อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 19 วันที่ 30 ก.ค. 56

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 19 วันที่ 30 ก.ค. 56

ฤทธิ์หรือโทมัสถูกสมุนพรายพิฆาตควบคุมตัวไว้ที่โกดังร้าง แถมมันยังทำลายชิปติดตามตัวของเขาเพื่อป้องกันพวกณัฐชาตามมาช่วย และที่สำคัญเวลานี้บารอนหรืออัศวินก็กลายร่างเป็นฤทธิ์เข้าไปในบริษัทบลูฟินิกซ์ตบตาลิซ่าและใครๆเพื่อครอบครองน้ำตามัจจุราชที่เหลืออยู่

แต่เพราะความเจ้าชู้มักมากของอัศวินทำให้เขาขาดสติยั้งคิด ทำรุ่มร่ามกับลิซ่าที่เข้ามาปลุกในตอนเช้าแล้วณัฐชาโผล่มาเห็น สองสาวเลยยิ่งสงสัยในตัวเขา


แต่ก็ยังไม่มีหลักฐานอะไรพิสูจน์ได้ เมื่ออยู่กันตามลำพังในห้องสมุด ณัฐชาจ้องหน้าฤทธิ์อย่างไม่พอใจนัก

“ไม่เอาน่าคุณ ทำเป็นยัยเพิ้งขี้หึงไปได้ ผมก็แค่ล้อเล่นเท่านั้นเอง”

“มุกนี้ฉันขำไม่ออกจริงๆโทมัส ลิซ่าก็เหมือนกัน”

“ผมชักเซ็งแล้วสิ คุณว่าธุระของคุณมาดีกว่า”

ณัฐชาหยิบโทรศัพท์มือถือออกมาวางบนโต๊ะเพื่อเตรียมบันทึกเสียง “ฉันอยากให้คุณลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานว่ามันเกิดอะไรขึ้น เอาตั้งแต่คุณไปถึงที่เกิดเหตุ”

“ผมไม่อยากบันทึกเสียง”

“จะให้ฉันจดเล็คเชอร์หรือไง”

“ได้ก็ดี” คำตอบของเขาทำให้หญิงสาวอึ้งไปนิดก่อนจะข่มใจต้อนเขาจนยอมบันทึกเสียง พอเสร็จปุ๊บเธอรีบกลับทันที โดยมีฤทธิ์เดินตามมาส่ง ณัฐชารู้สึกอึดอัดระแวงหลังชอบกลจนต้องหันไปมอง

“ผมทำอะไรผิดรึเปล่า”

“เปล่า แต่ปกติคุณไม่เดินจี้หลังฉันแบบนี้ คุณชอบเดินข้างๆฉัน”

“แหม...ก็เปลี่ยนวิวกันบ้าง เป็นช้างเท้าหลังก็เวิร์กดีนี่นา”

“แล้วเจอกัน” หญิงสาวตัดบทแล้วจะก้าวเข้าลิฟต์ แต่ชายหนุ่มไม่ปล่อยเธอไปง่ายๆ รีบดึงเธอมากอดออดอ้อนแล้วจู่โจมจูบ ณัฐชาอึ้ง รู้สึกได้ว่ารสจูบของคนรักไม่เหมือนเดิมแม้แต่นิดเดียว ทว่าเธอไม่กล้าพูดอะไรตอนนั้นพอเขาคลายมือออกเธอก็รีบหนีลงลิฟต์ไปทันที

ถึงลานจอดรถ ณัฐชาจัดการส่งไฟล์เสียงการสอบปากคำไปให้จ่าสมพรก่อนจะโทร.กำชับ “จ่า...ฉันเพิ่งส่งไฟล์เสียงของคุณโทมัสไปให้ จ่าช่วยพิมพ์รายงานให้ทีนะ แล้วฉันจะรีบกลับเข้าไป”

เวลาเดียวกันนั้น ลิซ่าเร่งรีบมาที่ห้องแล็บหลังทราบว่าฤทธิ์เรียกเจ้าหน้าที่คนหนึ่งมาอธิบายการทำงานของระบบทดลองต่างๆ

“ทำไมต้องอธิบาย คุณอยู่ที่นี่มาก่อนเขาอีกนะคุณโทมัส”

“ผมก็แค่อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม เผื่อจะมีอะไรบางอย่างที่ผมไม่รู้”

“เช่นอะไร”

“น้ำตามัจจุราชกับวัคซีนต้านไวรัสของพรายพิฆาต”

“แต่ว่าคุณ...”

