อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 18 วันที่ 3 พ.ค. 56


อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 18 วันที่ 3 พ.ค. 56

ชลลดาและภัททิมาปากดีกวนโมโหนุชนารถจนเกิดตบตีกันอุตลุดแล้วฉวยโอกาสหลบหนีออกจากบ้านเช่า โดยที่ไข่มุกก็พามณีหนีออกมาด้วย แต่สุดท้ายทุกคนถูกวัฒนากับลูกน้องตามจับตัวได้อีก ทั้งที่ความจริงไข่มุกจะเอาตัวรอดไปคนเดียวก็ได้ แต่เธอทิ้งมณีไม่ลงจึงย้อนกลับมาและถูกนำตัวไปขังรวมไว้ที่เดิม

ขณะที่ไข่มุกเป็นห่วงมณีที่สูงวัยกว่าใคร มณีเองก็เป็นห่วงไข่มุกที่กำลังท้อง จึงหลอกนุชนารถกับวัฒนาว่าตัวเองไม่สบายเจ็บปวดทั้งตัวต้องการไปหาหมอที่โรงพยาบาล
วัฒนาไม่ยอมทำตามแต่ให้นุชนารถที่เป็นพยาบาลช่วยเยียวยา ชลลดาเห็นอาการมณีก็นึกรู้ว่าสำออย เลยแกล้งร้องโอดโอยว่าปวดท้องสงสัยโรคกระเพาะกำเริบ วัฒนาเห็นแล้วหงุดหงิดรำคาญ เดินหนีออกจากห้องทิ้งให้เป็นภาระของนุชนารถเพียงคนเดียว



นุชนารถกลับออกไปเอาอุปกรณ์ตรวจรักษาโดยไม่รู้ว่าชลลดากับมณีมีปากเสียงกันยกใหญ่ มณีต่อว่าเพราะกลัวชลลดาทำเสียแผน ส่วนชลลดาก็เถียงคอเป็นเอ็น แถมด่าอย่างหยาบคาย เผยธาตุแท้ที่แย่ๆออกมาจนมณีคาดไม่ถึง

เมื่อนุชนารถกลับเข้ามา ทั้งคู่รีบสงบศึกอย่างฉับพลัน แกล้งเจ็บไข้ได้ป่วยเพื่อให้สมจริงและน่าสงสาร แต่ปรากฏว่านุชนารถรู้ทันเสียแล้ว ตั้งท่าจะฉีดยาให้คนละเข็ม เท่านั้นเองอาการป่วยของทั้งคู่ก็หายเป็นปลิดทิ้ง

“อย่าคิดว่าจะหลอกฉันได้ง่ายๆ ต่อให้ตาย...พวกแกก็ไม่มีวันหนีไปจากที่นี่ได้”

นุชนารถขู่ฟ่อแล้วกลับออกไปหน้าบ้าน เห็นวัฒนาเดินงุ่นง่านหน้าตาบอกบุญไม่รับ

“เป็นอะไร หมู่นี้ขี้หงุดหงิดนะ”

“จะไม่ให้ประสาทกินได้ไง พวกนี้คิดแผนหนีรายวัน ลูกเล่นสารพัด ผมว่าเรารีบๆนัดคีรินทร์แลกตัว ประกันดีกว่า ขืนรอนานแล้วหนีไปได้ พวกเราจะไม่เหลืออะไรเลย”

“ไม่ต้องห่วง ฉันจัดการพวกนี้เอง เงินเป็นของคุณ ส่วนคนเป็นของฉัน”

นุชนารถย้ำเจตนารมณ์ของตนอีกครั้ง แล้วหลังจากนั้นเธอตัดสินใจไปพบคีรินทร์ถึงโรงแรม พูดอย่างไม่แคร์ว่าเธอไม่กลัวตำรวจ อย่างดีก็แค่โดนจับ

“ปล่อยทุกคนเถอะนะนุช อย่าทำผิดไปมากกว่านี้เลย เชื่อผมนะ”

“สายไปแล้ว ทีนี้รู้รึยังว่าเวลาเสียของรักไปเป็นยังไง แต่คุณยังเจ็บไม่เท่าที่นุชเจ็บหรอก”

“คุณจะทำอะไรพวกเขานะ...อย่านะ”

“กลัวเหรอคะรินทร์”

“ผมขอโทษ....ขอร้องล่ะ อย่าทำร้ายพวกเขา”

