อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 11 วันที่ 24 ธ.ค.60

อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 11 วันที่ 24 ธ.ค.60

ฝ่ายเต็งขับรถไปสนามบิน แต่รถติดมาก ในที่สุดเขาถอดใจ

“ต่อให้ตามไปทัน แล้วเราอยากเห็นภาพกาโม่ร้องไห้ไม่ยอมกลับไปกับโต๊ดเหรอคะ” เต็งเสริมว่าถ้ากาโม่ไม่สนใจตนจะเจ็บกว่า “เพราะฉะนั้นไม่ไปดีกว่าค่ะ ไป พวกเราวิ่งหนีปัญหากันเถอะ”

ชิดดาวพยายามทำให้เป็นเรื่องขำๆ แต่ทันใดนั้นเสียงไลน์มือถือเต็งดังขึ้น เขาสงสัยว่าใครตั้งไลน์เสียงตน ชิดดาวบอกว่าตนเอง ตั้งไว้เผื่อฟลุกโต๊ดไลน์ตอบมา

เต็งตื่นเต้นหยิบมือถือมาดู ปรากฏว่าโต๊ดส่งคลิปที่กาโม่แสดงเลียนแบบพิธีกรของเต็งมาให้ดู



“น่ารักที่สุดเลยกาโม่” ชิดดาวปลื้ม เต็งดูคลิปไปมานับร้อยเที่ยวก็ยังยิ้มปลื้มทุกเที่ยว...

เต็งอดคิดถึงช่วงก่อนหน้านี้ไม่ได้ เวลานั้นเขากำลังลิสต์รายชื่อแขกที่จะเชิญมาในงานแต่งงาน กาโม่วิ่งเข้ามาในชุดเลียนแบบพิธีกรของเต็งเต๊ะท่าโชว์ เวลานั้นเต็งเช็กรายชื่อแขกอยู่ เขาบอกกาโม่โดยไม่หันมองเลยว่า

“กาโม่ไปเล่นคนเดียวก่อน ลุงไม่ว่าง”

กาโม่หน้าจ๋อย ถอยออกไป

เต็งเศร้าเมื่อคิดถึงเหตุการณ์ตอนนั้น ชิดดาวเอาของว่างมาให้ เห็นเต็งเศร้าเธอบอกว่า

“ถ้าดูแล้วไม่ขำก็อย่าดูอีกเลยค่ะ กาโม่รู้เข้าเสียใจแย่เลย อุตส่าห์ตั้งใจแสดงให้ขำ”

เต็งถอนใจ ขอขึ้นไปล้างหน้าก่อนเดี๋ยวลงมา

พอขึ้นไปที่ห้องกาโม่ พบแต่ห้องที่ว่างเปล่า เสื้อผ้าก็ไม่เหลือ แม้แต่ชิ้นเดียว เต็งมองไปรอบห้องที่เหลือแต่ภาพในความทรงจำอย่างเจ็บปวด...

ชิดดาวตามเต็งขึ้นไป เห็นสภาพห้องที่ว่างเปล่าก็น้ำตารื้น เต็งมองชิดดาวพูดน้ำตาปริ่ม

“กาโม่ไม่อยู่กับเราแล้ว...”

เต็งกับชิดดาวกอดกันร้องไห้ด้วยความคิดถึงกาโม่...

ooooooo

เมื่อกลับมาพบพ่อกับแม่แล้ว เต็งพาชิดดาวไปกราบขอพรจากท่าน

“พ่อก็ขออวยพรให้รักกันยั่งยืนนะ ผ่านอุปสรรคกันมาเยอะ ต่อไปก็ขอให้ราบรื่น มีแต่ความสุขความเจริญ”

รับพรจากพ่อแล้ว ทั้งคู่ไปกราบเท้าแม่ แม่มองนิ่งไปอึดใจ ไม่วายประชดนิดๆว่า

“อวยพรช้าหน่อยก็ดีกว่าไม่ได้อวยพรนะ...” แล้วมองหน้าเต็ง “ชีวิตเรานี่มีอะไรแปลกๆได้ตลอดนะเจ้าเต็ง ชิงเข้าหอก่อนรับพรจากพ่อแม่ซะอีก...แกเคยมีบทเรียนหนักหนามาแล้ว ก็อย่าทำผิดพลาดซ้ำอีกมีอะไรก็พูดกันตรงๆ อย่ากลัวไปก่อน อย่าคิดไปเอง”

แม่มองชิดดาว ฝากความหวังว่า

“เป็นผัวเมียกันแล้ว มีอะไรก็เปิดอกพูดกันตรงๆนะ มีลูกของตัวเองซะ จะได้คลายคิดถึงเจ้ากาโม่ลงได้บ้าง... เชื่อแม่ เราทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ทุกอย่างจะต้องดีขึ้น”

