อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 16 วันที่ 20 ก.ค. 56

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 16 วันที่ 20 ก.ค. 56

หมวดณัฐชาหลับตาลงปล่อยใจให้ว่าง แล้วดวงจิตของพรายพิฆาตก็แทรกซึมเข้าสู่ร่างกายเธอ

ผ่าน​ไป​ครู่​เดียว พราย​พิฆาต​ก็​แทรกซึม​เข้า​มา​อยู่​ใน​ร่าง​ณัฐ​ชา ดวงตา​ของ​เธอ​แดง​ก่ำ​บ่ง​บอก​ว่า​ไม่​ใช่​คน​ปกติ​ธรรมดา

“ณัฐ​ชา...ตอน​นี้​พลัง​ของ​ฉัน​มี​จำกัด ไม่​สามารถ​ครอบงำ​ความ​คิด​ของ​เธอ​ได้​ทั้งหมด ดังนั้น​ใน​ระหว่าง​ต่อสู้​เธอ​ต้อง​ทำ​ตาม​ความ​คิด​ของ​ฉัน ถ้า​ขัดขืน​จิต​ของ​ฉัน​จะ​หลุด​จาก​ร่าง”


“ฉัน​เข้าใจ​แล้ว”

ณัฐ​ชา​ซึ่ง​ถูก​พราย​พิฆาต​ครอบงำ​รีบ​มุ่ง​หน้า​ไปช่วย​นัก​สู้​มหากาฬ​รบรา​กับ​กร​ณ์​ที่​ไม่​ยอม​แพ้​แม้​สมุน​จะ​ล้ม​ตาย​เป็น​จำนวน​มาก ส่วน​เอ​มี่​ที่​หมด​สติ​ไป​ครู่​หนึ่ง พอฟื้น​ขึ้น​มา​ก็​ร่วม​ด้วย​ช่วย​กร​ณ์​อีก​แรง โดย​จับ​คู่​ต่อสู้​กับ​ณัฐ​ชา ขณะ​ที่​ฤทธิ์​ห่ำ​หั่น​กับ​กร​ณ์

เพียง​แค่​เห็น​แวว​ตา​ของ​ณัฐ​ชา ฤทธิ์​ก็​รู้ทัน​ที​ว่า​พราย​พิฆาต​อยู่​ใน​ร่าง​เธอ เขา​ไม่​พอใจ​แต่​ไม่​มี​เวลา​จะ​ซัก​ถาม​เพราะ​ต่าง​คน​ต่าง​ต้อง​รับมือ​กับ​ศัตรู

เวลา​เดียวกัน สารวัตร​สิง​หา​นำ​กำลัง​ตำรวจ​มาถึง​แล้ว​พร้อม​อาวุธ​ชีวภาพ​เต็ม​พิกัด พวก​เขา​ยิง​ระเบิด​ไวรัส​เข้าไป​ใน​เขต​อาคาร​นั้น​หลาย​ลูก​จน​สมุน​ผีดิบ​ของ​กร​ณ์​ล้ม​ตาย​น้ำลาย​ฟูม​ปาก

เสียง​ระเบิด​ดัง​ด้าน​นอก​ทำให้​เอ​มี่​ตื่นตัว​หัน​ไป​บอก​กร​ณ์​ว่า​มี​คน​บุก​เข้า​มา

“เธอ​ออก​ไป​ช่วย​พวก​เรา ทาง​นี้​ฉัน​จัดการ​เอง” กร​ณ์​สั่ง​การ เอ​มี่​จึง​ล่า​ถอย​จาก​ไป...

หน่วย​จู่โจม​ของ​ตำรวจ​บุก​เข้า​มา​หน้า​อาคาร​โดยมี​สารวัตร​สิง​หา จ่า​ไมตรี และ​หมู่​ปรีดา​ตาม​ติด​มา​ดู​ผล​งาน ส่วน​เอ​มี่​ซุ่ม​สังเกต​เหตุการณ์​อยู่​บน​ที่​สูง​อย่าง​ประหลาดใจ เพราะ​สมุน​ของ​กร​ณ์​ตาย​ใน​สภาพ​น่า​เกลียด​น่า​กลัว แต่ละ​คน​ร่าง​ชัก​เกร็ง ผิวหนัง​พุพอง น้ำลาย​ฟูม​ปาก

“ไวรัส​ได้​ผล​กว่า​ที่​คิด​ซะ​อีก” สิง​หา​เอ่ย​อย่าง​สะใจ

“สารวัตร​แน่ใจ​นะ​ครับ​ว่า​ไม่​เป็น​อันตราย​ต่อมนุษย์”

สิง​หา​ครุ่นคิด​นิด​หนึ่ง​ก่อน​ถอด​หน้ากาก​กัน​สาร​พิษ​ออก​แล้ว​ลอง​สูด​หายใจ​เข้า

“ห้องแล็บ​เขา​ก็​ยืนยัน​มา​แล้ว​นี่”

