อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 10 วันที่ 18 ธ.ค.60

อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 10 วันที่ 18 ธ.ค.60

ถึงวันเสาร์แล้ว...เต็งตึงเครียดเมื่อไปหาชิดจันทร์เพื่อจะบอกเรื่องแต่งงาน จนชิดดาวต้องให้กำลังใจและให้กาโม่ออกหน้าเข้าไป

แต่ทั้งชิดจันทร์และเก่งแสดงความยินดี ต้อนรับอย่างดีทั้งยังชวนให้มาฮันนีมูนกันที่รีสอร์ตอีกด้วย เต็งจึงหายเครียดหายตื่นเต้น

เมื่อใกล้วันแต่งงาน เวนิสเป็นคนถ่ายพรีเวดดิ้งเจ้าบ่าวเจ้าสาวในชุดต่างๆ กาโม่ก็แต่งสูทหล่อถ่ายรูปร่วมกับเต็งและชิดดาวอย่างอบอุ่นเป็นครอบครัวที่น่ารัก



แล้วเต็งก็กลับมาตึงเครียดอีกเมื่อจะพาชิดดาวไปกราบพ่อกับแม่ จนต้องใส่เสื้อหมีแพนด้าเหมือนกันกับกาโม่เพื่อเป็นกำลังใจ

แต่ผิดคาด พ่อกับแม่ยินดีที่เต็งจะแต่งงานกับชิดดาวเพราะเดิมทีคิดว่าเต็งคบกับเวนิสและยิ่งเมื่อพากาโม่มาด้วยก็ช่วยผ่อนคลายความเครียดไปมาก แต่ก็มีปัญหาอีกจนได้ เมื่อแม่ถามวันแต่ง เต็งบอกว่าตนถือฤกษ์สะดวก เดือนหน้าทางโรงแรมมีวันว่างอยู่ 5 วัน

“เอาวันหลังกลางเดือนไปแล้วก็ดีนะ พ่อกับแม่เจ้ากาโม่เขาจะกลับมาพอดี” แม่เสนอ กาโม่ชะงักหน้าเสียไปทันที เต็ง กาโม่และชิดดาวมองหน้ากันขวับ แต่แม่ไม่รู้ยังคงพูดอย่างคาดหวังความสุขในครอบครัวที่จะได้อยู่กันพร้อมหน้า

พ่อกับแม่ช่วยกันหาวันแต่งงานของเต็ง โดยไม่ได้สังเกตว่ากาโม่ซึมเศร้ามาก

ขณะนั่งรถกลับ กาโม่นั่งอิงชิดดาวหลับทั้งที่น้ำตายังเปียกแก้ม เต็งบ่นว่าแม่ไม่น่าพูดขึ้นมาเลย

“คุณแม่ไม่ได้ใกล้ชิดกับกาโม่ ก็คิดไม่ถึงหรอกค่ะว่ากาโม่จะเป็นเด็กช่างคิด คิดมากขนาดนี้”

“แต่ผมก็พูดย้ำแล้วย้ำอีกว่าลุงไม่ไล่กาโม่ไปไหน เราก็อยู่ด้วยกันแบบนี้ล่ะ ทำไมไม่เข้าใจเสียทีก็ไม่รู้”

“กาโม่น่าจะตกใจกลัวมากกว่านะคะ อยู่ๆพ่อกับแม่ก็มาอย่างไม่คาดคิด ถึงจะไม่ได้มารับไปอยู่ด้วยก็เถอะ” เต็งเปรยว่าจะกลัวทำไมพ่อแม่ตัวเองแท้ๆ “แกยังเด็กมากนะคะ ความรู้สึกของเด็กถูกพ่อแม่ทอดทิ้งมันซับซ้อนมากกว่ากาโม่จะเข้าใจ แกถึงรักแล้วก็หวงคุณมาก...แกคงไม่อยากถูกทอดทิ้งอีกมั้งคะ” ชิดดาวมองกาโม่ทั้งรักและสงสาร

“ดูคุณจะเข้าใจกาโม่มากกว่าผมซะอีกนะ”