เต็งกับชิดดาวก้มกราบแม่ แม่ลูบหัวทั้งสองอย่างเอ็นดู...ชื่นใจไปด้วย

ooooooo

ที่หลังเวทีอีเวนต์งานหนึ่ง ที่โต้ หนมอบ และโจโฉไปออกงานด้วยกัน โจโฉทำก้อร่อก้อติกหนมอบจนถูกโต้ต่อยหน้าเป็นเรื่องเป็นราวกัน

ละอองเรียกโต้ไปตำหนิที่ไม่รู้จักระงับอารมณ์ทำให้เสียกันไปหมด โต้จึงรู้ว่าที่แท้ ทั้งหนมอบและโจโฉเป็นเด็กของละออง แต่เป็นแผนของละอองทำเป็นแยกสังกัดและมีเรื่องกันเพื่อสร้างเรื่องปั่นกระแส

โต้เสียใจที่ละอองมุ่งปั้นโจโฉและหนมอบโดยอาศัยตนเป็นหมากตัวหนึ่งในกระดานเท่านั้น

โต้คิดไม่ตกแจ้นไปหาทอย พอเจอหน้าก็ถามว่าหายไปไหนทั้งคืน มือถือก็ปิด ตนมีเรื่องจะปรึกษา พลางจะขึ้นไปที่ห้อง ทอยไล่ให้ไปปรึกษาพี่ออง บอกให้โต้หลีก ตนจะขึ้นไปนอน

“ฉันโดนพี่อองตัดหางปล่อยวัดแล้ว” โต้โพล่งบอกโผกอดทอยอ้อนวอน “เธออย่าทิ้งฉันนะทอย เธอเป็นคนเก่ง มีเธออยู่ด้วย ฉันไม่อดตาย”

ทอยนิ่งไปอย่างใช้ความคิด

ooooooo

โต๊ดกับพายพากาโม่ไปเที่ยวญี่ปุ่นก่อนกลับไปอเมริกา เมื่อไปถึงอเมริกา พายปิดตาพากาโม่เข้าห้องนอนทำเซอร์ไพรส์

พอกาโม่เปิดตาเห็นห้องนอนที่จัดตบแต่งสไตล์เด็กผู้ชาย บนเตียงมีรถแข่งมีซุปเปอร์ฮีโร่ต่างๆประดับ-ประดา กาโม่ตื่นตาตื่นใจ พอโต๊ดถามว่าถูกใจไหม พ่อกับแม่ช่วยกันจัดให้ กาโม่ตอบอย่างตื่นเต้นว่า

“ถูกใจที่สุดเลยครับ” วิ่งไปกระโดดขึ้นเตียงรื้อของเล่นต่างๆที่วางอยู่บนหัวเตียง

โต๊ดกระซิบเบาๆกับพายว่า ไม่ยากอย่างที่กังวลนะ ถอนใจโล่งอกบอกว่า...

“ครอบครัวเราครบเสียทีนะ”

ฝ่ายเต็ง...แม้จะพยายามทำเป็นร่าเริงมีความสุข แต่ใจลึกๆคิดถึงกาโม่อย่างที่สุด วันนี้ก็ขึ้นไปที่ห้องนอนใหญ่รื้อเสื้อผ้าออกมากอง จนชิดดาวขึ้นมาเห็นแซวว่าจะเปิดท้ายขายของหรือ หาอะไรเดี๋ยวตนจะช่วยหา

“เสื้อยืดนำโชคของผมกับกาโม่น่ะครับ หายไปไหนก็ไม่รู้ ของดาวยังอยู่ไหม”

ชิดดาวบอกว่าอยู่ ถามว่าเขาส่งไปซักหรือเปล่า เต็งบอกว่าไม่ แต่ใส่ครั้งสุดท้ายนานมากแล้ว ชิดดาวถามว่าเราใส่พร้อมกันสามคนใช่ไหม เต็งบอกว่าใช่ แต่จำได้ว่าตนพับเก็บไว้ในตู้แล้ว

ชิดดาวชวนไปกินข้าวกันก่อน เดี๋ยวอาหารเย็นหมด เต็งเดินตามไปแต่ใจยังคิดไม่ตกที่หาเสื้อนำโชคไม่เจอ

ooooooo

2 เดือนผ่านไป...กาโม่อยู่กับพ่อโต๊ดและแม่พายอย่างไม่มีปัญหา พายกับโต๊ดพยายามสอนกาโม่ เห็นกินข้าวหมดจานไม่ทิ้งขว้างก็ชมว่าเก่งมาก และอิ่มแล้วก็ให้ช่วยยกจานไปเก็บ

