อ่านละครเรื่อง เดือนประดับดาว ตอนที่ 3 วันที่ 6 ธ.ค.60

อ่านละครเรื่อง เดือนประดับดาว ตอนที่ 3 วันที่ 6 ธ.ค.60

เพื่อนรับปากจะไม่ทำให้ผิดหวัง เจ๊ทวิตตี้ยิ้มกริ่มอย่างภูมิใจ...ด้านแพงตื่นขึ้นมามองนาฬิกาแล้วต้องตกใจ ลุกพรวดมาที่โต๊ะเครื่องแป้ง เห็นโพสต์อิทแปะที่หน้าผากก็ดึงมาอ่าน ข้อความเป็นภาษาอังกฤษว่า แพงกินยาผิดไปกินยานอนหลับ ตอนนี้เพื่อนไปถ่ายงานแทนให้ แล้วลงท้ายเป็นตัวย่อว่า BBS TC XOXO ก็งงไม่เข้าใจความหมาย แต่ก็รีบอาบน้ำแต่งตัวตามไป ระหว่างทางแพงใช้มือถือเพื่อนที่ทิ้งไว้ให้โทร.หากันลอง เขากำลังประชุมงานอยู่ แปลกใจที่เบอร์ไม่คุ้น แพงแก้ตัวว่ามือถือติดไปกับเพื่อนคนหนึ่ง แล้วถาม

“พะลองคะ คือถ้ามีคนเขียนข้อความให้เราว่า BBS นี่หมายถึงอะไรคะ”



“น่าจะ Be Back Soon เดี๋ยวจะกลับมาหานะ”

“แล้ว TC ล่ะคะ”

“Take Care อย่าลืมดูแลตัวเองด้วยนะ เอ่อ แพงคะพี่ติดประชุมอยู่”

“ขอโทษค่ะ สุดท้ายแล้ว XOXO คืออะไรคะ”

กันลองหน้าตึงทันทีถามใครส่งให้ แพงรีบออกตัวว่าเพื่อนคนหนึ่ง กันลองไม่พอใจเพราะมันหมายถึง hugs & kisses ซึ่งแปลว่ากอดๆจุ๊บๆ...

ด้านเพื่อนสวมชุดสปอร์ตเกิร์ล รองเท้ากีฬาเดินมาหาเจ๊ทวิตตี้ เจ๊รีบออกตัวกับผู้กำกับว่า ถึงจะสายไปนิดแต่เทกเดียวผ่านเพราะน้องโปรมาก เพื่อนทำหน้าเจื่อนๆ หวั่นใจ ผู้กำกับอธิบายการแสดงให้เธอทำท่าสาดน้ำมาที่กล้อง แล้วโยนกระป๋องทิ้ง ทำท่ากระโดดให้น่ารักใสๆ

แต่พอผู้กำกับบอกแอ็กชั่น เพื่อนเคอะเขินทำได้ไม่ดี โดนสั่งคัตและเทกใหม่ เจ๊ทวิตตี้พร่ำแนะนำควรทำอย่างไร เพื่อนกระฉับกระเฉงทำออกมาดีขึ้น มีพลังมากเกินปากระป๋องอย่างแรงไปโดนหน้าเจ๊ทวิตตี้เต็มเปา ทุกคนตกใจ เพื่อนหน้าเสีย เจ๊ลูบหน้าป้อยๆแต่ไม่ยอมเสียฟอร์ม

“พอๆเลิกขอโทษฉันซะที ไม่รู้เหรอฉันเป็นใคร ทวิตตี้...ชื่อนี้สวยและอดทน รถสิบล้อชนยังไม่ตาย แต่แรงดีนะยะ เมื่อก่อนย่องแย่ง ใครจะไปคิด สนใจละครแอ็กชั่นไหม...แม่ว่าแม่มองไม่พลาดหรอก” เพื่อนอึกอักบอกแล้วแต่เจ๊ ทวิตตี้ไล่ให้ไปเข้าฉากต่อ

