คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะ ตอนที่ 10 วันที่ 8 พ.ค. 56


อ่านละคร คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะ ตอนที่ 10 วันที่ 8 พ.ค. 56

ไผ่มองตามหลังภูวนัยไปอย่างอัดอั้น ตัดสินใจเดินตามไปถามว่า “ช่วยฉันไว้ทำไม ในเมื่อนายเกลียดฉันแล้วมาช่วยฉันทำไม”

ภูวนัยบอกว่าตนไม่อยากเป็นหนี้บุญคุณเพราะไผ่พูดบ่อยๆว่าช่วยตนไว้เยอะ ครั้งนี้จะได้หายกัน

ทั้งสองต่างตัดพ้อประชดประชันกัน จนภูวนัยพูดตรงๆว่า

“คุณก็รู้ว่าชีวิตผมมันอันตรายแค่ไหน ผมไม่อยากให้คุณเป็นอะไร” ไผ่ติงว่าเรารอดมาได้ทุกครั้งเพราะเราช่วยกันต่างหาก “แต่ครั้งหน้าเราอาจจะไม่รอด” พูดเป็นนัยแล้วตัดบทแยกตัวไป


“ฉันไม่รู้ว่านายกำลังจะทำอะไร นายถึงได้หนีไปอย่างนี้ ถึงนายจะไม่เป็นห่วงฉัน ว่าฉันจะเป็นยังไงแต่...แต่...ขอฉันเป็นห่วงนายได้ไหม”

ภูวนัยชะงักงัน แล้วหันมาถามว่า “พรุ่งนี้คุณว่างไหม” ไผ่ทำเสียงหือ...ในคอ ภูวนัยพูดนิ่งๆว่า “ก็คุณไม่มีโทรศัพท์นี่ แล้วถ้าเมื่อไหร่คุณเป็นห่วงผมขึ้นมา...ผมจะรู้ได้ยังไง” พูดจบก็เดินไปเลย ทำเอาไผ่ยืนอึ้งกับสิ่งที่ได้ยิน

เมื่อกลับเข้าห้องนอน ไผ่คว้าหมอนมาทุบๆๆ ถามตัวเองอย่างอายมากว่า

“อ๊ายยยยย พูดออกไปได้ยังไง ไอ้ไผ่เอ๊ย...” แต่ก็ยิ้มเขินแก้เกี้ยวให้ตัวเองว่า “แต่ยังไงก็พูดไปแล้วนี่”

ส่วนภูวนัยกลับไปถึงเซฟเฮาส์ เขาหลบไปนั่งที่มุมสงบ แหงนมองท้องฟ้า เผลอยิ้มกับดาวเคลิ้มๆ...

ooooooo

ภูวนัยเอาข้อมูลที่ดักฟังการคุยกันของนายหัวคึกกับแม่เลี้ยงรัญญามาเปิดให้อภิวัฒน์กับสมสุขฟังที่เซฟเฮาส์ ฟังจบแล้ว อภิวัฒน์เอ่ยขึ้นว่า

“เราทราบคร่าวๆ ว่าแม่เลี้ยงจะส่งเด็กสาวให้กับนายหัวคึกในอีกสามวันข้างหน้า สมสุข...ผมอยากฟังอะไรจากคุณหน่อย”

สมสุขตอบกวนๆว่าก็ตามนั้นแหละไม่เห็นมีอะไร ภูวนัยฉุนขาดถามว่าไหนบอกว่ารู้ทุกอย่าง! สมสุขเล่นลิ้นว่าตนไม่ได้มีญาณหยั่งรู้ที่ฟังแค่เสียงแล้วจะรู้ทุกอย่างหมด ภูวนัยกระชากคอเสื้อไปตะคอก “อย่าเล่นลิ้นสมสุข”

“หมวดภู!” อภิวัฒน์เรียกเตือนสติ ทำให้ภูวนัยปล่อยมือแต่ยังคาดคั้นอย่างดุดันว่า

“ฉันรู้ว่าแกรู้ ถ้าแกอยากเล่นงานไอ้พายัพ ก็บอกไอ้ที่แกรู้มาให้หมด”

“เมื่อก่อน แม่เลี้ยงจะเข้าไปใช้เส้นสายในพม่าแล้วลำเลียงเด็กสาวพวกนั้นผ่านตะเข็บชายแดนเข้ามาที่เมืองกาญจน์ แต่เดี๋ยวนี้ พอไอ้วศินมันเริ่มใหญ่โตก็ไม่จำเป็นต้องทำขนาดนั้น เดี๋ยวนี้ตัดตรงเข้ากรุงเทพฯได้เลย เพราะไม่มีด่าน หลังจากนั้นก็มุ่งหน้าไปสงขลา ที่นั่นนายหัวคึกมีซ่องอยู่หลายที่ แต่ละที่เปิดเป็นคาราโอเกะบังหน้า ไง...หมวด แค่นี้พอไหมครับ”

