อ่านละครเรื่อง ระเริงไฟ ตอนที่ 3 วันที่ 3 ธ.ค.60

อ่านละครเรื่อง ระเริงไฟ ตอนที่ 3 วันที่ 3 ธ.ค.60

“เราต้องคุยกัน แต่ไม่ใช่วันนี้ ถ้าเขมโทร.ไปช่วยรับสายด้วย”

พูดจบก็ผละไป ทัศนะตามติด ทิ้งชาคริตให้ยืนมึนกับท่าทีที่เปลี่ยนไปของคุณหนูคนสวย แต่ไม่นานก็ตั้งสติได้และเดินหน้าตามแผนโดยใช้ปาริฉัตรเป็นเครื่องมือ

เขมิกาถูกทัศนะบังคับให้กลับด้วยกัน คลาดกับญาดาที่เพิ่งมาถึงเดอะคลับอย่างฉิวเฉียด ชาคริตเห็น

ญาดาก็ตาวาว รีบยึดแหวนของเขมิกาคืนจากปาริฉัตรและตามไปตอแยเหมือนเคย



ญาดาเห็นชาคริตอยู่กับปาริฉัตรก็นึกรังเกียจ จะผละหนีแต่เขาก็ตามไปยั่วประสาท

“มีแต่คนอยากเข้าใกล้ผม โดยเฉพาะคนในครอบครัวคุณ...เรียกว่าผมชี้นิ้วเลือกได้เลย”

“ปาริฉัตรไม่ใช่คนในครอบครัวฉัน และเขมจะเป็นคนสุดท้ายที่ถูกคุณหลอกใช้ ถ้าทำได้ฉันจะพาครอบครัวฉันย้ายไปอยู่ประเทศอื่นเลย ฉันรังเกียจคุณขนาดนั้น...รู้ไว้ด้วย!”

“พ่อคุณไม่ยอมไปไหนหรอกถ้าหากไม่ได้บีสตาร์คืน...คนโลภที่ไม่รู้จักคำว่าพอแบบนั้น”

ญาดาโกรธมาก อยากโต้บ้างแต่ปาริฉัตรมาป่วนเสียก่อน หญิงสาวไม่อยากเสวนาด้วยเลยเดินหนี ชาคริต สั่งให้คนของเขาไปส่งปาริฉัตร ส่วนตัวเองตามไปปั่นประสาทญาดาให้เจียนคลั่งด้วยความเป็นห่วงเขมิกา

“เขมเมาจนไม่ได้สติเลยโดนผู้ชายสองคนลากขึ้นห้อง แต่คนของผมช่วยไว้ทัน เขมจะไม่มาที่นี่อีก ฉะนั้นคุณไม่ต้องมาตามหาให้เสียเวลาหรอก”

“ไม่จริง! คุณพูดให้ฉันกลัว คุณจะทรมานพวกเราไปถึงไหน คุณก็มีน้องสาว คุณไม่เข้าใจความรู้สึกของคนเป็นพี่หรือไง อย่าใช้วิธีนี้ ถ้าคุณยังเหลือความเป็นคนอยู่”

ญาดาไม่เชื่อ ชาคริตเลยโชว์แหวนของเขมิกาเพื่อยืนยันคำบอกเล่าของเขาก่อนผละไป ทิ้งญาดาให้ยืนตะลึงตามลำพัง...หรือจะเกิดเรื่องกับเขมิกาจริงๆ

ooooooo

เหตุการณ์วุ่นวายที่เดอะคลับทำให้ทัศนะใจไม่ดี กลัวเรื่องลุกลามและเขมิกาจะเป็นอันตราย เขมิกายังไม่พร้อมเจอคนในครอบครัวจึงปฏิเสธ เลยถูกเขาเข้าใจผิดคิดว่ายังมีใจให้ชาคริต

“คุณทำยังไงก็ไม่ทำให้มันกลับมาหรอก เลิกเรียกร้องความสนใจจากคนที่ไม่ได้รักคุณซะที”

เขมิกาเจ็บจี๊ด รู้ดีแก่ใจว่าชาคริตไม่เคยรักเธอ

“เขมรู้...แต่ที่เขมไปหาคุณชาคริตไม่ใช่เพราะรักอีกต่อไปแล้ว”

ทัศนะรู้สึกผิดมากที่พูดแรง อยากขอโทษแต่ต้องอึ้งแทนเมื่อเธอบอกเหตุผล

“เขมต้องการเคลียร์กับเขา เขมบอกเรื่องบัญชีลับของบริษัทให้เขารู้ แล้วไอ้บัญชีลับนี่ก็สามารถทำให้พ่อเขมติดคุกได้...เหตุผลแค่นี้พอไหมที่เขมต้องกระเสือก กระสนไปหาคุณชาคริต...คุณเข้าใจไหมคุณนะ...เข้าใจไหม!”

