อ่านละครเรื่อง เดือนประดับดาว ตอนที่ 6 วันที่ 15 ธ.ค.60

อ่านละครเรื่อง เดือนประดับดาว ตอนที่ 6 วันที่ 15 ธ.ค.60

ส่วนเพื่อนแวะหาซื้อเสื้อผ้าแบรนด์ชั้นนำแนวเดียวกับที่แพงใส่ พอกลับมาที่โรงแรมขอกระเป๋าเดินทาง พนักงานบอกว่าวรัชช์ยังไม่กลับมา เธอหงุดหงิด โทร.ต่อว่า วรัชช์บอกมีงานด่วนที่พัทยาถ้าอยากได้ให้ตามมาค้างสักคืน เพื่อนสุดเซ็งจำต้องเช็กอินแต่ไม่เอาห้องเดิม

แพงพยายามโทร.หาเพื่อนหลายสิบมิสคอล เพื่อนก็ไม่รับ...รุ่งเช้า เพื่อนสวมรอยเป็นแพงมาที่บริษัทไก่ฟ้า–พญาลอ ขอพบกันลอง เขาดีใจมากที่แพงมาหา เพื่อนบอกจะมาตกลงเป็นพรีเซ็นเตอร์ กันลองคิดว่าเธอล้อเล่น เพื่อนเข้ามาขยับเนกไทเขาให้เข้าที่และยิ้มยั่ว



“แพงพูดจริง คิดไปคิดมาแพงเชื่อในตัวพะลองค่ะ พะลองต้องครีเอตงานออกมาได้เหมาะกับอิมเมจแพง และแคมเปญนี้ต้องประสบความสำเร็จแน่”

“เป็นเซอร์ไพรส์ที่ทำให้พะลองมีความสุขมาก ขอบคุณนะคะ เดี๋ยวพะลองจะรีบให้ฝ่ายกฎหมายร่างสัญญาเลย แล้วเย็นนี้พะลองเอาไปให้แพงที่บ้านนะ”

เพื่อนอึกอักขอรอเซ็นตอนนี้เลย แต่กันลองไม่อยากให้ต้องเสียเวลา บอกให้แพงมาเซ็นสัญญาและทานข้าวเย็นที่บ้าน เพื่อนจำต้องยอมแล้วขอตัวกลับ ระหว่างนั้นชลลดาแวะมา เพื่อนชะงักเล็กน้อย ยกมือไหว้แล้วเดินเลี่ยงกลับไป

กันลองล้อว่าท่านประธานหูไวตาไว ชลลดาบอกดาราดังมาไม่รู้ก็แย่แล้ว กระดี๊กระด๊ากันทั้งบริษัท กันลองบอกแม่ว่าแพงตกลงเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้เรา เธอยิ่งรู้สึกแปลกที่คราวก่อนโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ อยู่ดีๆมาตอบตกลง กันลองให้เหตุผลว่า

“ถ้าคอนเซปต์เราดี ผมเชื่อว่าไม่มีปัญหา ผมทำให้แพงเชื่อมั่นได้ก็ต้องทำให้ผู้หญิงทุกคนเชื่อมั่นในไก่ฟ้าได้เหมือนกัน”

“แม่อยากจะรู้นักว่า ลูกจะสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้ากลุ่มใหม่เราได้ยังไง ในเมื่อพรีเซ็นเตอร์ยังไม่เคยเชื่อในสรรพคุณของยาเรา แถมยังคิดแต่ว่า ไก่ฟ้าเป็นเหล้ายาดองมาเป็นสิบปี ถ้าวันถ่ายโฆษณาเมาแอ๋ขึ้นมาล่ะน่าดู” ชลลดาไม่มีความมั่นใจในเรื่องนี้เลย

ในขณะที่เพื่อนสวมแว่นตาดำนั่งรถแท็กซี่กลับ ใช้อีกเบอร์โทร.หาทวิตตี้ เธอถามไม่ได้เข้าช่องไปเซ็นสัญญาหรือ เพื่อนอึกอักก่อนจะรับสมอ้างว่ารอผู้ใหญ่อยู่ที่ช่อง แล้วบอกเจ๊ทวิตตี้ว่าตนตกลงรับเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ไก่ฟ้าพญาลอ

ทวิตตี้ห้ามเสียงหลง บอกลูกค้าไม่ใช่ทางนางเอกไฮโซอย่างแพง แต่พอเพื่อนบอกว่าเธอจะได้ส่วนแบ่งมากกว่าเดิม 15% ทวิตตี้เปลี่ยนน้ำเสียงทันที ว่ายานี้ระดับท็อป มีประวัติศาสตร์เกือบร้อยปี น่าเซ็นสัญญาด้วย เพื่อนแย็บถามบ่ายนี้ตนมีคิวงานที่ไหน อ้างว่าลืมเอาสมุดคิวมา

ทวิตตี้บอกมีงานฟิตติ้งโฆษณาถึงทุ่ม...เพื่อนยิ้มย่องเป็นโอกาสที่ได้มาเซ็นสัญญากับกันลองที่บ้าน แล้วบอกเขาว่าอยู่ทานข้าวด้วยไม่ได้ แม่กลับจากสิงคโปร์ต้องทานกับแม่ กันลองไม่ว่าอะไร ให้ส่งสำเนาบัตรประชาชนมาให้ทีหลังด้วย เพื่อนรับคำเครียดๆ

