อ่านละครเรื่อง ระเริงไฟ ตอนที่ 4 วันที่ 5 ธ.ค.60

อ่านละครเรื่อง ระเริงไฟ ตอนที่ 4 วันที่ 5 ธ.ค.60

“บริษัทนี้สร้างมาด้วยเงินสกปรก แล้วยิ่งรวยก็ยิ่งโกง หลักฐานเพียบแบบนี้ สุดท้ายจะมัดตัวคนโกงเข้าคุก!”

ข้อกล่าวหารุนแรงถึงดิลกทำให้ญาดาโกรธจัดแต่ชาคริตไม่สะทกสะท้าน ชวนไปกินข้าวดื้อๆ ญาดาปฏิเสธเหมือนเคย ทำท่าจะผละหนีแต่เขาตามไปรั้งไว้

“ผมไม่ชอบใช้กำลังบังคับใคร แต่ถ้าจำเป็นจริงๆผมจู่โจมเลย...เหมือนเมื่อเช้า”



ชาคริตพยายามย้ำเรื่องจูบเมื่อเช้าจนญาดาต้องเม้มปาก เจ็บใจ

“เลิกพูดเรื่องนี้ได้แล้ว แค่จูบห่วยๆจูบเดียว จะกินอะไรที่ไหนก็ไป จะได้ให้จบๆ!”

ขณะที่ญาดายอมให้ชาคริตบังคับใจ ไตรทศก็เริ่มแผนเอาคืนชาคริตด้วยการเล่นงานชญานี ทายาทคนเล็กของเมธาสิทธิ์ยอมถูกเยาะเย้ยและถากถางจนเธอเริ่มวางใจ คิดว่าเขาสำนึกได้จริงๆตามที่พูด โดยไม่รู้เลยว่ามันคือแผนลวงให้เธอตายใจและยอมไปไหนมาไหนกับเขาตามลำพัง

ไตรทศเห็นชญานีอ่อนท่าทีจึงตัดสินใจรุกฆาต แกล้งชวนเธอไปเลี้ยงข้าวขอบคุณที่ช่วยสอนงาน ชญานีลังเล ยังไม่ไว้ใจแต่ท่าทีจริงใจตลอดวันที่ผ่านมาก็ทำให้เธอตอบตกลง

ชาคริตไม่ระแวงเลยว่าน้องสาวบุญธรรมจะมีอันตราย มัววุ่นวายกับญาดา เซ้าซี้ให้ส่งบันทึกส่วนตัวและฉวยโอกาสเขียนเบอร์มือถือตัวเองบนหลังมือเธอ ญาดาถึงกับผงะกับความใกล้ชิดแบบนี้ แต่ไม่ทันพูดอะไร กสิณก็โผล่มาเอาเรื่องชาคริตที่ทำท่าก้อร่อก้อติกแฟนสาว

ญาดาห้ามไม่หยุดเถียงกัน ชาคริตเห็นกสิณหัวฟัดหัวเหวี่ยงเลยยิ่งแกล้ง ใช้สิทธิ์เจ้าของคนใหม่ของบีสตาร์ขู่จะยกเลิกสัญญาใช้ห้องทดลองของอีกฝ่าย กสิณโกรธมากแต่ผลประโยชน์ก็ทำให้ยอมผละไปแบบเสียไม่ได้ ทิ้งชาคริตให้มองมาทางญาดาอย่างกวนประสาท

“รีบส่งรายงานที่สวิตฯให้ผมนะ ผมอยากรู้ว่าคุณพลาดได้แฟนแบบนี้มาได้ยังไง!”

ooooooo

ชาคริตกลับห้องพักไปรอรายงานของญาดาด้วยใจจดจ่อ ชญานีในชุดสวยเตรียมออกเดตกับไตรทศแวะมาหา แต่ชาคริตไม่สนใจนัก และหมดความสนใจอย่างสิ้นเชิงเมื่อญาดาส่งบันทึกมาให้ทางมือถือ

ชญานีช้ำใจที่ชาคริตไม่แม้แต่จะถามว่าเธอไปกับใคร ยิ่งเห็นเขาหมกมุ่นกับบันทึกของญาดา ยิ่งปวดใจ แต่ชาคริตคงไม่ทันสังเกต มัวตั้งหน้าตั้งตาโทร.หาญาดาที่จงใจแกล้งใส่รหัสเพื่อเปิดบันทึกส่วนตัว

ญาดาเอาคืนแบบเจ็บๆคันๆด้วยการตั้งรหัสเข้าบันทึกส่วนตัวของเธอเพื่อหลอกด่าเขา แถมเขียนบันทึกแบบสั้นกุดเหมือนทำแบบขอไปที แต่ชาคริตไม่ถือสา ชอบใจด้วยซ้ำที่เธอมีอารมณ์ร่วมกับเขาบ้าง

ไตรทศโทร.หาญาดาในคืนเดียวกัน ประกาศกร้าวจะเอาคืนชาคริตโทษฐานทำร้ายจิตใจเธอกับเขมิกา ญาดาร้อนใจมาก พยายามห้ามน้องชายแต่เขาตัดสายทิ้งไปแล้ว!

