คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะ ตอนที่ 9 วันที่ 4 พ.ค. 56


อ่านละคร คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะ ตอนที่ 9 วันที่ 4 พ.ค. 56

“งั้นเชิญทางนี้เลยค่ะ” พรรษาเชิญไผ่มานั่งที่โต๊ะ บอกให้รอเดี๋ยวจะไปเอาเมนูมาให้ ไผ่สั่งทันทีโดยไม่รอเมนูว่าเอาผัดไทย พรรษายิ้มแปลกใจ บอกให้รอสักครู่
ม่านเมฆสะดุดตาไผ่ บอกเผ่าพงศ์ว่ารู้สึกคุ้นหน้า ฝรั่งคนนี้จัง บอกเผ่าพงศ์ว่าถ้าไม่เชื่อให้ดูดีๆ ไผ่มองไปเจอสายตาสองคู่มองอยู่ก็สะดุ้ง รีบเบือนหน้าไปทางอื่น แต่จังหวะนั้นเอง ปลายฟ้าเดินเข้ามามีชาติกล้าตามมาติดๆ ไผ่แทบจะกลั้นใจตายตอนนั้นเลย นึกในใจว่า “วันอะไรวะเนี่ย!”

ในสถานการณ์คับขันนี้ ไผ่บอกตัวเองว่าอยู่ไม่ได้ แล้ว ลุกพรวดจากโต๊ะ ไม่ทันเห็นผจญที่ถือถาดน้ำจะมาเสิร์ฟ เลยชนเข้าจนน้ำหกรดหัวไผ่ผมเปียกหมด ผจญตกใจรีบเอาผ้าเช็ดผมให้


ไผ่ตกใจยิ่งกว่ารีบปัดป้อง ทำให้วิกหลุดติดมือผจญไป ทุกสายตาที่มองอยู่ตะลึงงัน

“ครูไผ่!” ม่านเมฆดีใจมาก ไผ่พยายามปฏิเสธว่าตนไม่ใช่ครู แต่พอเห็นวิกผมของตัวเองอยู่ในมือผจญก็เอามือกุมหัวรีบขอตัวหันโกยอ้าวออกไป

“หยุดนะ!!” ชาติกล้าวิ่งตามไป ปลายฟ้าเห็นดังนั้นวิ่งตามไปด้วย เผ่าพงศ์กับม่านเมฆวิ่งตามปลายฟ้าไปอีกที

ooooooo

ภูวนัยเห็นม่านหมอกนั่งเศร้าอยู่ ตัดสินใจจะ เข้าไปคุย ก็พอดีตะวันฉายเข้าไปก่อน ถามม่านหมอกว่าไม่ชอบที่นี่หรือ ภูวนัยจึงชะงัก หลบฟัง

ม่านหมอกเห็นตะวันฉาย เธอรีบปาดน้ำตา ตะวันฉายเดินมานั่งข้างๆ พูดอย่างรู้ใจเธอว่า

“พี่เชื่อนะ ว่าตอนนี้คงมีอะไรบางอย่าง ที่ทำให้หมอกต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้” ม่านหมอกโทษภูวนัยอีกตามเคย ตะวันฉายแย้งว่า “แต่พี่ไม่คิดอย่างนั้นนะ พี่รู้ว่าหมอกเกลียดคุณภูวนัยในอดีต...แต่เหตุการณ์ที่หมอกกำลังเจออยู่ตอนนี้ มันอาจจะทำให้หมอกรู้ตัวเองก็ได้ว่า ตัวเองไม่ได้เกลียดคุณภู พี่เชื่อว่าตอนนี้ คนที่หมอกอยากเจอมากที่สุด...ก็คืออาภูของหมอก”

ตะวันฉายพูดแทงใจดำจนม่านหมอกกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ถามว่าตนต้องทำอย่างไร ตาก็ไม่สบาย เมฆก็ยังเด็ก เธอโผเข้ากอดตะวันฉายอย่างว้าวุ่นหาที่พึ่ง ตะวันฉายเอามือตบหลังอย่างให้กำลังใจ

“หมอก” ภูวนัยทนไม่ได้เผยตัวออกไป เขาขอบคุณตะวันฉายที่ช่วยดูแลทุกคนในยามที่ตนไม่อยู่ แล้วเดินไปหาม่านหมอก เพียงเขาเรียกเท่านั้น ม่านหมอกก็ ร้องไห้ตัดพ้อต่อว่าสะอึกสะอื้น...

“ทำไมอาทำอย่างนี้ ทำไมอาไม่ติดต่อกลับมา ทุกคนคิดว่าอาตายไปแล้ว” ภูวนัยขอโทษบอกว่าต่อ จากนี้เราคงไม่ได้เจอกันบ่อยๆขอให้ยกโทษให้ตนสำหรับเรื่องที่ผ่านมา “หมอกไม่เคยโกรธอาเลย หมอกต่างหากที่ไม่ยอมรับความจริง ถ้าวันนั้นไม่ใช่วันเกิดหมอกพ่อกับแม่ก็คงไม่ตาย”