ไมตรี​กับ​ปรีดา​มอง​หน้า​กัน​แล้ว​ถอด​หน้ากาก​ออก​บ้าง​ก่อน​พูด​เป็น​เสียง​เดียวกัน​ว่า ​ไม่​เป็นไร​จริงๆด้วย เอมี่​ใช้​ที​เผลอ​ฉวย​โอกาส​นั้น​กระโจน​จาก​ที่​สูง​ลง​มา​ด้วย​ความเร็ว​เหนือ​มนุษย์ ก่อน​จะ​ใช้​มีด​ปาด​คอ​หน่วยจู่โจม​อย่าง​รวดเร็ว

“ทุก​คน​ระวัง” สิง​หา​ตะโกน​ลั่น

เอ​มี่​หัน​มา​กระชาก​หน้ากาก​กัน​สาร​พิษ​ไป​จากมือ​ของ​ไมตรี​ก่อน​แทง​มีด​เข้าใส่​ปรีดา​ที่​ทำท่า​จะ​เข้า​มา​ช่วย แต่​จังหวะ​นั้น​สิง​หา​เหนี่ยว​ไก​ยิง​ใบ​มีด​หัก​เสีย​ก่อน เอ​มี่​เลย​พลาด​เป้า​และ​โดน​หน่วย​จู่โจม​ระดม​ยิง​ใส่​จน​ต้อง​กระโจน​หนี​หาย​ไป​ด้วย​ความเร็ว

“ต้อง​มี​พวก​มัน​เหลือ​อีก​แน่​เลย​ครับ​สารวัตร”

“จัด​ไวรัส​ชุด​ใหญ่​ไป​เลย เรา​จะ​ฆ่า​พวก​มัน​ให้หมด”

“เดี๋ยว​ครับ​สารวัตร”

“อะไร​อีก​ล่ะ​หมู่”

“หมวด​ณัฐ​ชา​เคย​บอก​ว่า​นัก​สู้​มหากาฬ​ก็​เป็น​มนุษย์​กลาย​พันธุ์​นี่​ครับ”

สิง​หา​ชะงัก​กึก...ไม่​เคย​คิด​เรื่อง​นี้​มา​ก่อน ไมตรี​เห็น​จริง​ด้วย​กับ​ปรีดา บอก​ว่า​ถ้า​เรา​ถล่ม​ที่​นี่​ด้วย​ไวรัส​เมื่อ​ไหร่ นัก​สู้​มหากาฬ​มี​หวัง​ดับ​แน่​เลย

คำ​พูด​ของ​จ่า​กับ​หมู่​ทำให้​สารวัตร​สิง​หา​ลังเล...ส่วน​ด้าน​ใน​กร​ณ์​กับ​ฤทธิ์​ยัง​คง​ต่อสู้​กัน​ดุเดือด​โดย​มี​ณัฐ​ชา​หรือ​พราย​พิฆาต​ร่วม​ด้วย​ช่วย​กัน แต่​แล้ว​ไอ​ริ​ณ​ซึ่ง​ได้​รับ​บาดเจ็บ​เดิน​โซเซ​เข้า​มา กร​ณ์​จึง​เปลี่ยน​เป้าหมาย​พุ่ง​ดาบ​เข้าใส่​เธอ​แต่​ฤทธิ์​ตัดสินใจ​โดด​บัง​ไว้ ดาบ​ของ​กร​ณ์​จึง​แทง​ทะลุ​หลัง​เขา​อย่าง​จัง ไอ​ริ​ณ​กับ​ณัฐ​ชาตก​ใจ​มาก ฤทธิ์​แข็ง​ใจ​บอก​ทั้ง​คู่​ว่า​ตน​ไม่​เป็นไร

“ฮ่าๆๆ ชุด​เกราะ​ของ​แก​มัน​ไร้​ประโยชน์​สำหรับฉัน”

กร​ณ์​หัวเราะ​ร่า​แล้ว​ยื่น​ฝ่า​มือ​ออก​ไป​ใช้​พลังจิต​กระชาก​ดาบ​คืน​กลับ​มา ทำให้​เลือด​ของ​ฤทธิ์​พุ่ง​จาก​ปาก​แผล พราย​พิฆาต​ใน​ร่าง​ณัฐ​ชา​เห็น​ท่า​ไม่​ดี​จึง​ซัด​พลัง​ใส่​เพดาน​จน​ถล่ม​ลง​มา​ทับ​กร​ณ์ ฤทธิ์​เห็น​ดังนั้น​ก็​จะ​พุ่ง​เข้าไป​ซ้ำ แต่​แล้ว​ระเบิด​ไวรัส​ก็​ถูก​ยิง​เข้า​มา

“ไวรัส! เรา​ต้อง​ไป​จาก​ที่​นี่” ณัฐ​ชาตะ​โกน

“ไม่...ผม​ต้อง​ฆ่า​มัน”

