อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 11 วันที่ 8 ก.ค. 56

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 11 วันที่ 8 ก.ค. 56

“เราต้องยืมมีดฆ่าคน หาคนอื่นมาจัดการกับบอส” คำพูดของกรณ์ทำให้ลุงโจชะงักด้วยความสงสัยว่าคนคนนั้นคือใคร?

ผลการตรวจร่างกายอย่างละเอียดของใจทิพย์พบวัตถุเล็กๆฝังอยู่ในสมอง เป็นโลหะแต่ไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่ที่แน่ๆต้องเป็นฝีมือพรายพิฆาต!

ขณะที่ฤทธิ์หนักใจเรื่องใจทิพย์ กรณ์ติดต่อมานัดพบเขาที่สนามเด็กเล่นแห่งหนึ่งเพื่อเจรจาให้เขาจัดการบอส แต่วิธีการของกรณ์ไม่ใช่แค่เจรจาดีๆ มีระเบิดเป็นตัวช่วย โดยให้ลุงโจเตรียมพร้อม ถ้าเขาสั่งการเมื่อไหร่เด็กๆในสนามต้องแขนขาขาดเรี่ยราด ฤทธิ์ไม่พอใจ เยาะหยันกรณ์ว่าถ้าขี้ขลาดแบบนี้แล้วนัดเจอตนทำไม

“ถ้าจะฆ่าฉัน อย่าว่าแต่เจ้านายเลย ต่อให้เป็นญาติผู้ใหญ่ฉันก็ไม่ปล่อยเอาไว้” กรณ์ว่าแล้วบุ้ยใบ้ให้ลุงโจ อธิบายแทน

“คืนนี้ยายตำรวจหน้าหวานคู่หูของแกมีนัดจะส่งมอบหลักฐานให้ตำรวจ บอสมีแผนจะไปขัดขวางหล่อน”

“แกเก็บบอส เราจะคอยหนุนหลัง ส่วนเรื่องของเราไว้ค่อยสะสางกัน”

ฤทธิ์มองหน้ากรณ์อย่างไม่ค่อยวางใจ เช่นเดียวกับมาดามหลิว เมื่อรับรู้จากฤทธิ์ที่กลับมาเล่าให้ฟังก็โพล่งขึ้นทันทีว่าตนไม่เชื่อใจหมอนั่น

“แต่ถึงยังไงผมต้องไปดูลาดเลาที่นั่น อย่างน้อยก็เพื่อป้องกันหลักฐาน”

“เธอจะเสี่ยงไปเพื่ออะไร ในเมื่อใจทิพย์ก็กลับมาแล้ว”

“ผมเคยรับปากคุณเอาไว้ ว่าเราจะสะสางหนี้แค้นด้วยกัน นี่คือการตอบแทนสำหรับทุกสิ่งที่ผ่านมา”

“หมายถึง...เธอจะไปจากฉันแล้วสิ”

“เสร็จงานเมื่อไหร่ผมจะพาใจทิพย์ไปจากที่นี่ โลกนี้จะไม่มีนายโทมัส หลิว...และนักสู้มหากาฬอีกต่อไป”

หลังจากนั้นฤทธิ์กลับเข้าห้องพัก เตรียมมีดซึ่งเป็นอาวุธคู่กายเพื่อภารกิจครั้งสุดท้าย ขณะที่มาดามหลิวยังนั่งอยู่ที่เดิมภายในห้องสมุด รำพึงออกมาด้วยความไม่พอใจ

“มันยังไม่จบแค่นี้หรอก ฤทธิ์ ราวี ความแค้นของฉันต้องมีคนช่วยสะสาง และเธอต้องเป็นโทมัส หลิว ของฉันตลอดไป”

ooooooo

เย็นนั้น ผู้กำกับเมธามีนัดรับหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับพรายพิฆาตจากณัฐชาซึ่งนัดกันที่ร้านอาหาร แต่ขณะที่เมธาเดินมาถึงลานจอดรถในกองปราบ จู่ๆ ราเมศก็โผล่มาแทงเข็มฉีดยาที่ร่างกายเขาจนทรุดฮวบแล้วหมดสติไปอย่างเร็วโดยไม่ทันป้องกันตัว แต่ก็เห็นใบหน้าราเมศชัดเจน!