“นี่ลิซ่า ผมไม่ได้อยู่ในฐานะที่ต้องตอบคำถามของคุณนะ ขืนเซ้าซี้อีกล่ะก็ คุณถูกไล่ออกแน่”

ลิซ่าอึ้งไปอย่างคาดไม่ถึง แล้วอีกครู่ต่อมา ฤทธิ์ก็ย้ายตัวเองไปที่ห้องสมุด พอเห็นกระเป๋านิรภัยยังวางอยู่ที่เดิมก็โมโหฉุนเฉียว กลายร่างกลับมาเป็นอัศวิน คำรามจะเอาเรื่องลิซ่าที่ชอบขัดขวาง

ในที่สุดอัศวินในคราบของฤทธิ์ก็เรียกเจ้าหน้าที่คนหนึ่งมาเปิดกระเป๋านิรภัยจนได้ แล้วเขาก็หายออกไปจากบริษัททันที ลิซ่ามารู้ทีหลังจากเจ้าหน้าที่คนนั้นยิ่งทำให้เธอเอะใจสงสัยว่าทำไมฤทธิ์ถึงจำรหัสปลดชนวนระเบิดไม่ได้ทั้งที่มันคือเบอร์โทรศัพท์ของตัวเอง

ขณะที่ลิซ่ามั่นใจว่าต้องมีบางอย่างผิดปกติแน่นอน เป็นเวลาที่ณัฐชาได้รับรายงานจากจ่าสมพรแล้วว่าเสียงที่บันทึกการสอบสวนนั้นไม่ใช่เสียงของฤทธิ์ ซึ่งณัฐชาเปิดฟังซ้ำแล้วซ้ำอีกก็จำได้ว่าเหมือนเสียงของอัศวิน

ณัฐชาครุ่นคิดอย่างงุนงง ระหว่างนี้เองลูกน้องอีกคนเข้ามารายงานว่าทางนิติเวชแจ้งว่าศพของธิชาหายไป ผู้กองสาวถึงกับมึนตึ้บจับต้นชนปลายไม่ถูก รีบติดต่อซักถามลิซ่าสังเกตบ้างหรือเปล่าว่าโทมัสดูแปลกไป

“ใช่ค่ะ เขาเปลี่ยนไปมาก”

“มีบางอย่างเกิดขึ้นกับเขา ฉันว่าทางที่ดีคุณควรจับตาดูเขาเอาไว้ทุกฝีก้าว”

“ฉันคงทำไม่ได้หรอกค่ะผู้กอง เพราะว่าตอนนี้เขาออกไปข้างนอก และที่สำคัญก็คืออุปกรณ์ติดตามตัวของเขาจู่ๆก็ใช้การไม่ได้ ฉันไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาอยู่ที่ไหน”

สองสาวหนักใจเป็นห่วงฤทธิ์หรือโทมัส โดยไม่รู้เลยว่าความจริงอัศวินยังไม่ตาย และเขานี่เองที่สั่งให้สมุนไปเอาศพธิชามาที่โกดังร้างก่อนที่ตัวเองจะตามมาสมทบพร้อมกับน้ำตามัจจุราชที่เพิ่งเอาออกจากกระเป๋านิรภัยได้สำเร็จ

“คุณเสร็จผมแล้วคุณโทมัส เกมนี้ผมเป็นฝ่ายชนะ” อัศวินเยาะหยันโทมัสที่ถูกพันธนาการไว้อย่างแน่นหนา

“แกเอาศพธิชามาที่นี่ทำไม”

“กำลังจะบอกคุณอยู่นี่ไง เพื่อให้แน่ใจว่าน้ำตามัจจุราชที่อยู่ในมือผมเป็นของจริง ผมต้องทดสอบกับใครสักคน” ว่าแล้วอัศวินส่งน้ำตามัจจุราชให้สมุนรับไปจัดการ

“อย่าบ้านะอัศวิน ธิชาตายไปแล้ว ปล่อยเธอไปซะ”

“ปล่อยไปไหนล่ะเจ้านาย ตายแล้วไปไหน สวรรค์หรือว่านรก บอกตามตรงนะ ตราบใดที่ยังเป็นอมตะอยู่บนโลกใบนี้ผมไม่แคร์ทั้งสองอย่าง”

สมุนส่งเข็มบรรจุน้ำตามัจจุราชให้ อัศวินรับมาแทงที่คอธิชาพร้อมสั่งสมุนให้จับเวลาการคืนชีพ!

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 19 วันที่ 30 ก.ค. 56

บทประพันธ์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
บทโทรทัศน์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
กำกับการแสดงโดย : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ผลิตโดย : บริษัท มุมใหม่ จำกัด
วันเวลาออกอากาศ : ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี
ที่มา ไทยรัฐ