“คุณ​ได้​ฆ่า​มัน​แน่ ถ้า​คุณ​ไม่​ตาย​ซะ​ก่อน...มากับ​ฉัน” พูด​จบ​ณัฐ​ชา​ก็​คว้า​มือ​ไอ​ริ​ณ​กับ​ฤทธิ์​คน​ละ​ข้าง​ก่อน​ใช้​พลังจิต​พา​ทั้ง​คู่​หายตัว​ไป​จาก​ตรง​นั้น แล้วไป​ปรากฏ​ตัว​ที่​รถ​บรรทุก​ของ​มาดาม​หลิว

“ฉัน​ไป​ได้​ไกล​แค่​นี้ พลัง​ของ​ฉัน​มี​จำกัด...บน​รถ​มี​เครื่องมือ​รักษา​พยาบาล เรา​ต้อง​ช่วย​ไอ​ริ​ณ​ก่อน”

ฤทธิ์​มอง​ไอ​ริ​ณ​ที่​กำลัง​อ่อน​ล้า ขณะ​ที่​ณัฐ​ชา​หันไป​ใช้​พลังจิต​เปิด​ท้าย​รถ​บรรทุก​เผย​ให้​เห็น​ร่าง​แท้จริง​ของ​พราย​พิฆาต​ซึ่ง​ก็​คือ​ลูก​สาว​พ่อค้า​ยาเสพติด​นอน​เลือดท่วม

“แล้ว​ร่าง​เดิม​ของ​คุณ​จะ​ทำ​ยัง​ไง”

พราย​พิฆาต​ใน​ร่าง​ของ​ณัฐ​ชา​ไม่​ตอบ​แต่​มอง​ร่าง​เดิม​ของ​ตน​อย่าง​ใคร่ครวญ...ขณะ​เดียวกัน​ด้าน​ใน​อาคาร เอ​มี่​กลับ​เข้า​มา​พร้อมหน้า​กาก​กัน​สาร​พิษ เธอ​ให้​กร​ณ์​สวม​ใส่​โดย​ไม่​ห่วง​ตัว​เอง​เลย กร​ณ์​ซึ้ง​ใจ​มาก​และกระเสือก กระสน​หนี​ออก​มา​ได้​พร้อม​เอ​มี่​ แต่​ก็​โดน​หน่วย​จู่โจม​ของ​สารวัตร​สิง​หา​ยิง​ไวรัส​เข้าใส่​อีก​จน​เกือบ​เอาชีวิต​ไม่​รอด

ทั้ง​คู่​หนี​ซมซาน​ไป​บริเวณ​ริม​แม่น้ำ เอ​มี่​เจ็บ​หนัก​ท่าทาง​จะ​ไม่​รอด ​แต่​กร​ณ์​ก็​ให้​กำลังใจ​ใน​ฐานะ​ลูกน้อง​ที่​จงรักภักดี​ต่อ​เขา​มา​ตลอด

“ไม่​ต้อง​กลัว​นะ​เอ​มี่ เธอ​ภักดี​กับ​ฉัน ฉัน​จะ​ชุบชีวิต​เธอ​ขึ้น​มา​ใหม่”

“หัวหน้า มัน​ไม่ได้​ผล​หรอก ฉัน​รู้สึก​ได้”

“ไม่​จริง มัน​ต้อง​ได้​ผล”

“ไวรัส​ถูก​พัฒนา​ให้​รุนแรง​กว่า​เดิม คุณ​ก็​เห็นว่า​มัน​ฆ่า​พวก​เรา​ได้​ใน​พริบตา”

“ฉัน​ไม่​ยอม​แพ้ เรา​มา​ถึง​ขั้น​นี้​แล้ว เรา​ต้องมีทางออก”

“ทางออก​คือ​หนี​ไป ไป​จาก​ที่​นี่ ลืม​เรื่อง​พรายพิฆาต ​ลืม​เรื่อง​โลก​ใหม่ และ​ใช้​ชีวิต​อย่าง​คน​ธรรมดา”

กร​ณ์​นิ่ง​เงียบ​อย่าง​ทำใจ​รับ​ไม่ได้...

“หัวหน้า...เรา​อยู่​ใน​สมรภูมิ​มา​ตลอด​ชีวิต มัน​ควร​พอได้​แล้ว”

พูด​ขาดคำ เอ​มี่​ก็​จาก​ไป​อย่าง​สงบ เหลือ​แต่​กร​ณ์​ที่​ใจ​ยัง​ร้อน​ระอุ​เต็ม​ไป​ด้วย​ความ​แค้น

ooooooo

ใน​ขณะที่​ตำรวจ​กำลัง​เคลียร์​พื้นที่​เกิด​เหตุ พวก ณัฐชา​ไป​ถึง​โรงพยาบาล​แล้วด้วย​รถ​บรรทุก​ของ​มาดามหลิว ไอ​ริ​ณ​บาดเจ็บ​มาก​กว่า​ใคร ณัฐ​ชา​ซึ่ง​ยัง​อยู่​ใน​การครอบงำ​ของ​พราย​พิฆาต​ จึง​ใช้​พลัง​ที่​เหลือ​รักษา​เธอ​จน​ปลอดภัย ส่วน​บาดแผล​ของ​ฤทธิ์​ก็​สมาน​ตัว​ได้​เอง​แล้ว

