อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 20 วันที่ 8 พ.ค. 56


อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 20 วันที่ 8 พ.ค. 56

คีรินทร์พาไข่มุกไปตรวจครรภ์ที่โรงพยาบาล ปรากฏว่าเด็กแข็งแรงแต่ยังต้องคอยระวังเพราะเป็นช่วงที่เสี่ยงต่อการแท้งได้ง่าย หมอจึงกำชับสามีให้ดูแลภรรยาอย่างดี

เมื่อออกจากห้องหมอมาแล้ว คีรินทร์รับปากจะดูแลไข่มุกกับลูกให้ดีที่สุด จะไม่ทำให้เสียใจ ไข่มุกฟังแล้วหน้าเศร้า นึกถึงผู้หญิงทุกคนที่ยังพัวพันอยู่กับเขา

“แต่คุณยังมีอีกหลายคนที่ต้องดูแล ไม่มีผู้หญิงคนไหนอยากให้สามียังยุ่งกับผู้หญิงคนอื่น ถ้าคุณอยากดูแลฉันกับลูกก็ต้องเคลียร์ให้ได้ก่อน”


“ก็จะพยายามแล้วกัน”

“ต้องถึงกับพยายาม ก็อย่าเหนื่อยเลยค่ะ” เธอพูดจบก็เดินหนีอย่างงอนๆ คีรินทร์ถอนใจ แอบบ่นว่าคนท้องเอาใจยาก ตนทำอะไรก็ผิดไปหมด

ขณะเดียวกันที่บ้านเขมทัต...ชลลดากำลังตีหน้าเศร้าต้องการคำตอบเรื่องลูกสาวของตน ตกลงจะเอายังไง

“ก็ไม่ทำไม ฉันยังให้อยู่ในบ้านก็บุญโขแล้วย่ะ อยากจะเขี่ยทิ้งเต็มที” มณีตวัดเสียงอย่างรังเกียจ ชลลดาสะอึกด้วยความโกรธ แต่ก็ฉลาดพอที่จะไม่ตอบโต้ แสร้งบีบน้ำตาขอความเห็นใจ

“แต่ใครๆก็รู้ว่าลูกเราจะแต่งงานกัน ขืนไม่จัดงานซะที ได้โดนนินทาแน่ๆ”

“ตอนนี้ใครจะนินทาอะไรก็เชิญ ฉันชินแล้ว เข้าหูซ้ายทะลุหูขวาก็หมดเรื่อง”

คำตอบของมณีทำให้ชลลดาสะอึกอีกครา สบตากับภัททิมาอย่างรู้กันว่าวิธีนี้ไม่ได้ผลแน่ แล้วยิ่งแค้นใจหมั่นไส้มณีมากขึ้นไปอีกเมื่อเธอโผไปประคับประคองไข่มุกที่เข้ามาพร้อมคีรินทร์

“ค่อยๆนั่งนะไข่มุก ตัวจริงเสียงจริงมาแล้ว ลูกแร้งลูกกาหลบไป เพราะว่าวันนี้ฉันจะจัดปาร์ตี้ต้อนรับ ไข่มุกในฐานะสะใภ้คนเดียวของบ้านนี้”

มณีประกาศหักหน้าสองแม่ลูกอย่างจัง แถมยังลอยหน้าส่งสายตาเยาะเย้ยอย่างสะใจ ชลลดาโกรธมากแต่ทำอะไรไม่ได้ นอกจากเดินกระแทกเท้าปึงปังออกไป ส่วนภัททิมาก็เจ็บใจ แอบกระซิบอาฆาตไข่มุก อย่าหวังว่าจะมีความสุขไปได้ตลอด

แม้ไม่รู้ตัวมาก่อนว่ามณีจะจัดปาร์ตี้ต้อนรับแต่ไข่มุกก็ให้ความร่วมมือด้วยการลงครัวทำอาหารเองทุกอย่างโดยมีช้อยเป็นลูกมือ แต่อาหารจานไหนก็ไม่ถูกใจมณีกับหนูนาเท่าส้มตำรสเด็ด ทุกคนกินกันเอร็ดอร่อย แม้แต่ชลลดากับภัททิมาที่ตอนแรกปากดีดูถูกดูแคลนฝีมือไข่มุก พอลิ้มชิมรสชาติกลับอยากกินต่อ แต่ต้องน้ำลายสอต่อไปเพราะมณีไม่ยอมให้ร่วมวง

เย็นวันนี้เอง คีิรินทร์ตกใจมากเมื่อช่างซ่อมรถโทร.มาบอกว่าสายเบรกมีรอยถูกตัด ไข่มุกรู้เข้าก็พลอยกังวลและเป็นห่วงคีรินทร์ แสดงว่าต้องมีคนประสงค์ร้ายต่อเขาอย่างแน่นอน แต่นับว่าโชคดีที่เหตุการณ์วันนั้นทั้งเธอและเขาไม่ได้รับบาดเจ็บ

