อ่านละครเรื่อง ระเริงไฟ ตอนที่ 6 วันที่ 11 ธ.ค.60

อ่านละครเรื่อง ระเริงไฟ ตอนที่ 6 วันที่ 11 ธ.ค.60

“คุณไม่เข้าใจ...คุณไม่รู้ว่าฉันผ่านอะไรมาบ้าง พ่อแม่ไม่ต้องการฉัน ฉันถูกทิ้งที่โรงพยาบาล แล้วฉันก็ถูกโยนไปทางโน้นทีทางนี้ที ชีวิตฉัน...มีพี่คริตคนเดียวที่รักฉัน”

“เขาไม่ได้รักคุณแบบที่คุณคิด”

“ฉันไม่แคร์ ฉันจะไม่มีวันเปลี่ยนใจไปจากพี่คริต”

“ข้อดีข้อเดียวที่พี่ดายอมแต่งงานกับนายชาคริตก็คือ...ทำให้คุณตัดใจจากเขาได้ง่ายขึ้น”



“ใครจะไปรู้...ประวัติศาสตร์อาจจะซ้ำรอยก็ได้!”

ooooooo

คำขอแกมบังคับของชาคริตจะให้ดิลกมาส่งตัวเธอในงานแต่งทำให้ญาดาหนักใจแต่ยังทำเฉย ชาคริตไม่สนใจ กุมมือเธอไม่ปล่อย แถมพูดจากวนประสาทหวังป่วนอารมณ์เหมือนเคย

“ผมชอบคุณก็ตรงนี้แหละ คุณคิดจะใช้ความนิ่งสยบความเคลื่อนไหวหรือไง”

“ไม่ใช่ค่ะ...แค่นิ่งรอจังหวะเอาคืน! คนชอบความรุนแรงอย่างคุณ ต้องตาต่อตาฟันต่อฟัน คุณระวังตัวก็แล้วกัน”

ชาคริตไม่กลัวคำขู่ เย้ากลับด้วยความชอบใจ “น่ากลัวจริงๆ...ผมคงไม่กล้าหลับแน่ กลัวคุณลุกขึ้นมาเชือดคอผมกลางดึก แต่อยู่กับผม...คุณไม่น่ามีแรงทำอย่างอื่นนอกจากปรนนิบัติสามี”

คำพูดสองแง่สองง่ามของเขาทำให้เธอประหม่า เฉไฉเปลี่ยนเรื่องดื้อๆ

“ฉันไม่ชอบอยู่ห้องแคบๆในโรงแรมและไม่ต้อง ไปฮันนีมูน...ฉันมีงานต้องทำ”

ชาคริตยิ้มร้าย รู้ดีว่าเธอต้องการแบบนั้นจริง

แต่เขาจะไม่ตามใจ “ไม่และไม่...ผมชอบอยู่โรงแรมและเราต้องไปฮันนีมูนกันแน่นอน ที่ไหนเมื่อไหร่แล้วคุณจะรู้เอง ต่อไปนี้ผมเท่านั้นที่จะเป็นคนกำหนดชีวิตคุณ”

“งั้นเราก็ไม่มีอะไรต้องคุยกันแล้ว”

“ข้อแรกที่ผมขอกำหนดชีวิตคุณ...คุณต้องทำให้ครอบครัวคุณมาร่วมงานเราให้ได้...โดยเฉพาะพ่อของคุณ!”

ญาดาเครียดจัด ไม่อยากทำแต่ชาคริตบีบเธอทุกทาง แถมเสนอตัวพูดกับดิลกแทนเธอด้วย

“งานนี้ผมยอมเสียสละเป็นผู้ร้าย ผมจะไปบอกความจริงกับทุกคนว่าผมบังคับขู่เข็ญให้คุณแต่งงานด้วย”

“อย่ายุ่งกับครอบครัวฉันอีก!”

“ทำไมล่ะ...ทุกคนจะได้รู้ว่าคุณเป็นลูกกตัญญูที่ยอมแต่งงานกับผู้ชายเลวๆเพื่อปกป้องพ่อที่โคตรโกงไม่ให้ติดคุก”

“ฉันไม่ต้องการให้น้องๆรู้เรื่องนี้ เลิกเล่นสนุกกับความกลัวของคนอื่นสักที!”

