อ่านละครเรื่อง ระเริงไฟ ตอนที่ 5 วันที่ 7 ธ.ค.60

อ่านละครเรื่อง ระเริงไฟ ตอนที่ 5 วันที่ 7 ธ.ค.60

เขมิกาตัดสินใจให้ทัศนะช่วยสอนงานเลยถือโอกาสซื้อขนมมากมายไปเยี่ยมเพ็ญขวัญถึงบ้านทัศนะทำมึนตึงใส่เพราะเคืองเธอที่หลงคารมชาคริต แต่พอถูกลูกตื๊อก็ใจอ่อนตามเคย

ทัศนะเป็นห่วงเขมิกามาก อยากเตือนสติเรื่องชาคริตแต่เธอไม่เปิดโอกาส แถมคิดการใหญ่อยากสร้างผลงานเร็วๆเพื่อพิสูจน์ตัวเองกับทุกคน เขาต้องปรามให้ใจเย็นๆ เพราะญาดาเคยเสนอเรื่องพวกนี้แล้วแต่กลัวทำไม่ทัน

ชื่อของพี่สาวทำให้เขมิกาหน้าตึง สวนแบบคุณหนูเอาแต่ใจ



“เขมสั่งก็ต้องทำสิคะ ตอนนี้ทุกคนต้องทำตามคำสั่งเขม”

“คุณนี่เหมือนนายคริตเข้าทุกวัน สักวันคุณจะไม่มีใครอยู่ข้างคุณเลย”

“ทุกวันนี้ก็ไม่มีใครอยู่ข้างเขมอยู่แล้ว!”

ระหว่างที่เขมิกาเรียนงานจากทัศนะ ทุกคนในบ้านเมธาสิทธิ์ถึงกับสติแตกเพราะวีดิโอคลิปไตรทศถูกซ้อมเลือดอาบที่ชาคริตเพิ่งส่งมา ญาดาโกรธมากจะแจ้งตำรวจแต่ถูกชาคริตขู่

“อยากให้น้องชายคุณถูกอุ้มเหมือนนายวินิจก็เชิญแจ้งตำรวจได้เลย ส่วนคุณดิลก...ดูหน้าลูกไว้ นี่อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายที่ท่านจะได้เห็นหน้าลูกชาย”

ดิลกปากคอสั่น ร่ำร้องยอมทุกอย่างเพื่อชีวิตลูกชายคนเล็ก แต่ชาคริตยังไม่สาแก่ใจ หักแขนข้างหนึ่งของไตรทศจนไหล่หลุด ก่อนปล่อยให้ทรุดฮวบแทบเท้า

ชาคริตตัดสายทิ้งไปแล้วมองสภาพสะบักสะบอมของไตรทศอย่างเย็นชาและขู่ทิ้งท้าย

“ถ้ายังคิดแตะต้องยัยนีอีก แขนอีกข้างของแกก็ไม่เหลือ!”

ชญานีแอบตามพี่ชายถึงโกดังของทีมาร์ท ทันทีที่ชาคริตกับลูกน้องจากไปก็รีบนำตัวไตรทศส่งโรงพยาบาล ไตรทศอาการน่าเป็นห่วงมากแต่ยังมีสติรับปากจะไม่บอกใครว่าถูกชาคริตซ้อม

“ฉันอยากให้เรื่องนี้หยุดสักที ทางที่ดีคุณอย่ามาเจอฉันอีก”

ไตรทศลอบถอนใจยาว ขอร้องให้เธอจอดข้างทาง

“ไม่ว่ายังไง ผมก็ต้องไปเจอคุณ ผมจะไปขอโทษคุณทุกวัน...ขอโทษจนกว่าคุณจะยกโทษให้ผม”

“เจ็บขนาดนี้ยังไม่เข็ดอีกเหรอ”

“เจ็บแค่นี้ยังไม่สาสมกับที่ผมรังแกคุณ ผมเสียใจ...เสียใจที่ทำให้คุณเสียเกียรติ ผมเสียใจจริงๆ”

ชญานีพูดไม่ออก สภาพของเขาทำให้อดเวทนาไม่ได้ อยากพาไปโรงพยาบาล แต่ไตรทศก็ลงจากรถและจากไปเงียบๆ ทิ้งชญานีให้มองตามอึ้งๆ...เป็นครั้งแรกที่เธอคิดว่าเขาน่าสงสารและรู้สึกผิดจากใจจริง

ooooooo

ดิลกให้กสิณจ้างนักสืบเรื่องประวัติชาคริตจนรู้ว่าเขาเป็นลูกบุญธรรมมาเฟียเจ้าพ่อกาสิโนฮ่องกงตั้งแต่อายุสิบห้าปี และเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น คริสโตเฟอร์ หว่อง