ระหว่างนั้น แพงในชุดกางเกงยีนส์สไตล์เพื่อน ใส่หมวกสะพายเป้ย่องเข้ามาปะปนกับทีมงาน มองเพื่อนแสดงเป็นตน...ถึงฉากต้องพูด เพื่อนจำบทไม่ได้พูดผิดๆถูกๆ แพงจึงแอบไปสับคัตเอาต์ให้ไฟดับ แล้วรีบมาเปลี่ยนตัวกับเพื่อน

เพื่อนขอโทษและพยายามอธิบายว่าไม่ได้อยากเป็นแพง แค่ไม่อยากให้แพงต้องเสียงาน แพงเข้าใจบอกให้เพื่อนกลับไปรอที่โรงแรม...เพื่อนหลบออกมานอกสตูดิโอ ได้ยินเสียงรถบีบแตรก็หลบ ปรากฏว่าเป็นกันลองมารอรับ เพื่อนจำต้องสวมรอยเป็นแพงอีกครั้ง

กันลองชวนไปทานข้าวร้านโปรดของแพง แล้วซักถามว่าใครส่งข้อความหาที่ว่า XOXO เพื่อนนึกออกว่าเป็นตัวเอง แต่ต้องปิดบังไม่ให้เขารู้ บอกแค่ว่าเป็นเพื่อนที่เขาไม่รู้จัก

มาถึงร้านอาหารญี่ปุ่น เพื่อนโบ้ยให้กันลองเป็นคนสั่งอาหารเพราะไม่รู้ว่าแพงชอบทานอะไร กลัวพลาด กันลองสั่งอย่างรู้ใจทั้งที่ไม่ได้มาทานร้านนี้ด้วยกันนานถึงสามปี สั่งชาเขียวเย็นเพิ่มน้ำเชื่อมให้เธอ และชาร้อนของเขาเอง แต่พอพนักงานเสิร์ฟ เพื่อนกลับคว้าชาร้อนมาดื่มแล้วดันชาเย็นให้กันลอง เขามองอย่างงงๆชี้ที่น้ำเชื่อมว่าสั่งมาให้เธอ เพื่อนเทน้ำเชื่อมลงถ้วยชาร้อนแล้วยกดื่ม เขาเปรยว่าปกติเห็นแพงชอบแบบเย็น เพื่อนหน้าเสียแก้ตัวว่าอยากเปลี่ยนบรรยากาศ

กันลองชวนคุยเรื่องงาน แต่ดูเหมือนเธอจะคอยมองนาฬิกา เขาแอบนอยด์ว่ามีนัดกับใคร

ในขณะที่แพงถ่ายโฆษณาผ่านฉลุย เจ๊ทวิตตี้ขอแยกไปหาหมอ และบอกว่ากันลองจะมารับ น่าจะมารอตั้งแต่บ่ายแล้ว...แพงฉุกคิดว่าคงเจอเพื่อน จึงรีบโทร.หาเพื่อนแต่กลับติดต่อไม่ได้

ooooooo

เย็นวันนั้นแพงกลับมาที่โรงแรม ค่อยๆเดินอย่างระวังตัว ไม่วายวรัชช์เข้ามาแตะไหล่ เธอสะดุ้ง เขาดีใจคิดว่าเธอมาทานข้าวที่นี่ แพงต้องโกหกว่ามีนัดสัมภาษณ์นิตยสาร วรัชช์ดักคอ

“ผมยังไม่เห็นใครถือกล้องมาเลย นั่งด้วยกันก่อนสิ ไม่ใช่สองต่อสองหรอกน่า รับรองไม่เป็นข่าว” วรัชช์พาแพงมาโต๊ะที่นนท์นั่งอยู่และแนะนำ “นนท์เป็นหุ้นส่วนที่โรงแรมและเพื่อนตั้งแต่สมัยมัธยมของผม แก๊งเดียวกับเจี๊ยก เอ่อ...จีนั่นแหละ” นนท์ยิ้มทักทาย วรัชช์แอบเอาเท้าเขี่ยขานนท์ “เฮ้ยนนท์ เจี๊ยกบอกว่าอยากไปกินอาหารใต้ร้านประจำน่ะ เห็นว่ารออยู่ที่ร้านแล้ว ผมไม่ว่าง คุณไปเป็นเพื่อนเจี๊ยกหน่อยเหอะ”