“ฉันก็แค่เข้าใจล่ะค่ะ แต่คนที่จะดูแลความรู้สึกกาโม่ได้ดีที่สุดก็มีแต่คุณคนเดียว”

เต็งถอนใจยาว มองกาโม่ที่หลับสนิทอยู่อย่างหนักใจ ในขณะที่ชิดดาวก้มมองกาโม่ลูบผมเบาๆ

ooooooo

ที่อเมริกา...วันนี้เป็นวันหยุด พายจึงทำอาหารเช้าง่ายๆกินกัน กะว่าทำเสร็จจะยกไปกินกันที่ห้องนอน แต่แล้วจู่ๆโต๊ดก็เข้ามาบอกอย่างตื่นเต้นว่าแม่โทร.มาบอกแต่เช้าว่าพี่เต็งกำลังจะแต่งงาน!

“จริงเหรอคะ ดีจังเลย พี่เต็งจะได้ไม่เหงาตอนเรารับกาโม่กลับมานะคะ” โต๊ดหน้าเจื่อนถามพายว่ากาโม่จะยอมกลับมาอยู่กับเราไหม “ทำไมลูกจะไม่อยากมาอยู่กับพ่อแม่ล่ะคะ คิดมากจัง”

โต๊ดบอกว่าเพราะลูกไม่ผูกพันกับเราเลย แต่พายเชื่อว่า ความผูกพันมันอยู่ในสายเลือดอยู่แล้ว

“แต่เราทิ้งเขามานะพาย”

“แต่กาโม่ไม่รู้นี่ เด็กขนาดนั้นจำอะไรไม่ได้หรอก โต๊ดก็บอกพายเองว่าพี่เต็งจะคอยบอกกาโม่ว่าพ่อกับแม่ต้องมาเรียนมาทำงานที่เมืองนอก” พูดแล้วพายฉุกคิด “หรือว่าพี่เต็งจะหักหลังเรา”

โต๊ดบอกว่าพี่เต็งสอนให้กาโม่รักพ่อแม่ พายปลอบโต๊ดทำใจให้สบาย เดี๋ยวกินเสร็จแล้วเราไปช่วยกันจัดห้องนอนให้กาโม่ต่อกัน

โต๊ดพยักหน้ารับ แต่ในใจก็ยังอดกังวลไม่ได้อยู่ดี...

คืนนี้เต็งไปนอนกับกาโม่จนเห็นว่าหลับแล้วก็จะลุกออกไป ถูกกาโม่จับแขนไว้ เต็งถามว่ายังไม่หลับหรือ กาโม่ร้องไห้กอดเต็งไว้แน่น

“ร้องไห้ทำไมครับกาโม่” เต็งกอดถาม กาโม่พูดไปสะอื้นไปว่าตนอยากอยู่กับลุง อย่าให้พ่อมารับตนไป ให้เต็งสัญญาว่าจะไม่ไล่ตนไปไหน บอกว่า “กาโม่อยากอยู่บ้านนี้กับลุง”

“ครับ...กาโม่นอนเถอะนะ พรุ่งนี้ต้องไปเรียนแต่เช้า” เต็งรับปากไม่เต็มเสียงนัก “ไม่เอาครับ ไม่ร้องไห้แล้วนะ เดี๋ยวฝันร้ายนะ”

กาโม่หลับตาลง เต็งห่มผ้าให้บอกว่าจะอ่านนิทานให้ฟังต่อ กาโม่ขยับที่ให้แล้วดึงเต็งนอนด้วยกัน

ooooooo

เต็งกับชิดดาวตระเวนแจกการ์ดแต่งงาน วันนี้แจกจนบ่ายสามแล้วแต่ยังเหลืออีกหลายใบ เต็งบอกว่า ที่เหลือนั่นออฟฟิศเดียวกัน มาโซนนี้แล้วไปเลยดีกว่า ชิดดาวกลัวจะกลับไปรับกาโม่ไม่ทัน

“น่าจะเลตนิดหน่อย ไปเลยดีกว่านะ”

