อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 2 วันที่ 29 ธ.ค.60

อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 2 วันที่ 29 ธ.ค.60

เช้านี้เรย์กับเจนเนตรขี่ม้าชมไร่ชาด้วยกัน เรย์บอกน้องว่าพ่อสร้างอาณาจักรนี้มาด้วยสมองและหยาดเหงื่อ เจนเนตรบอกว่าตนจะดูแลสืบทอดอาณาจักรของพ่อให้ดีที่สุด ด้วยชีวิตของตน ให้เป็นที่หนึ่งอย่างนี้ตลอดไป เรย์ฟังแล้วแอบถอนใจที่เจนเนตรไม่ระแคะระคายเบื้องหลังของไร่ชาเลย

แต่อลันไม่ได้เงียบอย่างที่ไป๋หู่คิด เขาถามเส้นทางส่งของกับเรย์เพราะยิ่งถูกกวน ของหายากยิ่งราคาสูง

“เราแยกเป็นสองทางได้ครับพ่อ ใช้ทางประจำไว้หลอกตบตาพวกตำรวจ อีกทางลำบากหน่อย ค่าจ้างแพงแต่คุ้มค่า”



หมิงเต๋อบอกว่าเราเสียเวลารอตำรวจไม่ได้ ลูกค้าจะหันหาไป๋หู่หมด อลันตัดสินใจให้ลงมือตามแผนของเรย์เลย กำชับอย่าให้ลี่จูรู้เด็ดขาด ยังไม่ใช่เวลาที่ลี่จู่จะยอมรับทุกอย่างที่ตนทำอยู่

ขณะเรย์เดินออกจากห้องของอลันด้วยสีหน้าเคร่งเครียดนั้น เจนเนตรเห็นรีบหลบอย่างสงสัย เมื่อเรย์ไปสั่งงานหม่ากับเฉิน เจนเนตรถามว่าจะไปหาลูกค้าใช่ไหมขอไปด้วย เรย์อ้างว่าลูกค้ารายเล็กๆเท่านั้น

“ดีเลยค่ะ น้องอยากรู้จักลูกค้าของเราทุกคน ให้น้องได้แสดงฝีมือเจรจาจากลูกค้ารายเล็กๆก่อนก็ได้”

หม่ากับเฉินเงียบกริบ เรย์น้ำท่วมปากได้แต่ปกปิดความกังวลไว้

เรย์พาเจนเนตรเข้าไปในเมือง เขาปรารภว่าถ้าพ่อรู้ว่าน้องมาด้วยพี่คงโดนบ่นหูระเบิด เจนเนตรบอกว่าก็อย่าให้พ่อรู้สิ รับรองตนจะนั่งฟังเงียบๆไม่ถามวุ่นวาย ไม่ทำให้ลูกค้าโกรธ

ที่ฝั่งตรงข้ามนั่นเอง เซียจื่อกับอู๋กงเดินปะปนกับชาวบ้านขนานไปกับเรย์ เรย์เห็นคู่แค้นก็ระวังจนเจนเนตร

สังเกตเห็นถามว่ามีอะไรหรือเปล่า เรย์ปดว่าลูกค้าเมสเสจมาขอเลื่อนนัดไปก่อน เจนเนตรผิดหวังบ่นว่าทำไมต้องเป็นวันนี้ เรย์ยิ้มบอกว่าตนว่างแล้ว เราแวะไปหาแดนไทกันไหม เจนเนตรดีใจ เรย์สั่งหม่ากับเฉินให้จัดการงานที่เหลือให้ด้วยตนจะไปหาเพื่อน

เรย์โอบเอวเจนเนตรเลี้ยวเข้าซอยไปอีกทาง หม่ากับเฉินรีบข้ามถนนไปทันที ทั้งสองตามเจอเซียจื่อกับอู๋กงที่ตึกร้าง เลยได้พะบู๊แทงกันจนได้เลือดทั้งสองฝ่าย

ooooooo

วันนี้แดนไทจะขึ้นไปหาข่าวบนดอย บอกให้มะกล่ำไปหาข่าวที่ริมโขง มะกล่ำทำเสียงสูงบอกว่าไม่มี้...ไม่มี โจรมันฉลาดรู้หลบเป็นปีกรู้หลีกเป็นหาง

“โจรไม่ได้สันดานเดียวเหมือนกันหมด คอยดูไว้ พวกไหนที่มันกล้าลงมือตอนนี้ มันจะพาเราไปมัดไอ้พวกตัวใหญ่”

แต่ขณะที่แดนไทกำลังจะออกจากบ้านพัก เรย์ก็โอบเอวเจนเนตรเดินมาบอกว่า มารับไปวาดรูปที่ไร่ชาเรย์ขอเข้าไปคุยด้านใน แดนไทห้ามเสียงหลงว่าไม่ได้ ไม่ได้ เรย์อ้างว่าตรงนี้มันร้อน เบียดเข้าไปจนได้