“คุณ​จะ​อยู่​ใน​ร่าง​ของ​ณัฐ​ชา​อีก​นาน​แค่​ไหน” ฤทธิ์​ถาม​ขึ้น

“ไม่​ต้อง​ห่วง ฉัน​ไม่​เหลือ​พลัง​ที่​จะ​แบก​ร่าง​ของ​ใคร​อีก​แล้ว ตอน​นี้​คง​ต้อง​พัก​ก่อน ที่​ผ่าน​มา​ฉัน​คิด​ว่า​ตัว​เอง​เป็น​อมตะ คิด​ว่า​ตัว​เอง​ยิ่ง​ใหญ่​กว่า​มนุษย์​ทั่วไป และ​คิด​ว่า​ตัว​เอง​คือ​พระเจ้า​ของ​โลก​ใหม่ แต่​ฉัน​ไม่​เคย​คิด​มา​ก่อน​เลย​ว่า ​ถ้า​ฉัน​ตาย​ไป​แล้ว​จิต​วิญญาณ​ของ​ฉัน​จะ​ไป​อยู่​ที่ไหน ฉัน​อาจ​ไม่ได้​กลับ​มา​อีก...ฤทธิ์ ราวี ฝากดูแล​ศพ​ของ​ฉัน​ด้วย บอก​เจ้าหน้าที่​ว่า​ให้​แช่​แข็ง​เอา​ไว้ แต่​ห้าม​ฉีดยา​อะไร​ทั้งนั้น”

ฤทธิ์​พยัก​หน้า​พร้อม​กับ​บอก​ว่า “ถ้า​งั้น​เรา​หายกัน”

ณัฐ​ชา​ยิ้ม​บางๆก่อน​หลับตา​ลง​อย่าง​เหนื่อย​ล้า ดวง​จิต​ของ​พราย​พิฆาต​ล่อง​ลอย​ออก​จาก​ร่าง จะ​เป็น​หรือ​ตาย​ก็​ไม่​อาจ​คาด​เดา...

หลังจาก​นั้น​ไม่​นาน สิง​หา​ร้อนรน​เข้า​มา​ในโรงพยาบาล ​และ​เจอ​ฤทธิ์​นั่ง​อยู่​มุม​หนึ่ง

“คุณ​ไอ​ริ​ณ​กับ​ณัฐ​ชา​เป็น​ยัง​ไง​บ้าง”

“หมอบ​อก​ว่า​ปลอดภัย​ทั้ง​สอง​คน ไม่​ต้อง​เป็นห่วง”

สิง​หา​หย่อน​ตัว​ลง​นั่ง​อย่าง​โล่ง​ใจ ฤทธิ์​ยื่นมือให้เขา​พร้อมพูด​จาก​ใจ​จริง

“ขอบคุณ​ที่​อุตส่าห์​ไป​ช่วย ถ้า​ไม่ได้​คุณ ผม​คงเสร็จ​มัน​แน่”

“ผม​ไม่​จับ​มือ​กับ​ฆาตกร​หรอก” สิง​หา​พูด​โพล่ง​จน​ฤทธิ์​ชะงัก

“จน​ป่านนี้​คุณ​ยัง​คิด​แบบ​นั้น​อีก​เหรอ”

“ถ้า​ชาว​บ้าน​ทุก​คน​ตั้งตัว​เป็น​ศาลเตี้ย​แบ​บ​คุณ​กัน​หมด คุณ​คิด​ว่า​มัน​ถูก​แล้ว​หรือ​ไง”

“แปล​ว่า​เสร็จ​งาน​นี้​เมื่อ​ไหร่​คุณ​จะ​จับ​ผม”

“ทันที​ที่​จัดการ​กับ​ไอ้​กร​ณ์​และ​พราย​พิฆาต​ได้สำเร็จ”

ฤทธิ์​พยัก​หน้า​ปลงๆ ปรีดา​วิ่ง​กระหืดกระหอบเข้า​มา​รายงาน​สิง​หา​ว่า​คน​ของ​เรา​พบ​ศพ​​เอ​มี่​ที่​ริม​แม่น้ำ​

แต่​ไม่​เจอ​ไอ้​กร​ณ์ สิง​หา​รับ​ทราบ​แล้ว​หัน​ขวับ​มา​ที่​ฤทธิ์

“แล้ว​ทีนี้​คุณ​คิด​ว่า​เรา​จะ​ตาม​หา​ตัว​มัน​ได้ที่​ไหน”