สมสุขถามกวนๆ ภูวนัยผลักเขาออก แล้วเดินออกจากห้องไปเลย

“สมสุข...แกจะไม่กวนหมวดเขาสักวันไม่ได้รึไง” อภิวัฒน์ถาม

“เอ้า...หรือจะให้ผมกวนท่านล่ะ” สมสุขแว้งจิกอภิวัฒน์แล้วเดินหัวเราะชอบใจออกไป

อภิวัฒน์ส่ายหน้าเอือมๆ แล้วเดินออกไปอีกคน

ooooooo

ภูวนัยออกมากดน้ำดื่มสงบสติอารมณ์ อภิวัฒน์ตามมาถามว่าเห็นหรือยังว่าสมสุขมีประโยชน์ แล้วทักว่า ฟังเสียงที่เขาอัดมาแล้ว ตอนท้ายได้ยินเสียงของไผ่พญา

ภูวนัยบอกว่าเจอกันโดยบังเอิญ ตนก็ตกใจเหมือนกันที่เจอเธอที่นั่น อภิวัฒน์ติงแกมเตือนว่าถ้าเจอกันโดยบังเอิญก็ดี เพราะภารกิจครั้งนี้ของเขามันอันตราย แล้วบอกให้เขาไปพักผ่อนเสีย ตนจะไปวางแผนว่าจะจัดการกับนายหัวและแม่เลี้ยงอย่างไรต่อไป

ก่อนที่อภิวัฒน์จะแยกไป ภูวนัยเรียกไว้ถามเรื่องที่เขาติดใจสงสัยแต่ไม่รู้จะถามใครที่จะให้คำตอบที่เชื่อถือได้ นั่นคือเรื่องเหมือนฝัน เขาถามอภิวัฒน์ว่า

“วันนั้นผมเจอชาติกล้า มันบอกว่าวันนั้นที่ผมโดนลอบยิง ที่จริงพวกมันไม่ได้ตั้งใจจะยิงผม แต่มัน...ตั้งใจมายิงเหมือนฝัน...ท่านพอจะทราบอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้บ้างครับ”

อภิวัฒน์ตัดสินใจเล่าให้ฟังว่า

“พ่อแม่ของเหมือนฝัน เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด” ภูวนัยผงะหน้าเผือด อภิวัฒน์จึงเล่าราย– ละเอียดว่า “พ่อแม่ของเหมือนฝัน เป็นหนี้การพนันหลายสิบล้านบาท พอเจ้าของบ่อนเห็นว่าพ่อแม่ของเหมือนฝัน ทำธุรกิจก่อสร้าง ก็เลยใช้พวกเขาขนยาเพื่อแลกกับหนี้”

“แสดงว่าพวกเขาถูกบังคับ”

“แรกๆทั้งสองคนก็ทำเพื่อใช้หนี้อยู่แหละ แต่หลังๆพอเห็นการค้ายามันเงินดี ทั้งสองก็เลยหันมาค้ายาเต็มตัว แล้วที่พวกนั้นยิงเหมือนฝัน ฉันว่าน่าจะมาจากเรื่องที่พ่อกับแม่เขาเชิดยาลอตใหญ่แล้วหายตัวไป”
ภูวนัยอึ้ง ช็อกไปกับความจริงที่ได้รับฟัง

ooooooo

เช้านี้ไผ่พญาแต่งตัวสวยเป็นพิเศษ จนขิงกับกระดังงาที่เตรียมออกไปหางานแซวว่าไม่อยากอยู่เป็นก้างขวางคอแล้วพากันออกไปนัดเจอกันตอนเย็นอีกที

ไผ่คอยภูวนัยที่นัดกันไว้เมื่อวาน จากเช้าจนสาย ชะเง้อจนคอยาวก็ไม่เห็นมาสักที งอนขึ้นมาเลยออกไปเดินตลาด บังเอิญเจอตะวันฉายมาประชุมที่กรุงเทพฯ ตะวันฉายดีใจมากชวนไผ่ไปกินข้าวกัน

ภูวนัยเครียดเรื่องเหมือนฝันที่ได้ฟังจากอภิวัฒน์ เขาค้นประวัติของครอบครัวนี้จากคอมพิวเตอร์จนลืมไปว่านัดไผ่ไว้ พอนึกได้ก็เลยเวลาไปแล้ว เขารีบลุกไปทันที แวะซื้อมือถือเครื่องหนึ่ง ระหว่างรอคนขายลงโปรแกรม เห็นร้านหมูกระทะเลยไปหาซื้อหมูกับผักที่ตลาดจะไปทำหมูกระทะกินกับไผ่ที่บ้าน

อ่านละคร คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะ ตอนที่ 10 วันที่ 8 พ.ค. 56

คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะโดย บทประพันธ์ เล่าเต็ง
คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะ บทละคร โดย อภิวัฒน์ เล่าสกุล
คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะผลิตโดย : บริษัท กำกับการดี จำกัด
คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะนำแสดงโดย : ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ - ไปรยา สวนดอกไม้
ติดตามชมคุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