เวลาเดียวกันด้านนอกร้านอาหาร...ไตรทศสงสัยท่าทีและคำพูดแปลกๆของชญานี กลัวใจเธอจะคิดแผนร้ายกับพี่สาวในงานแต่งเหมือนที่ชาคริตเคยทำ

เขาพยายามคาดคั้นแต่เธอไม่ยอมบอก

“ฉันไม่ทำอะไรพี่สาวคุณหรอก พี่คริตเอาฉันตายแน่ แล้วฉันไม่ทำร้ายใครอยู่แล้ว...โดยเฉพาะผู้หญิงด้วยกัน”

“คุณยังไม่ลืมเรื่องนั้นอีก”

“ไม่มีผู้หญิงคนไหนลืมได้หรอก แต่ก็เป็นบทเรียนที่ดีสำหรับฉัน ต่อไปฉันจะไม่ไว้ใจใครง่ายๆอีก”

พูดจบก็ขับรถจากไป ทิ้งไตรทศให้มองตามเครียดๆ รู้สึกผิดไม่หายที่เคยคิดร้ายกับเธอ

ooooooo

ท่าทางของชญานีและสีหน้าเหมือนมีลับลมคมในของชาคริตทำให้ไตรทศไม่สบายใจ เรื่องแต่งงานของพี่สาวคนโตดูมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง เขาพยายามเกลี้ยกล่อมให้ญาดายกเลิกแต่เธอก็ปฏิเสธ

“พี่ตัดสินใจแล้ว”

“ทำไมพี่ดาถึงยอมแต่งงาน ผมเห็นนะว่าพี่กลัวมัน มันบังคับพี่ใช่ไหม”

ญาดาส่ายหน้า หลบตาน้องชายเป็นครั้งแรก “พี่ไม่ได้กลัวเขา แต่สิ่งที่พี่กลัวที่สุดคือ...ครอบครัวเรากำลังแตกแยก ทุกคนเหมือนอยู่บนกองไฟ ร้อนรนไม่เป็นสุขแม้แต่วันเดียว”

“พี่ดาคิดว่าแต่งงานแล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเหรอ”

“พี่ไม่รู้...แต่พี่จะทำทุกทางเพื่อไม่ให้มีเรื่องเลวร้ายเกิดขึ้นกับเราอีก ไตรต้องช่วยพี่นะ...ได้ไหม”

ไตรทศสงสารพี่สาว แม้ไม่เห็นด้วยแต่เขาเชื่อว่าญาดาต้องมีเหตุผลบางอย่าง จึงช่วยพูดกับพ่อที่ค้านหัวชนฝาจะไม่ไปร่วมงานโดยใช้เหตุผลทางธุรกิจ ดิลกเลยต้องยอมแบบเสียไม่ได้

เขมิกาขัดใจมาก ทั้งเสียใจและเสียความรู้สึกกับพี่สาวจนไม่อยากมองหน้า ญาดาเข้าใจดีแต่ยังขอร้องให้ไปร่วมงาน โดยยกเรื่องเพ็ญขวัญมาอ้างว่าจะมาร่วมงานด้วย เขมิกาจึงตอบตกลงแบบไม่เต็มใจนัก

กสิณไม่ยอมแพ้เรื่องญาดาแวะมาง้อพร้อมช่อดอกไม้ หญิงสาวไม่ยินดียินร้าย บอกเลิกและตัดความสัมพันธ์แบบไม่ไยดี ปาริฉัตรกับกมลพรรณโผล่มาขัดจังหวะและจัดการลากเขาไปตกลงเรื่องแต่งงาน

“ผม...ผมแต่งไม่ได้ ผมไม่ได้รักฉัตร”

“ไม่รักฉัตร แล้วมายุ่งกับฉัตรทำไม”

“ผมเมา! ผู้หญิงดีๆที่ไหนมาอยู่กับผู้ชายเมาสองต่อสอง...คุณตั้งใจจับผม!”