วันนี้ทอยไปหากาโม่ที่โรงเรียน กาโม่เลิกเรียนแล้ว นั่งรอเต็งมารับอยู่เห็นทอยมาก็ดีใจมากวิ่งไปหาตัดพ้อว่าอาทอยไม่โทร.มาหาตนเลย

“ก็เห็นกาโม่มีความสุขกับครอบครัวใหม่ อาทอยกลายเป็นส่วนเกินไปแล้ว” ทอยตัดพ้อทำหน้าเศร้าแล้วเริ่มยุแหย่กาโม่ตามแผนอย่างแนบเนียน...ถามว่าลุงมารับช้าแบบนี้บ่อยไหม กาโม่บอกว่าหลายวันแล้วเพราะลุงต้องไปแจกการ์ดแต่งงาน ทอยได้ช่องยุแหย่ทันที

“นี่ขนาดยังไม่แต่งกันนะ ยังเห่อกันจนทิ้งๆขว้างๆกาโม่ ขนาดนี้เลย ถ้าแต่งเข้าบ้านเมื่อไหร่ อารับรองกาโม่เป็นหมาหัวเน่าแน่ๆ”

ooooooo

ทอยเป่าหูยุแหย่กาโม่ พอเห็นกาโม่นิ่งคิดตามก็ถามว่าพ่อบอกกาโม่จะมารับเมื่อไหร่ ปีนี้ใช่ไหม

“กลับอาทิตย์หน้า...เขาจะมางานแต่งลุง” กาโม่หน้าเศร้า

“นั่นไง เขานัดกันแล้ว แต่งปุ๊บส่งต่อกาโม่ให้พ่อไปเลยไม่ต้องเลี้ยงเป็นภาระแล้ว จะได้มีลูกคนใหม่เป็นของตัวเอง”

“ลุงสัญญากับกาโม่แล้วว่าจะไม่ไล่กาโม่ไปอยู่กับพ่อ จะให้กาโม่อยู่กับลุงที่บ้าน”

“ลุงเขาหลอกให้เราตายใจ จะได้แต่งงานสบายๆ ไม่มีปัญหาน่ะสิ เด็กหนอเด็ก” ทอยทำเป็นขำ กาโม่บอกว่าลุงไม่ให้เชื่ออาทอย “ลุงเต็งบอกกาโม่ยังงี้เหรอ ก็แล้วแต่กาโม่นะ ถ้ามันสายเกินไปแล้ว เขาแต่งงาน
กันได้ พ่อของกาโม่กลับมา อาก็คงช่วยอะไรกาโม่ไม่ทันแล้วล่ะ”

ทั้งขู่และเขย่าขวัญกาโม่จนหวั่นไหวแล้ว ทอยทำเป็นตัดใจว่า

“ถ้ากาโม่เชื่อคำพูดของลุงเต็งขนาดนั้น อาก็ไม่มีอะไรจะพูดแล้วล่ะ อากลับก่อนนะ รอลุงเต็งมารับคนเดียวแล้วกัน หวังว่าลุงคงไม่ลืมมารับนะ อาไปนะ”

ทอยหอมแก้มกาโม่ก่อนเดินไป กาโม่คว้ามือทอยไว้ แค่นั้นทอยก็อ่านใจกาโม่ออก ยิ้มอย่างพอใจกับผลงานของตัวเอง

เต็งกับชิดดาวแจกการ์ดเสร็จรีบกลับมารับกาโม่ พอถึงโรงเรียนเห็นกาโม่นั่งรออยู่เต็งรีบเข้าไปขอโทษบอกว่ารถติดมาก ลุงรีบที่สุดแล้ว

กาโม่บอกว่าตนหิว เต็งเอาขนมจากกระป๋าเป้ให้บอกว่ากินรองท้องไปก่อน ชิดดาวเสนอให้ไปหาอะไรกินกันดีกว่า แล้วช่วยถือกระเป๋านักเรียนให้กาโม่ อีกมือจูงกาโม่ไว้

กาโม่มือหนึ่งถือขนมกินอีกมือจูงชิดดาวสามคนเดินไปกันเหมือนพ่อแม่ลูก ดูเป็นครอบครัวที่อบอุ่นน่ารัก