สถานการณ์ของเขมิกาน่าอึดอัดไม่น้อย ไม่ต่างจากสถานการณ์ของไตรทศที่จู่ๆถูกปลดเป็นพนักงานฝึกหัด ชญานีรับหน้าที่ดูแลและควบคุมเขาแทนชาคริต ไตรทศไม่เต็มใจแต่เพื่อบีสตาร์ของพ่อเลยยอมเซ็นสัญญาทดลองงาน

การทดลองงานของไตรทศเริ่มต้นวันเดียวกัน เขาแทบบ้าเมื่อชญานีพาไปฝึกในโรงงานด้วยตำแหน่งระดับล่าง แต่ครั้นโวยวายก็ถูกปรามาสว่าเป็นพวกเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ

“ผมไม่เคยดูถูกงาน ไม่ว่างานอะไร แต่ผมไม่ทำงานให้พวกที่ไม่มีดีแต่ชอบดูถูกคนอื่น”

“ฉันไม่ได้ดูถูกคุณ ฉันพูดเรื่องจริง ถ้าคุณไม่ใช่ลูกชายคุณดิลก คุณจะได้เป็นบอร์ดบริหารเหรอ”

“คุณต่างอะไรกับผม คุณก็ได้ตำแหน่งมาเพราะเส้นพี่ชาย”

“ฉันกับคุณต่างกันมาก ฉันผ่านประสบการณ์ที่คุณคิดไม่ถึง ถ้าคุณเป็นฉัน คุณได้ตายข้างถนนแน่”

ไตรทศยอมแบบไม่มีทางเลือก เช่นเดียวกับญาดาต้องมารายงานตัวกับชาคริตที่ออฟฟิศทีมาร์ท เธอคาดคั้นถามเรื่องเขมิกา แต่เขาก็ยียวนไม่บอกแถมพูดจาสองแง่สองง่ามให้เธอเข้าใจผิด

“ห้ามแตะต้องน้องสาวฉัน บอกฉันมาว่าเขมอยู่ไหน ฉันจะพาเขมกลับบ้าน...บอกฉันมา!”

“คุณยอมทำทุกอย่างเพื่อน้องสาวคุณหรือเปล่าล่ะ”

“ฉันยอม...ฉันจะไม่ให้เขมอยู่ใกล้คุณแม้แต่นาทีเดียว บอกฉันมาเขมอยู่ไหน...บอกมา!”

ชาคริตบังคับให้ญาดาหลับตาจะจูบ จู่ๆไตรทศก็พรวดพราดมาขัดจังหวะเพราะจะเอาเรื่องที่ถูกกดให้ฝึกงานตำแหน่งต่ำๆ ชญานีตามมาด้วย โกรธมากเมื่อรู้เรื่องและแทบอดใจไม่ไหวจะเคลียร์กับพี่ชายบุญธรรมตามลำพัง

“พี่คริตล้มงานแต่งกับคนน้องแล้วมายุ่งกับคนพี่...มันน่าเกลียด!”

“คนพี่น่าเอาชนะกว่าเยอะ แต่คนน้อง...ก็ยังต้องเก็บไว้เป็นหมากในเกม”

“พี่คริตจะวุ่นวายอะไรกับครอบครัวนี้นักคะ นีคิดว่าได้บริษัทมาแล้วก็จบกันไป พี่คริตจะทำอะไรอีก”

“คอยดูต่อไปสิ”

“พี่คริตให้นีช่วยนะ นีช่วยพี่ได้ทุกอย่าง คราวที่แล้ว ...ถ้านีไม่ดูต้นทางให้ พี่คริตจะหนีงานแต่งงานได้เหรอ”

“แต่คราวนี้นีช่วยไม่ได้หรอก พี่คนเดียวที่รู้ว่าต้องเล่นงานนายดิลกยังไงถึงจะสาสม!”

ooooooo

ชาคริตกันไม่ให้ชญานียุ่งเรื่องล้างแค้น เช่นเดียวกับญาดาที่กล่อมให้ไตรทศเลิกโวยวายและยอมฝึกงานตามคำสั่งของชาคริต เล่นตามเกมอีกฝ่ายเพื่อเก็บข้อมูลและหาโอกาสเอาคืน!