ด้านกรณ์กับลุงโจเพิ่งได้รับคำสั่งของบอสผ่านมาทางไอ้แหลมว่าให้ทั้งคู่ไปรอยังจุดนัด เผื่อเกิดอะไรขึ้นจะได้คอยเป็นกองหนุน กรณ์รอเวลานี้อยู่แล้ว ถามไอ้แหลมว่าจุดนัดอยู่ที่ไหน พอได้คำตอบก็แอบส่งข่าวไปยังฤทธิ์ที่กำลังเตรียมอาวุธพิเศษ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากชาญเป็นอย่างดี แต่ไม่ยอมให้เขาติดตามไปด้วย เพราะต้องการให้อยู่ดูแลใจทิพย์ทางนี้

ฝ่ายณัฐชากับไอริณก็พร้อมแล้วเช่นกัน สองสาวมุ่งหน้ามาพร้อมหลักฐานคือพระของนำชัย โดยไอริณเอาห้อยไว้ที่คอตลอดเวลา ราเมศขับรถมารับพวกเธอโดยไม่รู้ว่าสิงหาสะกดรอยตามทุกระยะด้วยอุปกรณ์ที่เขาแอบติดตั้งไว้กับตัวรถ

ราเมศพาสองสาวมาถึงหน้าโรงงานเดิมที่ตำรวจเคยหลงกลคิดว่าที่นี่คือโรงงานผลิตยาเสพติดของพรายพิฆาตซึ่งณัฐชาจำได้ดี

“ที่นี่คือที่แรกที่เราได้เจอกับนักรบของพรายพิฆาต และนักสู้มหากาฬ พวกมันต้องคิดไม่ถึงแน่ว่าเราจะนัดเจอกันแถวนี้” ราเมศอธิบาย...ไอริณไม่ได้ใส่ใจ กลับถามหาผู้กำกับเมธาเพราะเธอต้องการมอบหลักฐานถึงมือเขาด้วยตัวเอง

“อยู่ข้างใน พวกคุณเข้าไปเถอะ ผมจะดูต้นทางให้เอง”

สองสาวพากันเข้าไปในโรงงานทิ้งราเมศเฝ้าอยู่ด้านนอก ส่วนสิงหาที่แอบตามมารีบเดินอ้อมไปอีกทาง...

บรรยากาศในโรงงานเหมือนบ้านผีสิงไม่มีผิด ไอริณกับณัฐชาร้องเรียกผู้กำกับเมธาอยู่ครู่หนึ่งเขาก็เดินมาเผชิญหน้าแล้วถามหาหลักฐานทันที ไอริณบอกว่าอยู่ที่ตนแต่ตนมีเงื่อนไขอยากต่อรอง

“ถ้าท่านได้หลักฐานไปแล้ว ท่านต้องรับปากว่าจะไม่จับกุมณัฐชาเพื่อนของฉัน”

“ไม่ได้นะไอริณ ถ้าผู้กำกับทำแบบนั้นก็เท่ากับละเว้นการปฏิบัติหน้าที่”

“แต่เธอถูกใส่ร้ายนะณัฐชา ฉันไม่เชื่อหรอกว่าเธอจะฆ่ามาวิน”

“เอาล่ะๆ ไม่ต้องเถียงกัน เรื่องนี้ฉันเองก็สงสัยอยู่เหมือนกัน ตกลงฉันรับปาก ฉันจะหาทางช่วยณัฐชาให้ถึงที่สุด ตอนนี้ขอหลักฐานให้ฉันก่อนเถอะ”

พริบตานั้นเอง! สิงหาปรากฏตัวก่อนที่ไอริณจะถอดสร้อยพระที่คอให้เมธา ทุกคนตะลึงคาดไม่ถึง โดยเฉพาะเมธาซึ่งแท้จริงแล้วเขาคือบอส ส่วนเมธาตัวจริงโดนราเมศทำร้ายจนสลบแล้วยัดไว้ในท้ายรถที่กองปราบ

เมื่อถูกสิงหาขัดขวาง บอสจึงกลับสู่ร่างเดิมของตนแล้วประกาศก้องว่าตนเป็นคนฆ่ามาวินกับนำชัย ไอริณตะลึงเพราะเข้าใจมาตลอดว่าฆาตรกรฆ่าพ่อเธอคือนักสู้มหากาฬ

สิงหารับมือกับบอสโดยสั่งณัฐชาพาไอริณหนีไปก่อน แต่แล้วฝีมือของสิงหาก็สู้บอสไม่ได้ เขาถูกเหวี่ยงกระเด็นไปหมดสติอยู่มุมหนึ่ง จากนั้นบอสก็หายตัวไปดักหน้าสองสาวที่พยายามจะออกจากโรงงาน ณัฐชาสู้ยิบตาและสามารถพาไอริณวิ่งไปถึงรถแต่ไม่พบผู้กองราเมศ

