อ่านละครเรื่อง ระเริงไฟ ตอนที่ 4 วันที่ 4 ธ.ค.60

อ่านละครเรื่อง ระเริงไฟ ตอนที่ 4 วันที่ 4 ธ.ค.60

ชาคริตกักตัวญาดาไม่ให้หนี อยากเอาคืนเธอที่ทำให้เขาเสียหน้าต่อหน้าพนักงานทั้งบริษัททีมาร์ทเป็นครั้งแรก ญาดาไม่กลัวจะโทร.แจ้งตำรวจแต่ถูกเขาแย่งมือถือและโยนทิ้ง

“หนีผมทำไม กลัวแฟนหึงหรือกลัวผม”

“ฉันไม่เคยกลัวคุณ แต่ฉันอยากอยู่ห่างๆจากคุณให้ไกลที่สุด”

“คุณไปไกลจากผมไม่ได้เพราะเรายังเจรจา แลกเปลี่ยนกันไม่จบ!”

ญาดาหัวเสียมาก กวาดตาไปรอบๆเห็นแหวนของเขมิกาบนถาดกลางห้องเลยไปหยิบใส่กระเป๋า ชาคริตไม่แคร์ว่าเธอจะเอาแหวนคืน ขยับไปใกล้และเบียดจนเธอต้องนั่งบนโซฟา



“เขมกลับบ้านแล้ว ฉันไม่เจรจาอะไรทั้งนั้น”

“น้องสาวกลับบ้าน แต่ถ้าพี่สาวหายตัวไปใน

วันเดียวกัน...ครอบครัวคุณนี่สนุกจัง มีเรื่องปวดหัวไม่เว้นแต่ละวัน”

พูดพลางกักตัวเธอในอ้อมแขน ญาดาทั้งดันทั้งผลักแต่สู้แรงไม่ได้ ถูกเขากระชากตัวเข้าหาจะจูบ

“ฉันยอมแล้ว...พูดธุระของคุณมา”

ชาคริตรามือแต่ไม่ยอมบอกธุระที่ลักพาตัวเธอมาถึงห้องพัก ญาดาเลยต้องปล่อยให้เขานอนกอดก่อนจะ ผล็อยหลับเพราะความเหนื่อยอ่อน จนกระทั่งเช้าวันต่อมาถึงรู้สึกตัว

ญาดาร้อนรนมากเพราะมั่นใจว่าคนที่บ้านรวมทั้งกสิณต้องเป็นห่วงที่เธอหายไปทั้งคืน รีบคว้ามือถือจะโทร.ออกแต่ชาคริตก็โผล่มากวนประสาทจนเธอต้องแกล้งใช้มือถือถ่ายรูปเขาไว้

“เห็นว่าคุณไม่ชอบถ่ายรูป คุณคงมีคดีติดตัวเยอะ ฉันจะเก็บรูปนี้ไว้ให้ตำรวจตอนประกาศจับตัวคุณ!”

ชาคริตไม่โกรธแถมดึงเธอมาถ่ายเซลฟี่ด้วยกัน ญาดาขยับหน้าหนีและผละตัวออกมาจนได้

“ไม่ต้องทำตัวลึกลับแล้วหรือยังไง”

“คนชอบกัน ไม่ควรมีความลับต่อกัน”

“ฉันบอกตอนไหนว่าชอบคุณ”

“ส่งรายงานร้อยแปดสิบวันที่สวิตฯให้ผมอ่านด้วย”

“ฉันไม่ใช่แฟน”

“สักวัน...ผมมั่นใจว่าผมทำได้”

“คุณนี่มันบ้าไม่มีขีดจำกัดจริงๆ!”

ญาดาโมโหมากจะกลับ แต่ถูกเขารั้งไว้ด้วยข้อเสนอแลกเปลี่ยนกับอิสรภาพของดิลก

“ผมต้องการให้คุณเป็นผู้หญิงของผม”

“หมายความว่ายังไง”

“บีสตาร์ทำบัญชีปลอมโกงภาษีมาหลายปี สั้นๆแค่นี้ก็ทำให้พ่อคุณเดินเข้าไปนอนในคุกได้แล้ว”

“พ่อฉันไม่เคยโกงใคร!”

“คนเลว...ไม่ป่าวประกาศให้ใครรู้หรอกว่าตัวเองเลว ไม่บอกแม้แต่ลูกสาวในไส้”

“เก็บไว้หลอกเด็กเถอะ ฉันไม่เชื่อ ไม่เข้าใจจริงๆว่าทำไมคุณจ้องแต่จะทำลายครอบครัวฉัน...คุณต้องการอะไร”

“ผมบอกไปแล้ว...หรือคุณไม่รู้จริงๆว่าผมต้องการอะไร”

