อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 4 วันที่ 6 ธ.ค.60

อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 4 วันที่ 6 ธ.ค.60

พอกาโม่ดีขึ้นแล้วชิดดาวจะกลับ เธอส่งขวดมหาหิงคุ์ให้เต็งเก็บไว้ เต็งตื่นเต้นรับขวดยาและจับมือเธอไว้ด้วย ว้าวุ่นใจอยากจะขอโทษที่ตนปากไม่ดีวันนั้น แต่ก็พูดไม่ออก อ้อมค้อมจนชิดดาวจะกลับก็รีบเรียกไว้ ในที่สุดตัดสินใจตายเป็นตาย ตามชิดดาวไปจนถึงหน้าบ้านเธอ ก็โพล่งบอกว่า

“ผมชอบคุณดาวครับ...ชอบมากด้วย” เห็นชิดดาวร้องไห้ก็รีบบอก “คุณดาวอย่าโกรธผมนะ อย่าหนีผมไปไหนอีก”

ชิดดาวร้องไห้แล้วเดินเข้าบ้านไปเลย เต็งห่อเหี่ยวหมดแรง พอกลับไปก็คร่ำครวญกับกาโม่ด่าตัวเองว่าปากเสียใจร้อนเกินไป ขอโทษกาโม่ที่ตนทำให้ต้องลำบากไปด้วย



รุ่งขึ้นเต็งจะพากาโม่ไปฝากที่เนิร์สเซอรี่ พอเปิดประตูบ้านออกไปก็ตะลึง เห็นชิดดาวยืนรออยู่บอกว่าขอติดรถไปเนิร์สเซอรี่ด้วยคน เต็งปลื้มจนน้ำตาจะไหล กลัวเสียแมนเลยบอกว่ามหาหิงคุ์เข้าตา กลับทำให้ชิดดาวขำๆดูเป็นเรื่องตลก บอกตัวเองว่า ผู้ชายแบบนี้แหละคือแบบที่ตนฝันถึง เหมือนตัวการ์ตูนในหนังสือขายหัวเราะที่ตนชอบอ่านมาตั้งแต่เด็กเลย

เต็งส่งกาโม่กับชิดดาวที่เนิร์สเซอรี่แล้ว งามพิศเดินออกมาส่งเต็งที่หน้าบ้าน บอกว่ายังดีที่เขายอมให้ลุงกลับมาปิดรายการเหมือนเดิม ทำหน้ารังเกียจว่าผู้ชายนุ่งน้อยห่มน้อยมาโชว์อุจาด ป้ารับไม่ได้จริงๆ

เดินมาถึงหน้าบ้าน เต็งหันมองไปทางชิดดาวยกมือบ๋ายบาย...ชิดดาวยิ้มให้บางๆแต่แล้วก็หุบยิ้มแทบไม่ทันเมื่องามพิศหันขวับมอง

เมื่อต้องเปลี่ยนท่าปิดรายการ โต้จึงซ้อมท่าเดิมของเต็ง ทำแล้วบ่นกับละอองว่าตลก ตนอาย ละอองบอกว่าอย่ากังวล โต้ทำน่ารักออก น่าดูกว่าเต็งเยอะ คนหล่อทำอะไรก็ไม่น่าเกลียดแต่ดูเท่มาก

แต่พอโต้ซ้อมอีก เต็งเดินเข้ามาบอกว่าให้โต้ปิดรายการคนเดียวดีไหม จับคู่มันดูตลกยังไงไม่รู้ ถูกละอองสวนทันควันว่า แล้วเต็งจะยืนเฉยๆให้โต้โดนด่าว่าแย่งซีน รึไง เต็งเลยตัดรำคาญว่าเอาไงก็เอากัน

ละอองให้ซ้อมพร้อมกันไปเลย ตนจะดูให้เอง แต่ซ้อมยังไงก็ไม่พร้อมกันสักที ต้องเริ่มใหม่ครั้งแล้วครั้งเล่า

ooooooo

8 เดือนผ่านไป เต็งที่เป็น “ลุงหลานอ่อน” ก็ย่างเข้าสู่ห้วงเวลาที่ “ล้มลุกคลุกคลาน”

หนูหริ่งได้น้ำเลี้ยงดีจากแม่ของเต็ง นอกจากส่งข่าวแล้วยังส่งรูปกาโม่ในวัยที่เจริญเติบโตให้แม่เต็งที่ปราจีนดูด้วย แม่ดูรูปกาโม่อย่างชื่นชม พ่อบอกว่าคิดถึงก็ไปเยี่ยมสิ แม่สะบัดเสียงว่า

“เรื่องอะไร มันไม่อยากให้ฉันรู้ว่ามีลูก ฉันก็ไม่ง้อหรอก มันนั่นแหละต้องพาลูกมาไหว้ฉันที่นี่ ไม่งั้นก็อย่าเจอหน้ากันอีกเลย” พ่อติงว่าจะอะไรกับลูกมันนักหนา “แล้วทีมันทำล่ะ มันคิดว่าฉันเป็นแม่มันไหม จะมีเมียมีลูกฉันคือคนแรกที่มันควรจะบอก ไม่ใช่แม่เมีย”

“ไอ้เต็งมันอาจจะมีเหตุผลของมันก็ได้”

“โอ๊ย...เลิกพูดเรื่องนี้ซะทีเถอะ อารมณ์เสีย” แม่ตัดบทแล้วเปิดดูอัลบั้มรูปกาโม่ต่อ จนสุดท้ายเป็นรูปกาโม่กำลังคลานต้วมเตี้ยม หัวเราะน่ารัก...แม่อมยิ้มอย่างเอ็นดู๊...เอ็นดู...