แต่อีกสายตาที่แอบดูอยู่ แววตาอิจฉาและหมั่นไส้แทบทนไม่ได้...ทอยนั่นเอง!

ooooooo

เช้าวันแต่งงาน...ฝ่ายเจ้าบ่าวตั้งขบวนกันอย่างคึกคักที่บ้านเต็ง โต๊ดกับพายมาทันร่วมงานด้วย

ฝ่ายเจ้าสาว ชิดดาวแต่งตัวอยู่ที่บ้าน มีชิดจันทร์ เก่งและลูกกวาดช่วยงานอย่างคึกคักเตรียมกั้นประตูเงินประตูทองกัน ลูกกวาดพูดอย่างสนุกสนานว่าเอาให้เจ้าบ่าวหมดตัวเลย

กาโม่ขึ้นไปดูอาดาวที่ห้องแต่งตัว ชิดตะวันอยู่ใกล้ๆแม่ที่ชั้นล่าง

กาโม่ชมว่าอาดาวสวยจัง ชิดดาวจึงชวนให้นั่งอยู่ด้วยกันก่อน ขบวนขันหมากของลุงเต็งมาค่อยลงไปกั้นประตูกัน กาโม่จึงไปนั่งที่ปลายเตียงดูชิดดาวแต่งตัว แต่สีหน้าเครียด

แต่งตัวเสร็จพอดีขบวนขันหมากมาถึง ชิดดาวรู้สึกหิวจึงจะลงไปดื่มนมสักกล่อง กาโม่ตัดสินใจทำอะไรบางอย่างทันที เดินตามชิดดาวไป พอถึงบันไดก็ผลักหลังชิดดาวตกบันได แล้วตัวเองก็ปิดตาทรุดนั่งร้องไห้สะอึกสะอื้น

ชิดดาวถลาตกบันได ชิดตะวันมายืนรอตรงบันไดพอดี มองภาพนั้นตะลึง

ชิดดาววิ่งเตลิดออกนอกบ้านท่ามกลางความงุนงงของพวกที่คอยกั้นประตูเงินประตูทอง พ่อกับแม่ตกใจเห็นชิดดาววิ่งเตลิดไปร้องบอกเต็งว่า

“เจ้าสาวแกวิ่งหนีไปแล้วเจ้าเต็ง”

เต็งวิ่งเข้ามาถามลูกกวาดว่าเกิดอะไรขึ้น เวนิสบอกให้เต็งรีบตามชิดดาวไป เห็นวิ่งเลี้ยวหายไปไหนไม่รู้ ส่วนโต๊ดงงว่าเกิดอะไรขึ้น พายถามว่ากาโม่แผลงฤทธิ์อะไรหรือเปล่าเพราะเคยได้ยินเต็งเล่าความพยศแผลงฤทธิ์ของกาโม่มาบ้างแล้ว

ที่บ้านชิดดาว ทุกคนงุนงงกันว่าเกิดอะไรขึ้น

ชิดตะวันที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดเล่าให้พ่อ แม่ กับพวกอาๆ ที่รุมล้อมเข้ามาฟังอย่างตื่นเต้นว่า

“น้าดาวกำลังจะเดินลงบันไดมา พี่กาโม่ก็วิ่งมาผลักน้าดาวตกบันไดลงมาเลยค่ะ”

พวกผู้ใหญ่ถามกันอย่างงุนงง ไม่อยากเชื่อ ชิดตะวันบอกว่าตนพูดความจริง เวนิสกระซิบกับลูกกวาดว่า

“ผมเชื่อว่าทอยต้องเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แน่...กาโม่ไม่มีทางคิดทำเรื่องร้ายกาจขนาดนี้ได้หรอกถ้าไม่มีคนคอยเสี้ยม”

