อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 16 วันที่ 17 ก.ค. 56

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 16 วันที่ 17 ก.ค. 56

ฤทธิ์ได้ฟังก็เริ่มหวั่นใจ...เป็นเวลาเดียวกันที่กองปราบ ณัฐชากำลังเผชิญหน้ากับเมธาและสิงหา เพียงแค่เธอก้าวย่างเข้ามาก็โดนเมธาต่อว่าอย่างหัวเสีย

“คุณไปมุดหัวอยู่ที่ไหนมา เกิดเรื่องใหญ่ขนาดนี้ทำไมถึงไม่เปิดโทรศัพท์มือถือ”

“ขอโทษค่ะท่าน แต่ฉันต้องคอยประสานงานระหว่างนักสู้มหากาฬและพรายพิฆาต”


“พรายพิฆาตมันเพิ่งถล่มที่นี่ไปหยกๆ คุณไม่รู้หรือไง”

“นั่นเป็นพวกของกรณ์ค่ะ มันหักหลังพรายพิฆาตและยึดอำนาจอยู่ในตอนนี้”

“ถ้างั้นพรายพิฆาตตัวจริงอยู่ที่ไหน”

“อยู่กับนักสู้มหากาฬค่ะ พวกเขาวางแผนจะจัดการกับกรณ์เร็วๆนี้ ส่วนนี่เป็นไวรัสที่มาดามหลิวพัฒนาขึ้นเพื่อให้เราใช้ต่อสู้กับพวกนักรบผีดิบค่ะ”

“ไม่ทันแล้วหมวด พวกนายกรณ์ที่คุณว่ามันต้องการตัวนักสู้มหากาฬ มันบังคับให้เราส่งมอบตัวใน 24 ชั่วโมง”

สิงหาเสริมว่าถ้าขืนชักช้ามันต้องโจมตีเราอีกแน่ ณัฐชาฟังแล้วหน้าเสีย โพล่งขึ้นว่า

“นี่แปลว่าเราจะยอมแพ้เหรอคะ”

“ไม่ใช่แบบนั้น แต่เราต้องหลีกเลี่ยงความสูญเสียจนกว่าจะพร้อมรับมือกับพวกมัน”

“เราต้องซื้อเวลานะหมวด แค่ส่งตัวนักสู้มหากาฬให้พวกมัน ทุกอย่างก็จะดีขึ้น”

ณัฐชาไม่เห็นด้วยกับทั้งคู่ เธอเก็บหลอดไวรัสใส่กระเป๋าตามเดิมแล้วจะกลับออกไป แต่สิงหาไม่ยอมง่ายๆแน่ สั่งลูกน้องจับตัวหมวดณัฐชาไว้เดี๋ยวนี้!

ooooooo

เกิดเหตุการณ์ชุลมุนเพราะหมวดสาวขัดขืน สิงหากระชากณัฐชาจนล้มไถลไปกับพื้นก่อนจะชักปืนออกมาเพื่อขู่เธอ แต่ในวินาทีเดียวกันณัฐชาก็รีบดึงปืนจากเอวตัวเองขู่ตอบโต้เช่นกัน เมธาเห็นแล้วตกใจร้องบอกทั้งคู่ว่าเราพวกเดียวกัน ค่อยๆพูดกันก็ได้

“ผมเสียใจด้วยครับท่าน แต่ผมต้องทำเพื่อส่วนรวม”

“คุณทำตามคำสั่งของคนร้าย คิดว่ามันถูกแล้วเหรอ”

“แต่ผมเชื่อว่าตำรวจทุกคนต้องเห็นด้วยกับผม”

“เราไม่จำเป็นต้องเสี่ยง”

ทั้งคู่เถียงกันไปมา เมธาขอร้องณัฐชาให้วางอาวุธ แต่เธอยังลังเล ขณะที่สิงหาง้างนกปืนขึ้นช้าๆอย่างเอาจริง... ท่ามกลางความลุ้นระทึกนั้นณัฐชาตัดสินใจลดปืนลง

“ฉันขอถามแค่ประโยคเดียว แล้วใครจะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ถ้าวันนี้คุณยอมทำตามคำขู่ของมัน แล้ววันต่อไปล่ะ ยอมแพ้งั้นเหรอ”

“หรือว่าคุณมีทางเลือกอื่น ชีวิตของตำรวจทุกคน ทำไมต้องมาเสี่ยงเพื่อคุณ เพื่อนักสู้มหากาฬ”

“เพราะมันคือความหวังเดียวที่เหลืออยู่ตอนนี้... ไวรัสนี่จะทำลายพิษสงของน้ำตามัจจุราช พวกพรายพิฆาตจะไม่เป็นอมตะอีกต่อไป ฉันรู้แหล่งกบดานของกรณ์กับสมุน ถ้าคุณให้โอกาสฉัน เราจะโค่นพวกมัน”