นุชนารถยิ้มเย็นเยียบ ยัดจดหมายใส่มือเขาพร้อมกำชับว่าอ่านแล้วฉีกทิ้งซะ อย่าให้ใครเห็น ถ้าเป็นแบบคราวที่แล้วอีกให้เตรียมจองวัดได้เลย...คีรินทร์ฟังแล้วอึ้ง ก้มมองจดหมายในมืออย่างแปลกใจ

ooooooo

หลังจากได้อ่านจดหมายฉบับนั้นแล้ว คีรินทร์จำต้องเก็บเงียบเป็นความลับ ไม่ยอมบอกใครสักคนโดยเฉพาะตำรวจ แต่คธาสังเกตได้ถึงความผิดปกติของคีรินทร์ แต่ไม่พูดอะไรต่อหน้าคนอื่น ตามไปคาดคั้นเขาตัวต่อตัว

“พวกนั้นติดต่อมาแล้วใช่ไหม”

“เปล่าครับ”

“อย่ามาหลอกผมเลย...คุณคิดจะไปคนเดียว”

“ผม...ผมไม่อยากให้ตำรวจเข้ามา ถ้าพลาดอีกพวกมันเอาแม่กับไข่มุกตายแน่ ผมจะเอาเงินไปให้มันเอง”

“ถ้าคุณคิดอย่างนั้น ผมก็มีสิทธิ์ไปช่วยลูกของผมเหมือนกัน...สองหัวดีกว่าหัวเดียว เชื่อผมเถอะ”

คีรินทร์รับฟังและยอมให้คธาไปด้วยในที่สุด โดยไม่รู้ว่าคธาแอบให้ทีมตำรวจคอยคุ้มกัน เมื่อพากันไปถึงบ้านเช่าตามที่นุชนารถนัดไว้ในจดหมายพร้อมเงินห้าสิบล้าน วัฒนายิ้มย่องสมใจ แต่พอเห็นคธามาด้วยก็ชักสีหน้า แววตาดุดันไม่พอใจ

“พามาทำไมวะ คิดจะเล่นไม่ซื่อซ้ำสองเหรอ”

“ผมตามมาเอง” คธารีบออกตัว

วัฒนาเบนสายตาไปที่กระเป๋าเงินแล้วทำท่าจะตะครุบแต่คีรินทร์ยึกยักไม่ยอมให้ง่ายๆแน่

“อะไรอีกวะ” วัฒนาโวยวาย

“ฉันจะให้ต่อเมื่อคนเป็นอิสระ พวกเขาอยู่ที่ไหน”

วัฒนากับนุชนารถเดินนำคีรินทร์กับคธาเข้ามาในบ้าน ตัวประกันทั้งสี่คนตื่นเต้นดีใจ โดยเฉพาะภัททิมาถึงกับกระโดดเข้ากอดคีรินทร์แน่น พูดระรัวจนฟังแทบไม่ทัน

“รินทร์ขา...ลูกไก่กลัว พาออกไปไวๆนะ รินทร์น่ารักที่สุดเลย กลับบ้านกันได้หรือยัง ลูกไก่เหนื่อย หิว ง่วง เพลียไปหมดแล้ว”

“พวกมันทำอะไรลูกหรือเปล่า มายังไง มากับใคร” มณีซักถามด้วยความเป็นห่วงลูกชาย

“ผมมากับคุณคธาครับ”

“น้าว่าแล้วว่ารินทร์ต้องมาช่วย สมแล้วที่เป็นลูกเขยของน้า” ชลลดาจีบปากจีบคอ ทำราวกับว่าก่อนหน้านี้ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทั้งที่หล่อนจิกด่าแม่มณีของเขาไม่มีชิ้นดี

คีรินทร์ไม่ได้สนใจฟัง มุ่งไปหาไข่มุก ถามสิ่งที่ค้างคาใจโดยลืมนึกถึงความรู้สึกของเธอ

“เธอท้องลูกของใคร...เป็นลูกของฉันจริงๆใช่มั้ย”

ไข่มุกอึ้ง ไม่คิดว่าจะได้ยินคำถามนี้จากปากเขา ผิดหวังและน้อยใจจนพูดไม่ออก

“ได้เจอคนแล้ว จะเอาเงินมาได้รึยัง” วัฒนาเร่ง

คีรินทร์ยื่นกระเป๋าเงินให้ วัฒนารับมาแล้วถามนุชนารถว่าเอายังไงต่อ จะหนีไปด้วยกันก่อนหรือจะแยกย้ายกันเลย

“ฉันไม่เอาอะไรทั้งนั้น เงินนั่นเอาไปเถอะแล้วจะไปไหนก็ไป ฉันไม่ต้องการ”

“แล้วคุณต้องการอะไร” คีรินทร์ถามพรวด

นุชนารถยิ้มหยัน ใช้มีดจ่อคอไข่มุกอย่างรวดเร็ว “ชีวิตของคนที่คุณรักไง”

“อย่านะนุช ถ้าจะทำก็ทำผมสิ”

นุชนารถมองคีรินทร์อย่างทั้งรักทั้งแค้น...แค้นมากจนกลายเป็นคลั่ง พูดไปร้องไห้ไป ทุกถ้อยคำล้วนตัดพ้อต่อว่า

