อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 8 วันที่ 15 ธ.ค.60

อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 8 วันที่ 15 ธ.ค.60

กาโม่กับคุณหลวงขี่จักรยานหาทางกลับบ้านจนคุณหลวงขอพักเพราะหมดแรง กาโม่คิดหาทางแก้ปัญหาบอกว่าจะตะโกนดังๆดีไหม คุณหลวงกลัวจะเป็นการเรียกโจร

“อะไรก็ไม่ได้ งั้นเราขี่จักรยานไปหาตำรวจดีกว่า” คุณหลวงถามว่าตำรวจอยู่ไหน “ไม่รู้ แต่ดีกว่าอยู่เฉยๆ ตรงนี้”

แต่พอจะขี่จักรยานออกไป กาโม่เห็นหลังบ้านก็รู้สึกคุ้น ที่แท้ทั้งสองขี่จักรยานวนจนมาถึงหลังบ้านของคุณหลวง ทั้งสองดีใจสุดชีวิต แข่งกันตะโกนเรียกลุงและเรียกพ่อแม่เสียงขรม



คุณหญิงกับคุณชายกอดปลอบคุณหลวงถามว่าตกใจมากไหม คุณหลวงปั้นยิ้มบอกว่าไม่เลยแต่หิวมาก คุณหญิงสั่งหนูหริ่งให้ไปเตรียมอาหารให้คุณหลวง แล้วหันเล่นงานกาโม่ว่าซนใหญ่แล้ว ด่าว่าไม่มีพ่อแม่สั่งสอน

เต็งไม่พอใจโต้ว่าถึงตนเป็นแค่ลุงแต่ก็อบรมสั่งสอนกาโม่ได้ดีไม่แพ้พ่อแม่คนไหนเหมือนกัน

“เด็กสองคนปลอดภัยก็ดีแล้ว ไม่เห็นต้องมาคาดคั้นหาตัวคนผิดกันตอนนี้เลย เด็กเล่นกันก็พากันซนนั่นแหละค่ะ” ชิดดาวแทรกขึ้น ทอยมองอย่างหมั่นไส้

คุณหญิงสั่งห้ามคุณหลวงเล่นกับกาโม่อีก ต่างคนต่างอยู่ คุณชายเห็นด้วยอ้างว่าเราต้องตัดไฟแต่ต้นลม ขืนปล่อยให้เล่นกันต่อไป คุณหลวงอาจไม่โชคดีเหมือนวันนี้ก็ได้

กาโม่เสียใจจะร้องไห้วิ่งเข้าบ้านเต็งรีบตามไป ที่หน้าบ้านจึงเหลือแต่ทอยกับชิดดาว ทอยโทษว่าเพราะชิดดาวคนเดียวเพื่อนบ้านถึงได้แตกกัน กาโม่ก็ถูกห้ามเล่นกับเพื่อนที่คบกันมาตั้งแต่เด็ก ชิดดาวจะชี้แจงก็ถูกทอยตัดบทว่า

“อย่าหาข้อแก้ตัวเลย ฟังไม่ขึ้นหรอก ถ้าทำได้ ฉันก็อยากสั่งให้เฮียเลิกคบกับเธอเหมือนกัน ต่างคนต่างอยู่เหมือนเดิมน่ะดีแล้ว...ตัวปัญหา” ทอยสะบัดใส่ชิดดาวแล้วเข็นจักรยานของกาโม่เข้าบ้าน ชิดดาวยืนอึ้ง ถอนใจอย่างอึดอัด

ooooooo

คืนนี้ขณะพากาโม่เข้านอน ทอยแซวว่าวันนี้ผจญภัยมาคงสนุกน่าดู กาโม่บอกว่าตนไม่ได้เป็นคนนำเล่น ทอยพูดเอาใจว่าตนเชื่อกาโม่และตำหนิคุณหลวงว่าแสบมากต่อหน้าพ่อแม่ทำเป็นเรียบร้อย

กาโม่คิดมากเรื่องถูกห้ามเล่นกับคุณหลวง ทอยบอกว่าเพื่อนที่โรงเรียนมีเยอะแยะไม่เห็นต้องแคร์เขาเลย ทำให้กาโม่นึกได้บอกว่าตนจะไปเล่นกับเด็กๆที่ทำงานอาดาวดีกว่า

“ไม่ได้นะกาโม่” ทอยห้ามทันที เห็นกาโม่ตกใจก็ปรับท่าที หว่านล้อมกาโม่อย่าหลงกลไปสนิทสนมกับอาดาวเด็ดขาด เพราะอาดาวจะมาแย่งลุงเต็งไป เขาสองคนอยากจะแต่งงานกัน ทำเป็นเจตนาดีว่า