ญาดาฟังอยู่ด้วย ไม่แปลกใจกับข้อมูลที่ได้เพราะชาคริตไม่ใช้ชื่อชาคริตนั่นเอง ทำให้เธอสืบประวัติเขาไม่ได้ และตอนนี้เธอก็อยากรู้มากว่าตัวจริงของเขาเมื่อสิบห้าปีก่อนคือใคร และมีความแค้นอะไรกับครอบครัวเธอ

กมลพรรณกับปาริฉัตรถูกดิลกสั่งให้ไปรอไตรทศหน้าบ้าน ทั้งสองหงุดหงิดมากที่ถูกกีดกันทุกทาง โดยเฉพาะปาริฉัตรที่หมายตากสิณแฟนหนุ่มของญาดา อยากจับเขาให้อยู่หมัดจะได้หลุดพ้นสภาพกาฝากที่นี่สักที

สองแม่ลูกปรับทุกข์กันเซ็งๆ ก่อนจะตาโตเมื่อเห็นไตรทศเดินเข้าบ้านในสภาพมีผ้าคล้องไหล่เหมือนคนที่ไปให้หมอจัดกระดูกเข้าที่เรียบร้อยแล้ว แต่กระนั้นท่าทางสะบักสะบอมของเขาก็ทำให้ทุกคนในบ้านเป็นห่วงมาก

ดิลกจะเอาเรื่องชาคริตแต่ไตรทศไม่ยอม อยากให้ทุกอย่างจบวันนี้ ญาดาไม่เห็นด้วยแต่กลัวชาคริตจะทำตามที่ขู่ เลยต้องกล่อมพ่อให้ยอมแบบไม่เต็มใจนัก

เขมิกากลับบ้านหลังจากนั้น ไม่มีท่าทางแปลกใจแม้แต่น้อย เพราะรู้เรื่องไตรทศถูกซ้อมจากชาคริตแล้ว ญาดาอยากให้เธอไปดูสภาพน้องชาย และอยากให้ออกห่าง จากชาคริต แต่เขมิกาก็ไม่ฟัง

“ถ้าพี่ดายังเป็นพี่ดาคนเดิม...เขมจะเชื่อ แต่วันนี้พี่ดาไม่ใช่ เพราะฉะนั้น...เขมไม่เชื่อ”

“งั้นเขมเลือกมา...จะเลือกครอบครัวหรือว่าเลือกนายชาคริต...เลือกมา”

“เขมไม่เลือก...เขมจะไม่ให้พี่ดาจูงจมูกอีกต่อไป อย่ามาบังคับเขมอีก...ไม่งั้นเขมจะไปจากบ้านนี้!”

สถานการณ์ในบ้านเมธาสิทธิ์วุ่นวายขึ้นทุกที ญาดาประสาทเสียมากและตัดสินใจไปเจรจากับชาคริตในวันรุ่งขึ้น ขอร้องให้เขาเลิกปั่นหัวเขมิกาและทำร้ายไตรทศ

ชาคริตฉุนกึกเมื่อได้ยินชื่อไตรทศ “คนอย่างผม...จบก็คือจบ แต่เขาคิดไม่ซื่อและลวนลามน้องสาวผมเป็นครั้งที่สอง มันก็ต้องเจ็บตัวแบบนี้ แล้วถ้ามีครั้งต่อไป...”

“ฉันจะตักเตือนไตรเอง แต่คุณเลิกยุ่งกับน้องๆฉัน ให้พวกเรากลับไปมีชีวิตอย่างเดิมได้ไหม”

“ผมเลิกยุ่งเกี่ยวกับน้องๆคุณก็ได้...งั้นผมจะยุ่งกับคุณคนเดียว”

ญาดาถึงกับไปไม่ถูกเมื่อเขาวกมาเรื่องข้อเสนอเดิม หญิงสาวไม่มีทางเลือกยอมให้เขาพาไปกินข้าวที่ร้านอาหารหรู ชาคริตรู้ว่าเป็นการบังคับใจแต่ก็ทำไม่รู้ไม่ชี้ชวนคุย

“ร้านนี้เป็นร้านประจำของคุณป๋าเวลามาเมืองไทย เพราะฉะนั้นผมถือว่าที่นี่เป็นสถานที่พิเศษของผมกับคุณป๋า แล้วที่ผมพาคุณมาทานที่นี่เพราะผมเลือกแล้วว่าคุณคือคนพิเศษ”

“ฉันเกลียดคุณ”

“ได้รับคำด่าจากคุณเป็นออเดิร์ฟทำให้ผมเจริญอาหาร”

ชาคริตโต้แบบยียวนเหมือนเคย ญาดาเหลืออดจะเดินหนี แต่ถูกเขารั้งไว้

“ผมคือผู้ชายที่จะทำให้คุณรักในสิ่งที่คุณเกลียด ผมจะเปลี่ยนใจให้คุณรักผมให้ได้”

“ฉันมาเพื่อยุติปัญหาทั้งหมด แต่ถ้าคุณยังเล่นลิ้นแบบนี้...เราคงไม่มีอะไรต้องคุยกันแล้ว!”