“แล้วถ้าผมปฏิเสธล่ะหมวด”

“พวกเราทุกคนจะต้องตายกันหมด...คุณเลือกมาสิสารวัตร”

ณัฐชาวางปืนลงก่อนเดินมายื่นกระบอกใส่ไวรัสให้เขา...สิงหายังนิ่งอย่างลังเล โดยมีสายตาของคนอื่นๆ ต่างลุ้นรอการตัดสินใจ

หลังจากนั้นไม่นาน ไมตรีกับปรีดาก็คุมตัวณัฐชาไปยังห้องขัง ทั้งคู่ปลอบหมวดสาวให้ใจเย็น พวกตนเชื่อว่าสารวัตรต้องมีเหตุผล ณัฐชาไม่ปริปากโต้แย้ง ส่วนราเมศที่ยังซ่อนตัวอยู่แถวนั้นรู้สึกเป็นกังวลเมื่อเห็นณัฐชาถูกควบคุมตัว ด้านสิงหายังอยู่กับเมธาในห้องทำงาน เขานั่งมองกระบอกใส่ไวรัสอย่างใช้ความคิด ก่อนตัดสินใจนำไปให้ลูกน้องสองนาย

“นี่เป็นตัวอย่างของไวรัสที่จะใช้ต่อกรกับพรายพิฆาต พวกคุณส่งมันไปที่ห้องแล็บของเรา แล้วให้ทางนั้นเร่งผลิตออกมาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ อย่าลืมถามเขาด้วยว่าถ้าจะใช้มันเป็นอาวุธต้องทำยังไง”

“อาวุธเชื้อโรคเหรอครับท่าน”

“อืม...สำหรับพวกอสูรกาย”

แสดงว่าสิงหาเลือกใช้วิธีของณัฐชา แต่เขาต้องทำให้แนบเนียนด้วยการจับเธอเข้าห้องขัง ซึ่งจะให้ที่นั่นเป็นกับดักสำหรับพวกกรณ์

ooooooo

การกลายพันธุ์ของฤทธิ์ใกล้สำเร็จด้วยการรักษาของพรายพิฆาตในร่างไอริณ เหลือแค่รอให้ร่างกายของเขาได้พักฟื้นอีกไม่เกิน 24 ชั่วโมง ทุกอย่างก็สมบูรณ์แบบ แต่นอกเหนือจากเรื่องนี้ฤทธิ์ยังอยากรู้ว่าเมื่อไหร่พรายพิฆาตถึงจะคืนไอริณให้

“เมื่อคุณฆ่ากรณ์กับพวกได้สำเร็จ”

“แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าผมจะไม่ถูกหักหลัง”

“ไม่เชื่อใจฉันเหรอ”

ฤทธิ์ลุกขึ้นนั่งบนเตียงและมองไปที่ร่างของลูกสาวพ่อค้ายาเสพติดซึ่งเป็นร่างแท้จริงของพรายพิฆาต ก่อนตอบคำถามนั้นว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตมันทำให้ผมรู้สึกแบบนั้น”

“ถ้ากลัวฉันแก้แค้น คุณก็ชดเชยให้ฉันสิ ฉันไม่ใช่เด็กอีกแล้วนะ...ฤทธิ์ ราวี สิ่งที่จะดับไฟแค้นให้ฉันได้ก็คือความรัก” ไอริณยื่นหน้าเข้ามาใกล้อย่างเย้ายวน แต่เขาไม่เล่นด้วย ดันเธอออกห่างพร้อมกับพูดจริงจังว่า

“วิธีนั้นผมคงชดเชยให้คุณไม่ได้ เพราะผมไม่ได้รักคุณ”

ไอริณมองหน้าฤทธิ์อย่างไม่ค่อยสบอารมณ์นัก แต่แล้วเสียงเคาะประตูดังขึ้นขัดจังหวะ ก่อนที่ยามคนหนึ่งจะเปิดให้ราเมศก้าวเข้ามา

“ท่านพรายพิฆาต ผมมีเรื่องสำคัญจะรายงาน”

ไอริณเดินนำราเมศออกจากห้องไปคุยกันส่วนตัว พอรู้ว่าณัฐชาถูกตำรวจควบคุมตัวและกรณ์อาจอยู่เบื้องหลัง เธอจึงกำชับราเมศอย่าให้ฤทธิ์รู้เรื่องนี้ เราจะให้เขาลงมือเมื่อได้โอกาสที่เหมาะสมตามแผนของเรา...ฤทธิ์แอบฟังอยู่หลังเสา เป็นห่วงณัฐชาขึ้นมาทันที

เวลานั้นที่กองปราบ กรณ์ติดต่อมาแล้ว สิงหาเป็นคนเจรจากับเขาโดยเปิดลำโพงโทรศัพท์ให้เมธาได้ยินด้วย