เช้าวันรุ่งขึ้นคีรินทร์ออกไปทำงานตามปกติ ขณะเขาลงรถจะเข้าโรงแรมมีชายสามคนโผล่พรวดมารุมชกต่อยจนเกือบแย่ถ้าไม่ได้เดชกับ รปภ.อีกสองคนเข้ามาช่วยเหลือ ส่วนคนร้ายหนีไปได้อย่างหวุดหวิด

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้คีรินทร์ยิ่งต้องระวังตัว โชคดีที่ครั้งนี้เขมทัตสั่งเดชให้คอยคุ้มกันเพราะนึกสังหรณ์ใจตั้งแต่เรื่องรถถูกตัดสายเบรกแล้ว

“ขอบคุณพ่อมากครับ ถ้าไม่ได้เดชช่วยผมคงแย่เหมือนกัน อยากรู้นักว่าใครส่งพวกมันมา”

“เราทำธุรกิจไม่รู้หรอกว่าจะไปขวางทางคนอื่นเข้าตอนไหน แล้วเรื่องที่รถโดนตัดสายเบรกพอรู้ตัวคนทำรึยัง”

“ยังครับ”

“ระวังตัวเองให้มากๆ ศัตรูที่มองไม่เห็นน่ากลัวยิ่งกว่าอะไรทั้งหมด”

ฟังคำเตือนของพ่อแล้ว คีรินทร์ถึงกับถอนใจอย่างเคร่งเครียด

ooooooo

บ่ายวันเดียวกัน นุชนารถออกไปซื้อเสื้อผ้าโดยไม่รู้ว่ามีใครคนหนึ่งแอบติดตามเธอทุกฝีก้าว กระทั่งเข้ามาในร้านที่ค่อนข้างปลอดผู้คน เขาคนนั้นก็ปรากฏตัว

วัฒนานั่นเอง! เขาทำให้เธอตกใจมากแทบก้าวขาไม่ออก พึมพำปากคอสั่น “คุณ...คุณยังไม่ตาย”

เขาแสยะยิ้มมุมปาก มองหญิงสาวด้วยแววตาเจ้าเล่ห์ นั่นยิ่งทำให้เธอระแวง ถามว่ากลับมาทำไม จะเอาอะไรอีก

เมื่อได้ยินคำตอบของเขา เธอถึงกับหน้าซีดปฏิเสธพัลวัน “ฉันไม่ยุ่งด้วยแล้ว รินทร์มีบุญคุณมาก ชีวิตฉันดีขึ้นได้ก็เพราะเขา กลับไปซะ ยังไงฉันก็ไม่มีวันทำร้ายเขา”

“แล้วถ้าไม่ใช่คีรินทร์”

“ใคร?...คุณจะทำร้ายไข่มุกกับเด็กในท้องเหรอ”

“ช่วยผมกำจัดไข่มุก คุณก็ได้ไอ้รินทร์ไป หรืออยากเป็นเมียน้อยไปตลอดชาติก็ตามใจ เลือกเอาแล้วกัน”

วัฒนาสบตาเธออย่างท้าทาย นุชนารถมองตอบ กำมือแน่นอย่างตัดสินใจไม่ถูก...แล้วหลังจากนั้นไข่มุกก็ถูกคุกคามอย่างหนักด้วยคนที่วัฒนาส่งเข้าไปเรียนโยคะ จุดประสงค์คือต้องการให้เธอแท้งลูก แต่ไม่สำเร็จเพราะไข่มุกมีคีรินทร์คอยดูแลใกล้ชิดตลอดเวลา

เมื่อแผนแรกไม่ได้ผล วัฒนาเริ่มแผนสองในเช้าวันถัดมา ส่งคนตามไข่มุกที่ออกไปตลาดกับมณีแล้วทำทีว่าเข้ามาวิ่งราวกระเป๋า ทั้งที่ความจริงจงใจทำร้ายไข่มุกให้แท้ง แต่เพราะความเก่งกาจวิชาหมัดมวยของไข่มุก และมีมณีร่วมด้วยช่วยกัน คนของวัฒนาเลยต้องล่าถอยไปในที่สุด

มณีห่วงทั้งไข่มุกและหลานในท้อง สำรวจเป็นการใหญ่ก่อนถามลูกสะใภ้ว่ามันได้อะไรไปบ้างหรือเปล่า

“ไม่ค่ะ มันไม่ได้จะเอาเงิน แต่จะเอาชีวิตหนู” ไข่มุกตอบอย่างมั่นใจ มณีฟังแล้วแทบช็อก!

อ่านละคร มายาสีมุก ตอนที่ 20 วันที่ 8 พ.ค. 56

ละคร มายาสีมุกบทประพันธ์ : ทวิตา
ละคร มายาสีมุกบทโทรทัศน์ : เอื้องอรุณ สมิตสุวรรณ, เทอดโชค เกียรติสุขเกษม, จุฑามาศ สาคร
ละคร มายาสีมุกกำกับการแสดง : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ละคร มายาสีมุกแนวละคร : โรแมนติก - ดราม่า
ละคร มายาสีมุกผลิต : บริษัท กันตนา
ติดตามชมละคร มายาสีมุก ได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