อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 19 วันที่ 4 พ.ค. 56


อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 19 วันที่ 4 พ.ค. 56

หลังเกิดเหตุตำรวจสืบทราบจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านค้าไม่ไกลจากบ้านเช่าว่า นุชนารถกับไข่มุกหายไปด้วยกัน และในภาพก็ชัดเจนมากว่าไข่มุกไม่ได้ถูกบังคับ แต่เต็มใจพานุชนารถหนี

จินจูไม่เข้าใจว่าทำไมลูกสาวของตนถึงหนีไปกับคนร้าย แต่คธาแน่ใจว่าเขาทำแบบนี้เพราะไม่ต้องการเจอพวกเรา ด้านคีรินทร์ก็เป็นห่วงไข่มุกกับลูกในท้อง ขบคิดอย่างเคร่งเครียดว่าสองคนนั้นน่าจะหนีไปอยู่ที่ไหน...

เวลาเดียวกันนั้น นุชนารถกับไข่มุกอยู่ที่บ้าน ริมคลอง บ้านหลังนี้เป็นสมบัติเพียงอย่างเดียวที่นุชนารถมี ซึ่งนานมาแล้วเธอเคยพาคีรินทร์มาเที่ยว


นุชนารถบาดเจ็บแต่ไม่ยอมไปหาหมอ ให้ไข่มุกช่วยทำแผลที่ไหล่ และซักถามว่าทำไมเธอถึงไม่กลับไปพร้อมพวกมณี หรือว่าต้องการหนีคีรินทร์

“ไม่รู้จะกลับไปทำไม คุณรินทร์มีคุณลูกไก่แล้ว”

“นังลูกแร้งต่างหาก ทำเป็นไฮโซ ที่จริงก็เน่าไปทั้งตัว ไม่ได้คู่ควรกับรินทร์สักนิด”

“แต่เขาจะแต่งงานกันแล้ว”

นุชนารถมองไข่มุกอย่างรู้ทัน ถามว่าที่หนีเพราะเธอยังรักเขาใช่ไหม ไข่มุกนิ่งไม่ตอบ ไม่กล้ายอมรับความรู้สึกของตนเอง

เย็นนั้น ภัททิมาพยายามเอาอกเอาใจคีรินทร์และเลียบเคียงถามเรื่องแต่งงานว่าจะจัดอีกทีเมื่อไหร่ ปรากฏว่าเขาไม่สนใจ แถมยังคาดคั้นเรื่องที่เธอบอกว่าท้อง แท้จริงแล้วโกหกมาตั้งแต่แรกใช่ไหม

ภัททิมาหน้าเจื่อน แสร้งบีบน้ำตากลบเกลื่อนความผิด “ลูกไก่ท้องจริงๆ แต่ตอนเตรียมงานวุ่นๆคงเครียดมากลูกเลยหลุดโพละออกมา ลูกไก่เสียใจมาก ร้องจนไม่รู้จะร้องยังไง ขอโทษนะคะที่ไม่ได้บอก กลัวคุณเสียใจไปด้วย”

“ไม่ต้องมาแกล้งร้อง ถ้าแท้งจริงป่านนี้ต้องเข้าโรงพยาบาลแล้ว”

“จริงๆนะคะ คุณรินทร์ขา...อย่าใจร้ายกับลูกไก่เลยนะ ลูกคนนี้แท้ง เราก็มาทำคนใหม่ไวๆ คุณแม่มณีจะได้มีหลานให้อุ้ม มามะ ทำกันเลยดีกว่า”

“พอเลย...หยุด...คิดว่าผมเป็นตัวอะไรถึงได้จะเชื่อเรื่องโกหกบ้าๆของคุณ” คีรินทร์ตัดบทแล้วเดินหนี ไม่อยากฟังคำแก้ตัวใดๆของเธอทั้งนั้น ภัททิมาเจ็บใจแต่ไม่สลด ลอยหน้าลอยตาเลียนเสียงพูดลับหลังเขาว่า

“คิดว่าผมเป็นตัวอะไร เชอะ ก็ตัวโง่ไงยะ โง่แต่รวยอย่างงี้แหละ ช้อบชอบ”

คีรินทร์เดินหนีมาที่ห้องรับแขก มณีกำลังสำรวจเครื่องเพชรที่ได้คืนทั้งหมด โดยมีหนูนากับเขมทัตนั่งอยู่ใกล้ๆ เขมทัตถามลูกชายเรื่องไข่มุกนึกออกหรือยังว่าพวกเขาจะไปอยู่ที่ไหนกัน

“ยังไม่รู้เลยครับ ตอนนี้ผมยังงงๆ ไม่รู้จะเริ่มตามหาเขาจากตรงไหน”

“เฮ้อ...ไม่เข้าใจเล้ย ว่าช่วยนังยักษ์นั่นไปได้ยังไง ตอนโดนจับนุชนารถร้ายใส่สารพัด พูดแล้วยังขนลุก ไม่หาย” มณีทำท่าสยอง

ชลลดากับภัททิมาเดินเข้ามาเห็นเครื่องเพชรก็ตาพองก๋า ฉีกยิ้มประจบหวังจะได้สักเส้นสองเส้นแต่กลายเป็นว่าแค่เอ่ยปากและทำท่าจะหยิบจับก็โดนมณีแว้ดใส่อย่างมีอารมณ์