ท่าทางยียวนกวนประสาททำให้ญาดาปรี๊ดแตก ตบหน้าเขาเต็มแรง เลยถูกดึงตัวมาจูบดุเดือด และกว่าเขาจะถอนจูบ เธอก็ถึงกับเข่าอ่อน ชาคริตมองมายิ้มๆ ชอบใจมากที่ทำให้ผู้หญิงแกร่งอย่างญาดาสติแตกได้

ooooooo

ญาดาหอบสภาพจิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัวกลับบ้าน กสิณรออยู่พร้อมคำถามจับผิดว่าเธอแอบหนีไปค้างกับชาคริต ญาดาเสียความรู้สึกที่เขาไม่ไว้ใจ และเป็นห่วงเธอเลยแกล้งประชด

“ใช่! ดาไปกับนายชาคริต เรามีธุระต้องเคลียร์กัน”

“เคลียร์เรื่องอะไร เคลียร์หนักจนข้ามคืนเลยเหรอ”

“หยุดหยาบคายกับดา ดาไม่ได้ทำอะไรผิด”

“การที่ไปกับผู้ชายอื่นที่ไม่ใช่แฟนนั่นล่ะผิด นี่คุณจะอ่อยมันเพื่อผลประโยชน์หรือไง”

“อย่าใช้คำนี้กับฉัน! ฉันไม่เคยทำธุรกิจด้วยวิธีต่ำๆแบบนั้น”

ท่าทางโกรธจัดของญาดาทำให้กสิณคิดได้ว่าพูดแรงไป กลัวจะเสียผลประโยชน์ต้องรีบง้อ

“ผมขอโทษ ผมหึงคุณเพราะไอ้ชาคริตนั่น...อย่าลืมนะครับว่าคุณมีผมอยู่...แผนการในชีวิตของเรา รวมถึงแผนธุรกิจจะต้องเป็นไปอย่างที่เราวางไว้นะ บริษัทคุณลงตัวเมื่อไหร่...เราจะแต่งงานกัน”

“คุณห่วงดามากกว่าห่วงเงินเมื่อไหร่ เราค่อยมาคุยกันเรื่องนี้”

ญาดาตัดบทแบบรู้ทันแล้วผละไป ทิ้งกสิณให้มองตามเซ็งๆ โดยไม่รู้เลยว่าเขมิกาได้ยินทุกอย่าง ตะลึงมากที่พี่สาวที่เธอรักและไว้ใจที่สุดหายไปทั้งคืนกับชาคริต...อดีตคู่หมั้นของเธอ!

กสิณฮึดฮัดกลับไปแล้ว โดยมีปาริฉัตรตามยั่วยวนถึงรถ หวังหลอกล่อให้เขาเปลี่ยนใจจากญาดามาหาเธอ โดยมีกมลพรรณเฝ้ามองด้วยความภาคภูมิใจที่ลูกสาวฉลาด...ตั้งหน้าตั้งตาหาผัวรวยทุกวินาที

ญาดาไม่ได้สนใจกสิณหรือปาริฉัตร วุ่นวายกับข้อมูลบัญชีลับของบีสตาร์ที่ชาคริตเพิ่งให้เมื่อเช้า แม้ตัวเลขในเอกสารจะน่าสงสัยแต่เธอก็ไม่ปักใจ เพราะยังเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของพ่อ

เขมิกาเสียอีกที่สะเทือนใจเรื่องญาดาจนต้องบุกไปหาชาคริตถึงออฟฟิศ ชายหนุ่มแปลกใจที่อดีตคู่หมั้นรู้เรื่องเร็วกว่าที่คิด แต่เขาก็ไม่คิดว่าญาดาจะเล่าให้น้องสาวฟัง

“เขมพยายามตัดใจจากคุณ ไม่ว่าอะไรที่ทำให้คิดถึงคุณ...เขมจะไม่แตะ แต่การที่คุณทิ้งเขมแล้วไปยุ่งกับพี่สาวแท้ๆของเขม บอกตรงๆว่าเขมทำใจไม่ได้”

“กับญาดา...ผมทำเพื่อธุรกิจ แต่กับคุณ...ผมเคยบอกแล้วว่าผมทำเพราะความหวังดี”

“ทิ้งเขมในคืนแต่งงาน...คือการหวังดียังไง”

เห็นได้ชัดว่าเขมิกายังคาใจเรื่องคืนแต่งงาน ชาคริตลอบถอนใจยาว ก่อนบอกเหตุผลตามจริงแต่ไม่ทั้งหมด โดยอ้างเรื่องพ่อบุญธรรมชาวฮ่องกงที่ชอบส่งเขาไปทำงานอันตราย และผู้หญิงของเขาก็ต้องเสี่ยงไปด้วย

“เพราะคุณคิดว่าเขมไม่เข้มแข็งพอจะเป็นคู่ชีวิตคุณได้”

“ผมขอโทษที่ตัดสินใจช้าไป ผมหนีงานแต่งงานอย่างไม่รับผิดชอบเพื่อให้คุณตัดใจจากผมได้เร็วขึ้น”