ญาดาเหนื่อยใจมาก นับวันปัญหาจะรุมเร้า ทั้งเรื่องบริษัทและเรื่องเขมิกาจนเธอแทบบ้า แต่เรื่องไหนก็ไม่ร้ายเท่าการป่วนประสาทของชาคริตที่เริ่มมีอิทธิพลกับใจเธอมากขึ้นทุกที

สถานการณ์ของญาดาเริ่มไม่ค่อยดี ยิ่งชาคริตเอาตัวมาใกล้ชิดเท่าไหร่ ยิ่งหวั่นไหว หญิงสาวกลุ้มใจมากเพราะไม่รู้จะหันหน้าปรึกษาใคร จนกระทั่งใครคนหนึ่งปรากฏตัว...

กสิณแฟนหนุ่มของญาดานั่นเองที่แอบบินจากสวิตเซอร์แลนด์มาเซอร์ไพรส์แฟนสาว ญาดาดีใจมากและถือโอกาสระบายความอึดอัดใจถึงปัญหาทั้งหมด กสิณเสนอให้ขายหุ้นบีสตาร์ทิ้งแล้วเปิดบริษัทใหม่ ญาดา คิดเหมือนกันแต่ดิลกไม่ยอมเพราะผูกพันกับบริษัทที่ก่อตั้งกับมือมาก

“บีสตาร์ไปได้อีกไม่กี่ปีหรอก พ่อคุณตามยุคตามสมัยไม่ทันแล้ว...ที่บริษัทคุณอยู่ได้ก็เพราะคุณภาพเท่านั้น นี่ถ้าไม่ใช่เพราะคุณได้โปรดักต์จากแล็บที่สวิสของผม บอกตรงๆ...แบรนด์คุณดับไปนานแล้ว”

ญาดาแอบเคืองที่เขาดูถูกบีสตาร์ แกล้งพูดลอยๆ “อย่าลืมว่าดาร่วมพัฒนาโปรดักต์กับคุณมาตลอดนะ

บีสตาร์ถึงได้คงคุณภาพไว้ได้ ดาเริ่มเบื่อสวิสแล้ว อาจจะลองเปลี่ยนไปจ้างแล็บประเทศอื่นดูบ้าง”

กสิณกลัวเสียผลประโยชน์ โพล่งทันควัน “ไม่ได้! ผมไม่ยอม! คุณไม่เห็นหรือว่าเราสองคนเหมาะสมกันยิ่งกว่าคู่ไหนๆ เราไปได้ด้วยกันทุกเรื่อง ผมไม่ยอมให้คุณเปลี่ยนใจเด็ดขาด”

จบคำก็เปลี่ยนมาอ้อน พะเน้าพะนอให้เธอรับคำขอแต่งงานของเขา ญาดาลอบถอนใจเบื่อๆ แต่ยังถนอมน้ำใจขอผัดไปก่อน รอให้เธอจัดการเรื่องบริษัทและหาตัวเขมิกาเจอค่อยพูดกันใหม่

กสิณไม่เซ้าซี้และเสนอตัวช่วยเธอเอาคืนชาคริตด้วยการจ้างแฮกเกอร์มือดีป่วนเว็บไซต์ทีมาร์ท ญาดาอึ้งไปอึดใจ ลังเลแต่สุดท้ายก็ตัดสินใจได้...คนอย่างชาคริตต้องได้บทเรียนบ้าง!

