดาวนิ่ง ปั๊มพูดติดตลกว่าที่จริงเธอชัดเจนแต่ตนต่างหากที่ไม่ยอมเข้าใจหรือเปล่า แต่ยังไงตนก็ยังมีความหวัง ไม่ยอมถอยให้ใครง่ายๆ

ชิดดาวตัดสินใจตอบเป็นนัยว่า แถวนี้ไม่ต้องการร้านเบเกอรี่เพิ่มแล้ว ปั๊มถามเป็นนัยเช่นกันว่าคนแถวนี้ไม่ชอบกินเหรอ ชิดดาวบอกว่าชอบแต่เขามีร้านประจำแล้ว

“เขามั่นใจตัวเองกันแล้วใช่ไหมว่าเจอร้านที่ถูกใจแล้วจริงๆ” ปั๊มถามใจแป้ว

“คิดว่ารู้ใจตัวเองแล้ว คงไม่มีร้านไหนทำให้เปลี่ยนใจได้แล้วล่ะ” พูดแล้วตัวเองก็น้ำตาร่วง

“ปั๊มดีใจกับคนแถวนี้ด้วยที่รู้ใจตัวเองเสียที” ปั๊มน้ำตารื้นฝืนยิ้มให้ชิดดาวอย่างยอมรับความพ่ายแพ้ เดินคอตกไปขึ้นรถอย่างหมดหวัง...

ต่อมาปั๊มตัดสินใจบอกช่างรับเหมาว่าไม่อยากเปิดสาขาที่นี่แล้ว ถามว่าจะคิดค่าเสียหายเท่าไหร่

ooooooo

อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 9 วันที่ 16 ธ.ค.60

ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง บทประพันธ์โดย เอกลิขิต
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง บทโทรทัศน์โดย เอกลิขิต
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง กำกับการแสดงโดย อดุลย์ บุญบุตร
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ผลิตโดย บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ควบคุมการผลิตโดย ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และช่อง 33
ที่มา ไทยรัฐ