“ก็ใช่น่ะสิ...แล้วก็สำเร็จ ฉัตรจับคุณจนดิ้นไม่หลุด”

ปาริฉัตรยอมรับหน้าตาย กสิณถึงกับทึ่งในความใจกล้าของอีกฝ่าย กมลพรรณฉวยโอกาสนี้บีบให้เขาจัดงานให้เร็วที่สุด พร้อมขู่ไม่ให้โยกโย้เพราะจะส่งผลเสียกับบริษัทที่มีบีสตาร์เป็นลูกค้ารายใหญ่ และหากเขาไม่เลิกยุ่งกับญาดา ชาคริตคงไม่ปล่อยไว้และเขาจะไม่อายุยืน!

ooooooo

ในที่สุดงานแต่งงานระหว่างชาคริตกับญาดาก็มาถึง เจ้าบ่าวในชุดสูทหล่อเนี้ยบทั้งตัวยิ้มกว้างและต้อนรับแขกด้วยความภาคภูมิใจ ต่างจากเจ้าสาวที่ทำใจใส่ชุดเจ้าสาวไม่ได้

แขกเหรื่อมากหน้าหลายตาจากหลายวงการทยอยมาถึง เช่นเดียวกับคณะของดิลก ประกอบไปด้วยเขมิกา ไตรทศ กมลพรรณและปาริฉัตร ชาคริตจำใจยกมือไหว้ดิลกในฐานะว่าที่พ่อตา แต่ไม่วายขู่เมื่อเห็นมิสเตอร์โจวตัวแทนของคุณป๋าเข้ามาในงานว่าคงถอยหลังไม่ได้แล้วถ้าไม่อยากถูกเล่นงาน!

ท่าทางมาเฟียของมิสเตอร์โจวข่มขวัญคนทั้งงาน ดิลกก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น ต่างจากเขมิกาที่เจ็บจนชินชา ไม่สนและไม่แยแสใคร นอกจากอยากรู้เหตุผลของอดีตคู่หมั้นอย่างชาคริต

“ทำไมคุณต้องบังคับให้เขมมางานด้วย”

“งานแต่งงานพี่สาวแท้ๆ คุณจะไม่มาได้ไง แล้วอีกอย่าง...ผมต้องการให้เมธาสิทธิ์ทุกคนมาต้อนรับสมาชิกใหม่”

“บ้านเราไม่มีใครต้อนรับคุณ”

“นั่นแหละที่ผมต้องการ พวกคุณจะได้รู้...เวลาบ้านร้อนเป็นไฟมันทรมานยังไง อีกสักพักเวลาคุณไม่มีพ่อ คุณก็จะได้รู้อีกว่าเป็นเด็กบ้านแตกมันสนุกแค่ไหน!”

บรรยากาศในงานเริ่มร้อนระอุ แต่คงยังไม่พอ กสิณบุกมาชิงตัวเจ้าสาวจะพาหนี แต่ญาดาไม่ยอมและให้นิกกี้ไปตามชาคริต กสิณเลยถูกลากตัวออกไปโดยลูกน้องหน้าเหี้ยมของเจ้าบ่าว

แม้จะไม่ชอบสิ่งที่กสิณทำแต่ญาดาก็ไม่อยากให้เขาถูกซ้อมถึงตาย แต่ดูท่าชาคริตจะไม่ยอมให้เป็นเช่นนั้น

“มันหยามกันชัดๆ ผมต้องให้บทเรียนกับมันสักหน่อย”

“คุณชาคริต...บ้านเมืองมีกฎหมายนะ”

“แต่เชื่อในกฎของผมเอง ไปเปลี่ยนชุดเจ้าสาวได้แล้ว”

ท่าทางเอาจริงของเขาทำให้ญาดาใจไม่ดี เธอคงทนไม่ได้ถ้าต้องมีใครตายเพราะเธอเป็นต้นเหตุ ชาคริตไม่เปลี่ยนใจและไม่ยอมตอบคำถามเธอด้วยซ้ำว่าเคยฆ่าคนมาหรือไม่

“ฉันแต่งงานกับคุณไม่ได้แล้ว ฉันไม่สามารถอยู่กับคนที่ไม่เห็นค่าของชีวิตคนอื่น คุณอาจจะทำธุรกิจสกปรก หักหลังคนอื่น ฉันทนได้ แต่การสั่งชี้เป็นชี้ตายมนุษย์ด้วยกัน...ฉันทนไม่ได้”

“คุณก็แค่หาเรื่องยกเลิกงานแต่งงาน”

“คุณจะปล่อยกสิณไหม”

“อย่าหาเรื่องมาขู่ผมอีก คุณยอมแต่งกับผมทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่าผมเป็นคนยังไง”

“ฉันพูดจริง ฉันไม่อยากเห็นคุณทำร้ายใครอีก”

“คุณอยากเปลี่ยนผมให้เป็นคนที่ดีกว่านี้”

“คุณเคยเป็นคนดีด้วยเหรอ ฉันไม่ได้อยากเปลี่ยนคุณ ฉันแค่อยากทนอยู่กับคนอย่างคุณได้ต่างหาก”

“ผมจะไม่ทำร้ายกสิณ!”

