คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะ ตอนที่ 9 วันที่ 5 พ.ค. 56


อ่านละคร คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะ ตอนที่ 9 วันที่ 5 พ.ค. 56

“ทุกคนรออยู่ตรงนี้ก่อนดีกว่า ตอนนี้ภูเป็นคนอันตรายไปแล้ว ทุกคนอยู่ตรงนี้จะปลอดภัยกว่า” ชาติกล้าบอกแล้ววิ่งออกไป ทุกคนได้แต่มองตามเขาไปด้วยความหวั่นใจ
ปลายฟ้าถามพรรณรายว่า ภูวนัยจะทำร้ายเธอจริงหรือ พรรณรายตอบทันทีว่า “ไม่จริง!” ทุกคนร้องอ้าว ผจญถามว่า แล้วทำไมเธอถึงบอกว่าโดนภูวนัยทำร้ายล่ะ พรรณรายไม่ตอบแต่ยิ้มเป็นนัย ทุกคนเลยยิ่งสงสัย

ไผ่อยู่กับจ่าวีระและราชัย ตะวันฉายพยายามขอร้องให้ปล่อยเธอ ถูกจ่าถามว่าเขาเป็นอะไรถึงจะช่วยผู้ต้องหา ถามไม่ทันขาดคำ ภูวนัยก็ปรากฏตัวขึ้น เขาเดินเข้ามาอย่างองอาจเอาปืนจี้สองจ่าทันที


ระหว่างนั้น ชาติกล้าวิ่งไปตามทางที่พรรณรายบอก พลางร้องตะโกนเรียกภูวนัย จนเริ่มเอะใจว่าถูกหลอก จึงวิทยุถึงสองจ่า ปรากฏว่าเงียบไม่มีเสียงตอบเพราะถูกภูวนัยเอาปืนจี้อยู่ ภูวนัยสั่งสองจ่าให้ไขกุญแจมือให้ไผ่ ตะวันฉายบอกภูวนัยให้วางปืนขอให้ใจเย็นๆ เกรงสถานการณ์จะยิ่งแย่

“ทุกคนคิดว่าผมเป็นคนเลวจริงๆเหรอ” ภูวนัยถาม ไผ่เร่งให้รีบหนีไปดีกว่า ภูวนัยหันไปขอโทษสองจ่าก่อนต่อยคนละเปรี้ยงจนสองจ่าสลบ แล้วจึงพาไผ่หนีไปหน้ารีสอร์ตตรงไปที่รถของชาติกล้าซึ่งเสียบกุญแจคาอยู่

ชาติกล้าวิ่งกลับมาเห็นพอดี แต่ภูวนัยก็ขับรถพาไผ่หนีไปแล้ว ชาติกล้ายืนมองรถของตัวเองที่ถูกภูวนัยขับหนีไปอย่างเจ็บใจ แล้ววิทยุสั่งตำรวจพื้นที่ให้ตั้งด่านสกัดจับ สั่งตายว่า ถ้าคนในรถต่อสู้ให้จับตายทันที!

ooooooo

ภูวนัยขับรถของชาติกล้ามาถึงปั๊มน้ำมันก็จอดเข้าห้องน้ำ เขาบอกไผ่ว่าเราต้องเปลี่ยนรถเพราะคันนี้เด่นเกินไป

ระหว่างนั้นมีตำรวจสองนายเดินออกจากร้านค้าภายในปั๊ม เห็นอาการไผ่มีพิรุธก็คิดว่าเป็นผู้หญิงที่ถูกล่อลวงมา แต่พอตามไปดู พบว่าทั้งสองกำลังกอดจูบกันอยู่เลยบ่นตัวเองว่าสงสัยเราจะคิดไปเอง แล้วชวนกันออกไป แต่ขณะกำลังจะขึ้นรถนั่นเอง ก็มีคำสั่งจากวิทยุสื่อสาร ให้ทุกหน่วยสกัดจับรถต้องสงสัย บอกยี่ห้อและทะเบียนรถระบุว่าผู้ต้องหาเป็นชายหนึ่งหญิงหนึ่ง

ตำรวจทั้งสองเอะใจย้อนกลับไปดู เจอรถตามที่วิทยุสื่อสารระบุไว้ จึงย่องเข้าไปหมายจัดการ แต่พอเข้าถึงไม่เห็นทั้งภูวนัยและไผ่อยู่ในรถ

ระหว่างนั้น ชาติกล้าได้รับรายงานจากตำรวจท้องที่ว่าเจอพวกนั้นแล้ว แต่พอไปตามที่ได้รับรายงาน ตรวจทุกซอกทุกมุมก็ไม่เจอตัว ชาติกล้าถามว่า ตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดหรือยัง ตำรวจพื้นที่จึงเพิ่งนึกได้

พอเอากล้องวงจรปิดมาเปิดดู ชาติกล้าจับได้ว่า ไผ่กับภูวนัยเดินไปที่ท้ายรถกระบะคันหนึ่งจากนั้นก็ไม่เห็นอีก จนเมื่อเจ้าของรถกระบะมาขับออกไป ชาติกล้าจึงเห็นว่าท้ายรถบรรทุกเงาะไว้เต็ม เขาจิกตามองอย่างรู้ทัน สั่งตำรวจท้องที่ให้สกัดจับรถกระบะคันนั้นด่วน!

