อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 17 วันที่ 25 ก.ค. 56

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 17 วันที่ 25 ก.ค. 56

“ขอบคุณ...แล้วฉันจะติดต่อมา” ณัฐชารีบผละไปเพื่อตามหาแฟนหนุ่ม...ลิซ่ามองตามแล้วแอบส่ายหน้าให้กับความหุนหันของณัฐชาที่ไม่เคยเปลี่ยน...

พวกดอนบากบั่นดั้นด้นตามลงมาถึงก้นเหวและพบรอยเท้าคนจึงแกะรอยไปเรื่อยๆ ฝ่ายจอยก็ประคองฤทธิ์หนีอย่างเร่งรีบ แต่เพราะพิษไวรัสทำให้ฤทธิ์อ่อนแรงลงทุกทีและคิดว่าไปต่อไม่ไหวเลยต้องหาที่ซ่อนตัว


ขณะจอยมองหาที่ซ่อน ไม่คาดคิดว่าจะเจอธิชาน้องสาวของชาญ แต่ไม่ว่าจอยซักถามอะไร ธิชาก็เอาแต่นิ่งเงียบและวิ่งหนีหายไปต่อหน้า จอยจึงปล่อยให้ฤทธิ์รออยู่ตรงนี้แล้ววิ่งตามออกไป

ธิชาวิ่งหนีเข้าไปในบ้านหลังหนึ่งและหนีขึ้นชั้นบนเมื่อเห็นจอยตามเข้ามา หลังจากนั้นไม่นานจอยก็โดนฤดีเจ้าของบ้านซึ่งเป็นทาสของพรายพิฆาตตะปบคอจนหมดสติไปด้วยความตกใจกลัว

ด้านฤทธิ์ซมซานหาที่พักใต้ต้นไม้ เซลล์ไวรัสกระจายตัวและเกาะกินเซลล์กลายพันธุ์จนเขาแทบสู้ไม่ไหว...พลันนึกถึงคำตอบของลิซ่าเมื่อเขาถามว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเขาลืมฉีดยา หรือฉีดไม่ครบตามกำหนด

“นี่ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นนะคุณโทมัส ในเมื่อเราพัฒนาตัวยามาสู้กับไวรัสได้ ไวรัสก็พัฒนาตัวเองเพื่อสู้กับยาได้เช่นกัน มันจะเพิ่มจำนวนเป็นสองเท่าทุกๆสิบนาที แล้วหลังจากนั้นมันก็จะเกาะกินเซลล์ต่างๆในร่างกายคุณ รวมทั้งระบบประสาท คุณอาจเป็นอัมพาต ตาบอด หรือแม้แต่สูญเสียความทรงจำ”

คำตอบนั้นของลิซ่าทำให้ฤทธิ์ทรุดลงเหมือนปลดปลง พร้อมกันนั้นพวกดอนก็ก้าวมายืนตรงหน้าตั้งท่าจะทำร้าย แต่ต้องชะงักกึกด้วยความสงสัยว่าทำไมอีกฝ่ายถึงปวกเปียกแบบนี้

“ฉันกำลังป่วย ฉันขยับตัวไม่ได้”

“ป่วย!?? ฮ่าๆๆ เอ็งนึกว่าข้าเป็นเด็กอมมือหรือไงวะ ข้ารู้หรอกน่าว่าเอ็งน่ะเป็นอะไร เอ็งต้องการไอ้นี่ใช่มั้ย ล่ะ” ดอนหยิบกล่องใส่หลอดยาต้านไวรัสออกมาโชว์ ทำเอาฤทธิ์ตาวาวเห็นทางรอดอยู่ตรงหน้า

“ว่าแต่ไอ้นี่มันยาเสพติดประเภทไหนวะ ถึงได้ใส่หลอดพร้อมฉีดแบบนี้ของแพงซะด้วย”