แววตาร้อนรนของเจ้าสาวทำให้ชาคริตยอมรับปากแบบเสียไม่ได้ และญาดาก็พอใจแค่นั้น เดินกลับไปห้องเจ้าสาว ทิ้งเขาให้มองตามนิ่งๆ ก่อนจะยิ้มและคิดแบบเข้าข้างตัวเอง

“ที่แท้คุณก็อยากแต่งงานกับผมจริงๆ”

ooooooo

กสิณถูกลากตัวไปไหนไม่รู้ ทุกอย่างเริ่มเข้าสู่สถานการณ์ปกติ ชญานีเฝ้ามองเหตุการณ์เงียบๆและแอบใช้สิทธิ์ในฐานะน้องสาวสั่งโจบอดี้การ์ดคนสนิทของชาคริตไปทำงานบางอย่าง

ชญานีไม่ยอมแพ้เรื่องล้มงานแต่ง หลอกใช้โจให้เคลียร์ห้องเจ้าสาว ญาดาจะได้อยู่ตามลำพัง นิกกี้เชื่อว่าเป็นคำสั่งชาคริตที่อยากคุยกับเจ้าสาวแบบส่วนตัว จึงสั่งทีมงานไปรอข้างนอก

ไตรทศแวะมาหาพี่สาวคนโต แต่โดนนิกกี้ขวางไว้เพราะเป็นคำสั่งชาคริต เขาเกือบเชื่อแล้วเพราะเหตุการณ์วุ่นวายเรื่องกสิณทำให้ต้องเพิ่มอัตราความปลอดภัย ถ้าจะไม่เห็นหลังไวๆของชญานีแอบเข้าไปในห้องเจ้าสาว

เวลาผ่านไปครู่ใหญ่ นิกกี้กระวนกระวายเพราะเลยกำหนดการเริ่มงานนานแล้ว เช่นเดียวกับชาคริตที่สังหรณ์ใจว่าต้องมีเรื่อง ดิลกมาที่ห้องเจ้าสาวเพื่อทำหน้าที่ส่งตัวแต่กลับเจอข่าวร้ายว่าญาดาหายตัวไปแล้ว!

แม้จะตกใจที่ญาดาหายตัวไป แต่ดิลกสะใจมากกว่าที่หักหน้าชาคริตได้ ต่างจากคนอื่นๆ รวมทั้งเขมิกาที่เป็นห่วงพี่สาว กลัวจะไม่ใช่แค่หนีงานแต่งแต่อาจมีอันตราย

ชาคริตร้อนรนมาก ยิ่งรู้จากนิกกี้ว่าโจบอดี้การ์ดคนสนิทอ้างชื่อตนเพื่อเคลียร์ห้องเจ้าสาว ยิ่งโกรธจัด ผลุนผลันออกจากงานไปตามล่าตัวทันทีเพื่อเค้นคอเอาความจริง

โจถึงกับหน้าซีดเมื่อถูกรถสปอร์ตคันหรูของเจ้านายปาดหน้ากะทันหัน ละล่ำละลักบอกว่าไม่รู้เรื่องลักพาตัว แต่เพราะชญานีเป็นคนสั่ง เขาเลยมั่นใจว่าเป็นคำสั่งเจ้านายจริงๆ

อ่านละครเรื่อง ระเริงไฟ ตอนที่ 6 วันที่ 11 ธ.ค.60

ละครเรื่อง ระเริงไฟ บทประพันธ์โดย โสภี พรรณราย
ละครเรื่อง ระเริงไฟ บทโทรทัศน์โดย พิมพ์ธนา และ เอกชยา
ละครเรื่อง ระเริงไฟ กำกับการแสดงโดย กฤษฎา เตชะนิโลบล
ละครเรื่อง ระเริงไฟ ผลิตโดย บริษัท ชิติเช่น เคน จำกัด
ละครเรื่อง ระเริงไฟ ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง ระเริงไฟ เริ่มออกอากาศตอนแรกวันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม 2560
ที่มา ไทยรัฐ