วันเดียวกันที่บ้านทัศนะ...ชาคริตโผล่มาเซอร์ไพรส์เขมิการาวกับเดาใจเธอได้ เขมิกาตกใจมากแต่ไม่นานก็ถอนใจยาว ทำใจเสียแล้วว่าไม่เคยรู้จักอดีตคู่หมั้นของตัวเองจริงๆ

“คุณทำตัวลึกลับซ่อนเร้นเหมือนปีศาจ”

“ก็แค่ภายนอก แต่ในใจผมหวังดีกับคุณเสมอ”

“หวังดี...แล้วทิ้งเขมในคืนแต่งงานทำไม”

“คุณอยากฟังความจริงไหมล่ะ”

เขมิกาน้ำตาคลอ ถึงเตรียมใจมาบ้าง แต่ความจริงยังเป็นสิ่งน่ากลัวเสมอ และท่าทางของเธอก็ทำให้ชาคริต สรุปเองว่าเธอคงไม่พร้อม เขมิกาอดไม่ได้ต่อว่าเขาเรื่องทำให้เธอขายหน้าและฮุบบีสตาร์หน้าตาเฉย

ชาคริตยักไหล่ไม่ยี่หระ ก่อนจะยื่นแฟลชไดรฟ์ในมือให้ เขมิกาจำได้ทันทีว่ามันคือบัญชีลับของบีสตาร์

“บัญชีลับ...บัญชีที่ไม่ได้ยื่นเสียภาษี ถ้าผมจะทำลายบริษัทคุณ ผมแจ้งสรรพากรไปนานแล้ว”

“เขมเชื่อคุณได้ใช่ไหม”

“ผมไม่โกหก...กับคนที่ผมหวังดีด้วย คุณจำ นาทีแรกที่เราเจอกันได้หรือเปล่า”

เขมิกาจำทุกอย่างเกี่ยวกับเขาได้เสมอ ชาคริตยิ้มบางๆแล้วบอกว่าเธอสวยแต่เปราะบางเกินกว่าจะอยู่บนโลกของความจริง คำพูดแทงใจดำของเขาทำให้คุณหนูคนสวยฮึดสู้ ประกาศกร้าวจะไม่หนีปัญหาอีก ชาคริตย่ามใจมากที่ทุกอย่างเป็นไปตามแผน...ยุให้เขมิกาเข้มแข็งและงัดข้อกับครอบครัว

“การหนี ไม่ใช่การแพ้ แต่เป็นการถอยตั้งหลักเพื่อกลับมาสู้กับปัญหาที่ต้องเผชิญ ตอนนี้พี่สาวคุณตามหาคุณแทบพลิกแผ่นดิน คุณจะกลับไปพบหน้าญาดาอย่างนักสู้หรือผู้แพ้ก็เลือกเอา...”

ooooooo

ทัศนะเห็นและได้ยินทุกอย่าง อึดอัดและหนักใจที่ชาคริตไม่ปล่อยมือจากเขมิกา แต่พูดอะไรไม่ได้มากเพราะไม่อยากทรยศเพื่อนรักและไม่อยู่ในสถานะจะเตือนเธอได้

เพ็ญขวัญดีใจที่เขมิกาตัดสินใจกลับบ้าน แต่ยังห่วงกลัวคุณหนูคนสวยจะเครียดและคิดสั้น เขมิกาต้องยืนยันว่าเธอเปลี่ยนไปแล้วและจะไม่ยอมโง่ทำร้ายตัวเองเพราะผู้ชายคนเดียวอีก

เขมิกากลับบ้านเช้าวันต่อมา ทัศนะอยากไปส่งใจแทบขาดแต่เพราะทิฐิเลยทำหยิ่ง เพ็ญขวัญต้องตื๊ออยู่นานกว่าจะใจอ่อน แต่ไม่ทันตามไป ชญานีก็โทร.บอกว่าเว็บไซต์ทีมาร์ทล่ม!