“มัน​จะ​มา​หา​เรา​เอง...เร็วๆนี้” ฤทธิ์​ตอบ​ด้วย​ความ​มั่นใจ

เวลา​นั้น​เอง กร​ณ์​ย้อน​กลับ​ไป​ยัง​อาคาร​เกิดเหตุ​ซึ่ง​ถูก​เคลียร์​พื้นที่​เรียบร้อย​ไม่​เหลือ​ศพ​ของ​ใคร​สัก​คน

“นัก​สู้​มหากาฬ พราย​พิฆาต พวก​แก​จะ​ต้องชดใช้” กร​ณ์​คำราม​ด้วย​ความ​แค้น แต่​ฉับพลัน​ร่าง​เขา​อ่อน​แรง​ทรุด​ลง​กระอัก​เลือด สำรวจ​ดู​ที่​แขน​พบ​ว่า​เริ่ม​มี​อาการ​ติด​เชื้อ​อย่าง​เห็น​ได้​ชัด

“ไวรัส นี่​เรา​โดน​ไวรัส​ตั้งแต่​เมื่อ​ไหร่”

ผิวหนัง​ของ​กร​ณ์​เริ่ม​อักเสบ​มาก​ขึ้น ร่องรอย​ของ​การ​ติด​เชื้อ​แผ่​ขยาย​อย่าง​รวดเร็ว

“ไม่!! เรา​ต้อง​ไม่​ตาย​แบบ​นี้ เรา​ต้อง​ไม่​ตาย”

กร​ณ์​หายใจ​ติดขัด ​แต่​ยัง​แข็ง​ใจ​ลุก​ขึ้น​นั่ง​กาง​ฝ่ามือ​ออก​เพื่อ​รวบรวม​พลัง​รักษา​ตัว​เอง​ให้​คง​ความ​เป็น​อมตะ

ooooooo

ภายใน​ห้อง​พักฟื้น ณัฐ​ชา​สะดุ้ง​ตื่น​เหมือน​คน​ฝัน​ร้าย เธอ​ลุก​ขึ้น​นั่ง​กวาดตา​มอง​รอบ​ตัวอย่างงุนงง

“ห้อง​เดิม​นี่​ห​ว่า เรา​กลับ​มา​ตั้งแต่​เมื่อ​ไหร่...โทมัส ไอ​ริ​ณ”

เธอ​นึก​ได้​รีบ​ดึง​สายน้ำ​เกลือ​ออก​แล้ว​โผเผ​ไปที่ประตู เจอ​ฤทธิ์​เปิด​เข้า​มา​พอดี...สอง​คน​สวมกอด​กัน​ด้วย​ความ​ดีใจ​ก่อน​จะ​พา​กัน​ไป​หา​ไอ​ริ​ณ​อีก​ห้อง

สอง​สาว​ทักทาย​กัน​ด้วย​ความ​ดีใจ​ก่อน​จะ​ขึ้น​มา​นั่ง​คุย​กัน​บน​เตียง โดย​มี​ฤทธิ์​นั่ง​รอ​อยู่​ห่างๆ

“มัน​เหมือน​ฝัน​ร้าย​ไม่​มี​ผิด เธอ​ว่า​มั้ย ตอน​ที่พราย–​พิฆาต​สิง​ร่าง​ฉัน ฉัน​แทบ​ไม่​รู้ตัว​ด้วย​ซ้ำ​ว่า​ทำ​อะไร​ลงไปบ้าง”

“ก็ดี​แล้ว​ล่ะ​ไอ​ริ​ณ​ที่​จำ​ได้ เธอ​ก็​ควร​ลืม​มัน​ซะ เมื่อ​มัน​ผ่าน​ไป​แล้ว เธอ​จะ​ได้​เริ่ม​ต้น​ชีวิต​ใหม่”

“แล้ว​พราย​พิฆาต​จะ​กลับ​มา​อีก​รึ​เปล่า​คะ​คุณโทมัส”

“ผม​ไม่​รู้​เหมือน​กัน​ครับ​ว่า​เขา​อยู่​ที่ไหน แต่​ผม​ภาวนา​ขอ​อย่า​ให้​เขา​กลับ​มา​อีก”

สอง​สาว​มอง​หน้า​กัน​อย่าง​หวั่น​ใจ...ซึ่ง​ขณะ​นั้น​ศพ​ลูก​สาว​พ่อค้า​ยาเสพติด​หรือ​ร่าง​แท้จริง​ของ​พรายพิฆาต​ถูก​นำ​มา​เก็บ​ใน​ห้อง​ดับจิต​เรียบร้อย​แล้ว

วัน​เดียวกัน​ที่​กอง​ปราบ สมุน​ของ​กร​ณ์​ที่​รอด​ตาย​ถูก​ตำรวจ​ควบคุม​ตัว​มา เมธา​ไม่ค่อย​พอใจ​ถาม​จ่า​ไมตรี​ว่า​ทำไม​ต้อง​พา​มา​ที่​นี่

“ทาง​เรือนจำ​ยัง​เคลียร์​พื้นที่​ไม่ได้​ครับ ก็​เลยให้​เรา​ดูแล​ไป​ก่อน”