วันนี้เป็นวันหยุด ทุกคนอยู่บ้านสบายๆ ชิดดาวกับลูกกวาดมาทำอาหารกินกันที่บ้านเต็ง ส่วนเต็งกับเวนิสเล่นกับกาโม่เอาของเล่นล่อให้กาโม่คลานมาเอาหยอกกาโม่อย่างมีความสุข

ลูกกวาดบอกให้ชิดดาวดูเต็งกับเวนิสว่าเหมือนพ่อกับแม่ช่วยกันเลี้ยงลูกเลย ชิดดาวติงว่าเมื่อไหร่ลูกกวาดจะเลิกจับผิดคิดอกุศลเสียที ลูกกวาดบอกว่าห่วงชิดดาวจะหลงรักคนผิด

“ห่วงตัวเองมากกว่าสิไม่ว่า” ชิดดาวย้อนยิ้มๆ อย่างรู้ทัน แล้วหันไปทำอาหารต่อ

ลูกกวาดยกจานของว่างไปหาทอยที่นั่งท่องเว็บอยู่หน้าจอที่หัวโต๊ะอาหาร ถามประชดว่าใจคอจะไม่ช่วยทำอาหารเลยหรือ ทอยบอกว่าเดี๋ยวตนต้องทำงานต่อ แล้วบอกลูกกวาดให้มาดูผู้จัดการตัวแสบ ว่าเล่นข่าวฉาวสร้างกระแสอีกแล้ว

ข่าวที่ว่าคือ ข่าวคู่จิ้นเต็งกับโต้ที่เป็นพิธีกรคู่กัน

โต้เห็นข่าวก็ต่อว่าละออง ว่าทำไมเล่นข่าวแบบนี้ ละอองบอกว่ารายการมันเงียบเลยต้องกระตุ้นกระแสหน่อย ถ้าไม่เวิร์กค่อยปรับกลยุทธ์ใหม่ ขอให้มีคนพูดถึงดีกว่าเงียบ

บ่ายวันต่อมามีการถ่ายเทปรายการโฆษณาฟูก โต้นอนอยู่บนเตียง เต็งทำหน้าที่พิธีกรเดินเข้ามาแนะนำการใช้ฟูกให้ถูกวิธี โต้ลุกขึ้นนั่งเบียดและกอดคอเต็งจนหน้าเกือบติดกัน เต็งตะขิดตะขวงใจถามว่าใกล้ไปหรือเปล่า ละอองบอกทันทีว่าเล่นกับกระแสหน่อยจะเป็นไรไป พูดขู่ๆว่า

“อยากให้คนพูดถึงไหมล่ะ สปอนเซอร์เริ่มรู้สึกว่ารายการไม่ค่อยเวิร์กอยากจะยุติการสนับสนุนแล้วนะ” ทอยพูดลอยๆว่าเดี๋ยวก็โดนสปอนเซอร์ด่าอีกหรอก ไม่เข็ด

“ก็ให้เนียน อย่าจงใจสิ เราไม่ได้ทำอะไรทุเรศ คนจะคิดไปเองก็ช่วยไม่ได้ เอาน่า...ข่าวปูทางไปแล้วช่วยต่อยอดหน่อย” ละอองยักไหล่อย่างไม่แคร์

เต็งบอกว่ารายการของเราขายความรู้ นี่คือจุดขายของเรา โต้ถามอย่างไม่พอใจว่าจะถ่ายต่อไหม เวนิสเห็นท่าจะไม่ดีเลยเสนอว่าตนจะใช้มุมกล้องช่วยก็แล้วกันจะได้ไม่ต้องใกล้จนอึดอัด จึงถ่ายต่อได้

ooooooo

เต็งปรารภกับงามพิศอย่างกังวลว่าลูกข้างบ้านเขาเริ่มเดินแล้ว กาโม่ช้าไปหรือเปล่า

“คุณลุงไม่ต้องกังวลนะคะ หาเก้าอี้แบบไม่มีเหลี่ยมไม่มีมุมแหลมๆคมๆนะคะ ให้กาโม่หัดเกาะยืนเกาะเดินดู”

พอดีชิดดาวอุ้มกาโม่ออกมาบอกว่า “ลุงมารับแล้ว กลับบ้านกันนะคะ”

ชิดดาวกับเต็งช่วยกันเตรียมพื้นที่สำหรับให้กาโม่หัดเดิน ง่วนกับการปูพื้นจนเผลอก้นชนกันต่างหัวเราะเขินแล้วปูต่อ ต่อมาก็หาเก้าอี้ให้กาโม่เกาะหัดเดิน พอกาโม่เริ่มเดินเตาะแตะก็เอาของเล่นล่อให้เดินมาเอา ผ่านไปจนกาโม่ได้ 1 ขวบ จึงเข้าสู่เวลาแห่งการ...