“ตอนนี้เรายังไม่ได้ข่าวของนักสู้มหากาฬ แต่เราได้ตัวณัฐชามาแล้ว อีกไม่นานคงรู้ว่านักสู้มหากาฬกบดานอยู่ที่ไหน”

“เมื่อไหร่”

“ก็แล้วแต่ว่าณัฐชาจะเปิดปากตอนไหน เราจะรีบสอบสวนให้เร็วที่สุด”

“ไม่ต้อง เราจะสอบสวนเธอเอง”

“แต่ณัฐชาเป็นคนของเรา”

“ผมไม่สน อีกหนึ่งชั่วโมงผมจะส่งคนไปรับตัวเธอที่กองปราบเตรียมตัวให้พร้อมละกัน แล้วอย่าเล่นตุกติกเด็ดขาด ไม่งั้นกองปราบของพวกคุณต้องแหลกเป็นจุณแน่”

กรณ์พูดจบก็ตัดสายทันที แล้วเดินไปสั่งเอมี่ วัฒน์ และยักษ์ให้ไปรับตัวณัฐชาที่กองปราบ ส่วนตนจะคอยระวังหลังให้เอง ถ้ามันหักหลังเราเมื่อไหร่ รับรองได้ฆ่าล้างบางกันแน่!

ด้านเมธากับสิงหาหารือกันเคร่งเครียด เมธาให้ทำตามแผนเดิมและเตรียมอพยพคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกไปจากที่นี่ ส่วนพวกที่เหลือต้องเตรียมอาวุธให้พร้อม

ขณะเดียวกันฤทธิ์ที่อยากไปช่วยณัฐชา เขาแอบขึ้นมาบนรถท้ายรถบรรทุกอีกครั้งเพื่อปรึกษากับระบบจำลองเสมือนจริงของมาดามหลิว

“ถ้าให้คุณประเมิน ตอนนี้ผมมีโอกาสชนะแค่ไหน”

“ฉันเชื่อว่าพลังของเธอน่าจะเหนือกว่าพวกของกรณ์ทุกคน ยกเว้นแต่ว่าพวกมันจะบุกเข้ามาพร้อมกัน”

“แปลว่าผมต้องเล่นงานพวกมันแบบหนึ่งต่อหนึ่ง... แล้วถ้าคู่ต่อสู้ของผมคือพรายพิฆาตล่ะ”

“พลังของเธอไม่มีทางเหนือกว่าพรายพิฆาต แต่เธอก็เคยชนะมันมาแล้ว ถึงจะด้วยกลอุบายแต่เธอก็เป็นฝ่ายชนะ ถ้าให้ประเมินฉันคิดว่าโอกาสชนะมีอยู่ห้าสิบห้าสิบ”

ฤทธิ์ได้ฟังก็ครุ่นคิดอย่างหนักใจ โปรแกรมของมาดามหลิวมองหน้าเขาสักพักก่อนให้เหตุผล

“ขอเตือนด้วยความหวังดี การที่เธอมีโอกาสโค่นศัตรูไม่ได้แปลว่าเธอจะได้รับชัยชนะทุกครั้ง เพราะคนเราย่อมมีโอกาสพลาดได้เสมอ และถ้าเธอแพ้เมื่อไหร่ ก็คงไม่มีโอกาสอีกเป็นครั้งที่สอง”

“ถ้าทำสำเร็จ ต่อให้ต้องตายผมก็ยอม”

ภาพจำลองของมาดามหลิวมองหน้าฤทธิ์ ความมุ่งมั่น คือสิ่งที่ล้ำลึกเกินกว่าโปรแกรมคอมพิวเตอร์จะคำนวณผล...หลังจากนั้นฤทธิ์ค้นหาอาวุธภายในรถ พบชุดเกราะ ปืนกับมีดคู่กายของนักสู้มหากาฬ เขาใส่ชุดเกราะโดยเร็วก่อนเก็บอาวุธใส่กระเป๋าสะพายแล้วลงจากรถเพื่อเตรียมเดินทาง แต่ไม่คิดว่าราเมศจะโผล่มาขัดขวาง

“คิดจะเบี้ยวหรือไงนักสู้มหากาฬ”

“หน้าที่ของผมคือกำจัดพวกของกรณ์”

“แต่ไม่ใช่ตอนนี้ เพราะยังไม่มีคำสั่งจากพรายพิฆาต และที่สำคัญผมคิดว่าเป้าหมายของคุณคือการช่วยณัฐชาซะมากกว่า”

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 16 วันที่ 17 ก.ค. 56

บทประพันธ์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
บทโทรทัศน์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
กำกับการแสดงโดย : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ผลิตโดย : บริษัท มุมใหม่ จำกัด
วันเวลาออกอากาศ : ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี
ที่มา ไทยรัฐ