“ที่จริงอาก็ไม่อยากจะพูดหรอกนะ แต่เพราะอารักกาโม่ ไม่อยากเสียกาโม่ไป อาเลยจำเป็นต้องพูด” ทอยจับมือกาโม่พูดสีหน้าจริงจัง “ตอนนี้เขาสองคนกำลังรอเวลาให้พ่อกาโม่กลับมารับกาโม่ไปก่อนค่อยแต่งงานกัน”

ทอยจับจุดอ่อนของกาโม่ที่รักและหวงลุงเต็งกลัวต้องถูกอาดาวแย่งความรักไปและกลัวพ่อจะมารับไป เป่าหูยุยงจนกาโม่ร้องไห้ ทอยกอดปลอบว่า

“ไม่ร้องไห้นะกาโม่ เรายังมีทางแก้ได้ทันก่อนพ่อกาโม่จะกลับมาเมืองไทย ถ้ากาโม่อยากอยู่ที่นี่ต่อ กาโม่ต้องเชื่อฟังอาทอยนะ อาทอยให้ทำอะไรก็ต้องทำตามที่อาบอก เข้าใจไหมกาโม่”

“ครับอาทอย” กาโม่กอดทอยร้องไห้สะอึกสะอื้น ทอยกอดกาโม่ไว้ แต่แววตาเจ้าเล่ห์คิดแผนกำจัดชิดดาวต่อไป

ooooooo

เช้านี้พอชิดดาวไปถึงเนิร์สเซอรี่ก็เจอลูกกวาดหน้าตาตื่นมาบอกว่าคุณป้าวีนแตก พี่เลี้ยงกระจายหมดแล้ว เห็นป่วยอยู่ตั้งหลายเดือนไม่รู้ได้ยาดีจากไหนป้าอสรพิษกลับมาแล้ว

ชิดดาวก็ตกใจ พอฟังจบก็หยิกแขนลูกกวาดปรามว่า นั่นป้าฉันนะ ลูกกวาดจ๋อยบอกว่าลืมไป พอเข้าไปเจองามพิศ ป้าหลานก็เดินคุยกันยิ้มแย้มมาที่สวนหย่อม

งามพิศบอกว่าตนอ่านเอกสารต่างๆที่ชิดดาวเอามาให้หมดแล้ว มันสร้างแรงบันดาลใจให้ป้าลุกขึ้นมาสู้ คนเป็นมะเร็งไม่ตายก็เยอะ อยู่ที่กำลังใจ งามพิศเล่าให้ชิดดาวฟังว่า

“เท่าที่ป้าอ่านดูนะ ที่รอดๆมาได้ก็เพราะใจสู้ทั้งนั้น ที่สำคัญก็ 3 อ. อาหาร อารมณ์แล้วก็ออกกำลัง” ชิดดาวยิ้มดีใจ ให้กำลังใจว่าเนื้อร้ายพวกนี้มันแพ้ออกซิเจน มันจะไม่โต “แทนที่ป้าจะซึมเศร้าปลงชีวิต สู้ป้ามาจัดการเคลียร์ทุกสิ่งทุกอย่างที่ห่วงให้เรียบร้อย แล้วใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ให้มีความสุข ไม่เครียดดีกว่า”

ชิดดาวดีใจที่เห็นป้าคนเดิมกลับมาแล้ว งามพิศบอกว่าถ้าเธอจะกลับไปอยู่กับพี่สาวก็ไปเถอะ ไม่ต้องห่วงป้า ตอนนี้ใจป้าสู้เต็มร้อยแล้ว

“ค่ะป้า ดาวก็กำลังคิดอยู่ว่าจะเอายังไงกับชีวิตต่อไปดี แชร์พลังฮึดสู้ของคุณป้ามาให้ดาวมั่งสิคะ”

งามพิศโอบกอดหลานสาวไว้เต็มแขน ชิดดาวกอดป้าไว้แน่น ถอนใจ...คิดหนัก

วันเดียวกันนี้ ขณะเต็งอยู่ในห้องตัดต่อก็ได้รับโทรศัพท์จากพี่แป๊ดนัดไปพบกันที่ห้องประชุมบริษัท

พอเต็งไปก็เจอโต้ที่วางท่าใหญ่ถามเต็งว่ามาประชุมด้วยหรือ ตนได้ยินมาว่าพี่แป๊ดจะถอนสปอนเซอร์และตนก็ขอถอนตัวจากรายการ คุยกร่างว่าไม่มีตนรายการก็เจ๊ง เต็งเองก็เตรียมหางานใหม่ไว้ได้เลย

เจอละอองก็ถามว่าทางช่องแจ้งหรือยัง เขาจะปรับผังใหม่ รายการของเขาอาจหลุดผังนะ

ทั้งสองรุมกันถล่ม พอเจอพี่แป๊ด เต็งบอกว่าเห็นว่าทางบริษัทจะถอดโฆษณา ให้ตนกลับไปเลยก็ได้ พี่แป๊ดบอกว่ายังกลับไม่ได้ บอสอยากคุยกับเต็งแต่ประชุมกันอยู่ข้างนอกให้เต็งรอก่อน แล้วบอกละอองให้ไปที่ห้องแป๊บนึงมีอะไรจะให้ดู