“แต่​พวก​นี้​มัน​ไม่​ใช่​คน​นะ​จ่า คุณ​ก็​รู้​นี่”

“ครับ​ท่าน ผม​จะ​ระวัง​อย่าง​เต็มที่”

เมธา​มอง​ไป​ยัง​สมุน​ของ​กร​ณ์​ที่​โดน​หน่วย​จู่โจม​ต้อน​ไป​ห้อง​ขัง​อย่าง​หวั่น​ใจ

ooooooo

ใน​ที่สุด​กร​ณ์​ก็​ทำ​สำเร็จ ร่างกาย​ของ​เขากลับมา​เป็น​ปกติ​บรรจุ​ทุก​อย่าง​รวม​กัน ทั้ง​น้ำตา​มัจจุราช ไวรัส และ​พลัง​ของ​พราย​พิฆาต นั่น​หมายความ​ว่า​เขา​พร้อม​แล้ว​ที่​จะ​แก้แค้น​ให้​สมุน​ทุก​คน!

ขณะ​เดียวกัน ฤทธิ์​ก็​เตรียม​รับมือ​กร​ณ์​อยู่​เหมือนกัน เพราะ​เขา​แน่ใจ​ว่า​มัน​ต้อง​กลับ​มา...ฤทธิ์​ปรึกษา​มาดามหลิว​ผ่าน​โปรแกรม​เสมือน​จริง​บน​รถ​บรรทุก​ที่​จอด​อยู่​ใน​ลาน​ของ​โรงพยาบาล

“ผม​จะ​ใช้​ไวรัส​ของ​พราย​พิฆาต​ฆ่า​เขา แต่​ผม​ต้อง​แน่ใจ​ซะ​ก่อน​ว่า​เขาจะ​ต้อง​ตาย​ก่อน​ผม”

“คุณ​คิด​จะ​ตาย​พร้อม​กับ​ศัตรู?”

“ถ้า​จำเป็น...”

“คุณ​ปรึกษา​คน​อื่น​หรือ​ยัง”

“ผม​ไม่​จำเป็น​ต้อง​ปรึกษา​ใคร”

“อย่าง​น้อย​คุณ​ก็​น่า​จะ​บอก​ลา​คน​ที่​คุณ​รัก”

ฤทธิ์​นิ่ง​งัน...นึกถึง​ณัฐ​ชา​ขึ้น​มา​ทันที เขา​เข้าไปเยี่ยม​เธอ​ก่อน​จะ​ชวน​ขึ้น​ไป​ถ่ายรูป​ด้วย​กัน​บน​ชั้น​ดาดฟ้า​แล้ว​สารภาพ​รัก​กันและกัน พร้อม​กับ​สัญญา​ไม่​ว่า​วัน​ข้าง​หน้า​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น ความรู้สึก​นี้​จะ​อยู่​กับ​ตน​ตลอด​ไป

หลังจาก​ส่ง​เธอ​กลับ​ห้อง​พักฟื้น​เรียบร้อย​แล้ว ฤทธิ์​กลับ​มา​บน​ท้าย​รถ​บรรทุก​อีก​ครั้ง​เพื่อ​เตรียม​อาวุธ​กับ​ชุด​เกราะ พลัน​ได้ยิน​เสียง​มาดาม​หลิว​ท้วง​อีก​ว่า

“กร​ณ์​มี​พลัง​มาก​กว่า​เธอ”

ฤทธิ์​หัน​มอง​ภาพ​จำลอง​ของ​มาดาม​หลิว​ที่​ปรากฏขึ้น “ต้อง​ใช้​ไวรัส​มาก​แค่​ไหน​ถึง​จะ​ฆ่า​มัน​ได้”

“ถ้า​ดัดแปลง​เป็น​อาวุธ​ชีวภาพ ปริมาณ​ของ​ไวรัส​จะ​ยิ่ง​เจือจาง​ดังนั้น​เธอ​ต้อง​ฉีด​ไวรัส​เข้า​สู่​ร่างกาย​ของ​มัน​โดย​ตรง”

“ไม่​มี​ทาง​ที่​ผม​จะ​เข้าถึง​ตัว​มัน​แน่”

“โซเฟีย​คง​คิด​อยู่​เหมือน​กัน เขา​ถึง​ได้​เตรียมบาง​อย่าง​ไว้​ให้​เธอ”

สิ่ง​นั้น​คือ​คัน​ธนู​กับ​ลูก​ศร​โลหะ ฤทธิ์​หยิบ​มันขึ้น​มา​พิจารณา

“หัว​ลูก​ศร​ถูก​ออก​แบบ​ให้​เก็บ​ไวรัส​ชนิด​เข้มข้น​เอา​ไว้ ทันที​ที่​ถูก​กระแทก ไวรัส​จะ​แพร่​กระจาย​ออกมา เธอ​ใช้​มัน​ได้​รึ​เปล่า”

