อ่านละครเรื่อง เดือนประดับดาว ตอนที่ 3 วันที่ 8 ธ.ค.60

อ่านละครเรื่อง เดือนประดับดาว ตอนที่ 3 วันที่ 8 ธ.ค.60

“แพงเป็นอะไร! อย่าบอกนะว่าทะเลาะกับ...พะลอง ไอผิดเองแหละ ขอโทษนะ ไอไม่รู้จะปฏิเสธพะลองยังไง”

แพงทำหน้างง “เพื่อนพูดอะไร ปฏิเสธอะไรพะลอง”

เพื่อนยิ้มแหยๆที่แพงยังไม่รู้เรื่อง รีบทำอาหารให้แพงกินเพื่ออารมณ์จะได้ดีขึ้น แล้วค่อยๆเล่าเรื่องทริปของกันลองให้ฟัง...แพงฟังแล้วฟันธง

“ป้าโรยคงหูเพี้ยนฟังพะลองผิดตามเคย แม่ถึงได้มาคาดคั้นเอากับแพง...มันน่านักนะ”



“ตอนนั้นไอแค่ตื่นเต้น อยากเที่ยวมากไปหน่อยเลยเผลอตอบรับไป ลืมนึกไปเลยว่าไอเป็นแพงอยู่” เพื่อนทำหน้าจ๋อย

แพงถามสรุปเพื่อนอยากไปกับกันลองหรือ เพื่อนปฏิเสธเสียงหลง บอกตอนนั้นเล่นเป็นแพงเนียนไปหน่อย แพงบอกว่าตนไม่เคยไปเที่ยวค้างคืนกับกันลองสองคนเลยสักครั้ง เพื่อนล้อ “อย่าบอกนะว่า...งั้นแพงยิ่งต้องไปเที่ยวกับพะลองใหญ่เลย แล้วก็ DO-YOUR-JOB ซะ”

“จะบ้าเหรอ แพงจะทำยังงั้นได้ไง ยังไงแม่ต้องไม่ยอมให้ไปกับพะลองแน่ๆ เพิ่งเกิดเรื่องเข้าใจผิดกันด้วย เดี๋ยวพรุ่งนี้แพงจะโทร.ไปยกเลิกทริปกับพะลองเอง” แพงทั้งเขินทั้งหวั่นใจ เพื่อนรีบห้ามอย่าทิ้งโอกาส แพงไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะแม่กำลังจับผิดอยู่ เพื่อนเสนอว่าช่วงนี้ตนต้องอยู่รอผลดีเอ็นเอ ตนจะเข้าไปอยู่ในบ้านเป็นแพงแทน

“ไม่ได้หรอก มันเสี่ยงเกินไป”

“วันก่อน คนทั้งกองถ่ายโฆษณายังไม่มีใครแยกไอกับแพงออก ขนาดเจ๊ทวิตตี้ที่เจอแพงแทบทุกวันยังแยกไม่ออกเลย”

แพงห่วงเรื่องงาน เพื่อนถือวิสาสะค้นกระเป๋าแพงหยิบมือถือมากดส่งข้อความ แล้วบอกว่าเคลียร์ให้แล้ว แพงรับมือถือมาดูแล้วต้องตกใจ เพราะข้อความที่เพื่อนส่งไปให้เจ๊ทวิตตี้คือ...แพงเป็นหลอดลมอักเสบ ไม่มีเสียงเลย อาทิตย์หน้าเจ๊อย่ารับงานเพิ่มนะคะ...

แพงบ่นแต่อมยิ้มว่ายุ่งไม่เข้าเรื่อง เพื่อนรับรองจะเล่นเป็นแพงให้ได้ออสการ์ แพงสำรวจร่างกายของเพื่อนแล้วสะดุดที่สีผม ย้ำถ้าแน่ใจว่าจะเป็นตน ต้องเริ่มตั้งแต่พรุ่งนี้ เพื่อนต้องปรับลุคให้เหมือน เพื่อนยิ้มรับเพื่อความสุขของแพง แพงเขินที่เพื่อนคิดให้ตนไปมีอะไรกับกันลอง

ooooooo

ค่ำนั้นขณะที่แพงกำลังไขประตูเข้าบ้าน กันลองโผล่มา เธอตกใจแทบกรี๊ด เขามาทวงสัญญาเรื่องทริปของเรา แพงหลบตาบอกเคลียร์คิวเรียบร้อยแล้วได้ 6 วัน ชายหนุ่มดีใจมากจะรีบคอนเฟิร์มตั๋วเครื่องบิน แล้วปากหวานชมว่าคืนนี้เธอสวย...เพราะไม่ลืมที่รับปากกันไว้

ระหว่างนั้น รื่นจิตมองลงมาจากระเบียงชั้นบนอย่างไม่พอใจ...แพงเข้าบ้านขึ้นมาหาแม่บนห้อง เห็นแม่นอนหันหลังให้ จึงคิดว่าแม่หลับ เข้าไปนั่งข้างๆพูดด้วยน้ำเสียงเบา