“คนที่ลักกี้อินเลิฟ ก็ไม่ค่อยจะลักกี้อินเกมแบบนี้แหละ” โต้เย้ยเต็ง ทำให้เขารู้ว่าโต้ทำเพื่อแก้แค้นที่ชิดดาวกลับมาหาตนแน่

เพราะเต็งไปประชุม วันนี้ชิดดาวจึงไปรับกาโม่คนเดียว กาโม่บอกห้วนๆว่าไปเอากระเป๋าก่อน ชิดดาวแปลกใจที่เมื่อวานยังเห็นกาโม่ยิ้มแย้มดี แต่ก็ไม่คิดอะไรมาก

ooooooo

เพื่อป้องกันกาโม่หลง เต็งหาล็อกเกตห้อยคอให้กาโม่จดเบอร์โทร.ของเขากับทอยใส่ไว้ ถ้ากาโม่หลงทางอีกก็จะได้โทร.หาตนหรือทอยได้

แต่เรื่องกลับเข้าทางทอย เมื่อเลิกเรียนแล้วชิดดาวไปรับกาโม่เพราะเต็งติดประชุม กาโม่แอบใช้โทรศัพท์สาธารณะที่โรงเรียนโทร.หาทอย ทอยออกอุบายให้กาโม่กลับกับชิดดาวแต่ระหว่างทางขอแวะซื้อเครื่องเขียนแล้วหลบออกจากบ้านไปร้านอาหารที่เราเคยไปกันประจำ

ชิดดาวจ่ายเงินค่าเครื่องเขียนแล้วหากาโม่ไม่เจอ เธอตกใจโทร.ไปบอกเต็ง เต็งตกใจแต่มีสติบอกชิดดาวให้ใจเย็นๆค่อยๆเล่าว่ากาโม่หายไปได้ยังไง เมื่อชิดดาวเล่า เต็งบอกว่าเมื่อคืนตนให้ล็อกเกตจดเบอร์โทรศัพท์ของตนกับทอยไว้ในนั้น ถ้ากาโม่หลงทางจริงๆก็คงโทร.หาตนหรือทอย

ชิดดาวออกเดินตามหากาโม่ตามตู้โทรศัพท์

ส่วนเต็งไม่มีใจประชุมแล้ว เขาออกมาทันที

ที่แท้ทอยไปรับกาโม่จากร้านที่นัดหมายกันและพากลับบ้านแล้ว ขณะที่ทอยเตรียมอาหารที่ครัว ก็ได้รับโทรศัพท์จากเต็งเล่าเรื่องกาโม่หายให้ฟัง

ชิดดาวว้าวุ่นใจแทบจะร้องไห้รู้สึกตัวเองผิดที่ดูแลกาโม่ไม่ดี กลัวไปต่างๆนานากระทั่งกลัวกาโม่จะถูกจับไปเรียกค่าไถ่

“กาโม่ไม่น่าโชคร้ายขนาดนั้นมั้งครับ แถวนี้ไม่เคยมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นเลยนะ” เต็งปลอบ

ชิดดาวมองหน้าเต็งนิ่ง บอกว่าเขาเปลี่ยนไปเยอะ ถ้าเป็นเมื่อก่อนป่านนี้เขาคงสติแตกเล่นใหญ่ไปถึงไหนๆแล้ว เต็งบอกว่าตนไม่รู้ตัวเหมือนกัน พูดขำๆว่าสงสัยจะแก่

“ไม่ใช่แก่หรอกค่ะ แต่คุณเต็งเหมือนเป็นพ่อคนแล้ว ความรับผิดชอบมันยิ่งใหญ่ก็เลยนิ่งขึ้น มีสติมากขึ้น” ถามว่าจะโทร.แจ้งความไหม เต็งเห็นด้วยและเมื่อวานตนก็หาเบอร์ สน.เราเมมไว้แล้ว ชิดดาวมองเขาอย่างชื่นชมที่เขารอบคอบขึ้นเยอะ ทันใดนั้นเต็งได้รับโทรศัพท์จากทอย บอกว่ากาโม่โทร.มาหาตนบอกว่าหลงทาง ต่อว่าเต็งว่าไหนเฮียบอกว่าอยู่กับกาโม่ไง ทำไมต้องโกหก

อ่านละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ตอนที่ 8 วันที่ 15 ธ.ค.60

ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง บทประพันธ์โดย เอกลิขิต
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง บทโทรทัศน์โดย เอกลิขิต
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง กำกับการแสดงโดย อดุลย์ บุญบุตร
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ผลิตโดย บริษัท ทีวีซีน แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ควบคุมการผลิตโดย ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์
ละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.
ติดตามชมละครเรื่อง พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และช่อง 33
ที่มา ไทยรัฐ