“อย่า​ลืม​สิ​มาดาม ผม​เคย​อยู่​หน่วย​ล่า​สังหาร” ฤทธิ์​ทดลอง​ง้าง​ลูก​ศร​อย่าง​ทะมัดทะแมง

ooooooo

ภารกิจ​แรก​ของ​กร​ณ์​ต้อง​ช่วย​สมุน​ที่​โดนตำรวจ​ควบคุม​ตัว​ออก​มา​ให้​ได้ แน่นอน​ว่า​ไม่​ใช่​เรื่อง​ยาก เขา​ดัก​รถ​ขน​ผู้ต้องหา​ที่​กำลัง​มุ่ง​หน้า​ไป​ส่ง​เรือนจำ ฆ่า​ตำรวจ​ตาย​หมด​เกลี้ยง​ก่อน​ช่วย​สมุน​ออก​มา​แล้ว​เอา​ยาเสพติด​ที่​ชื่อ​น้ำตา​สวรรค์​ให้​พวก​มัน​เสพ

“เสพ​น้ำตา​สวรรค์​นี่​ให้​หมด แล้ว​พวก​แก​จะ​ทวี​ความ​เป็น​อมตะ”

“แต่​ถ้า​เสพ​มาก​ขนาด​นี้ พวก​เรา​ต้อง​ตาย​นะหัวหน้า”

“นั่น​ล่ะ​ที่​ฉัน​ต้องการ จง​พิสูจน์​ความ​ภักดี​ของ​พวก​แก​ด้วย​การ​ยอม​ตาย​เพื่อ​ฉัน”

กร​ณ์​ไม่​พูด​อย่าง​เดียว แต่​ยก​ปืน​เล็ง​ขู่​จน​สมุน​ทั้งหลาย​มอง​หน้า​กัน​อย่าง​หมด​ทาง​เลือก...หลังจาก​นั้น​ไม่​นาน กร​ณ์​กับ​สมุน​ก็​พา​กัน​บุก​โรงพยาบาล​ฆ่า​เจ้าหน้าที่​อย่าง​โหดเหี้ยม แต่​เป้าหมาย​แท้จริง​คือ​นัก​สู้​มหากาฬ

ณัฐ​ชา​คุย​อยู่​กับ​ไอ​ริ​ณ​ใน​ห้อง​ได้ยิน​เสียง​อึกทึก​ข้าง​นอก​ก็​สังหรณ์​ใจ​ว่า​จะ​เกิด​เหตุ​ร้าย...แต่​ฤทธิ์​นั้น​รู้​แล้ว และ​เขา​กำลัง​เผชิญหน้า​กับ​กร​ณ์​ที่​ลาน​จอด​รถ

การ​ปะทะ​กัน​ระหว่าง​ฤทธิ์​กับ​กร​ณ์​เป็น​ไป​อย่าง​ดุเดือด กร​ณ์ท​รน​ง​ตัว​ว่า​มี​พลัง​เหนือ​กว่า แต่​พอ​เห็น​อาวุธ​ชนิด​ใหม่​ของ​ฤทธิ์​ก็​ตะลึง​ไป​เหมือน​กัน

ด้าน​ณัฐ​ชา​กับ​ไอ​ริ​ณ​กำลัง​รับมือ​กับ​สมุน​ผีดิบ​ของ​กร​ณ์ เมื่อ​เห็น​ท่า​ไม่​ดี​ก็​วิ่ง​หนี​ลง​ลิฟต์​จนกระทั่ง​มา​เจอ​ฤทธิ์​ที่​กำลัง​ปะทะ​กับ​กร​ณ์

เมื่อ​เห็น​สอง​สาว กร​ณ์​ใช้​วิธี​หายตัว​มา​กระชาก​ไอ​ริ​ณ​ที่​อยู่​ใกล้​กว่า​ณัฐ​ชา​แล้ว​ต่อ​รอง​กับ​ฤทธิ์​อย่าง​ลำพอง

“มัน​ยัง​ไม่​จบ​แค่​นี้​หรอก​นัก​สู้​มหากาฬ ไป​เจอ​ฉัน​ที่​รัง​พราย​พิฆาต แล้ว​ถ้า​ฉัน​เห็น​คน​อื่น​นอกจาก​แก​กับ​ณัฐ​ชา​ล่ะ​ก็ นัง​นี่​ตาย!”

พูด​ขาดคำ กร​ณ์​ก็​ใช้​พลังจิต​ของ​พราย​พิฆาตพา​ไอ​ริ​ณ​หายตัว​ไป​ต่อหน้า​ต่อตา​ฤทธิ์​และ​ณัฐ​ชา

ooooooo

วัน​รุ่ง​ขึ้น สารวัตร​สิง​หา​ร้อน​ใจ​เป็น​อย่างมาก​เมื่อ​ทราบ​ว่า​ณัฐ​ชา​กับ​ไอ​ริ​ณ​หายตัว​ไป ที่​สำคัญ​นัก​สู้​มหากาฬ​ก็​หาย​ไป​ด้วย...