ที่ข้างนอกอีกด้าน จางเกาซินจ้องห้องเก็บภาพของแดนไทอย่างพยายามจดจำทุกอย่างไว้

แดนไทบอกเรย์กับเจนเนตรว่าตนกำลังจะไปวาดรูปบนดอย เจนเนตรกับเรย์ขอตามไปด้วย แดนไทพยายามกีดกัน อ้างว่าตนทำงานต้องการสมาธิมาก แต่เจนเนตรตื๊อตามไปจนได้ แดนไทให้รอแป๊บ พอรถบรรทุกเก่าๆที่ซื้อของไปขายบนดอยแล่นมา แดนไทก็ขออาศัยไปด้วย

ทั้งสามนอนที่ท้ายรถไปอย่างสบายๆ หยอกเย้ากันไปตลอดทางอย่างร่าเริง

ooooooo

คนขับรถคือจางเกาซิน เมื่อส่งทั้งสามที่หมู่บ้านแล้วก็ขับรถไป เจนเนตรชอบบรรยากาศที่นี่มาก แต่หารู้ไม่ว่าคนของไป๋หู่ 4 คนกำลังลำเลียงยาเข้าเขตมาแล้ว

ขณะที่เรย์ แดนไท กับเจนเนตรเดินออกจากหมู่บ้าน ไปเจอพวกขนยา ตกอยู่ในอันตราย จางเกาซิน ก็โผล่มา บอกให้รีบเปลี่ยนเส้นทาง พวกค้ายาใกล้เข้ามาแล้ว เรย์รีบพาแดนไทกับเจนเนตรหลบ แดนไทกับเจนเนตรถามว่ามีอะไร เรย์บอกว่าพวกรับขนยา ขืนตามไปตอนนี้มีแต่ตายกับตาย

เรย์ไม่สบายใจที่มาในที่ไม่คุ้นเคยจึงชวนกลับ แดนไทบอกว่าจะขึ้นรถกลับต้องเดินทะลุป่าไปถนนฟากโน้น ทุกคนจึงเดินไป

เมื่อพวกลำเลียงยาผ่านไปแล้ว เจนเนตรเข้าใจไม่ได้ว่าทำไมเจอพวกทำผิดซึ่งหน้าเราไม่จัดการอะไรเลย ทั้งเรย์และแดนไทชี้แจงว่าเราไม่มีอาวุธ คนก็น้อยกว่า ขืนบุ่มบ่ามไปก็มีแต่ตายกับตาย เรย์บอกว่าไม่ใช่หน้าที่ของเราดึงแขนเจนเนตรพากลับบ้าน

ที่คฤหาสน์ไป๋หู่ อู๋กงเข้ามารายงานอาหลางว่าของผ่านมาพักไว้เรียบร้อยแล้ว ไป๋หู่ถามว่าจะกระจายของเมื่อไหร่ อาหลางบอกว่าพรุ่งนี้ ไป๋หู่ติงว่าแน่ใจหรือ หน้าสิ่วหน้าขวานอย่างนี้หูตาตำรวจมีทุกซอกทุกมุม

“ผมมีแผน ยอมเสียของแค่นิดหน่อย เราจะได้เห็นหน้าสายตำรวจ แล้วก็ตามเก็บพวกมันทุกคนทีหลัง”

แดนไทกลับมาเล่าให้มะกล่ำฟัง บอกว่าพวกมันขนยามาก็ต้องมีคนมารับไปกระจายต่อ เราต้องควานหาตัวให้เจอว่าใครจะเป็นคนหิ้วของ

เรย์พาเจนเนตรกลับถึงคฤหาสน์ กำชับเธอว่าอย่าพูดเรื่องในป่ากับพ่อ เมื่ออลันถามว่าไปไหนมาทำไมติดต่อไม่ได้ เจนเนตรบอกว่าเรย์พาไปเที่ยวบนดอย อลันอ้างหม่ากับเฉินที่รายงานว่าเจอลูกน้องอาหลาง และเรย์ก็พาเจนเนตรหายไป เรย์บอกว่าตนพาน้องไปนอกเมืองเพราะไม่อยากให้น้องเจอพวกอาหลาง

แก้ตัวกับอลันได้แล้ว ออกมาเจนเนตรบ่นว่าเรย์สอนให้ตนโกหก ตนอยากให้ตำรวจจับพวกค้ายาให้หมด สังคมเราจะได้ดีขึ้น

วันนี้ที่บริเวณท่าเรือริมโขง...อู๋กงสะกิดบอกอาหลางให้ดูเรย์ เจนเนตร กับเข็มหอมกำลังเข้าไปในร้านอาหาร อาหลางยิ้มร้ายพึมพำ “อย่างน้อยวันนี้ฉันก็มีอะไรทำสนุกๆแก้เซ็ง”

อ่านละคร ไข่มุกมังกรไฟ ตอนที่ 2 วันที่ 29 ธ.ค.60

ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ บทประพันธ์โดย นายพันดี
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ กำกับการแสดงโดย นพพล โกมารชุน
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ผลิตโดย บริษัท เป่า จิน จง จำกัด
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ควบคุมการผลิตโดย นพพล โกมารชุน
ละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง ไข่มุกมังกรไฟ ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