ไม่ใช่แค่ญาดาที่พยายามแก้ไขสถานการณ์ ไตรทศก็ยอมหอบสภาพไหล่หลุดของตัวเองไปทำงานลำเลียงสินค้าในโกดังของทีมาร์ท เหล่าคนงานได้ยินข่าวเขาถูกปลดเลยมองมาด้วยความสมเพช เช่นเดียวกับหัวหน้างานที่ทั้งดุทั้งกดดันให้เขาลาออกเพราะหมั่นไส้มาดหยิ่งๆ

ทัศนะมาตรวจงาน ได้ยินทุกอย่างเลยช่วยปรามคนงาน ก่อนจะลากตัวไตรทศไปเตือนเรื่องชาคริต แต่กระนั้นเขาก็บอกทุกอย่างไม่ได้ นอกจากบอกให้อีกฝ่ายลาออกและฝากบอกดิลกให้วางมือจากบีสตาร์

ooooooo

ชาคริตตีมึนไม่เปิดโอกาสให้ญาดาเจรจาเรื่องปัญหา จนหญิงสาวทนไม่ไหว โพล่งเรื่องที่กสิณสืบมาได้ว่าชื่อจริงของเขาคือคริสโตเฟอร์ หว่อง!

“คุณรวยจากเงินสกปรก คุณเลยชินกับวิธีการสกปรกๆ คดโกง ซ้อมคน ทำเรื่องเลวๆโดยไม่มีสำนึกสักนิด”

“คุณรู้เรื่องผมเยอะดี แต่สิ่งที่คุณไม่รู้คือหนึ่ง...ธุรกิจผมถูกกฎหมาย สอง...ผมเกี่ยวข้องอะไรกับครอบครัวคุณ”

“ฉันยอมรับว่าฉันไม่รู้ แล้วก็ไม่อยากรู้แล้วด้วย ถ้าคุณยอมยุติเรื่องทั้งหมดระหว่างคุณกับครอบครัวเรา”

ญาดาเสนอจะยกบีสตาร์ให้หากเขายอมตกลงแต่ชาคริตไม่พอใจแค่นั้น ประกาศกร้าว

“ไม่พอ...ผมต้องการแต่งงานกับคุณ!”

สิ่งที่เขาเรียกร้องทำให้ญาดาปรี๊ดแตก คว้าถ้วยน้ำชาจะสาดหน้าแต่ถูกเขายึดมือไว้ พลางสำทับกวนๆ

“อย่าใช้อารมณ์...ลองไปคิดดูก่อนก็ได้”

ญาดาโมโหมาก สะบัดมือจะออกจากร้าน ชาคริต รีบตามไปคาดคั้นเอาคำตอบ

“คุณนี่เลวบัดซบจริงๆ”

“เป็นผู้หญิงของผม มันไม่ดีตรงไหน”

“ฉันไม่มีวันลดตัวไปเป็นผู้หญิงของคุณ ฉันจะแต่งงานกับกสิณแล้วไปอยู่สวิตฯ คุณอยากทำอะไรก็เชิญ!”

ชาคริตไม่ยอมแพ้ ดักคออย่างรู้ทันว่าเธอใจแข็งไม่ลงแน่หากต้องเห็นกิจการของครอบครัวพังต่อหน้าต่อตา

“ถ้าคุณอยากช่วยครอบครัวก็แต่งงานกับผมซะ”

“ฉันไม่ขายตัวให้คุณ!”

“ไม่ใช่เรื่องซื้อขาย เขาเรียกว่าการแลกเปลี่ยน ผมได้ตัวคุณเมื่อไหร่ ผมจะยุติเรื่องทั้งหมด”

“คุณ...คุณดูถูกฉันเกินไปแล้ว!”

ญาดาเจ็บใจมาก ผละหนีทั้งน้ำตา ทิ้งชาคริตให้มองตามอึ้งๆ สงสารแต่ยังไม่ยอมล้มเลิกการล้างแค้น

อ่านละครเรื่อง ระเริงไฟ ตอนที่ 5 วันที่ 7 ธ.ค.60

ละครเรื่อง ระเริงไฟ บทประพันธ์โดย โสภี พรรณราย
ละครเรื่อง ระเริงไฟ บทโทรทัศน์โดย พิมพ์ธนา และ เอกชยา
ละครเรื่อง ระเริงไฟ กำกับการแสดงโดย กฤษฎา เตชะนิโลบล
ละครเรื่อง ระเริงไฟ ผลิตโดย บริษัท ชิติเช่น เคน จำกัด
ละครเรื่อง ระเริงไฟ ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ละครเรื่อง ระเริงไฟ เริ่มออกอากาศตอนแรกวันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม 2560
ที่มา ไทยรัฐ