“แพงขอโทษนะคะแม่ แต่แม่ก็น่าจะรู้ว่าแพงไม่เคยทำให้แม่ผิดหวัง ถึงเราจะไม่ได้สนิทกันเหมือนแม่ลูกคู่อื่น แต่แพงก็แค่...อยากให้แม่ไว้ใจแพงบ้าง” แพงเอื้อมมือปิดไฟหัวเตียงก่อนจะกลับออกไป รื่นจิตนอนน้ำตาซึมกับคำพูดของลูก

รุ่งเช้าเพื่อนมาร้านซาลอนของน้อยหน่าซึ่งเป็นเพื่อนสนิทแพง ทำทีว่าตัวเองเป็นแพง น้อยหน่าคิดว่า ที่แพงหายไปเป็นอาทิตย์เพราะไปถ่ายโฆษณาเป็นสาวร็อก เพื่อนรับสมอ้าง

“อืม ทำนองนั้นแหละ ยังไงวันนี้ช่วยปรับลุคไอ...เอ่อ...เราให้เป็นแบบเดิมหน่อยนะ เอาแบบที่เธอเจอฉันครั้งล่าสุดน่ะ”

“แบบนี้ก็ดูดีอยู่นะ”

“ไม่ได้หรอก ต้องไปถ่ายละครต่อ กลับไปสภาพนี้ผู้กำกับบ่นตายแน่”

น้อยหน่าได้ยินข่าวแพงประสบอุบัติเหตุในกองถ่ายหัวแตก เกรงแผลยังไม่แห้งจะมีผลกับน้ำยาย้อมสีผม เพื่อนรีบบอกว่าแผลนิดเดียวแห้งสนิทแล้ว

“แหม ในข่าวทำเหมือนเป็นหนักต้องให้วรัชช์อุ้มออกจากกอง...นี่แกล้งสลบรึเปล่ายะ”

เพื่อนแก้ตัวว่าตกใจจึงสลบไป น้อยหน่ายิ้มแล้วบอกต้องเล็มผมก่อน แต่พอจับเส้นผมก็ร้องว่าทำไมต้องสไลด์มาถี่ยิบอย่างกับเกล็ดอีกัวน่าเนี่ย เพื่อนยิ้มแหยๆกับคำเปรียบเปรยของช่าง

เจ๊ทวิตตี้เห็นข้อความที่แพงส่งมาก็โทร.กลับมาถามอาการป่วย แพงทำทีเสียงแหบพร่า บอกวันนี้ไปตัดไหมแล้วจะให้หมอฉีดยาแก้กล่องเสียงอักเสบ เจ๊ขอให้หายไวๆ แล้วหันมาวุ่นกับการโทร.เลื่อนคิวงานของแพง มือก็หยิบจับหนังสือที่แผงร้านค้า แล้วต้องตกใจเมื่อเห็นหนังสือกอสซิปเล่มหนึ่งลงรูปแพงเดินออกมาจากโรงแรมของวรัชช์ และพาดหัวข่าวดุเดือดว่า

“จัดว่าเด็ด! แพงอาภรณ์ย่องออกจากโรงแรมวรัชช์!”

ในกองถ่าย จิตจีรังเห็นข่าวเดียวกันก็กรี๊ดออกมาจนทุกคนตกใจ พอนึกได้รีบกลบเกลื่อนว่าตกใจเห็นข่าวน้องหมาถูกรถชน ทุกคนส่ายหน้า แล้วเธอก็พิมพ์ข้อความพร้อมลงรูปคู่ตัวเองกับวรัชช์สมัยเรียนมัธยมลงไอจี ว่าข่าวนั้นเป็นการตัดต่อ ของจริงคือตน ไม่ทันไรเห็นตู้มต้ามนักข่าวเดินอยู่ก็รี่เข้าไปขอแก้ข่าว ตู้มต้ามดักคอว่าถ้าเป็นเรื่องรูปสมัยมัธยมของเธอกับวรัชช์ ใครๆเขารู้กันทั่วประเทศแล้วว่าเคยคบกัน

อ่านละครเรื่อง เดือนประดับดาว ตอนที่ 3 วันที่ 8 ธ.ค.60

ละครเรื่อง เดือนประดับดาว บทประพันธ์โดย จันทร์ รีจรูญ แอนเดอร์สัน
ละครเรื่อง เดือนประดับดาว บทโทรทัศน์โดย ระกาช่อนรูป
ละครเรื่อง เดือนประดับดาว กำกับการแสดงโดย มนัสนันท์ เลิศวงศ์สกุล
ละครเรื่อง เดือนประดับดาว ผลิตโดย บริษัท ดอร์เธอร์ โปรดักชั่น จำกัด
ละครเรื่อง เดือนประดับดาว ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น.
ติดตามชม ละครเรื่อง เดือนประดับดาว ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