ทัศนะรุดไปออฟฟิศทีมาร์ทและสั่งพนักงานฝ่ายไอทีเตรียมรับสถานการณ์ ชญานีมาบอกเรื่องอีเมลปริศนาที่เพิ่งถูกส่งมาขู่ให้นับถอยหลังรอเว็บไซต์ล่ม ชาคริตมาถึงพอดีพร้อมแฮกเกอร์มือดีที่เพิ่งจ้าง แต่ยังมีท่าทีสบายๆเพราะคิดว่าคงเป็นแผนป่วนของพวกมือสมัครเล่น

แต่เพียงไม่นานชาคริตก็ต้องเปลี่ยนใจ หน้าเคร่งเมื่อญาดาโทร.เข้ามือถือ ชายหนุ่มเดาได้ทันทีว่าเรื่องนี้เป็นฝีมือของเธอ แต่ไม่รู้เลยว่ากสิณเป็นคนจัดการทุกอย่าง

“วันนี้มาวัดกันดูว่าฉันจะล้มบริษัทของคนฉลาดอย่างคุณได้หรือเปล่า”

“แค่ต้องการคำตอบว่าเขมอยู่ที่ไหน ถึงกับต้องเล่นแรงขนาดนี้เลยเหรอ”

“เรื่องเขมก็ใช่ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ...ฉันจะทำให้คุณรู้ว่าคุณไม่ได้เหนือไปกว่าฉัน!”

ชาคริตยังไม่เชื่อว่าญาดาจะทำได้ แต่ชั่วพริบตาคอมพิวเตอร์ในออฟฟิศทีมาร์ทก็รวนและดับทีละเครื่อง ชญานีกับทัศนะเครียดมาก เช่นเดียวกับชาคริตที่ตัดสายญาดาทิ้งทันที

ญาดาสะใจมากที่เอาคืนชาคริตได้ กสิณจัดการให้ส่วนอื่นๆของทีมาร์ทล่มตามไปหลังจากนั้น ชาคริตเครียดจัด สั่งแฮกเกอร์ที่เพิ่งจ้างเสียงเข้มให้กู้ทุกอย่างคืน แต่เพราะไม่ได้ตั้งตัวมาก่อน ความป่วนจึงดำเนินต่อไป

ชาคริตเสียศูนย์เป็นครั้งแรก แต่ทิฐิและนิสัยชอบเอาชนะทำให้ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ญาดายื่นข้อเสนอให้บอกที่อยู่ของเขมิกาแลกกับการยกเลิกภารกิจ ชาคริตยังรั้นไม่ยอม ทัศนะเลยตัดสินใจบอกแทนว่าเขมิกาอยู่กับเขาที่บ้าน

ญาดาอึ้งไปอึดใจ ผิดหวังมากที่เคยเชื่อว่าทัศนะอยากช่วยเธอจากใจจริง

“ฉันมองคนผิดไปจริงๆ”

ทัศนะรู้สึกผิดมาก สารภาพหมดเปลือก “ผมขอโทษ...ผมกลัวว่าคุณเขมจะเตลิดไปที่อื่นเลยไม่บอกคุณดาตั้งแต่ต้น แต่คุณเขมไปจากบ้านผมแล้ว ไม่ยอมบอกว่าไปไหน”

ชาคริตเดาว่าเขมิกาคงกลับบ้านตามคำยั่วยุของเขา เลยฉวยโอกาสนี้บอกให้ญาดาหยุดภารกิจ

“ได้...แต่คุณต้องยอมรับว่าครั้งนี้คุณแพ้ฉัน!”

คำขอของญาดาทำให้ชาคริตเสียศักดิ์ศรีมาก แต่เวลาและเงินที่สูญไปก็ทำให้เขาต้องยอมแบบเสียไม่ได้

“ผมยอมรับ...ครั้งนี้ผมพลาด”

“ไม่ใช่พลาด”

“ผมแพ้คุณ”

“ฉันให้เวลาคุณยี่สิบสี่ชั่วโมง พาเขมกลับมาให้เรา!”

ooooooo

เพราะได้คำตอบเรื่องเขมิกา ญาดาจึงยอมรามือและทำให้ทุกอย่างในออฟฟิศทีมาร์ททำงานตามเดิม ชาคริตเจ็บใจมากแต่ต้องข่มใจยอมรับความพ่ายแพ้เป็นครั้งแรก ส่วนชญานีข้องใจและไม่เข้าใจทั้งชาคริต และทัศนะ โดยเฉพาะรายหลังที่ทำท่าเหมือนเขมิกาคือคนสำคัญ

“ทำไมพี่นะต้องช่วยเขมิกาด้วย หรือพี่คริตสั่ง...พี่คริตสั่งอะไร พี่นะต้องทำตามทุกอย่าง พี่นะจะเป็นคนดีทดแทนบุญคุณพี่คริตไปจนตายหรือไง”

“พี่ไม่ได้ทดแทนบุญคุณนายคริต พี่รับคุณเขมมาอยู่ที่บ้านก็เพราะ...พี่ต้องการล้างบาปต่างหาก!”

