คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะ ตอนที่ 12 วันที่ 19 พ.ค. 56


อ่านละคร คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะ ตอนที่ 12 วันที่ 19 พ.ค. 56

ภูวนัยหาเหตุผลแก้ต่างว่า เพราะงานที่เราทำอยู่ไม่ต้องการมือสมัครเล่นอย่างพวกเขา ตนต้องการทำลายวศิน ชาติกล้าและห้าเสือให้เร็วที่สุด แต่อภิวัฒน์กลับเห็นว่า ภารกิจต่อไปของเราต้องการมือสมัครเล่นอย่างพวกเขา

ทันใดนั้น มีเสียงเคาะประตูดังขึ้น พอเปิดประตู ไผ่พญา กระดังงา และขิงก็ถูกพาเข้ามาในห้อง ทั้งภูวนัยและพวกไผ่ต่างแปลกใจที่มาเจอกัน อภิวัฒน์ชี้แจงกับภูวนัยว่า งานนี้เขาทำคนเดียวไม่ได้ แต่ภูวนัยยังไม่ยอมรับ แย้งว่า ถ้าจะให้ตนทำงานกับมือสมัครเล่นพวกนี้ตนทำคนเดียวดีกว่า แล้วไล่พวกไผ่ให้กลับไปเสีย ไผ่โต้อย่างถือดีว่า


“ทำไมฉันต้องเชื่อนายด้วย ท่านอภิวัฒน์เป็นคนขอให้เราทำงานนี้ ไม่ใช่นาย ใช่ไหมคะท่าน”

อภิวัฒน์ถูกไผ่ดึงเป็นพวกต่อหน้าภูวนัยก็ทำหน้าไม่ถูก ภูวนัยเองก็เถียงไม่ออก ได้แต่มองไผ่อย่างมันเขี้ยวเต็มที

เมื่อจัดทีมลงตัว อภิวัฒน์แจ้งภารกิจแก่ทุกคนว่า ตอนนี้พวกสี่เสือกำลังระส่ำระสายอย่างหนัก เพราะเมื่อกำนันเต่าตายไป ทุกคนจะคิดว่า คนที่เสียผลประโยชน์ที่สุดคือวศิน แต่ที่จริงไม่ใช่

ทุกคนจ้องหน้าอภิวัฒน์อย่างอยากรู้ เขาอธิบายอย่างละเอียดว่า

“คนที่โดนกระทบมากที่สุดคือสี่เสือที่เหลือ เพราะคนอย่างวศินไม่ยอมที่จะเสียรายได้จำนวนมากอย่างนั้นแน่นอน เพราะฉะนั้น สี่เสือที่เหลือจำต้องจ่ายในส่วนของกำนันเต่าด้วย”

“ถ้าอย่างนั้น...ไม่ว่าเราจะกำจัดพวกสี่เสือยังไง ไอ้วศินก็จะเรียกเก็บกับคนที่เหลือไปเรื่อยๆ แล้วอย่างนี้ก็เท่ากับเราทำอะไรวศินไม่ได้เลยสิครับ”

“ทำไมจะไม่ได้” อภิวัฒน์จึงเล่าแผนการให้ฟังว่า “ฉันคาดว่าเงินที่วศินได้จากพวกห้าเสือต้องไม่ต่ำกว่าร้อยล้าน เงินพวกนี้เป็นเงินที่ไม่มีที่มาที่ไป เกิดวันหนึ่ง ป.ป.ส.ตรวจสอบขึ้นมามันก็คงตอบคำถามไม่ได้ เพราะฉะนั้น มันคงไม่เก็บไว้ที่ธนาคารแน่นอน”

อภิวัฒน์ยังบอกว่าเมื่อรับเงินจากห้าเสือแล้ววศินก็จะตรงเข้าบ้านทันที เชื่อว่าเขาต้องเอาเงินซ่อนไว้ที่บ้านเป็นแน่

แจ้งข้อมูล วางแผน จัดกำลังกันแล้ว ทุกคนจึงออกปฏิบัติการ โดยไผ่พญากับภูวนัยใช้รถตู้ส่องกล้องสังเกตการเคลื่อนไหวของวศินในบ้าน ส่วนขิงกับกระดังงาอยู่ในรถกระบะคอยเป็นกำลังหนุนสอดส่องติดตามการเคลื่อนไหวภายนอก

ไม่นาน วศินก็ขึ้นรถออกจากบ้าน ขิงกับกระดังงาสะกดรอยตาม ส่วนภูวนัยกับไผ่ปลอมตัวเป็นพนักงานกำจัดปลวก โกหกแม่บ้านว่าวศินนัดไว้ แม่บ้านจึงปล่อยให้เข้าไป ระหว่างนั้นภูวนัยหลอกแม่บ้านว่ายากำจัดปลวกพวกนี้ถ้าสูดดมเข้าไปมากๆจะเป็นสารก่อมะเร็ง เพื่อความปลอดภัยให้แม่บ้านกับพวกออกไปนอกบ้านก่อนจะดีกว่า