นนท์มีท่าทีดีใจรีบออกไปกลัวจิตจีรังรอนาน วรัชช์หันมายิ้มกับแพงบอกเพื่อนตนตลกไปหน่อย แพงชมว่าจริงใจดี วรัชช์ยืดอกว่าตนก็จริงใจ แล้วยื่นเมนูให้เธอสั่งเครื่องดื่ม แพงขอแค่น้ำเปล่าอ้างว่าอีกสิบนาทีต้องไป วรัชช์หน้าเจื่อนที่เธอไม่ยอมเปิดโอกาส

วรัชช์พยายามโอ้อวดให้แพงรู้ว่าโรงแรมนี้เขาเป็นคนออกแบบและบริหารเองทั้งที่ไม่ค่อยมีเวลา เขาจบบริหารจากอังกฤษถึงจับงานนี้ เธอคงประหลาดใจว่าเขาทำอะไรได้มากกว่าที่คิด แต่แพงไม่ได้สนใจแถมบอกว่าตนจะทำความรู้จักใคร จะดูที่นิสัยหรือพูดคุยกันรู้เรื่อง ชายหนุ่มโอดโอยว่าเขากำลังจีบเธอ แพงดักคออีกว่าเขาไม่ได้ชอบตนจริงแค่เหงาเท่านั้น วรัชช์อึ้งเหมือนโดนจี้ใจดำ พลันมือถือดังขัดจังหวะ แพงได้ยินเขารับสายแล้วพูดว่า กำลังไปครับป้า

“คุณไปเถอะค่ะ นี่ก็ได้เวลานัดฉันแล้ว” แพงหยิบซองมะขามในกระเป๋าส่งให้ “รับไปสิคะ มันช่วยแก้เหงาได้...มั้ง หรือถ้าเหงานัก ลองเขียนไดอารี่ดูไหมคะ บางทีการเขียนอาจช่วยให้คุณรู้จักตัวเองมากขึ้น เริ่มจากจดบันทึกว่าหักอกผู้หญิงมากี่คน ด้วยสาเหตุอะไร แบบนี้เข้าท่าดีไหมคะ เผื่อต่อไปจะได้เลือกจีบคนที่ถูกใจคุณจริงๆ แล้วก็หยุดเจ้าชู้เสียที ฉันเชื่อว่า คบคนเดียวมันช่วยให้คุณคลายเหงาได้มากกว่าที่คุณเป็นอยู่ทุกวันนี้นะคะ”

วรัชช์ยกมือสาธุ อย่างน้อยวันนี้เธอก็ยิ้มให้ วันหลังจะทำให้เธอยิ้มมากกว่านี้ แพงสวนว่านี่คือคำพูดในบทตอน 12 ซีน 35 จำบทได้แม่นดี วรัชช์เหวอแน่ใจว่าตกหลุมรักเธอเข้าแล้วจริงๆ

ด้านเพื่อน ปากบอกว่าไม่หิวแต่พออาหารมาวางตรงหน้า ก็จ้วงกินอย่างเอร็ดอร่อย พอเห็นกันลองมองก็นิ่วหน้าทำนองเครียดจากงาน กันลองจึงชวนไปเที่ยวคลายเครียด

“ทำงานมากไปรึเปล่าคะ หาเวลาไปแบ็กแพ็ก เอ่อ...เที่ยวไกลๆบ้างน่าจะช่วยได้ จะว่าไปก็นานแล้วนะที่เราสองคนไม่ได้ไปเที่ยวไหนด้วยกันเลย”

สีหน้าอ่อนโยนของกันลองทำให้เพื่อนหวั่นไหว มองหน้าเขาไปกินถั่วแระญี่ปุ่นฟังเขาไป ชายหนุ่มสาธยายว่าเราจะออฟโรดไปแวะไหนก็ได้ตามใจแพง พอขึ้นเหนือก็พักบูติกโฮเทลเล็กๆ ทานแคบหมูน้ำพริกอ่อง ทางเหนือมีวัดสวยๆเยอะ ถ้าเจองานวัดก็จะนั่งชิงช้าสวรรค์เหมือนตอนเด็กๆ...เพื่อนฟังเพลิน พอเขาบอกว่าจะขี่มอเตอร์ไซค์ขึ้นม่อนแจ่มก็ยิ่งตื่นเต้น