ทัศนะอึดอัดใจมากที่ต้องทำร้ายครอบครัวญาดา แต่เพราะชาคริตมีบุญคุณเคยช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาทำให้เขาต้องฝืนใจทั้งที่ในใจรู้สึกผิดอย่างมาก...

ดิลกกระวนกระวายเรื่องบีสตาร์ อาละวาดจะกลับบ้านจนกมลพรรณต้องมารับจากโรงพยาบาล ปาริฉัตรที่ลำพองใจคิดว่าชาคริตชอบพอเพราะเขาปรนเปรอด้วยของมีค่ามากมายตั้งท่าจะเหวี่ยงความเรื่องมากของดิลก แต่ไม่ทันอ้าปาก สองแม่ลูกก็ต้องชะงักเมื่อเขมิกาปรากฏตัว

การกลับมาของเขมิกาทำให้ทุกคนในครอบครัวเมธาสิทธิ์ยินดีและโล่งใจ โดยเฉพาะญาดา แต่อดสงสัยไม่ได้ เพราะน้องสาวกลับมาครั้งนี้มีท่าทีแปลกกว่าทุกครั้ง ทั้งนิ่งและมั่นใจในตัวเองมากขึ้น แถมประกาศกร้าวต่อหน้าทุกคนจะเอาบีสตาร์คืนจากชาคริตให้ได้

กมลพรรณกับปาริฉัตรยังไม่เลิกขโมยของเมียเก่าของดิลกไปขาย คราวนี้เขมิกาผ่านมาเห็น รู้ทันและจัดการขอกุญแจห้องแม่คืนจากแม่เลี้ยงทั้งหมด ปาริฉัตรแค้นใจมาก แกล้งอวดแหวนเพชรที่ชาคริตให้

เขมิการำคาญจะเดินหนี แต่ถูกปาริฉัตรไปดักหน้า “ที่หายไปตั้งหลายวันนี่หายไปกับผู้ชายหรือคะ แล้วผิดแผนอะไรหรือคะถึงได้กลับมา แล้วยังจะบากหน้ากลับไปทำงานที่บริษัทอีก เป็นฉัตร...ฉัตรอายคนนะคะเนี่ย”

“ไม่ต้องห่วงเขมหรอก ห่วงตัวเองดีกว่า เขมมีอนาคตที่ดีรออยู่แน่นอน อ้อ...แหวนของคุณคริตเก็บไว้ดีๆล่ะ เผื่อเอาไว้ขายได้ จะได้ไม่ต้องขายอย่างอื่น”

พูดจบก็ผละไป ทิ้งสองแม่ลูกให้หน้าหงาย ตกใจมากที่เขมิกาเปลี่ยนไปมากขนาดนี้

ooooooo

ไม่ใช่แค่เขมิกาที่เปลี่ยนไป ทัศนะก็แข็งข้อกับชาคริตเพราะไม่ชอบใจอีกฝ่ายที่ยังไม่ปล่อยมือจากเขมิกาทั้งที่มีไม้ตายเป็นบัญชีลับของบีสตาร์ซึ่งหากนำไปเปิดเผย ดิลกคงได้รับโทษไปแล้ว

“ไม่ได้...พ่อฉันทรมานในคุกเหมือนตายทั้งเป็นมายี่สิบปี ไม่ว่าใครเกี่ยวข้องกับนายดิลกก็ต้องทรมานด้วย”

“แกพาลแล้วล่ะ แกอยากให้ทุกคนรู้ว่าแกทรมานแค่ไหน ทั้งๆที่คนที่แกกำลังปั่นหัวไม่ได้เกี่ยวอะไรด้วย แล้วฉันล่ะ...ฉันต้องรับรู้ความทรมานของแกด้วยหรือเปล่า”

“ไอ้นะ...แกเป็นเพื่อนคนเดียวของฉัน”

“เห็นฉันเป็นเพื่อนแน่นะ หรือเห็นฉันเป็นทาสรับใช้ เป็นเพื่อนกัน...ไม่หลอกใช้กันหรอกว่ะ”

