อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 3 วันที่ 4 ธ.ค.60

อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 3 วันที่ 4 ธ.ค.60

“ลุงมันปากเสีย เขาไม่ได้เป็นแฟนลุงซะหน่อย จะไปน้อยใจเขาได้ยังไง” พูดอย่างนั้นแต่สีหน้าน้อยใจเต็มที่ รำพึงรำพัน “เขาก็ต้องเห็นแฟนเขาสำคัญกว่าเราสองคนอยู่แล้ว เฮ้อ...คุณดาวจะหายโกรธลุงหรือยังก็ไม่รู้นะกาโม่...”

เต็งเหนื่อยทั้งคืน เขาคุกเข่ากับพื้นหลับไปที่ปลายเตียงกาโม่ จนสายตะวันโด่งก็ยังไม่รู้สึกตัว แล้วเต็งสะดุ้งตื่นเมื่อมีเสียงกริ่งเรียก เต็งตกใจลนลานนึกว่าชิดดาวมา ร้องบอก

“คุณดาว...มาแล้วครับ” แล้วรีบวิ่งออกจากห้อง ฉุกคิดได้ว่าเพิ่งตื่น วิ่งไปเข้าห้องน้ำล้างหน้าแปรงฟันแล้วรีบวิ่งออกไปยิ้มหวานพลางร้องบอก “มาแล้วครับ”



แต่พอวิ่งไปเปิดประตู เต็งก็เซ็งสนิทเพราะคนที่ยิ้มหวานรออยู่กลายเป็นงามพิศ!

ooooooo

งามพิศยิ้มหวานถามเต็งว่าป้ามาเร็วไปหรือเปล่า เต็งงงมองหาชิดดาว งามพิศถามว่าเข้าไปรอในบ้านได้ไหมเพราะแดดมันร้อน เต็งรีบเปิดประตูเชิญเข้าบ้าน

ที่ข้างบ้าน หนูหริ่งแอบดูอยู่อย่างสงสัยว่างามพิศเป็นใคร พลันก็ยิ้มออกอย่างมีแผนการ

ขณะงามพิศกำลังฉอเลาะถามถึงกาโม่และเสนออย่างมีจริตว่า ถ้าลุงเหนื่อยจะให้ป้ามาช่วยเลี้ยงหลานก็ได้ เต็งขอบคุณแล้วรีบเปลี่ยนเรื่องถามว่าวันนี้คุณป้านึกยังไงถึงมารับกาโม่เอง

งามพิศบอกว่าชิดดาวฝากให้ช่วยดูแลแทน เต็งถามว่าทำไมชิดดาวต้องฝากด้วย

“เขาลาไปช่วยงานพี่สาวที่กำลังท้อง แหม แต่ก็แปลก อยู่ๆก็ไปไม่มีปี่มีขลุ่ย”

ทันใดนั้นเอง ประตูห้องโถงกระแทกเข้ามาพร้อมร่างหนูหริ่งถลาหัวทิ่มเข้ามาอย่างเสียหลัก เต็งกับงามพิศมองขวับ หนูหริ่งยิ้มแหยแถว่า

“หนูเห็นประตูรั้วเปิดอยู่ก็เลยเดินเข้ามาน่ะค่ะ นึกว่าคุณเต็งลืมปิด ก็เลยกะเข้ามาบอก”

หนูหริ่งตอแหลเข้าไปดูจนได้ข้อมูลแล้วรีบโทรศัพท์รายงานแม่เต็งทันที บอกว่ามีป้าแก่ๆมาหาเต็งท่าทางเจ้ากี้เจ้าการมาก สงสัยจะเป็นแม่เมีย

แม่เต็งขอบใจ เดี๋ยวจะโอนค่าขนมไปให้ พ่อเดินเข้ามาพอดีเห็นแม่หน้าบึ้งตึงถามว่าเป็นอะไร

“ก็เจ้าเต็งลูกคนโปรดของพ่อน่ะสิมันเหยียบย่ำน้ำใจแม่อีกแล้ว มันพาแม่ยายเข้าบ้าน ดูสิ มันเห็นแม่เมียดีกว่าแม่ตัวเอง ยิ่งคิดยิ่งน้อยใจ” พูดแล้วเดินหน้าบูดไป

“บานปลายไปใหญ่แล้ว” พ่อมองตามส่ายหน้าหนักใจ

ooooooo

ครู่ใหญ่ เต็งขับรถไปที่บ้านชิดดาวเห็นปิดบ้านเงียบ ล็อกกุญแจรั้วบ้าน ไฟระเบียงก็เปิดทิ้งไว้ เขาพยายามโทร.หาแล้วถอนใจยาว...