“ไอ้ภู...คิดว่าจะหนีฉันพ้นเหรอ!” ชาติกล้าคำรามยิ้มเหี้ยม

ภูวนัยกับไผ่นั่งอยู่บนกองเงาะ ไม่เพียงได้อาศัยหลบหนีหากยังกินเงาะกันสบายใจเฉิบ แล้วความสุขเล็กๆ ก็สลายไปสิ้น เมื่อรถจอดและมีตำรวจถือปืนมาขอตรวจค้น!

ที่ปั๊มน้ำมัน ชาติกล้าให้จ่าวีระกับราชัยกลับไปเฝ้าที่รีสอร์ต ส่วนตนจะอยู่ตรงนี้เพราะเคลื่อนที่ได้คล่องตัวกว่า

ทันใดมือถือชาติกล้าก็ดังขึ้น พอรับสายก็ถามอย่างตื่นเต้นว่า

“ครับ...เจอรถแล้วเหรอครับ...แล้วผู้ต้องหาล่ะ...หา! ไม่เจอ!!”

ชาติกล้าวางสายกำโทรศัพท์แน่นด้วยความโกรธจนโทรศัพท์แทบหักคามือ

ooooooo

ที่แท้ เป็นฝีมือของอภิวัฒน์ ที่ส่งลูกน้องไปดักชิงตัวภูวนัยกับไผ่มา เมื่อถูกนำตัวมาที่เซฟเฮาส์ อภิวัฒน์ถามหยอกว่า หวังว่าคนของตนคงไม่ทำให้ทั้งสองตกใจ

“ท่านทราบการเคลื่อนไหวของผมได้ยังไง” ภูวนัยสงสัย

“หมวดอย่าลืมซิว่าผมเป็นผู้บังคับบัญชาของหน่วยพิเศษนี่ เรื่องหูตามันเป็นเรื่องธรรมดา แล้วกลับไปเยี่ยมบ้านเป็นยังไง”

“โห...ฉันไม่คิดเลยนะคะว่าพวกนั้นจะดึงคนแก่กับเด็กที่ไม่รู้เรื่องเข้ามาเกี่ยวข้อง”

ภูวนัยยกมือเบรกไผ่พูดเหน็บว่า ท่านคงทราบการเคลื่อนไหวจากหูตาของท่านแล้ว ไผ่ติงว่าทำไมเขาพูดเหมือนไม่รู้จักผู้หลักผู้ใหญ่เลย

“ไม่เป็นไร เราเพิ่งเจอกัน เลยยังไม่สนิทกันเท่าไหร่” อภิวัฒน์พูดเหน็บในที แต่ยังถูกภูวนัยเหน็บต่ออีกว่า

“หลังจากที่ผมโดนเพื่อนสนิทผมหักหลัง มันทำให้ผมไม่อยากสนิทกับใครทั้งนั้น”

อภิวัฒน์มองภูวนัยอย่างรู้อารมณ์ นิ่งไปครู่หนึ่งจึงถามว่า

“แล้วคุณยังคิดจะทำงานกับผมไหม?”

ภูวนัยนิ่งไปอย่างไตร่ตรอง ในขณะที่ไผ่มองอย่างสงสัยว่า “งาน” ที่อภิวัฒน์พูดนั้น คืองานอะไร

ooooooo

ระหว่างที่อภิวัฒน์คุยงานกับภูวนัยนั้น ไผ่ออกมารอข้างนอก เธอได้ยินเสียงเหมือนคนร้องอย่างทรมาน เลยย่องไปตามเสียงอย่างอยากรู้ แต่ถูกตำรวจออกมาขวางถามว่าจะไปไหน

ไผ่อึกอักบอกว่าจะไปห้องน้ำ ตำรวจชี้อย่างรู้ทันว่าห้องน้ำไปทางโน้น ไผ่เลยต้องเดินไป แต่ยังติดใจสงสัยเสียงเมื่อกี้

ระหว่างพากันกลับมาที่บ้านเช่า ไผ่ตัดสินใจถามภูวนัยว่า อภิวัฒน์ชวนเขากลับไปเป็นตำรวจหรือ ภูวนัยมองหน้าเธอดุๆ ไผ่เลยทำเฉไฉว่า

“ไม่มีอะไร...ฉันแค่อยากรู้น่ะ แต่นายไม่ต้องบอกก็ได้” พูดไปอย่างนั้นแต่ยังหาทางจะรู้ให้ได้ พูดต่อเหมือนตัดพ้อตัดใจว่า “ฉันคิดว่าถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆจะได้ฉลองที่นายได้กลับไปเป็นตำรวจอีกครั้ง”