ท่าทางจริงจังและจริงใจทำให้เขมิกาเชื่อสนิท และชาคริตก็ไม่รอช้า ขยี้ซ้ำ

“ผมไม่อยากให้คุณต้องเจ็บปวดเพราะผม แล้วคุณจะรู้เองว่าเราจากกันแบบนี้ดีที่สุดแล้ว และผมจะทำทุกอย่างเพื่อให้คุณได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ เป็นเขมิกาที่เข้มแข็ง...จำไว้นะเขม...ถ้าคุณอยากเติบโตแล้วใครไม่เห็นด้วย คนคนนั้นไม่ได้หวังดีกับคุณ ไม่ได้รักคุณจริงเหมือนผม”

เขมิกาใจอ่อนยวบ คำพูดอดีตคู่หมั้นแทงใจดำอย่างแรง ชาคริตรู้ดีว่าคุณหนูแบบเธอไม่เคยได้โอกาสพิสูจน์ตัวเอง และเขาจะใช้จุดอ่อนนี้เป็นประโยชน์...ยุให้พี่น้องแตกคอกัน!

“กลับไปทำงานซะ...ผมวางแผนชีวิตใหม่ให้แล้ว... กลับไปพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าคุณเก่งและแกร่งไม่แพ้คนอื่น”

ooooooo

ทัศนะไม่แน่ใจว่าชาคริตมีแผนอะไร แต่การยอมให้เขมิกาพบง่ายๆทำให้เขาไม่ไว้ใจ เป็นห่วงคุณหนูคนสวยจนต้องตามไปดักรอหน้าห้อง

“ผมบอกได้เลย...คำพูดของนายคริตเชื่อไม่ได้แม้แต่คำเดียว อย่าให้มันปั่นหัวคุณได้”

“คุณคริตช่วยเขมต่างหาก ตอนนี้เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน เขมตาสว่างแล้ว เขมดูออกว่าใครหวังดีหรือหวังร้าย”

“แล้วผมล่ะ”

“คุณเป็นคนดีค่ะคุณทัศนะ แต่คุณจะดีกว่านี้ถ้าเปิดใจให้กว้าง อย่ามองเพื่อนคุณแต่ในแง่ร้าย คุณเอง...ถ้าไม่ได้คุณคริต...คุณจะมาถึงจุดนี้ได้เองหรือคะ”

ทัศนะหน้าตึง เขมิกาเพิ่งรู้ตัวว่าพูดแรงไป ตั้งท่าจะขอโทษแต่เขาชิงตัดบท

“ผมคงอยู่ใต้เงานายคริตได้อีกไม่นานหรอกครับ”

หลังปั่นหัวเขมิกา ชาคริตเดินแผนขั้นต่อไปคือป่วนญาดา หญิงสาวไม่ได้สนใจเขานัก อยากสืบและเช็กเรื่องบัญชีลับที่เขาให้มามากกว่าว่ามีมูลความจริงแค่ไหน แล้วเธอก็เจอเรื่องน่าสงสัย เมื่อเอกสารสำคัญสำหรับยื่นสรรพากรดันหายไป และสองคนที่มีกุญแจเข้าห้องเก็บเอกสารของบริษัทบีสตาร์ได้คือเขมิกากับไตรทศ

ญาดาเดาว่าชาคริตน่าจะได้กุญแจห้องเก็บเอกสารจากเขมิกา ซึ่งจริงดังคาดเพราะเจ้าตัวโผล่มาขัดจังหวะการตรวจเอกสารของเธอราวกับรู้ใจ พร้อมข้อสันนิษฐานที่ว่าบัญชีของบีสตาร์ถูกตกแต่งใหม่เพื่อหมกเม็ดรายได้

ชาคริตแสยะยิ้มร้าย ตอกย้ำให้เธอดูตัวเลขจากหลักฐานที่เขาให้ แต่ญาดายังไม่เชื่อ

“คุณพ่อไม่ใช่คนคดโกง...ท่านสร้างบริษัทด้วยเงินที่ท่านหามาได้เองทุกบาททุกสตางค์”

“บริษัทนี้สร้างมาด้วยเงินสกปรก แล้วยิ่งรวยก็ยิ่งโกง หลักฐานเพียบแบบนี้ สุดท้ายจะมัดตัวคนโกงเข้าคุก!”

อ่านละครเรื่อง ระเริงไฟ ตอนที่ 4 วันที่ 4 ธ.ค.60

ละครเรื่อง ระเริงไฟ บทประพันธ์โดย โสภี พรรณราย
ละครเรื่อง ระเริงไฟ บทโทรทัศน์โดย พิมพ์ธนา และ เอกชยา
ละครเรื่อง ระเริงไฟ กำกับการแสดงโดย กฤษฎา เตชะนิโลบล
ละครเรื่อง ระเริงไฟ ผลิตโดย บริษัท ชิติเช่น เคน จำกัด
ละครเรื่อง ระเริงไฟ ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง ระเริงไฟ เริ่มออกอากาศตอนแรกวันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม 2560
ที่มา ไทยรัฐ