ชญานีมาถึงที่นัดหมายทันได้ยินไตรทศพูดโทรศัพท์กับญาดาเต็มสองหู แผนร้ายของเขาทำให้เธอต้องตั้งสติกดแชร์ที่อยู่ทางไลน์ไปให้ชาคริต พร้อมส่งข้อความเอสโอเอสเป็นรหัสลับฉุกเฉินที่รู้กันสองคน

ชาคริตได้รับข้อความไลน์จากน้องสาวบุญธรรม แต่ไม่แน่ใจว่าเธอแกล้งเรียกร้องความสนใจหรือไม่เพราะระยะหลังอีกฝ่ายทำท่าเหมือนไม่พอใจที่เขาไปวุ่นวายกับลูกสาวพวกเมธาสิทธิ์

แต่อึดใจเดียวชาคริตก็ได้รับการยืนยัน เมื่อญาดาโทร.มาขอร้องอย่างร้อนรนให้เขาหาที่อยู่ชญานี เพื่อเขาจะได้ไปช่วย แต่ห้ามทำร้ายไตรทศเด็ดขาด!

ชาคริตส่งที่อยู่ของชญานีมาให้แต่ไม่รับปากเรื่องไตรทศ ญาดาประสาทเสียมาก รีบขับรถออกจากบ้านโดยไม่สนใจกสิณที่แวะมาง้อพร้อมช่อดอกไม้ ปาริฉัตรรอจังหวะอยู่แล้ว ทันทีที่แฟนหนุ่มของญาดาเดินหัวเสียออกมา เธอก็เสนอตัวเป็นเพื่อนดื่มเพื่อนคุยของเขาแทน

ญาดาไม่ได้คิดถึงกสิณเลย รีบกดโทรศัพท์หาทัศนะให้ตามไปช่วยชญานีด้วย เพราะกลัวใจชาคริตจะทำร้ายน้องชายของเธอปางตาย!

ไตรทศไม่รู้เลยว่าใครจะบุกมาช่วยชญานีบ้างมัวย่ามใจที่จับตัวเธอได้ ชญานีกลัวมากแต่ทำใจดีสู้เสือถ่วงเวลา

“คุณจะทำให้ฉันหายตัวไปแบบคุณเขม...แล้วคิดว่าจะกักตัวฉันไว้ได้กี่วัน ไม่ได้วางแผนอะไรไว้เลยสินะ คนไม่ใช้สมองแต่ใช้อารมณ์ตัดสินไม่มีทางประสบความสำเร็จในชีวิต คงเป็นได้แค่ลูกแหง่ของพี่สาวตลอดชาติ!”

“คุณก็ไม่ต่างอะไรกับผมหรอก คุณเป็นได้แค่ทาสรับใช้นายชาคริต ผมไม่เคยเห็นเขาปฏิบัติกับคุณเป็นน้องสาวเลยในสายตาเขา...คุณเป็นแค่ลูกจ้าง เป็นลูกกำพร้าที่เขาเก็บมาเลี้ยง...เลี้ยงด้วยความเวทนา!”

ชญานีโกรธมากที่ถูกพูดแทงใจดำ ตบเขาหน้าหัน

“คุณไม่มีสิทธิ์พูดกับฉันอย่างนี้ คุณไม่รู้อะไร ไม่รู้อะไรเลย!”

“คุณก็ไม่รู้อะไรเหมือนกัน ไม่รู้ว่าผมทำอะไรได้บ้าง”

จบคำก็กระชากเธอมาหา ชญานีรู้ทันขึ้นเข่ากระแทกเป้าเขาแล้ววิ่งหนี ไตรทศหัวเสียมาก ไล่ตามจนทันและจับเธอโยนลงบนโซฟาร้านอาหารที่เขาเหมาจอง ชญานีกลัวจับจิตกรีดร้องอย่างบ้าคลั่ง ไตรทศแอบตกใจกับท่าทางของเธอ ตั้งท่าจะถอยแต่ช้าไปแล้ว ชาคริตโผล่มาดึงตัวเขาออกจากน้องสาวและชกท้องจนตัวงอ!

ooooooo

เหตุการณ์หลังจากนั้นเต็มไปด้วยความรุนแรง ชาคริตอัดไตรทศตามลำตัวจนน่วม ญาดาเพิ่งมาถึงพร้อมทัศนะ ตะโกนลั่นขอให้ช่วย ทัศนะเลยตัดสินใจไปแยกเพื่อนออกมา

ชญานีกลัวตัวสั่น โผกอดชาคริตอย่างคนขวัญเสีย ญาดาไปพยุงน้องชาย และประกาศกร้าวให้แจ้งตำรวจ ชาคริตจะไม่ยอมความแต่ชญานียอม และขอกลับบ้านเพราะอับอายจนไม่อยากเจอใคร

ทัศนะตามมาขับรถให้ชญานี แต่ไม่วายหันมาเตือนสติชาคริตที่กำลังโกรธจัด

“ฉันรู้ว่านี่มันเรื่องใหญ่ แต่แกก็อย่าลืมว่าแกเป็นฝ่ายเริ่มทำร้ายครอบครัวเขาก่อน ครั้งนี้เขาถึงเอาคืน”