พอแม่บ้านกับเพื่อนออกไปแล้ว ไผ่กับภูวนัยก็ลงมือทำงานอย่างเร่งรีบ เดินดูตามห้องจนเจอห้องทำงานของวศิน

ooooooo

ขิงกับกระดังงาขับรถตามรถของวศินไปไม่นาน ก็เห็นรถของวศินเลี้ยวกลับ เพราะวศินลืมเอาเอกสารสำคัญไปด้วย ระหว่างเลี้ยวรถกลับ เขาโทร.บอกแม่บ้านขึ้นไปดูที่ห้องทำงานให้ ขิงกับกระดังงาเห็นดังนั้นรีบโทร.บอกไผ่ทันที

แม่บ้านไปเจอภูวนัยอยู่ในห้องทำงานของวศินก็โวยวายว่าเข้ามาทำไม

“อ้าว...ผมก็ต้องดูซิว่าฉีดตรงไหนบ้าง”

“ได้ทุกที่ยกเว้นห้องนี้” แม่บ้านสีหน้าตึงเครียดมาก ทำให้ภูวนัยยิ่งสงสัย ก็พอดีเขาได้รับโทรศัพท์จากไผ่เร่งให้รีบออกจากที่นั่นเดี๋ยวนี้เพราะวศินกำลังกลับมา

ภูวนัยเลยทำเป็นโวยใส่โทรศัพท์ว่า

“อ้าว...แล้วทำไมไม่บอก ได้ๆเดี๋ยวผมไปเดี๋ยวนี้แหละ” วางสายแล้วบอกแม่บ้านว่าตนต้องกลับไปก่อนเพราะทางออฟฟิศโทร.มาบอกว่าน้ำยาที่เอามาหมดอายุแล้ว บอกแม่บ้านว่า “แล้วเดี๋ยวผมจะรีบกลับมาเลยนะครับ”

พูดแล้วภูวนัยรีบออกไปเลย ทำเอาแม่บ้านงง

ooooooo

กลับมาถึงเซฟเฮ้าส์ ทุกคนเข้าห้องฟังอภิวัฒน์ชี้แปลนบนจอภาพอธิบายว่า

“ผมได้ให้คนทำแปลนจากภาพที่พวกคุณถ่ายมา ซึ่งหมวดภูบอกว่า วศินเก็บเงินไว้ภายในห้องนี้ ผมก็เชื่อว่าเงินต้องอยู่ในบ้านของมันแน่นอน ซึ่งในวันที่เราลงมือ เรามีเวลาสี่ชั่วโมงในการหาว่าเงินอยู่ที่ไหน”

“แล้วเราจะลงมือเมื่อไหร่ครับ” ภูวนัยถามอย่างร้อนใจ

เมื่อทุกคนกลับที่พักแล้ว ภูวนัยขอคุยส่วนตัวกับไผ่ บอกเธอว่าอย่ามายุ่งกับงานที่ตนทำ อยากให้เธอหยุดความคิดนั้นเสีย เมื่อเห็นไผ่นิ่ง เขาถามด้วยน้ำเสียงเย็นชา แววตาเฉยเมยว่า

“คุณชอบผมใช่ไหม เพราะคุณชอบผม คุณก็เลยต้องการมาทำภารกิจนี้ เพราะจะได้คอยช่วยผม คุณคิดว่าผู้หญิงตัวเล็กๆ อย่างคุณจะทำอะไรได้ นอกจากจะเป็นตัวถ่วงคนอื่น”

“ฉันไม่ได้ทำภารกิจเพื่อที่จะได้อยู่ใกล้นาย แต่ที่ฉันทำ เพราะฉันรู้ว่านายเกลียดฉัน แล้วคงมีสักครั้งที่ฉันอยากเอาตัวรับกระสุนแทนนาย” ภูวนัยตกใจถามว่า เธอเป็นบ้าไปแล้วหรือ “ก็นายคิดว่าการตายของหมอปลายฟ้าเป็นเพราะฉัน ฉันก็จะตายเพื่อชดใช้ความผิดไง”

ไผ่พญาน้ำตาคลออย่างอัดอั้น ภูวนัยมองเธออย่างรู้สึกผิด ไผ่สะบัดมือภูวนัยออกเดินผละไปอย่างเร็ว

ooooooo

อ่านละคร คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะ ตอนที่ 12 วันที่ 19 พ.ค. 56

คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะโดย บทประพันธ์ เล่าเต็ง
คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะ บทละคร โดย อภิวัฒน์ เล่าสกุล
คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะผลิตโดย : บริษัท กำกับการดี จำกัด
คุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะนำแสดงโดย : ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ - ไปรยา สวนดอกไม้
ติดตามชมคุณชายเลี้ยงหมู คุณหนูเลี้ยงแกะได้ทางช่อง 7 สีทีวีเพื่อคุณ
ที่มา ไทยรัฐ