กาโม่อยู่กับพ่อแม่อย่างไม่ดื้อ ไม่เกเร ไม่งอแง จนพายสบายใจ ถามโต๊ดว่าจะให้กาโม่คุยกับพี่เต็งได้หรือยัง โต๊ดว่ากาโม่น่าจะลืมลุงเต็งแล้ว พายติงว่าแต่ลูกไม่ค่อยร่าเริง โต๊ดกังวลว่าถ้าให้คุยตอนนี้จะยิ่งแย่ลงหรือเปล่า

“เข้าเรียนคงดีขึ้นมั้ง ใครจะซึมไปตลอดชีวิต” โต๊ดคาดหวัง แล้วทั้งสองก็มองกาโม่ที่ไปนั่งเล่นตุ๊กตาหุ่นยนต์คุณหลวงอยู่เงียบๆคนเดียว

เต็งไม่ได้ทำรายการมาสองเดือนแล้ว วันนี้เขานั่งค้นหาข้อมูลในกูเกิลเอาจริงเอาจัง ชิดดาวเข้ามาคลอเคลียบอกข่าวดีว่าตนท้อง เต็งดีใจลุกพรวดจนชนชิดดาวเซไป เขารีบกอดเธอไว้บอกว่าดีใจจนลืมตัว

“ดาวรู้ว่าคุณแอบรอสมาชิกคนใหม่มานานแล้ว ถึงลูกเราจะแทนที่กาโม่ไม่ได้แต่คงชดเชยความรู้สึกบางอย่างที่หายไปได้นะคะ”

เต็งกอดชิดดาวหลับตาอย่างมีความสุข แต่ในใจลึกๆก็ยังคิดถึงกาโม่อยู่ตลอดเวลา...

ooooooo

งามพิศหายป่วยแล้ว เช้านี้ขณะออกกำลังกายบนลู่วิ่งที่ฟิตเนสอยู่นั้น ลูกกวาดเข้ามาทักว่าคุณป้าขยันจังเลย ชมว่าชิดดาวเก่งที่เปลี่ยนคุณป้าได้ขนาดนี้

งามพิศถามว่าลูกกวาดมีอะไรไหม เวนิสตอบแทนว่าจะมาลาออก ตนอยากให้ไปช่วยงานที่บริษัท

งามพิศบอกว่าตนเตรียมใจไว้แล้ว เห็นว่าท้องแล้วด้วยใช่ไหม แต่ขอให้ช่วยงานไปก่อนจนกว่าจะหาคนใหม่ได้ ลูกกวาดดีใจบอกเวนิสว่าต่อไปเราก็ไปตะลอนทัวร์กันได้แล้ว

ทีมงานใหม่ของละออง เริ่มงานวันแรกเปิดตัวโจโฉให้ปั่นจักรยานโชว์ พยายามให้ท่าออกมาเท่สุดๆ แต่โจโฉก็ทำไม่ได้สักที ละอองขอให้เอาอีกทีเพราะท่ายังไม่โปร

โต้แขวะอย่างหมั่นไส้ว่าก็คนมันไม่โปรจะให้ท่าโปรได้ยังไง ขืนรอให้โจโฉทำได้วันนี้เทปเดียวก็ไม่ได้ ทำให้คนอื่นเสียเวลาไปด้วย ขณะนั้นเองทอยทำท่าจะอ้วกรีบขอตัวไปห้องน้ำ โต้ตามไป ละอองที่ระแคะระคายมานานสั่งลูกน้องให้ตามไปดู พอรู้ว่าทอยท้องกับโต้ก็ไล่ออกทั้งสองคน

โต้เคว้งคว้างอ้อนวอนทอยอย่าทิ้งตนไป

เมื่อเต็งรู้ว่าชิดดาวท้อง เขาคร่ำเคร่งกับการที่จะทำรายการใหม่ จนได้ไอเดียรายการใหม่แนวผู้ชายเลี้ยงลูก ชื่อ “คุณพ่อป้ายแดง” ถามชิดดาวว่าชื่อนี้โอเคไหม

เต็งเอาประสบการณ์ที่ชิดดาวสอนให้เลี้ยงกาโม่ตั้งแต่เป็นทารก คือท่าจับลูกเรอ แล้วชวนชิดดาวไปหาซื้อของใช้เด็กกัน เต็งพยายามแสดงความดีใจที่ได้มีลูกของตัวเอง แต่พอพ้นสายตาชิดดาวก็เศร้ากระทั่งไปแอบร้องไห้ในห้องกาโม่

อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 11 วันที่ 24 ธ.ค.60

ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง บทประพันธ์โดย เอกลิขิต
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง บทโทรทัศน์โดย เอกลิขิต
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง กำกับการแสดงโดย อดุลย์ บุญบุตร
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ผลิตโดย บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ควบคุมการผลิตโดย ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และช่อง 33
ที่มา ไทยรัฐ