“ตั้งไข่ล้ม ต้มไข่กิน”

กาโม่นั่งอยู่หน้าเค้กวันเกิดน่ารัก เวนิส ชิดดาว ทอยกับเต็งจัดฉลองวันเกิดให้กาโม่อย่างมีความสุข

โต๊ดกับพายวีดิโอคอลมาอวยพรวันเกิดลูก โต๊ดซื้อหมีเท็ดดี้แบร์ตัวขนาดย่อมยื่นมาให้กาโม่ดูถามว่าน่ารักไหม ชอบไหม กาโม่เอามือคว้าที่มือถือจะจับตุ๊กตาหมี

“อีกปีเดียวเราก็ได้เจอกันแล้ว แม่จะเก็บพี่หมีไว้ให้นะกาโม่” พายน้ำตาคลอ

ทั้งโต๊ดและพายต่างบอกรักลูกแล้วกอดกันร้องไห้

เต็งเห็นบรรยากาศเศร้าเลยบอกทอยให้ตัดเค้กแจกเลย เต็งพูดกับชิดดาวว่าเสียดาย กาโม่น่าจะเกิดช้าอีกนิดจะได้จัดงานวันเกิดพร้อมกันเลย ชิดดาวบอกว่าอีกตั้งสองเดือนไม่นิดเลย

เวนิสแซวเต็งว่าจำวันเกิดคุณดาวได้ขึ้นใจเลยนะ

ทอยที่ตัดเค้กอยู่บาดหูบาดใจเลยสับเค้กระห่ำ จนเวนิสแซวว่า เบาๆ เค้กนะไม่ใช่หมูสับ แต่ก็แอบดีใจที่ทอยอกหักจากเต็ง

ฝ่ายละอองกับโต้...พอภาพที่โต้หอมหน้าผากละอองถูกปล่อยออกไปก็มีกระแสขึ้นมาทันที ละอองจัดโต๊ะแถลงข่าวว่าไม่อยากให้เชื่อแค่ภาพ ยอมรับว่าโต้หอมตนจริงแต่เป็นการหอมเหมือนน้องหอมพี่หรือไม่ก็ลูกหอมแม่ พูดขำๆว่า

“อองก็อยู่วงการมานาน เคยมีข่าวกินไก่วัดที่ไหนคะ อองไม่ตัดช่องน้อยทำมาหากินของตัวเองหรอกค่ะ เดี๋ยวคุณพ่อคุณแม่น้องๆไม่กล้าฝากเด็กเข้าสังกัดอองล่ะแย่เลย”

นักข่าวถามโต้ว่ามีแฟนหรือยัง โต้บอกว่ายัง แล้วชำเลืองมองละอองแว่บหนึ่งบอกว่าต้องรอคุณแม่อนุญาตก่อน ทำเอานักข่าวสาวๆพากันกรี๊ดลั่นห้องแถลงข่าว

ooooooo

สองเดือนผ่านไป...ลูกกวาดคุยกับชิดดาวที่สวนหย่อมในเนิร์สเซอรี่ เห็นการแถลงข่าวของละอองแล้วบอกเพื่อนรักว่าโต้แอบคบกับละอองแน่ๆ ชิดดาวบอกว่าช่างเขาเถอะ ลูกกวาดถามว่าเสียใจไหม

“ชินแล้ว เจอหน้ากันครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ยังจำไม่ได้เลย มีแต่ไลน์มาคุยนานๆที”

ลูกกวาดบอกว่าถ้างั้นที่ตนแซวเธอกับลุงเต็งขำๆ ก็น่าจะเป็นจริงละมั้ง...ถ้าตัดใจเรื่องโต้ได้ก็ดีแล้ว อยากให้ชิดดาวบ๊องๆคนเดิมกลับมาเร็วๆ หลายเดือนแล้วที่ไม่เห็นร่าเริงเหมือนเดิม ดีแล้วที่เธอไม่ปิดตัวเอง ไม่งั้นคงเสียใจมากกว่านี้

อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 4 วันที่ 6 ธ.ค.60

ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง บทประพันธ์โดย : เอกลิขิต
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง บทโทรทัศน์โดย : เอกลิขิต
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง กำกับการแสดงโดย : อดุลย์ บุญบุตร
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ควบคุมการผลิตโดย : ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และช่อง 33 เริ่มตอนแรกวันที่ 3 ธ.ค 60
ที่มา ไทยรัฐ