ฝ่ายกาโม่ เมื่อก่อเรื่องแล้วก็วิ่งเข้าห้องปิดประตูขังตัวเอง ใครเรียกก็ไม่ยอมเปิด

เต็งวิ่งตามชิดดาวไป เธอวิ่งเข้าไปหลบในท่อซีเมนต์ที่วางทิ้งอยู่ เต็งไม่เห็น วิ่งเลยไป เมื่อตามไม่เจอจึงกลับไปที่บ้าน ถามชิดจันทร์ว่าตกลงเกิดเรื่องอะไรขึ้น ชิดดาวถึงได้วิ่งร้องไห้ออกไป

พายซึ่งรู้เรื่องจากชิดตะวันแล้ว พูดปกป้องกาโม่กลายๆ โต๊ดก็ออกโรงปกป้องว่ากาโม่เป็นลูกชายตนและเป็นหลานคนเดียวของเต็ง ทำให้เต็งถามหากาโม่ทันที

ooooooo

กาโม่เข้าห้องปิดประตูร้องไห้สะอึกสะอื้นกับการกระทำของตัวเอง เหตุการณ์ยังตามหลอนอยู่...

กาโม่ผลักชิดดาวตกบันไดแต่ชิดดาวตั้งสติได้ ยึดราวบันไดไว้จนหยุดตัวเองได้ พอตั้งหลักได้ชิดดาวหันขึ้นไปมองกาโม่ถามด้วยแววตาเจ็บช้ำน้ำเสียงสั่นเครือ...

“กาโม่เกลียดอามาก...ทำร้ายอาได้ขนาดนี้เลยเหรอ กาโม่บอกอาตรงๆ ก็ได้ไม่ต้องรอถึงวันนี้...อาจะเป็นคนเดินออกไปเอง...”

ชิดดาวหัวใจแตกสลายจนแทบพูดไม่ออก แต่ก็พยายามบอกกาโม่ว่า

“เรื่องวันนี้กาโม่ไม่ผิด อาผิดเอง อาไม่ควรกลับมา กาโม่ไม่ต้องห่วงนะ วันนี้จะไม่มีงานแต่งระหว่างอากับลุงเต็ง อายอมเป็นคนเสียใจเอง ขอแค่ให้กาโม่มีความสุขก็พอ...อาทนไม่ได้ที่ต้องเห็นกาโม่เกลียดอา...”

ขณะนั้นเสียงขบวนขันหมากใกล้เข้ามาทุกที ชิดตะวันร้องบอกให้ชิดดาวรีบขึ้นไปซ่อนในห้อง ชิดดาวร้องไห้โฮวิ่งเตลิดออกไปท่ามกลางความตกใจงุนงงของทุกคน และกาโม่ยังร้องไห้สะอึกสะอื้นอยู่

เมื่อชิดดาวหนีพ้นการติดตามแล้ว เธอนั่งแท็กซี่หนีต่อ แต่ไม่เงินติดตัวมาเลย จึงให้แท็กซี่แวะร้านทองเอาทองใส่ประดับไปขาย

ooooooo

กาโม่หวาดกลัวซ่อนตัวอยู่ในห้อง โทร.หาทอย ทอยสั่งห้ามพูดถึงตนเด็ดขาด ขู่ว่าอาจถูกตำรวจจับเข้าคุก ถามว่ากาโม่อยากเจอตนอีกไหม

กาโม่ถามเสียงสั่นว่าตนจะถูกจับเข้าคุกไหม ทอยบอกว่าเต็งไม่จับหลานตัวเองแน่แต่กับตนเต็งทำแน่ บอกกาโม่ว่าต้องยืนยันว่ามันเป็นอุบัติเหตุ “กาโม่ต้องบอกว่ากาโม่ไม่ได้ตั้งใจ แต่กาโม่ลื่นไปชนอาดาว”

“แต่กาโม่ไม่ได้ลื่น กาโม่ผลักแบบที่อาทอยสอน”

“อาไม่ได้สอน พูดดีๆนะกาโม่ อาไม่เคยสอน

กาโม่ อาแค่ยกตัวอย่างในหนังให้ฟัง กาโม่ทำตามเองอาไม่เกี่ยวอะไรด้วย ถ้ากาโม่รักอาทอย ห้ามอ้างชื่ออาเด็ดขาด อาไม่รู้เรื่องอะไรด้วยเลย เข้าใจไหม”

ทันใดนั้นมีเสียงเคาะประตู ทอยตกใจถามว่า เสียงอะไร พอดีเสียงเต็งตะโกนบอกให้กาโม่เปิดประตูเดี๋ยวนี้!