“ก็ดีที่คุณพูดขึ้นมา ผมเองก็อยากคุยเรื่องนี้กับคุณอยู่เหมือนกัน”

แต่ภูวนัยไม่ทันพูดอะไร ไผ่มองไปที่บ้านเช่าเห็นมีกระดาษอะไรแปะอยู่ที่ประตู ไผ่ดึงภูวนัยหลบอย่างระวัง เมื่อไผ่ชี้ให้ดูกระดาษที่ปิดอยู่ ภูวนัยเดินออกไปอย่างระแวดระวัง หยิบกระดาษแผ่นนั้นไปอ่าน ไผ่ร้องถามว่า

“จดหมายขู่ใช่ไหม”

“มาเถอะ...จดหมายของแม่บ้านคุณน่ะ” ภูวนัยร้องบอกเมื่อเห็นจดหมายลงชื่อลำไยที่ไผ่เคยโกหกว่าเป็นแม่บ้านของเธอ ไผ่รีบเดินมารับจดหมายไปอ่าน

“ไม่ต้องตามหานะ...ช่วงนี้คงไปล่องเรือสักพัก...” ไผ่อ่านแล้วบ่นอย่างผิดหวังน้อยใจว่า “อะไรเนี่ย ทิ้งไปไม่บอกอีกแล้ว” จากนั้นจึงอ่านต่อ “...ส่วนเรื่องแกกับคุณภู...ฉันอยากให้แกเลิกซะ...ก่อนที่แกจะชอบเขามากกว่านี้” ไผ่ตกใจร้องเฮ้ย! เห็นภูวนัยมองอยู่ก็อายแทบแทรกแผ่นดินหนี

ภูวนัยถามตรงๆว่าเธอชอบตนหรือ ไผ่ปฏิเสธวุ่นวาย ทำเป็นบ่นลำไยแก้เกี้ยวแล้วกลบเกลื่อนว่าไม่มีอะไร เพียงแต่ตอนที่เขาไม่สบายตนดูแลดี ลำไยเลยคิดว่าตนชอบเขา...ก็...เท่านั้นเอง แล้วชวนรีบเข้าบ้านกันดีกว่า

ooooooo

เมื่อเข้าบ้านแล้ว ภูวนัยหาทางที่จะบอกไผ่เรื่องเขาจะไปทำงานกับอภิวัฒน์ เลยบอกไผ่ว่าเธอไม่ชอบตนก็ดีแล้ว ต่อไปเราจะได้ไม่ต้องมายุ่งเกี่ยวกันอีก

ไผ่งงที่จู่ๆเขาก็พูดเหมือนมีอะไรไม่พอใจกัน พอถามเขาบอกว่า

“ผมอยากให้คุณกลับไปมีชีวิตของคุณ กลับไปสอนแล้วมีชีวิตที่ดี” ไผ่ยิ่งงงถามว่าเขาเป็นอะไรไป ถูกภูวนัยตัดบทเสียงเข้มว่า “เลิกยุ่งกับผมเสียทีได้ไหม”

แม้ไผ่จะโมโห แต่ก็อยากรู้ว่าภูวนัยโกรธตนเรื่องอะไร ทั้งๆที่ตนช่วยเขามาตลอด

“ผมไม่ได้ขอร้องให้คุณทำอย่างนั้น ผมจะไปจากชีวิตคุณ คุณจะได้สบายใจ ต่อไปเราไม่มีอะไรต้องเกี่ยวข้องกันอีก”

“งั้นนายก็ออกไปจากที่นี่เสีย” ไผ่ไล่ แต่พอเขาเดินออกไปจริงๆไผ่กลับเรียกไว้ ภูวนัยหยุดหันกลับมาพูดอย่างห่างเหินเย็นชาว่า

“หวังว่าคงไม่ได้เจอกันอีก”

พอภูวนัยก้าวออกจากบ้านไป ไผ่พญาก็รู้สึกเหมือนตัวเองลอยคว้างอยู่กลางอากาศ โดดเดี่ยวเหมือนอยู่คนเดียวในโลก...คอยอย่างมีความหวังว่าภูวนัยจะกลับมาตอนดึก จนวันรุ่งขึ้นก็ยังไม่มีวี่แวว เธอนึกถึงเรื่องที่ไปพบอภิวัฒน์เมื่อวาน ฉุกคิดได้ว่าจะไปตามหาเขาได้ที่ไหน จึงออกจากบ้านไปทันที

ooooooo

อ่านละคร คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะ ตอนที่ 9 วันที่ 5 พ.ค. 56

คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะโดย บทประพันธ์ เล่าเต็ง
คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะ บทละคร โดย อภิวัฒน์ เล่าสกุล
คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะผลิตโดย : บริษัท กำกับการดี จำกัด
คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะนำแสดงโดย : ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ - ไปรยา สวนดอกไม้
ติดตามชมคุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