สายวันนี้ เต็งนัดละอองกับโต้มาคุยกันที่ห้องส่วนตัวในร้านอาหาร มีทอยกับเวนิสร่วมด้วย ละอองเจ้ากี้เจ้าการแสดงตัวเป็นคนคุมการประชุม ดูข้อมูลในไอแพดไปชี้แจงไปเป็นข้อๆ โดยมีโต้คอยเป็นลูกคู่

ละอองเสนอว่า อันดับแรก เราต้องเปลี่ยนแปลงรูปแบบรายการใหม่ ที่นำเสนออยู่เชยและเก่า ข้อสอง ต้องเปลี่ยนคอสตูมใหม่ ที่ใส่อยู่มันเอาต์มาก

“ข้อสามล่ะ” เต็งถามอย่างพยายามเก็บอารมณ์

“เปลี่ยนสคริปต์ เรื่องนี้ต้องเปลี่ยนแน่ๆ เพราะจากนี้ไปจะมีพิธีกรสองคน” พูดแล้วหันไปยิ้มกับโต้ที่นั่งกระหยิ่มคอยยิ้มตอบอยู่แล้ว

ละอองยังเยาะเย้ยท่าเปิดรายการของเต็งว่าประหลาด โต้สอพลอทำท่าประกอบล้อเลียนแล้วแปะมือไฮไฟว์กันหัวเราะเยาะ เวนิสกับทอยทนไม่ไหวลุกพรวดจนเต็งต้องบอกให้ใจเย็นๆ แต่ละอองกับโต้ยังเยาะเย้ยกันไม่หยุด จนเวนิสเกือบลุกขึ้นฟาดปากโต้ ถูกเต็งดุว่า

“ถ้าแกสองคนไม่พร้อมจะประชุมก็ออกไปก่อน ฉันจะคุยกับคุณละอองคนเดียว”

ทอยกับเวนิสเลยจ๋อย กระแทกตัวนั่ง เต็งถามละอองว่ามีอะไรอีกไหม ละอองบอกว่าอีกเยอะ

ประชุมเสร็จ เต็ง ทอย กับเวนิส กลับถึงบ้านก็ปลดปล่อยความเครียดกันสุดขีด แบบใครแบบมัน ปลดปล่อยกันจนหมดแรงก็หยุดหอบ เต็งบอกทั้งสองว่า

“ปลดปล่อยกันเต็มเหนี่ยวแล้ว ก็ปล่อยมันผ่านไปซะ ผ่านมาแล้วช่างมัน เราต้องช่วยกันแก้ปัญหาแล้วเดินไปข้างหน้า โอเค้” ทั้งสองพยักหน้า เต็งสั่งให้เก็บข้าวของให้เข้าที่แล้วประชุมกันต่อ ส่วนตัวเองไปนั่งเขียนสคริปต์ใหม่ที่ต้องมีพิธีกรคู่

ooooooo

ชิดดาวเดินทางไปหาชิดจันทร์ที่รีสอร์ตริมทะเลบนเกาะเล็กๆ พี่น้องกอดกันดีใจที่ไม่ได้พบกันนาน

ชิดจันทร์ถามว่ามีอะไรให้ช่วยหรือเปล่า ไม่เชื่อว่าน้องตั้งใจมาช่วยงานตนอย่างเดียวต้องมีอะไรมากกว่านั้น ถามอย่างรู้นิสัยน้องว่า หนีอะไรมาอีกล่ะ เรื่องผู้ชายใช่ไหม ชิดดาวพยักหน้าชูสองนิ้ว ชิดจันทร์ล้อว่า น้องสาวฉันแรดนะยะ ลูบแก้มน้องบอกให้เล่ามาเลย...

หลังจากคุยกันแล้ว สองพี่น้องไปกินอาหารในห้องอาหารของรีสอร์ต เก่งสามีของชิดจันทร์ส่งแขกแล้วแวะมาที่โต๊ะทักทายชิดดาว

ครู่หนึ่งชิดดาวฉุกคิดอะไรได้ลุกพรวดเล่นใหญ่ถอดแบบเต็งมา ชิดจันทร์ตกใจถามว่ามีอะไร

“ดาวลืม...ที่นี่มีตุ๊กตาเด็กหรือตุ๊กตาหมีไหมคะ” พอพี่สาวบอกว่ามีเยอะเลยอยู่ในห้องเด็ก ชิดดาวก็วิ่งออกไปเลย ชิดจันทร์กับเก่งมองตามไปงงๆปนสงสัย

ooooooo

ทอยกับเวนิสขึ้นไปดูกาโม่ที่ห้องเห็นหลับปุ๋ยก็ย่องลงมา เวนิสยังเป็นห่วงว่าคืนนี้เฮียจะไหวไหมเห็นยังนั่งปั่นสคริปต์ยิกๆอยู่ ทอยบอกว่าตนจะอยู่เป็นเพื่อนเฮียเอง

เวนิสแอบหึงบอกว่าถ้าเลิกงานเร็วตนจะแวะมาดู ทอยคุยกับลูกกวาด ลูกกวาดปรารภเรื่องชิดดาวลาไม่มีกำหนด คาดว่าคงมีปัญหากับงามพิศเพราะตั้งแต่ดาวไปจัดบ้านเต็งกลับมาก็ไม่พูดกันเลย

