อ่านละครเรื่อง ระเริงไฟ ตอนที่ 5 วันที่ 8 ธ.ค.60

อ่านละครเรื่อง ระเริงไฟ ตอนที่ 5 วันที่ 8 ธ.ค.60

ญาดาเจ็บใจมาก ผละหนีทั้งน้ำตา ทิ้งชาคริตให้มองตามอึ้งๆ สงสารแต่ยังไม่ยอมล้มเลิกการล้างแค้น

ดิลกหัวเสียมากเมื่อญาดากับไตรทศเกลี้ยกล่อมให้ขายหุ้นบีสตาร์และตั้งบริษัทใหม่ สองพี่น้องหนักใจมาก แต่ไม่ละความพยายาม เขมิกาผ่านมาได้ยินทุกอย่าง ขัดใจเพราะเข้าใจว่าทุกคนไม่เชื่อใจการบริหารของเธอ

ญาดาไม่อยากให้น้องสาวเข้าใจผิด ตั้งท่าจะอธิบายแต่ดิลกทำเสียเรื่อง โทษทุกอย่างว่าเป็นเพราะเขมิกาโง่ถูกชาคริตหลอกใช้ คุณหนูคนสวยโกรธและตัดสินใจออกจากบ้านทันที!



ooooooo

เขมิกาน้อยใจพ่อมากจึงหนีออกจากบ้านไปพึ่งชาคริต แต่ต้องผิดหวังเมื่อเขาไม่ให้พักด้วย ชญานีถูกเรียกตัวมาช่วยจัดการทุกอย่างแทน และหักหลังเธอด้วยการโทร.เรียกญาดากับไตรทศ

ญาดากล่อมให้น้องสาวกลับบ้านเพื่อเห็นแก่ดิลกที่อาการไม่ค่อยดี เขมิกายังรั้นเพราะมีทิฐิ

“ผู้ชายคนนั้นกำลังปั่นหัวเขมต่างหาก ถ้าไม่เชื่อ... เราไปหานายชาคริตด้วยกัน พี่จะกระชากหน้ากากเขาให้เขมได้เห็น เขมจะได้รู้ความจริงทั้งหมดสักที”

ท่าทางเอาจริงของพี่สาวทำให้เขมิกาลังเล ญาดาเลยแกล้งกดดันวัดใจ “ถ้าเขมเอาแต่วิ่งหนีปัญหาแบบนี้ แล้วจะมาเรียกร้องให้ทุกคนในครอบครัวเชื่อใจเขมได้ยังไง...ลืมไปเลยนะ ตำแหน่งซีอีโอน่ะ”

ไตรทศไม่ได้เข้าไปคุยกับเขมิกา แต่อยากพูดกับชญานีมากกว่า หญิงสาวเห็นเขาอาการดีขึ้นก็เบาใจ แต่ไม่ยอมญาติดีด้วยเพราะลืมไม่ลงถึงวีรกรรมของเขาเมื่อวันก่อน

“ผมบอกคุณแล้วว่าผมจะมาขอโทษคุณทุกวันจนกว่าคุณจะยกโทษให้”

“คุณไม่ต้องไปเป็นคนงานที่บริษัทอีก ยังไงคุณก็เข้าบริษัทฉันไม่ได้ ฉันจะให้คนงานลากคุณไปทิ้งข้างถนน ตกลงตามนี้แล้วฉันยกโทษให้”

“คุณยกโทษให้ผมจริงๆเหรอ”

“จริง! ยกโทษให้...แต่ไม่มีวันลืม กลับไปได้แล้ว!”

เขมิกาทนแรงกดดันจากพี่สาวไม่ไหว ไปหาชาคริตอีกครั้งเพื่อถามหาความจริงว่าเธอเป็นแค่หมากตัวนึงในเกมของเขาหรือไม่ ชาคริตไม่ตอบคำถามนั้นแต่หันไปพูดกับญาดา

“คุณนี่สู้ยิบตาจริงๆ”

“ฉันสู้เพื่อให้น้องของฉันตาสว่าง ให้เขมเห็นว่าตัวจริงของคุณคือปีศาจ”

“ผมว่าไม่ใช่เวลานี้นะคุณญาดา”

“บอกความจริงทั้งหมดกับเขมไปซะ!”

