อ่านละครเรื่อง ระเริงไฟ ตอนที่ 12 วันที่ 29 ธ.ค.60

อ่านละครเรื่อง ระเริงไฟ ตอนที่ 12 วันที่ 29 ธ.ค.60

“ถ้าพ่อคุณบริสุทธิ์ แล้วทำไมไม่เคยขออุทธรณ์แต่ยอมรับโทษ แล้วท่านก็ไม่พูดถึงคุณพ่อฉันแม้แต่คำเดียว”

“พ่อผมไม่เคยหักหลังเพื่อน...แม้แต่กับเพื่อนชั่วๆ”

“คุณอยู่แต่ในโลกมืด เห็นคนอื่นชั่วร้ายไปหมด บอกให้นะ...ถึงคุณพ่อจะทำธุรกิจขายตรง แต่ไม่ใช่ธุรกิจผิดกฎหมายแบบที่พ่อคุณทำ!”

“คุณก็คอยดูต่อไป คนสันดานชั่วฝังลึก...อีกไม่นาน หางก็จะงอกออกมาอีก!”



ญาดาโกรธมาก เงื้อมือจะตบแต่ถูกเขาคว้ามือไว้และดึงมากอด

“ตอบคำถามผม แล้วผมจะปล่อยคุณ...คุณอยากให้ผมตายจริงๆหรือ”

“ตอบไม่ได้...ตอนนี้ไม่มีปืนอยู่ในมือฉัน”

ชาคริตช้ำใจมาก เดินคอตกไปเยี่ยมพ่อ เก่งกาจเข้าใจดี แต่อดเตือนสติไม่ได้

“แล้วแกก็ทำผู้หญิงที่แกรักหลุดมือไปจนได้”

“เรื่องนั้นไม่สำคัญแล้ว”

“ไม่มีเรื่องไหนสำคัญเท่าครอบครัวอีกแล้ว”

“พ่อทำอะไรเพื่อผมบ้าง พ่อไม่สู้คดี พ่อปล่อยให้ผมสู้อยู่คนเดียว!”

“พ่อไม่เคยบอกให้แกสู้ ไม่เคยบอกให้แกแก้แค้น”

“ตอนนี้พ่อกลายเป็นไอ้ขี้โกงไปแล้ว ส่วนไอ้ผู้ร้ายตัวจริงมันหนีไปเสวยสุขที่ไหนแล้วก็ไม่รู้”

“ความทุกข์ความสุข...มันไม่มีจริง”

“พอเลยพ่อ ผมไม่ได้มาฟังธรรมะ ยังไงผมก็ต้องให้มันชดใช้ความผิด คนอย่างไอ้ดิลกติดคุกยี่สิบปียังน้อยไป มันต้องติดคุกตลอดชีวิต!”

“การติดคุกไม่มีประโยชน์ ถ้าคนรับโทษไม่สำนึกผิด แต่การแก้ไขในสิ่งผิดมันสำคัญกว่าการลงโทษซะอีก แล้วที่ดิลกต้องหนีแกหัวซุกหัวซุน...คิดว่ามันมีความสุขงั้นเหรอ”

“มันมีความสุขกับตัวเลขที่ไหลเข้าบัญชีมันอยู่ไง มันเปิดบริษัทใหม่...บริษัทหลอกต้มตุ๋นคนอย่างที่มันถนัด ถ้าคราวนี้มีคนตายเพราะถูกโกงอีก...เราจะโทษใครดีครับพ่อ!”

ชาคริตหอบความผิดหวังไปหาชญานีที่ออฟฟิศทีมาร์ท หวังจะหาคนปลอบ แต่นอกจากชญานีจะไม่เห็นด้วยกับการหนีความจริงของเขาที่ทำเหมือนไม่แคร์ญาดา

ยังตอกย้ำให้แพ้หมดท่าว่าเขายังตัดญาดาจากใจไม่ได้

ไตรทศฝ่าพวกบอดี้การ์ดของญาดาออกจากบ้านจนได้ และมุ่งหน้าไปหาชญานีเพื่อขอโทษจากใจจริง แต่เจอหน้าจริงๆกลับไม่กล้าเผชิญหน้า ได้แต่เอาดอกไม้และตุ๊กตาไปวางหน้ารถ

ชญานีสังหรณ์ใจว่าถูกสะกดรอย และแน่ใจว่าเป็นไตรทศเมื่อเห็นดอกไม้และตุ๊กตาหน้ารถ หญิงสาวแกล้งขับรถทับทั้งตุ๊กตาและดอกไม้ ไตรทศทนไม่ได้และยอมปรากฏตัว

“ขอบใจสำหรับดอกไม้ กลับไปได้แล้ว”

“ผมรู้ว่าคุณไม่มีวันยกโทษให้ผม”

“รู้ก็ดีแล้ว!”