ไอ​ริ​ณ​ถูก​กร​ณ์​ควบคุม​ตัว​เป็น​เชลย​เพื่อ​รอ​เวลา​ที่​ฤทธิ์​กับ​ณัฐ​ชา​จะ​มา...

“โชค​ร้าย​หน่อย​นะ​คุณ​ไอ​ริ​ณ ความ​จริง​ผม​ตั้งใจ​จะ​เอา​ณัฐ​ชา​มา​ด้วย แต่​รีบ​ร้อน​ไป​หน่อย​ก็​เลย​พา​มาแค่​คุณ​คน​เดียว คง​ไม่​ว่า​กัน​นะ”

“อย่า​ทำ​อวด​เก่ง​ไป​หน่อย​เลย​ไอ้​กร​ณ์ แก​กำลัง​จะ​จบเห่​แล้ว”

“งั้น​เหรอ มอง​โลก​ใน​แง่​ดี​ไป​หน่อย​มั้ง​คุณ​ไอ​ริ​ณ ผม​ไม่​จบ​ง่ายๆแค่​นี้​หรอก ที่​เลว​ร้าย​กว่า​นี้​ผม​ก็​เคย​ผ่าน​มา​แล้ว”

“นั่น​เพราะ​แก​มี​เพื่อน​ มี​ลูกน้อง​คอย​ปกป้อง แต่​ว่า​ตอน​นี้​แก​ไม่​เหลือ​ใคร​แล้ว”

“ก็​ไม่เชิง​นะ” กร​ณ์​หมาย​ถึง​ผีดิบ​สอง​ตน​ที่เหลืออยู่ ไอ​ริ​ณ​เห็น​แล้ว​สยอง!

เวลา​เดียวกัน​นั้น ฤทธิ์​กับ​ณัฐ​ชา​จอด​รถ​บรรทุกของ​มาดาม​หลิว​ซุ่ม​สังเกตการณ์​อยู่​ห่างๆ ทั้ง​คู่​วาง​แผน​อย่าง​รัดกุม​โดย​ฤทธิ์​จะ​หลอกล่อ​กร​ณ์​ไป​ที่​อื่น​แล้ว​ให้​ณัฐชา​เข้าไป​ช่วย​ไอ​ริ​ณ

“แล้ว​คุณ​จะ​กลับ​มา​ที่​รถ​ได้​ยัง​ไง”

“ไม่​ต้อง​รอ​ผม คุณ​พา​ไอ​ริ​ณ​หนี​ไป​ได้​เลย”

“อะไร​นะ”

“เรา​มา​กัน​สุด​ทาง​แล้ว​ณัฐ​ชา ตอน​นี้​ผม​จำเป็น​ต้อง​เสี่ยง”

“ไม่...ฉัน​ไม่​เอา​ด้วย​เด็ดขาด” ณัฐ​ชา​หนี​ลงจากรถ

อย่าง​ฉุนเฉียว

“ณัฐ​ชา...คุณ​โกรธ​ผม​ทำไม”

“ฉัน​ไม่ได้​โกรธ​คุณ แต่​มี​คน​ตาย​มา​มาก​พอ​แล้ว คุณ​กับ​ฉัน​เรา​สูญเสีย​คน​ที่​เรา​รัก​ไป​ที​ละ​คน และ​ฉัน​ไม่​อยาก​เสีย​คุณ​ไป​อีก” ฤทธิ์​อึ้ง​ไป ขณะ​ที่​ณัฐ​ชา​เริ่ม​ระบาย​ความรู้สึก​ออก​มา​ทั้ง​น้ำตา “ได้​โปรด...มัน​ต้อง​มี​ทาง​เลือก​อื่น มัน​ต้อง​มี​วิธี​อื่น​ที่​จะ​สู้​กับ​กร​ณ์ ทุก​อย่าง​มัน​ไม่​ควร​จบ​ลง​แบบ​นี้”

“ผม​รู้​นิสัย​ของ​กร​ณ์ ถ้า​เรา​ตาม​คน​มา​ช่วย เขา​จะ​ฆ่า​ไอ​ริ​ณ​แล้ว​หนี​ไป​กบดาน​ที่​อื่น กว่า​เรา​จะ​เจอ​เขา​อีกครั้ง ตอน​นั้น​เขา​อาจ​ฟื้น​กอง​กำลัง​ขึ้น​มา​ใหม่ และ​กลายเป็น​พราย​พิฆาต​คน​ที่​สอง นี่​เป็น​โอกาส​ดี​ที่​เรา​จะ​ปิดฉาก​ฝันร้าย​ที่​เกิด​ขึ้น”

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 16 วันที่ 20 ก.ค. 56

บทประพันธ์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
บทโทรทัศน์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
กำกับการแสดงโดย : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ผลิตโดย : บริษัท มุมใหม่ จำกัด
วันเวลาออกอากาศ : ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี
ที่มา ไทยรัฐ