ญาดาแหวอย่างเอาเรื่อง ก่อนจะหน้าซีดเผือดเมื่อเห็นเขมิกายืนจ้องภาพเธอถ่ายเซลฟี่กับชาคริตเมื่อวันก่อนบนจอคอมพิวเตอร์ของเขาที่เปิดค้างไว้ก่อนที่พวกเธอจะเข้ามา

“นี่คือความจริงที่พี่ดาต้องการให้เขมได้รู้งั้นหรือ”

ท่าทางช็อกของน้องสาวทำให้ญาดาพูดไม่ออก เขมิกาเลยเข้าใจว่าเป็นเรื่องจริง

“พี่ดาต่างหากคือคนที่หลอกเขม เห็นเขมเป็นแค่หมากตัวนึง พี่ดาแย่งงาน แย่งคนรัก แย่งทุกอย่างไปจากเขม พี่ดาทำได้ยังไง ทำกับเขมแบบนี้ได้ยังไง!”

“พี่อธิบายได้นะเขม”

“เขมไม่ฟังคำโกหกจากพี่ดาอีกแล้ว ในเมื่อพี่ดาทำร้ายเขม เขมก็จะลุกขึ้นสู้...อย่าหาว่าเขมร้ายก็แล้วกัน”

เขมิกาผลุนผลันออกไปแล้ว ทิ้งญาดาให้ยืนน้ำตานองหน้า ก่อนจะเดินตามไปแบบคนไร้วิญญาณ ชาคริต ได้แต่มองตามนิ่งๆ ใจจริงสงสารมาก ไม่ได้อยากทำร้ายเธอขนาดนี้แต่กลับลำไม่ได้แล้ว

ooooooo

สถานการณ์ของบีสตาร์ทำให้กมลพรรณกับปาริฉัตรนั่งไม่ติด กลัวตกงานและไม่มีที่ซุกหัวนอน สองแม่ลูกคิดจับผู้ชายรวยๆเพื่อเป็นหลักประกันในอนาคต แล้วปาริฉัตรก็คิดแผนได้เปิดการเจรจากับชาคริต

ชาคริตไม่แปลกใจข้อเสนอของปาริฉัตร พอรู้ว่าเธอกับแม่เป็นคนแบบไหน แต่ทึ่งมากกว่าที่เธอกล้าพูดตรงๆให้หาทางแย่งกสิณจากญาดา ชาคริตไม่ขัดเพราะแผนของเธอเข้าทางเขาพอดี

“ถ้าผมช่วยคุณ...คุณก็ต้องช่วยผม”

“คุณคริตต้องการอะไรคะ ถ้าเกี่ยวกับคนในบ้านเมธาสิทธิ์บอกฉัตรได้เลย...ฉัตรจะจัดการให้”

“ผมอยากแต่งงาน...”

ปาริฉัตรเริ่มแผนช่วยชาคริตให้สมหวังด้วยการเรียกนิกกี้นักวางแผนจัดงานแต่งงานมาที่ออฟฟิศบีสตาร์แต่เช้า แต่ยังไม่บอกญาดาให้รู้ตัว นอกจากพาไปแนะนำให้รู้จักกันไว้

ญาดาเต้นเป็นเจ้าเข้าเพราะระแวงกลัวชาคริตจะหลอกเขมิกาอีก ยิ่งปาริฉัตรแกล้งบอกว่าชาคริตจะแต่งงาน ยิ่งร้อนรน โทร.บอกไตรทศให้กักตัวเขมิกาไว้ที่บ้าน

ไตรทศยังไม่รู้เรื่องชาคริตจะแต่งงานแต่ยอมทำตามคำสั่งพี่สาว เขมิกาเคืองมาก ไม่สนและไม่แคร์ว่าญาดาจะลาออกจากบีสตาร์ เพราะอยากพิสูจน์ตัวเองและทำงานกับชาคริต

“พี่เขม...ตาสว่างสักทีเหอะ ที่ไอ้ชาคริตยกบริษัทให้พี่ไปบริหาร มันเป็นการสร้างสงครามประสาท พวกเราจะบ้าตายก็เพราะมัน พี่เขมยังเลือกจะอยู่ข้างมันอีกเหรอ”

“ไตรคิดอย่างนี้เพราะเห็นพี่ไม่มีความสามารถใช่ไหม พี่เป็นได้แค่ผู้หญิงเพ้อๆอยากแต่งงานกับผู้ชายโรแมนติกแสนดี...ไม่มีปัญญาทำอย่างอื่น”

คำพูดตัดพ้อของเขมิกาทำให้ไตรทศอึ้งไปอึดใจ แล้วถึงกับหน้าถอดสีเมื่อได้ยินประโยคต่อมา

“พี่ได้ยินทุกคำที่ไตรพูดถึงพี่ พี่ไม่ใช่เจ้าหญิงน้อยโง่เง่าที่ทำตามคำสั่งทุกคนในบ้าน พี่เป็นผู้หญิงทำงานเหมือนพี่ดา พี่เป็นตัวของตัวเองแล้ว!”