“ฉันไม่เคยรังแกผู้หญิง”

“แกทำคนให้เป็นหมามานักต่อนักแล้ว ทำให้เป็นหมาจนตรอกจนทำเรื่องชั่วๆโดยไม่รู้ตัว”

“แกหมายถึงไอ้ไตรหรือตัวแกเอง”

ชาคริตสวนอย่างมีอารมณ์ ทัศนะชินชาเสียแล้ว เอ่ยเสียงเย็น

“ถ้ายังเห็นฉันเป็นเพื่อน เรื่องที่เกิดขึ้นขอให้จบที่นี่...วันนี้”

“ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับขวัญล่ะ”

“ถ้าเกิดเรื่องร้ายกับขวัญ ต้นเหตุต้องไม่ใช่เพราะฉันแน่นอน!”

พูดจบก็เดินนำไปที่รถ ชญานียังไม่หายกลัวตัวสั่นจนชาคริตอดสงสารปนเวทนาไม่ได้ ยอมให้เธอขี่หลังไปที่รถเหมือนตอนเด็กๆ ญาดามองตามจนพวกชาคริตขับรถออกไป จึงได้หันมาเอาเรื่องน้องชาย

“พี่ดาจะจับผมส่งตำรวจจริงๆเหรอ ผมยังไม่ทันได้...”

ไม่รอให้พูดจบ ญาดาก็ตบหน้าน้องชายฉาดใหญ่ ไตรทศถึงกับโวย

“พี่ดา! ไอ้ชาคริตมันลวนลามพี่ดา ผมก็ต้องแก้แค้นให้ ผมผิดตรงไหน...ผู้หญิงบางคนมันก็น่าโดน”

คำพูดเห็นแก่ตัวของน้องชายทำให้ญาดาตบ สั่งสอนอีกฉาด “เธอยังไม่สำนึกอีกเหรอไตร! ที่เธอทำกับคุณนี มันไม่ใช่แค่ลวนลาม มันคือการขืนใจ เธอใช้กำลังกับผู้หญิงที่สู้แรงเธอไม่ได้ ไม่ละอายใจเลยหรือไง”

“ผม...ผมทำไปเพราะความโกรธ แต่ไงผมก็ทำเขาไม่ลงหรอก ผมตั้งใจจับเขามาเก็บตัวไว้ที่นี่สักพัก”

“แน่ใจนะว่าเธอหยุดได้”

ไตรทศหลบตา รู้แก่ใจว่าอาจหยุดไม่ได้

“ผมมันเลวชาติจริงๆ”

“ถ้าผู้หญิงบอกว่าไม่ก็แปลว่าไม่...ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายก็ไม่มีสิทธิ์ล่วงละเมิดกัน”

ญาดาดุเสียงเข้ม ก่อนทิ้งท้ายเสียงอ่อนเมื่อเห็นสภาพไหล่ลู่คอตกของน้องชาย

“พี่อยากให้ไตรเป็นคนดี...เป็นคนดียากนะแต่ก็ต้องพยายาม เพราะคนเลวไม่มีทางมีความสุขได้หรอก”

ooooooo

ชาคริตตามไปดูแลชญานีถึงบ้าน สภาพขวัญเสียของอีกฝ่ายทำให้เขาใจอ่อนยอมอยู่เป็นเพื่อนจนเธอหลับ ส่วนญาดาก็เครียดจัด ทั้งเรื่องไตรทศกับ ชาคริต จนไม่มีอารมณ์จะใส่ใจกสิณที่มาส่งปาริฉัตรกลางดึก!

ญาดาเจอหน้าน้องชายอีกทีเช้าวันต่อมา ไตรทศโอดว่าระบมทั้งตัวเพราะถูกซ้อม แม้ชาคริตจะไม่อัดใบหน้า แต่ลำตัวและส่วนอื่นๆก็ยับเยินจนขยับแทบไม่ได้ ญาดาเป็นห่วงน้องชายมาก กลัวชาคริตไม่เลิกราและตามมาเอาเรื่องอีก แต่ไม่ทันคิดวิธีป้องกัน เขมิกาก็ทำให้เธอตะลึงเสียก่อน

อ่านละครเรื่อง ระเริงไฟ ตอนที่ 4 วันที่ 5 ธ.ค.60

ละครเรื่อง ระเริงไฟ บทประพันธ์โดย โสภี พรรณราย
ละครเรื่อง ระเริงไฟ บทโทรทัศน์โดย พิมพ์ธนา และ เอกชยา
ละครเรื่อง ระเริงไฟ กำกับการแสดงโดย กฤษฎา เตชะนิโลบล
ละครเรื่อง ระเริงไฟ ผลิตโดย บริษัท ชิติเช่น เคน จำกัด
ละครเรื่อง ระเริงไฟ ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง ระเริงไฟ เริ่มออกอากาศตอนแรกวันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม 2560
ที่มา ไทยรัฐ