ฤทธิ์นิ่งเงียบ รู้ดีว่ายิ่งพูดมากยิ่งเสียเปรียบ ดอนเห็นเขามองกล่องในมือตนไม่วางตาก็ยิ่งกล้าต่อรอง

“เอาล่ะ ข้าว่าเรามายื่นหมูยื่นแมวกันดีกว่า เอ็งบอกข้ามาว่านังจอยอยู่ที่ไหน แล้วข้าจะไว้ชีวิตเอ็ง”

“ฉันไม่รู้”

ดอนยิ้มกวนๆอย่างไม่แปลกใจในตอบนั้นเขาส่งซิกให้สมุนสองคนลงมือซ้อมฤทธิ์จนล้มไม่เป็นท่าแต่ยังไม่ฆ่า ตั้งใจจะตามจอยให้เจอก่อนแล้วค่อยเก็บทั้งสองคนพร้อมกัน ไม่นานนักพวกดอนที่เร่งตามหาจอยก็ไปเจอบ้านหลังนั้นของฤดี โดยพวกมันพาฤทธิ์มาด้วย

เพียงแรกเห็นฤดี...ฤทธิ์ก็สังเกตได้ถึงความผิดปกติของเธอ และยิ่งมั่นใจมากขึ้นเมื่อบังเอิญเห็นหลอดบรรจุน้ำตาสวรรค์หรือสารเสพติดชนิดหนึ่งของพรายพิฆาตหล่นอยู่ที่พื้น เขาพยายามบอกให้พวกดอนหนีไปจากที่นี่แต่ไม่มีใครเชื่อ แถมดอนยังทำรุ่มร่ามกับฤดีเมื่อรู้ว่าเธอเป็นม่ายเพราะสามีตาย

ขณะที่ดอนพาฤดีเข้าห้องเพื่อหาความสุข จอยซึ่งถูกจับมัดอยู่ชั้นบนเริ่มรู้สึกตัวและพยายามบอกให้ธิชาช่วยเหลือ แต่หญิงสาวกลับทำท่าเหมือนจำเธอไม่ได้ แล้วจอยก็ต้องตกใจอีกระลอกเมื่อเหลือบไปเห็นศพเด็กสาวบนเตียง!

เด็กคนนั้นคือลูกสาวของฤดี ซึ่งคนเป็นแม่กำลังรอคอยผู้วิเศษมาชุบชีวิตให้ตามคำสัญญา แต่เธอต้องแลกเปลี่ยนด้วยการยอมทำทุกอย่างตามคำสั่งของเขา

ภายในห้อง ดอนไม่สบอารมณ์ที่ฤดีไม่เล่นด้วย เขาตบเธอไปทีเดียวแต่กลับโดนเธอกระชากคอมากัดจนเลือดพุ่ง ดอนตะลีตะลานหนีด้วยความกลัวนังผีดิบและมาเจอจอยกับธิชาเข้าอย่างจัง

“นังจอย อะไรกันวะเนี่ย...ธิชา ที่แท้ก็มาหลบอยู่นี่เอง บอกมาทั้งหมดเป็นแผนของเธอใช่มั้ย แล้วนั่นศพใคร ฉันถามว่าศพใคร”

ไม่มีใครตอบคำถามสักคน มีแต่เสียงของจอยที่ร้องเตือนดอนให้ระวังข้างหลังเพราะผีดิบฤดีกำลังแยกเขี้ยวจะเล่นงาน ดอนวิ่งอ้าวหนีลงชั้นล่างและทำกล่องใส่หลอดเข็มฉีดยาต้านไวรัสหล่นโดยไม่รู้ตัว ฤทธิ์จึงคว้ามันมาจัดการกับตัวเองทันที

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 17 วันที่ 25 ก.ค. 56

บทประพันธ์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
บทโทรทัศน์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
กำกับการแสดงโดย : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ผลิตโดย : บริษัท มุมใหม่ จำกัด
วันเวลาออกอากาศ : ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี
ที่มา ไทยรัฐ