“ทำไมไม่รักฉัน ทั้งที่ฉันรักคุณขนาดนี้ ทั้งที่ทุ่มเททั้งชีวิตให้คุณ ทำไมล่ะรินทร์ ตอบฉันมา”

วัฒนาไม่สนใจอะไรทั้งนั้น พยักพเยิดกับลูกน้องแล้ววิ่งออกไปหน้าบ้านพร้อมกระเป๋าเงิน แต่ต้องชะงักสุดตัวเมื่อเห็นตำรวจล้อมบ้านไว้หมด...วัฒนาย้อนกลับเข้ามาข้างใน ผลักนุชนารถที่ยืนขวางทางจนมีดกระเด็นหลุดมือ แล้วชี้หน้าด่าคีรินทร์อย่างเจ็บใจ

“แกมันไอ้โกหก ไหนว่ามาคนเดียว แล้วข้างนอกมันอะไร”

“ฉันไม่รู้ ฉันไม่ได้บอกตำรวจจริงๆ”

“ไม่ได้บอกแล้วจะแห่มาได้ไง ไอ้บ้าเอ๊ย”

วัฒนาพุ่งเข้าใส่คีรินทร์ ต่อสู้กันอย่างไม่มีใครยอมใคร พวกลูกน้องทำท่าจะเข้าช่วยแต่ถูกพวกไข่มุกรุมกันสกัดจนวุ่นวายไปหมด วัฒนาเสียเปรียบ ถูกอัดลงไปกองกับพื้น คว้ามีดจะแทงคีรินทร์ได้อยู่แล้วถ้านุชนารถไม่เข้ามาขวาง

นุชนารถเอาตัวเองเข้าเสี่ยงเพราะใจจริงเธอยังรักคีรินทร์อยู่ เธอโดนมีดเฉี่ยวไหล่จนเลือดไหล วัฒนาไม่ได้ดังใจทำท่าจะต่อสู้อีก แต่ตำรวจบุกเข้ามาเสียก่อน ทำให้ต้องล่าถอยพร้อมลูกน้อง ส่วนคนอื่นวิ่งหนีตายกันโกลาหลเพราะพวกวัฒนามีปืนครบมือและยิงตอบโต้กับตำรวจไม่ยั้ง

แต่เพราะตำรวจมีมากกว่า วัฒนาถูกยิงเลือดท่วมตัวแล้วหลบหนีไปท่ามกลางความชุลมุนวุ่นวาย ส่วนนุชนารถก็กระเสือกกระสนหนี แล้วเจอไข่มุกที่หลบออกมาเพราะไม่ต้องการกลับไปพร้อมคธา

“ไข่มุกช่วยฉันด้วย พาฉันหนีตำรวจที”

“เลือดคุณออกมาก...”

“ไม่ต้องสนใจ พาฉันหนี อย่าส่งฉันให้ตำรวจนะ ไข่มุก...ฉันขอร้อง”

“แต่คุณต้องไปโรงพยาบาล”

“ไม่ต้อง ฉันไม่เป็นไร...ช่วยฉันเหมือนที่ฉันช่วยรินทร์ เธอช่วยฉันที”

ไข่มุกสบตานุชนารถอย่างลังเล ใจหนึ่งสงสารแต่อีกใจก็นึกขยาดความบ้าบิ่นของเธอ...

ขณะเดียวกันนั้นที่บ้านเช่า เขมทัตกับจินจูตามมาสมทบ ชลลดาทำท่าหวาดผวาโผเข้าหาเขมทัตแต่โดนมณีตัดหน้า กระแทกแรงจนเด้งพ้นทาง

“คุณเขม...ฉันนึกว่าจะไม่ได้เห็นหน้ากันแล้ว” มณีสะอึกสะอื้นกอดสามีแน่น

“แล้วนี่ไข่มุกหายไปไหน ลูกฉันอยู่ไหน” จินจูหน้าซีดเผือด ใจคอไม่ดี ทุกคนเพิ่งสังเกตว่าไม่มีไข่มุก อีกทั้งวัฒนากับนุชนารถก็หายไป ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ โดยเฉพาะวัฒนาที่ถูกยิงจมกองเลือด!

ooooooo

อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 18 วันที่ 3 พ.ค. 56

ละคร มายาสีมุกบทประพันธ์ : ทวิตา
ละคร มายาสีมุกบทโทรทัศน์ : เอื้องอรุณ สมิตสุวรรณ, เทอดโชค เกียรติสุขเกษม, จุฑามาศ สาคร
ละคร มายาสีมุกกำกับการแสดง : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ละคร มายาสีมุกแนวละคร : โรแมนติก - ดราม่า
ละคร มายาสีมุกผลิต : บริษัท กันตนา
ติดตามชมละคร มายาสีมุก ได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