“น่าสนุกจังค่ะ”

“สรุปว่าไปกับพะลองนะ”

เพื่อนรับคำทันทีโดยลืมสนิทว่าตัวเองเป็นเพื่อนไม่ใช่แพง...พอทานเสร็จ กันลองถามอยากไปไหนต่อ เพื่อนเป็นห่วงแพงจึงหาทางแยกจากเขา อ้างว่านัดกับเจ๊ทวิตตี้ กันลองขอไปส่ง เพื่อนจำต้องยอมโดยให้เขาส่งริมทาง เขาจะรอรับกลับ เธอรีบบอกว่าเจ๊ทวิตตี้จะไปส่งเอง แล้วรีบลงจากรถเดินดุ่มๆไป...กันลองเอะใจเสิร์ชเน็ตหาว่าบูติกโฮเทลของวรัชช์อยู่ตรงไหน แล้วต้องหน้าเสียเพราะมันคือทางที่
หญิงสาวเดินไป

ooooooo

เพื่อนกำลังไขกุญแจประตูห้อง แพงเข้ามาชูกล่องพัสดุว่าของมาถึงแล้ว เพื่อนตื่นเต้นดีใจ แพงต่อว่าหายไปไหนตั้งนาน ตนไม่มีกุญแจเข้าห้อง เพื่อนรีบบอกว่าบังเอิญเจอกันลองหน้าสตู แล้วโดนลากไปกินข้าว ตนจะส่งไลน์บอกแต่แบตหมดเสียก่อน ว่าแล้วก็ยื่นมือถือให้ดูยืนยัน

แพงพยักหน้าอย่างเข้าใจ เพื่อนชวนแกะพัสดุ แพงนั่งกินมะขามอัดเม็ดของชอบ แล้วป้อนใส่ปากเพื่อน ทั้งสองหลับตาปี๋ใส่กันด้วยความเปรี้ยวของมะขาม

ภายในกล่องพัสดุ มีอุปกรณ์และคู่มือการใช้ แพงหยิบคู่มือส่งให้เพื่อน “อ่านหน่อยสิ ภาษาอังกฤษเพื่อนแข็งแรงกว่าแพง”

“เป็นอย่างเดียวละมั้งที่ไอดูจะเข้าท่ากว่าแพง อ้อ เข้าครัวอีกอย่าง” เพื่อนพูดแล้วหัวเราะก่อนจะกวาดตาอ่านคู่มือ หยิบกรวยส่งให้แพง “อย่างแรก ต้องถ่มน้ำลายลงไปในกรวย”

แพงทำท่าจะถ่มน้ำลาย เพื่อนร้องห้ามบอกว่าห้ามกินอะไรหรือสูบบุหรี่ก่อนครึ่งชั่วโมง เราเพิ่งกินมะขามเข้าไป แถมตนเพิ่งทานข้าวมาจนพุงกาง แพงเหน็บสงสัยกันลองหมดตัว เพื่อนยิ้มแหยๆบอกไม่ขนาดนั้นหรอก สองสาวล้มตัวนอนรอเวลา แพงเอ่ยขึ้น

“คราวหน้าเพื่อนห้ามไปสับตัวแทนแพงโดยไม่ปรึกษากันแบบนี้อีกนะ”

อ่านละครเรื่อง เดือนประดับดาว ตอนที่ 3 วันที่ 6 ธ.ค.60

ละครเรื่อง เดือนประดับดาว บทประพันธ์โดย จันทร์ รีจรูญ แอนเดอร์สัน
ละครเรื่อง เดือนประดับดาว บทโทรทัศน์โดย ระกาช่อนรูป
ละครเรื่อง เดือนประดับดาว กำกับการแสดงโดย มนัสนันท์ เลิศวงศ์สกุล
ละครเรื่อง เดือนประดับดาว ผลิตโดย บริษัท ดอร์เธอร์ โปรดักชั่น จำกัด
ละครเรื่อง เดือนประดับดาว ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น.
ติดตามชม ละครเรื่อง เดือนประดับดาว ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