หลังจากนั้นเพื่อนนั่งแท็กซี่กลับโรงแรม ลองเปิดแล็ปท็อปของแพงค้นหาบัตรประชาชน ทันใดเห็นอีเมลที่แพงล็อกอินค้างไว้ ชื่อ MY23 : DNA ANALYSIS REPORT ก็ชะงัก ค่อยๆเลื่อนนิ้วมากดคลิก แล้วต้องตกตะลึงเมื่อเป็นผลตรวจดีเอ็นเอที่ส่งมา

ค่ำนั้น แพงนั่งทานข้าวกับรื่นจิตที่บ้าน แล้วรื่นจิตจะต้องเข้าออฟฟิศเคลียร์งาน แพงอ้อนอยากให้แม่อยู่บ้าน เลียบเคียงถามถึงตอนที่แม่ท้องและคลอดตน ทันใดภาพข่าวในทีวีดังขึ้นว่า...หลังจากหายหน้าไปพักใหญ่ สาวสองพันปีแห่งแบรนด์ไก่ฟ้าพญาลออย่างคุณหญิงชลลดาก็กลับมาอีกครั้ง แถมมีเซอร์ไพรส์ประกาศสละตำแหน่งพรีเซ็นเตอร์ให้นางเอกสาวชื่อดัง

แพงรู้ว่าแม่ไม่ชอบจึงลุกจะไปปิดทีวี ก็พอดีชลลดาประกาศว่าพรีเซ็นเตอร์คนใหม่คือแพงอาภรณ์...

รื่นจิตทิ้งช้อนลงจานเคร้ง แพงยืนตะลึง รื่นจิตจะเอาเรื่อง แพงรีบขอตัวแล้วคว้ากระเป๋าวิ่งไปขึ้นรถขับออกไป

แพงขับรถอย่างเร็วมาหาเพื่อนที่โรงแรม ระหว่างทางก็โทร.หาแต่เพื่อนไม่ยอมรับสาย พอมาถึงก็พุ่งไปที่ห้องพัก ปรากฏว่าเป็นฝรั่งพักอยู่ห้องนั้น แพงแปลกใจรีบมาเช็กที่ฟรอนต์ พนักงานบอกว่าคนเดิมเช็กเอาต์ไปเย็นวาน แพงยืนอึ้งทำอะไรไม่ถูก

แพงเดินซึมกลับมาที่รถ ต้องตกใจเมื่อเจอเพื่อนนั่งอยู่ที่คนขับ เพื่อนชูกุญแจบอกว่ามันติดอยู่ในกระเป๋า แล้วชวนแพงไปนั่งรถเล่น แพงเดินมานั่งข้างคนขับ เพื่อนขับรถออกไปช้าๆ ทั้งสองนั่งเงียบสักพัก เพื่อนก็ถามขึ้นว่า แพงชอบงานพิธีกรขึ้นมาแล้วหรือ แพงสะอึก

“ก็ นี่เป็นงาน ถึงจะไม่ได้เริ่มต้นเอง แต่ผู้ใหญ่มอบโอกาสให้ก็ต้องทำ และที่สำคัญมันเป็นชีวิตแพง เป็นสิทธิ์ของแพงที่จะทำอะไรหรือไม่ทำอะไรก็ได้”

“งั้นจะต่างอะไรกับงานพรีเซ็นเตอร์ของพะลอง ไอเริ่มต้นให้แพง แพงก็รับมันไปทำต่อแล้วกัน แค่โฆษณายาสตรีคงไม่ยากเท่าไหร่มั้ง” เพื่อนกวนนิดๆ

แพงโวย “มันไม่เกี่ยวกับยาก ไม่ยาก มันก็แค่เพื่อนไม่มีสิทธิ์มาตัดสินใจแทนแพง เข้าใจไหม! เราว่าคราวนี้เพื่อนทำเกินไปมาก แพงว่าเพื่อนกลับไปออสซะทีเถอะ”

“แพงอาภรณ์ ยูไล่ไอออกจากชีวิตได้ก็จริงนะ แต่อย่างหนึ่งที่แพงไม่มีวันทำได้ นั่นก็คือการโกหกว่าเราสองคนไม่ได้มีสายเลือดเดียวกัน!” น้ำเสียงเพื่อนเจ็บปวด

แพงตกตะลึง หันมองหน้าเพื่อนถามว่าพูดอะไร เพื่อนโวยที่แพงโกหกเรื่องเราไม่ใช่ฝาแฝด สะอื้นต่อว่าว่าไม่ต้องการตนขนาดนี้เลยหรือ ที่โกหกเพราะกลัวว่าตนทำทุกอย่างได้ไม่แพ้แพง แถมยังเข้ากับแม่ได้ดีกว่า...แพงจะแก้ตัว แต่เพื่อนไม่เปิดโอกาสยังระเบิดความอัดอั้น

“แม่รักไอมากกว่าแพง แพงเลยอิจฉาไอใช่ไหม”

อ่านละครเรื่อง เดือนประดับดาว ตอนที่ 6 วันที่ 15 ธ.ค.60

ละครเรื่อง เดือนประดับดาว บทประพันธ์โดย จันทร์ รีจรูญ แอนเดอร์สัน
ละครเรื่อง เดือนประดับดาว บทโทรทัศน์โดย ระกาช่อนรูป
ละครเรื่อง เดือนประดับดาว กำกับการแสดงโดย มนัสนันท์ เลิศวงศ์สกุล
ละครเรื่อง เดือนประดับดาว ผลิตโดย บริษัท ดอร์เธอร์ โปรดักชั่น จำกัด
ละครเรื่อง เดือนประดับดาว ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น.
ติดตามชม ละครเรื่อง เดือนประดับดาว ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา ไทยรัฐ