ลูกกวาดเชื่อว่าเต็งชอบชิดดาว คิดเลยเถิดไปว่า เต็งอาจจะปล้ำชิดดาวไปแล้วก็ได้ ทอยติงว่าเฮียไม่ใช่คนแบบนั้น และดาวก็คงไม่ยั่วเต็งเพราะมีแฟนอยู่แล้ว ลูกกวาดปลอบทอยว่า

“ทำใจเถอะว่ะทอย แนวแกไม่ใช่สเปกลุงเขาไม่งั้นแกไม่รอดมาถึงวันนี้หรอก”

ทอยเขินกระชากผมลูกกวาดจนหน้าหงาย หัวเราะกันคิกคัก

คืนนี้ทอยกล่อมกาโม่หลับแล้วลงมาเห็นเต็งหลับฟุบกับโต๊ะทำงาน เลยแอบเปิดโทรศัพท์ดูว่าเต็งโทร.ถึงใครบ้างเพราะเห็นเดี๋ยวโทร. ...เดี๋ยวโทร. ...เห็นว่าเต็งโทร.ถึงชิดดาวถึง 27 ครั้ง

ทอยเตรียมอาหารเย็นเสร็จ พอดีเต็งสะดุ้งตื่นถามว่ากาโม่ล่ะ ทอยบอกว่าหลับอยู่ เต็งบ่นว่าไม่รู้วันนี้จะเขียนสคริปต์เสร็จไหม ยัยเจ๊จะรีบเอาเสียด้วย ทอยบอกว่าไม่ต้องห่วงวันนี้ตนค้างที่นี่จะช่วยดูกาโม่ให้

เต็งสงสัยว่าห่ามๆห้าวๆเป็นทอมแบบนี้จะเลี้ยงเด็กเป็นหรือ ทอยบอกว่าตนเคยเลี้ยงหลานมาหลายคน แล้วชวนเต็งกินข้าวเย็นกัน

ระหว่างนั้นเอง ชิดดาวก็ส่งคลิป ส่งไลน์แนะนำเรื่องเด็กเรอนมมาให้อย่างละเอียด ทอยทำอ้อยอิ่งจัดโน่นจัดนี่แอบดูถามว่าชิดดาวส่งอะไรมาหรือ เต็งเล่าแล้วพูดปลื้มว่า ดีที่ยังไม่ลืมกัน

พอดีกาโม่ร้อง ทอยขึ้นไปดู ครู่หนึ่งเต็งตามขึ้นมาบอกว่าเดี๋ยวจะจับให้กาโม่เรอนม เห็นทอยทำอยู่ ก็แปลกใจ นอกจากนี้ทอยยังรู้วิธีเลี้ยงเด็กอีกหลายอย่างที่ทำให้เต็งทึ่ง บอกว่าชิดดาวแนะนำเหมือนกันแต่ตนลืม ทอยถามประชดว่ามีอะไรที่ชิดดาวยังไม่ได้บอกไหม

“รักมั้ง” เต็งพูดแล้วหัวเราะชอบใจ แต่ทอยเศร้า ชวนกินข้าวกันเถอะ

ทั้งสองลงมากินข้าวไปคุยไป ทอยถามเรื่องสคริปต์ เต็งบอกว่ายังเขียนไม่เสร็จ ทอยบอกให้ไปเขียนเสียเดี๋ยวตนจัดการโต๊ะอาหารเอง ครู่หนึ่งทอยเอาผลไม้มาให้เต็งที่คร่ำเคร่งอยู่ ทอยมีความสุขที่ได้ดูแลเต็ง คิดเคลิ้มว่าเหมือนเป็นครอบครัวเลย

เมื่อจัดการทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ทอยมาดูเต็งอีกทีเห็นหลับอยู่ที่โซฟา ทอยห้ามใจตัวเองไม่ได้ทำท่าจะก้มหอม แต่แล้วก็ถอยออกมาไม่กล้า หารู้ไม่ว่าเต็งลืมตาเห็นตกใจรีบหลับตา คิดว่าตัวเองฝันไป

ทอยตัดใจจากเต็ง เดินไปหยิบผ้ามาห่มให้ แต่คราวนี้ห้ามใจตัวเองไม่ไหวก้มหอมเต็งเต็มรัก!

เต็งหลับตาทำเป็นหลับเกร็งไปทั้งตัว ทอยหอมเต็งแล้วเขินรีบขึ้นไปข้างบน

เต็งลืมตามอง อึ้ง งง จับต้นชนปลายไม่ถูก กลืนน้ำลายเอื๊อกเมื่อรู้ว่าทอยแอบชอบตนอยู่

ooooooo

อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 3 วันที่ 4 ธ.ค.60

ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง บทประพันธ์โดย : เอกลิขิต
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง บทโทรทัศน์โดย : เอกลิขิต
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง กำกับการแสดงโดย : อดุลย์ บุญบุตร
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ผลิตโดย : บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ควบคุมการผลิตโดย : ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และช่อง 33 เริ่มตอนแรกวันที่ 3 ธ.ค 60
ที่มา ไทยรัฐ