เสียงเต็งดังเข้าไปในโทรศัพท์ ทอยร้อนรนสั่งกาโม่

“รีบวางสายเร็ว ห้ามพูดถึงอาเด็ดขาด เราสัญญากันแล้วนะ อารักกาโม่ แค่นี้ก่อนนะ”

ทอยรีบวางสายสีหน้าวิตกกังวลมาก กลัวว่าถ้ากาโม่หลุดปากพาดพิงถึงตนเป็นเรื่องใหญ่แน่

ooooooo

เต็งทุบประตูตะโกนให้กาโม่เปิดประตู กาโม่เปิดประตูแล้ววิ่งไปหลบที่ชั้นหนังสือที่ชิดดาววางกล่องใส่หนังสือการ์ตูนสามมัดที่เต็งให้ไว้

กาโม่กลัวถูกเต็งตี เต็งถามว่าตอนทำทำไมไม่คิด น้องชิดตะวันเขาเห็นกาโม่ผลักอาดาวตกบันได ถามว่าใครยุให้ทำ ทอยใช่ไหม กาโม่ส่ายหน้ากลัวๆ ร้องไห้กระชากตัวออกจากชั้นวางหนังสือ ทำให้กล่องตกลงมาแตก หนังสือในกล่องกระจาย

ของในกล่องเป็นเทียนปักเค้กวันเกิดของกาโม่ ตั้งแต่ 1 ขวบ 2 ขวบ 3 ขวบและ 4 ขวบ 5 ขวบ เทียนทุกเล่มจุดแล้วและชิดดาวเก็บไว้อย่างดี เต็งพูดให้กาโม่ฟังตาแดงๆว่า

“กาโม่จำเทียนพวกนี้ได้ไหม เทียนปักเค้กวันเกิดเราทั้งนั้นเลย อาดาวเขาเก็บไว้หมด...ถ้าอาดาวเขาไม่รักเรามาก เขาจะเก็บไว้ทำไม...กาโม่ทำกับคนที่รักกาโม่แบบนั้นได้ยังไง”

กาโม่ร้องไห้แก้ตัวตามที่ทอยสอนว่าตนไม่ได้ตั้งใจ เป็นอุบัติเหตุ พร่ำขอลุงเต็งอย่าส่งตนไปอยู่กับพ่อ เต็งจ้องหน้ากาโม่บอกว่า

“ลุงไม่อยากเลี้ยงเราแล้วเข้าใจไหม ลุงไม่เคยสอนหลานให้มีนิสัยโหดร้ายอย่างนี้ ลุงจะไปตามหาคนรักของลุง” เต็งพรวดออกจากห้อง เจอโต๊ดกับพายแอบฟังอยู่ที่ประตู เต็งบอกทั้งสองว่า “เอาลูกของแกคืนไปได้แล้ว”

พายเข้าไปกอดกาโม่ โต๊ดเข้าไปกอดปลอบอีกคน เต็งพรวดพราดออกไปแล้วหันมองอีกทีเห็นกาโม่ซบหน้ากับอกพายและโต๊ดร้องไห้สะอึกสะอื้น แม้จะใจหายแต่ก็คิดว่าตนได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว

เต็งลงมาบอกชิดจันทร์กับเก่งว่าถ้าตนตามชิดดาวไม่เจอ งานวันนี้ขอยกเลิก เอาสมุดรายชื่อแขกให้ชิดจันทร์บอกว่าถ้าอีก 4 ชั่วโมงตนไม่กลับมาก็โทร.ยกเลิกกับแขกเลย

ooooooo

เวนิสเชื่อว่าทั้งหมดนี้เป็นฝีมือทอย พอโทร.ไปถามก็ถูกทอยด่าว่าหาเรื่องตน พอเวนิสบอกว่าทุกคนรู้หมดแล้วว่าเธอเป็นคนสั่งกาโม่ผลักชิดดาวตกบันได ทอยก็อ้างว่าตนมีธุระแล้วตัดสายเลย