เขมิกาจะออกจากบ้านแต่สาวใช้ถือช่อดอกไม้พร้อมการ์ดมาให้ ไตรทศมองมาด้วยความสงสัย รอจนพี่สาวยิ้มร่ากลับห้องจึงได้คว้าการ์ดมาอ่าน...

ญาดากลับถึงบ้านหลังจากนั้น ข้อความจากการ์ดเหมือนคำขอแต่งงานที่ชาคริตใช้กับเขมิกาคราวก่อนทำให้ทุกคนในบ้านเมธาสิทธิ์ประสาทเสีย โดยเฉพาะญาดา แทบคลั่งแต่ก็ห้ามน้องสาวคนเดียวไม่ได้

ทัศนะเป็นอีกคนที่ถูกชาคริตลากมายุ่งกับแผนนี้ด้วย เขาได้รับข้อความจากเพื่อนรักให้มาช่วยเป็นเพื่อนเจ้าบ่าว ณ สถานที่เดิมที่เคยขอเขมิกาแต่งงาน เมื่อญาดารู้เรื่องเพราะโทร.หาอยากให้เขามาช่วยก็หัวเสีย แต่ทำอะไรไม่ได้มาก นอกจากรีบไปยับยั้งทุกอย่างให้ทันเวลา

ooooooo

เขมิกาหัวใจพองโตเมื่อได้การ์ดจากชาคริต หวังจะเริ่มต้นใหม่กับเขา แต่เมื่อไปถึงสะพานข้ามแม่น้ำที่ที่เขาเคยขอเธอแต่งงาน กลับไม่พบใครแม้แต่คนเดียว...

ชาคริตเตรียมงานไว้ในสวนสาธารณะอีกด้านของสะพานข้ามแม่น้ำ เขาจงใจหลอกล่อเขมิกากับทัศนะให้ไปที่นั่น และจัดการให้เป้าหมายตัวจริงมาตามหาน้องสาวอีกทาง

ญาดาเห็นสวนตกแต่งสวยแต่ไม่เห็นเขมิกาก็โล่งใจ คิดว่าตัวเองมาทันเวลา แต่ชาคริตก็โผล่มาเฉลยทุกอย่าง

“ผมรู้ว่าคุณต้องมาทันเวลา นี่เป็นการขอแต่งงานครั้งที่สองของผม แต่ผมขอสัญญาว่านี่จะเป็นครั้งสุดท้าย”

ชาคริตยิ้มหวาน หวังให้เธอเคลิ้ม แต่ญาดากลับย้อนทื่อๆ “ขอแต่งงานงั้นหรือ”

“ใช่...ผมกำลังขอคุณแต่งงาน...ไม่ใช่เขม!”

เวลาเดียวกันอีกด้านของสะพาน...ทัศนะอยากจะเป็นบ้าตายกับความโลกสวยของเขมิกา เธอไม่เชื่อว่าทุกอย่างเป็นแผนของชาคริต เขาเลยลากเธอไปดูความจริงให้เห็นกับตา

ญาดากับชาคริตโต้เถียงกันอย่างหนัก โดยเฉพาะฝ่ายหญิง แหวลั่น

“คุณจะจัดฉากเล่นละครหลอกใครก็เล่นไปคนเดียว ฉันไม่เล่นด้วย!”

“ผมไม่ได้จัดฉาก...นี่เรื่องจริง ผมอยากแต่งงานกับคุณจริงๆ ญาดา...แต่งงานกับผมนะครับ”

พูดจบก็โผมากอดเธอจากด้านหลัง อ้อนเสียงอ่อน

“วันนี้คุณไม่รักผม แต่ผมจะทำให้คุณรักให้ได้ แต่งงานกับผมแล้วผมจะคืนบริษัทให้พ่อคุณ ผมจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับเขมอีก ไตรจะปลอดภัย แล้วชีวิตคุณจะกลับ ไปเหมือนเดิม”

“ฉันไม่เชื่อคุณอีกแล้ว!”

อ่านละครเรื่อง ระเริงไฟ ตอนที่ 5 วันที่ 8 ธ.ค.60

ละครเรื่อง ระเริงไฟ บทประพันธ์โดย โสภี พรรณราย
ละครเรื่อง ระเริงไฟ บทโทรทัศน์โดย พิมพ์ธนา และ เอกชยา
ละครเรื่อง ระเริงไฟ กำกับการแสดงโดย กฤษฎา เตชะนิโลบล
ละครเรื่อง ระเริงไฟ ผลิตโดย บริษัท ชิติเช่น เคน จำกัด
ละครเรื่อง ระเริงไฟ ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง ระเริงไฟ เริ่มออกอากาศตอนแรกวันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม 2560
ที่มา ไทยรัฐ