ชาคริตอึ้งกับปฏิกิริยาของเพื่อนรัก เพราะหมกมุ่นกับเรื่องล้างแค้น เขาเลยไม่เคยสนว่าต้องทำผิดหรือทำร้ายจิตใจใครบ้าง และครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่เขาแอบรู้สึกผิดที่ลากเพื่อนรักมาในวังวนนี้ด้วย

ญาดาเปิดศึกกับชาคริตเต็มรูปแบบ ไตรทศเห็นพี่สาวคนโตทำได้เลยคิดแผนเอาคืนบ้าง และเป้าหมายของเขาก็คือชญานี...น้องสาวบุญธรรมของชาคริต

ชญานีไม่รู้เรื่อง ทั้งเรื่องแผนของชาคริตและความแค้นของเขา หญิงสาวแค่ทำตามคำสั่ง ดูแลและควบคุมการฝึกงานของไตรทศ แต่เพราะไม่ชอบหน้ากันเป็นทุน สองหนุ่มสาวเลยโต้เถียงกันเสมอ

ไตรทศรู้ดีว่าคนอย่างชญานีเล่นงานตรงๆไม่ได้ เลยคิดแผนหลอกให้รักเพื่อเล่นงานภายหลัง และวันนี้เขาก็เริ่มแผนร้ายด้วยการบุกถึงบ้านเธอเพื่อเจรจาขอสงบศึก

“ให้เพื่อนอยู่ใกล้ตัว ให้ศัตรูอยู่ใกล้กว่าว่างั้น”

“ถ้าคุณยอมให้ผมอยู่ใกล้กว่าเพื่อน ผมยอมเป็นศัตรูคุณก็ได้นะ เอาจริงๆ...ผมอยากโฟกัสเรื่องงาน ไม่ว่าบริษัทจะเป็นของใคร ผมก็จะทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด...เหมือนคุณ...ผมมีเรื่องจะบอกแค่นี้ล่ะ”

ไตรทศผละไปแล้ว แต่ไม่วายทิ้งตุ๊กตาจำลองตัวเล็กๆไว้เป็นเพื่อนเธอ ชญานีถึงกับหน้าแดงวูบ แอบหวั่นไหว ไม่รู้ตัวเลยว่าเขาใช้จุดอ่อนที่เธอมีตุ๊กตาของชาคริตเป็นของรักของหวงมาเป็นเหยื่อล่อ!

กสิณฉลองความสำเร็จที่เล่นงานชาคริตได้ในคืนเดียวกัน เขาลากญาดามากินมื้อค่ำในร้านหรู แต่กลับถูกชาคริตป่วนด้วยการจองทั้งร้านตัดหน้า กสิณโกรธโวยวายจะเอาเรื่อง ญาดาอายมากเดินหนี เข้าแผนชาคริตพอดี เขารีบตามประกบและลากเธอไปเคลียร์บนห้องพักส่วนตัวของเขา

“ตามสืบมานานแล้วไม่ใช่เหรอว่าผมอยู่ที่ไหน คุณควรจะภูมิใจนะที่ผมให้เกียรติคุณเป็นแขกคนแรกของที่นี่”

“ฉันไม่ได้ต้องการมาที่นี่”

“แต่ผมต้องการคุยกับคุณที่นี่...เรื่องส่วนตัวก็ต้องคุยในพื้นที่ส่วนตัว!”

ooooooo

อ่านละครเรื่อง ระเริงไฟ ตอนที่ 3 วันที่ 3 ธ.ค.60

ละครเรื่อง ระเริงไฟ บทประพันธ์โดย โสภี พรรณราย
ละครเรื่อง ระเริงไฟ บทโทรทัศน์โดย พิมพ์ธนา และ เอกชยา
ละครเรื่อง ระเริงไฟ กำกับการแสดงโดย กฤษฎา เตชะนิโลบล
ละครเรื่อง ระเริงไฟ ผลิตโดย บริษัท ชิติเช่น เคน จำกัด
ละครเรื่อง ระเริงไฟ ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง ระเริงไฟ เริ่มออกอากาศตอนแรกวันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม 2560
ที่มา ไทยรัฐ