ขณะเต็งกำลังจะออกไปตามหาชิดดาวนั้น ชิดจันทร์เข้ามาบอกว่าชิดดาวคงยังไปได้ไม่ไกล เพราะไม่ได้เอากระเป๋าสตางค์กับโทรศัพท์ไป เต็งเชื่อว่าเธอจะกลับไปที่รีสอร์ต ชิดจันทร์ขอให้รอถึงเย็นเผื่อชิดดาวจะโทร.กลับมาดีไหม

“ผมไม่เชื่อว่าคุณดาวจะกลับมา เขาเลือกที่จะหนีมากกว่าพุ่งชนปัญหามาตลอด...ผมทนรอเฉยๆ ไม่ไหว ผมขอไปดักรอคุณดาวที่รีสอร์ต” พูดแล้วเต็งออกไปเลย

ชิดจันทร์กลับมาบอกทุกคนว่าเต็งจะไปรอชิดดาวที่รีสอร์ต ชิดจันทร์ขอให้พวกเรารออยู่ที่นี่ก่อนเผื่อเต็งพาชิดดาวกลับมาทันจะได้จัดงานต่อ

ขณะนั้นเอง กาโม่วิ่งร้องไห้ออกมาถามว่าลุงเต็งอยู่ไหน พอรู้ว่าไปแล้วก็วิ่งออกไปเห็นรถเต็งขับไปก็วิ่งตามตะโกนเรียก จนโต๊ดต้องวิ่งไปคว้าตัวไว้ ปลอบว่าเดี๋ยวลุงเต็งก็กลับมา แล้วพาเข้าบ้านไป

ooooooo

ทอยตัดสินใจไปร่วมงานกับละอองและโต้ที่จัดทีมงานใหม่เพื่อเสียบทำรายการแทนเต็ง วันนี้ทอยไปร่วมประชุมเป็นครั้งแรก ละอองยิ้มแย้มยินดีบอกว่าทุกคนกำลังรอเธออยู่

“นี่ทอย ประสานงานกองคนเก่งของเรา” โต้แนะนำหน้าบาน เดินเข้าโอบไหล่ทำท่าสนิทสนม เอ่ยต้อนรับว่า “ยินดีที่ได้ร่วมงานกันอีกครั้ง”

“ประชุมกันต่อเลยค่ะ” ทอยตัดบทอย่างไม่พอใจโต้ที่ถือวิสาสะมาโอบไหล่ตน

“นี่เรายังไม่ได้ประชุมกันเลยเพราะว่ารอคนสำคัญอยู่” โต้อวยเต็มที่

“มากันพร้อมแล้วก็เริ่มกันเลยนะ อย่างที่เราคุยกันเบื้องต้นกับทางสถานีและสปอนเซอร์ เราจะเป็นรายการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพตามที่โต้ถนัด วันนี้เราจะมาประชุมระดมไอเดียคิดรูปแบบรายการเบื้องต้นกัน”

“แต่ขอร้องนะครับ ไอ้ท่าเชยๆแบบเนี้ย...” แล้วโต้ก็ลุกขึ้นทำท่ารายการของเต็งด้วยท่าทางล้อเลียนให้ดูตลกน่าสมเพช พูดขำๆว่า “แบบนี้...ไม่เอานะ...กราบล่ะ”

ทุกคนในที่ประชุมหัวเราะครืน แต่ทอยไม่ขำด้วย เธอเก็บอาการหน้านิ่ง เพราะลึกๆ แล้วยังรักและศรัทธาเต็งอยู่

ooooooo

อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 10 วันที่ 18 ธ.ค.60

ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง บทประพันธ์โดย เอกลิขิต
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง บทโทรทัศน์โดย เอกลิขิต
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง กำกับการแสดงโดย อดุลย์ บุญบุตร
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ผลิตโดย บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ควบคุมการผลิตโดย ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และช่อง 33
ที่มา ไทยรัฐ