สภาพหน้าบวมเต็มไปด้วยรอยช้ำของไตรทศทำให้ชญานีใจอ่อนยวบ แต่ยังใจแข็งไม่พูดดีด้วย

“ผมจะชดใช้ให้คุณยังไง ชื่อเสียงของคุณ...”

“ฉันไม่แคร์...ยิ่งฉาวยิ่งดัง เดินไปไหนก็มีแต่คนแอบถ่ายรูป รู้เปล่า...มีคนแชร์รูปหวิวของเราเป็นแสนครั้ง”

ooooooo

ชญานีไม่เชื่อว่าไตรทศจะทำร้ายเธอได้ แต่เขาปากแข็ง ยืนกรานว่าเป็นคนปล่อยคลิปจนเธอทนไม่ไหวจะเดินหนี ไตรทศตามไปขวางและลากเธอไปเคลียร์ที่สนามแข่งรถ

ไตรทศรู้สึกผิดมากที่ทำให้ชญานีเสียใจขนาดนี้ พยายามขอร้องให้เธอทำร้ายเขาเพื่อไถ่โทษ แต่เธอก็ไม่ทำ วุ่นวายกับการใช้กิ่งไม้เขียนคำว่าเกลียดบนพื้นสนาม

“เกลียดคนขี้ขลาด เกลียดคนโกหก เกลียดคนหนีปัญหา”

“ผมถูกมัดมือชกอยู่”

“แก้มัดซะสิ ฉันให้โอกาสคุณเป็นครั้งสุดท้าย... พูดมา!”

ชญานีมองมาอย่างคาดคั้น ไตรทศส่ายหน้าทั้งน้ำตา “ผมพูดไม่ได้ ผมทำได้แค่นี้ ทุกคนจะเอาอะไรกับผมอีก ผมเป็นไอ้ลูกแหง่ เป็นควายให้คนจูงจมูก ผมมันทั้งโง่ทั้งเลว ผมไม่คู่ควรกับคุณ!”

“ถ้าคุณเป็นแบบนี้ คุณไม่คู่ควรกับผู้หญิงคนไหนทั้งนั้น คุณมาทำไม...มาปิดฉากอย่างเป็นทางการเหรอ โอเค...เราจบกัน คุณพูดถูกแล้ว ฉันไม่มีวันยกโทษให้คุณ!”

ดิลกไม่ได้สนใจว่าลูกทั้งสามคนจะต้องทุกข์ทรมานใจแค่ไหน กบดานเงียบในเซฟเฮาส์และทิ้งทุกอย่างให้กสิณ อดีตแฟนหนุ่มของญาดาดูแลทุกอย่าง โดยมีปาริฉัตรกับกมลพรรณเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญ ช่วยกันทำคลิปโปรโมตหลอกลวงชาวบ้านให้หลงใหลได้ปลื้มและอยากตามรอยเป็นไฮโซมีเงินแบบพวกเธอบ้าง

บริษัทแชร์ลูกโซ่ภายใต้ชื่อบริษัทอาหารเสริมของดิลกดำเนินไปด้วยดี มีลูกค้าและผู้ร่วมลงทุนมากมายจนกสิณ ปาริฉัตรกับกมลพรรณลำพองใจ ญาดาคร้านจะสืบหรือต่อต้าน เก็บตัวเงียบๆคนเดียวเพื่อสงบสติอารมณ์

ปัญหาทั้งเรื่องครอบครัวและชาคริตวนเวียนให้เธอรับมือไม่หยุดหย่อน หญิงสาวเหนื่อยใจมากและเลือกระบายออกด้วยการออกกำลังกายอย่างหนักในสวนสาธารณะไม่ไกลจากบ้าน

ชาคริตเป็นห่วงและคิดถึง ส่งปิงตามประกบภรรยา แต่บอดี้การ์ดคนสนิทประมาทญาดามากไปเลยถูกจับได้ ชาคริตต้องไปดักหน้าด้วยตัวเองเพราะอยากเคลียร์เรื่องที่ค้างคาใจ

อ่านละครเรื่อง ระเริงไฟ ตอนที่ 12 วันที่ 29 ธ.ค.60

ละครเรื่อง ระเริงไฟ บทประพันธ์โดย โสภี พรรณราย
ละครเรื่อง ระเริงไฟ บทโทรทัศน์โดย พิมพ์ธนา และ เอกชยา
ละครเรื่อง ระเริงไฟ กำกับการแสดงโดย กฤษฎา เตชะนิโลบล
ละครเรื่อง ระเริงไฟ ผลิตโดย บริษัท ชิติเช่น เคน จำกัด
ละครเรื่อง ระเริงไฟ ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