ภูวนัยปลอบม่านหมอกว่าไม่ใช่อย่างนั้น แต่เขาไม่บอกเรื่องเหมือนฝัน ม่านหมอกร้องไห้ขอโทษเขาครั้งแล้วครั้งเล่า ภูวนัยดึงม่านหมอกเข้าไปกอดอย่างสะเทือนใจ ขอให้สัญญาว่า ต่อไปนี้จะเข้มแข็ง ตนไม่อยู่ต้องดูแลคุณตา ดูแลเมฆให้ดี

“ไม่...หมอก...หมอกทำไม่ได้”

“ทำไมจะไม่ได้” ภูวนัยถาม เอามือลูบผมยิ้มปลอบโยนและให้กำลังใจว่า “หลานอาเก่งอยู่แล้ว”

ม่านหมอกได้กำลังใจก็ยิ้มออก พลันต่างก็ชะงักกึกเมื่อได้ยินเสียงชาติกล้าร้องตะโกน “หยุดเดี๋ยวนี้!” และมีเสียงไผ่โวยวายมา ตะวันฉายจำเสียงไผ่ได้ ส่วนภูวนัยรีบบอกม่านหมอกว่าตนต้องไปแล้ว พลางวิ่งออกไป ตะวันฉายเลยวิ่งตามภูวนัยไปด้วย

ที่ใกล้ๆนั้น ไผ่วิ่งหนีสุดฝีเท้า ชาติกล้าไล่ตามมาติดๆ มีเผ่าพงศ์กับม่านเมฆรั้งท้ายมาด้วย ไผ่วิ่งไปหลบอยู่หลังรถเข็นอุปกรณ์แม่บ้าน ปลายฟ้าเห็นดังนั้นรีบเข้ามาเบนความสนใจของชาติกล้า ถามว่าครูไผ่ไม่ได้มีความผิดอะไร ทำไมต้องตามจับครูไผ่ด้วย ชาติกล้าตัดบทว่าเดี๋ยวค่อยเล่าให้ฟัง

แม้ปลายฟ้า เผ่าพงศ์ และม่านเมฆจะพยายามช่วยไผ่ไม่ให้ถูกชาติกล้าจับ แต่ในที่สุดไผ่ก็ถูกจับไปจนได้เพราะวิ่งหนีไปเจอทางตัน!

ชาติกล้าคาดคั้นถามไผ่ว่าภูวนัยอยู่ไหน ไผ่เชิดหน้าท้าทายว่า “คิดว่าฉันจะบอกรึไง” ก็พอดีม่านเมฆวิ่งตามมาตะโกนไม่ให้ชาติกล้าทำอะไรครูไผ่ ชาติกล้าหันไปเห็นเผ่าพงศ์และพรรคพวกเดินตามกันมาเป็นขบวนก็ชะงัก

เผ่าพงศ์ถามชาติกล้าว่านี่มันเรื่องอะไรกัน ชาติกล้าอ้างว่าเป็นความลับของทางราชการตามเคย

เมื่อชาติกล้ารู้ว่าไผ่ปลอมตัวเป็นนักท่องเที่ยวมากับผู้ชายอีกคน ก็ตาลุก ไผ่ยืนกรานว่าตนมาคนเดียว ขณะกำลังตึงเครียดกันอยู่นั้น เสียงกรี๊ดของพรรณรายก็แว่วมา แล้วตัวเธอก็วิ่งหน้าตื่นตระหนกมาบอกว่า

“ภู...ภูเขาอยู่ที่นี่ เมื่อกี๊ภูจะจับฉันเป็นตัวประกัน แต่ฉันหนีมาได้”

ชาติกล้าฝากไผ่ไว้กับจ่าวีระกับราชัยแล้ววิ่งออก ไป ทุกคนวิ่งตามไป แต่ตะวันฉายกับม่านหมอกยืนเฉย อยู่ตรงนั้น

ooooooo

เผ่าพงศ์วิ่งตามชาติกล้าเห็นเขาชักปืนออกมาจึงขอร้องว่าอย่าเพิ่งยิง ตนขอคุยกับภูวนัยก่อนได้ไหม

“ผมก็ไม่อยากทำอย่างนั้น...แต่ถ้าภูเกิดต่อสู้ขึ้นมา ผมก็จำเป็น” แล้วถามพรรณรายว่า “เมื่อกี๊คุณบอกว่าภูไปทางไหน” พรรณรายชี้ไปส่งเดชแล้วทำท่ากลัวตัวสั่นบอกว่าคิดไม่ถึงว่าภูวนัยจะเปลี่ยนไปได้ถึงขนาดนี้

“ทุกคนรออยู่ตรงนี้ก่อนดีกว่า ตอนนี้ภูเป็นคนอันตรายไปแล้ว ทุกคนอยู่ตรงนี้จะปลอดภัยกว่า” ชาติกล้าบอกแล้ววิ่งออกไป ทุกคนได้แต่มองตามเขาไปด้วยความหวั่นใจ

อ่านละคร คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะ ตอนที่ 9 วันที่ 4 พ.ค. 56

คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะโดย บทประพันธ์ เล่าเต็ง
คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะ บทละคร โดย อภิวัฒน์ เล่าสกุล
คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะผลิตโดย : บริษัท กำกับการดี จำกัด
คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะนำแสดงโดย : ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ - ไปรยา สวนดอกไม้
ติดตามชมคุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