“หยุดเลย! คดีล่าสุดฉันยังไม่ได้คิดนะยะ ใครให้ ลูกชายแต่งกับยายลูกแร้งของหล่อนก็บ้าแล้ว ร้ายทั้งแม่ ทั้งลูก ไม่รู้อะไรส่งมาเกิด รอให้ฉันหายเหนื่อยก่อนแล้วฉันจะแฉความร้ายให้หมดไส้หมดพุง ถึงฉันจะแก่แต่ความจำดี ใครทำอะไรไว้ไม่มีลืม”

ภัททิมาหน้าเสียแต่ก็ผละออกไปเกาะแขนคีรินทร์ มณีหมั่นไส้รีบสำทับลูกชายให้จำเอาไว้ ผู้หญิงร้ายกาจโกหกหลอกลวงอย่าได้เอามาทำเมียเด็ดขาด ภัททิมาแคร์ซะที่ไหน รบเร้าคีรินทร์ให้ไปจากตรงนี้หนีแม่เขาที่กำลังหงุดหงิด แต่เขาไม่สนใจเธอสักนิด พูดถึงแต่ไข่มุกว่าจะต้องตามตัวกลับมาให้ได้ ชลลดาไม่พอใจ คิดหนักว่าจะทำอย่างไรดีเพื่อความอยู่รอดของตนกับลูกสาว

ooooooo

ไข่มุกไม่งอมืองอเท้า หาเลี้ยงชีพด้วยการขายส้มตำอย่างเดิม ไม่ว่านุชนารถจะห้ามหรือบ่นก็ไม่ใส่ใจ แถมยังชักชวนกึ่งบังคับจนนุชนารถต้องออกไปขายด้วยกัน

หลังจากทบทวนอยู่สองวัน คีรินทร์นึกได้ว่านุชนารถมีบ้านริมคลองอยู่หลังหนึ่ง เขาตรงดิ่งไปที่นั่นแต่ไม่พบใคร ถามคนข้างบ้านถึงรู้ว่ามีผู้หญิงสองคนมาอยู่แต่ออกไปขายของกันตั้งแต่เช้ามืด คีรินทร์ตามเจอพวกเธอที่ตลาดใกล้ๆ พยายามจะให้ไข่มุกกลับบ้านแต่เธอไม่ยอม ส่วนนุชนารถที่ยังแค้นคีรินทร์ไม่หาย ตัดพ้อต่อว่าเขาทั้งน้ำตา

คีรินทร์รู้สึกผิดไม่น้อย ปลอบประโลมจนเธอสงบลง ไข่มุกเฝ้ามองอย่างขมขื่นแล้วค่อยๆเลี่ยงไปในครัว เตรียมคั่วพริกเพื่อป่นไว้ใช้ทำลาบน้ำตกขาย คีรินทร์เดินตามมาเมียงมองก่อนถามว่า

“ทำไมไม่ซื้อเขาล่ะ คั่วเองทำไมให้เหนื่อย ร้อนเปล่าๆ”

“คั่วใหม่ๆดีกว่า หอมกว่า ประหยัดกว่าด้วย” ว่าแล้วเธอแกล้งเคาะตะหลิวให้ควันขึ้น คีรินทร์ฉุนกลิ่นพริกจนทนไม่ไหว ปิดแก๊สหน้าตาเฉย

“พอเลย ฟุ้งทั่วบ้าน ฮัดเช้ย! แกล้งฉันเหรอ แล้วนี่เธอไม่คิดจะกลับไปหาคุณจินจูเหรอ เขาเป็นห่วงเธอมากรู้มั้ย”

ไข่มุกชะงักเล็กน้อย แต่แกล้งไม่สนใจ เปิดแก๊ส คั่วพริกต่อ

“หูหนวกเหรอ ไม่ได้ยินที่ฉันพูดหรือไง”

“ได้ยิน แต่ไม่ว่างฟัง”

“ไม่ว่างก็ต้องฟัง กลับไปวันนี้เลย ไม่ต้องทำแล้วไอ้งานบ้าบอแบบนี้”

“งานบ้าบอของคุณนี่แหละที่เลี้ยงฉันมาจนโตป่านนี้ อย่ามาดูถูก...คุณเองก็เถอะ ที่คุณนุชเป็นแบบนี้ก็เพราะเขารักคุณ รักมากเกินไป จนทำร้ายตัวเอง”

“รู้แล้วน่า ไม่ต้องย้ำให้มาก เออ ฉันมันเลว พอใจหรือยัง” คีรินทร์ประชดเสียงขุ่น แล้วหน้าเบ้ฉุนพริก ไอพลางมองไข่มุกพลางอย่างเคืองๆ

อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 19 วันที่ 4 พ.ค. 56

ละคร มายาสีมุกบทประพันธ์ : ทวิตา
ละคร มายาสีมุกบทโทรทัศน์ : เอื้องอรุณ สมิตสุวรรณ, เทอดโชค เกียรติสุขเกษม, จุฑามาศ สาคร
ละคร มายาสีมุกกำกับการแสดง : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ละคร มายาสีมุกแนวละคร : โรแมนติก - ดราม่า
ละคร มายาสีมุกผลิต : บริษัท กันตนา
ติดตามชมละคร มายาสีมุก ได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