ขณะสองสาวเหลียวหน้าเหลียวหลังร้อนใจ ราเมศก็โผล่พรวดมาจากมุมหนึ่ง ณัฐชาถามเขาว่าหายไปไหนมา ราเมศตอบอย่างไม่มีพิรุธว่าตนได้ยินเสียงปืนเลยจะอ้อมไปดูข้างหลังแต่พวกเธอกลับมาเสียก่อน สองสาวไม่เอะใจ จนกระทั่งราเมศรบเร้าจะเอาหลักฐาน พร้อมกันนั้นจ่าไมตรีโทร.เข้ามือถือณัฐชาพอดี

ณัฐชาหน้าถอดสีเมื่อได้ยินจ่าเล่าว่าเจอผู้กำกับเมธานอนสลบอยู่ในรถ พอฟื้นขึ้นมาก็บอกว่าถูกผู้กองราเมศทำร้าย ที่สำคัญผู้กองไม่ได้บอกแกเรื่องส่งมอบหลักฐาน...แน่นอนว่าณัฐชาไม่พูดอะไรต่อหน้าราเมศแน่ ได้แต่วางสายจากจ่าแล้วบอกเขาว่าเราควรแยกกันตรงนี้ ส่วนหลักฐานตนจะส่งไปที่กองปราบ

“คุณฝากไว้ที่ผมก็ได้นี่” ราเมศแบมือมาตรงหน้า ณัฐชาตัดสินใจในนาทีนั้นชักปืนเล็งใส่เขาแล้วดึงไอริณถอยออกมา พร้อมกับพูดโพล่งว่าเขาไม่ใช่ราเมศ

“คุณพูดผิดแล้วณัฐชา ผมคือราเมศ...แต่ราเมศจริงๆแล้วเป็นใครต่างหาก”

ที่แท้ราเมศก็คือบอสนั่นเอง! บอสที่ไม่เคยมีใครเห็นหน้าค่าตาแท้จริงของเขามาก่อนนอกจากเอมี่ที่เพิ่งเห็นเมื่อวันก่อนแต่เธอก็ตายไปเสียแล้ว

สองสาวตะลึงงันแทบไม่เชื่อสายตา...พวกเธอเกือบโดนบอสทำร้ายหมายฆ่าปิดปากและช่วงชิงหลักฐานถ้านักสู้มหากาฬไม่ปรากฏตัวเสียก่อน ฤทธิ์หรือนักสู้มหากาฬสั่งณัฐชาพาไอริณหลบไปก่อน ส่วนตัวเองห่ำหั่นกับบอสอยู่พักหนึ่งก่อนจะเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำถูกคมดาบจนได้เลือด แต่ไม่ใช่เลือดสีฟ้าเหมือนแต่ก่อน

“ฮ่าๆๆ เลือดสีแดง เหมือนที่พรายพิฆาตบอกไว้ แกไม่ได้เป็นอมตะอีกแล้วนักสู้มหากาฬ วันนี้แกตายแน่”

“แกต่างหากที่ต้องตายก่อนฉัน”

ฤทธิ์ไม่สะทกสะท้าน ควงมีดของตนเก็บคืนที่เดิมแล้วดึงกระบองไฟฟ้าออกมาเล่นงานบอสต่อ ปรากฏว่าอาวุธพิเศษนี้สามารถจัดการบอสได้อยู่หมัด มันถึงกับบาดเจ็บ ร้องโหยหวนวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือจากกรณ์ แต่ไม่นึกว่า จะโดนลุงโจยิงด้วยปืนไฟฟ้าหัวฉมวกเข้าเต็มรัก ทันทีที่หัวฉมวกปักเข้าที่หน้าอก กระแสไฟก็ถูกปล่อยผ่านเส้นลวดจนช็อตร่างบอสอย่างรุนแรง กรณ์เห็นดังนั้นก็ชักโผนเข้าใส่หมายตัดศรีษะมัน แต่ฤทธิ์พุ่งมาสกัดไว้เสียก่อน

“พอได้แล้ว”

“แกจะบ้าหรือไง ถ้ามันรอดไปเมื่อไหร่ มันเอาแกตายแน่”

“ฉันรู้ แต่ถ้าจะจับพรายพิฆาต ตำรวจต้องใช้เบาะแสจากมัน”

“ก็ได้...ถ้างั้นเราจบเกมกันแค่นี้”

ฤทธิ์ไม่พูดอะไรแต่ตวัดมีดมาที่คอของกรณ์ ลุงโจตกใจหันปืนมาที่ฤทธิ์ทันที กรณ์เองก็ใจเสียทวงถามขึ้นว่า แกจะผิดคำพูดหรือไง?

“ไม่! ตอนนี้ฉันไม่อยากแก้แค้น เพราะฉันได้ใจทิพย์กลับมาแล้ว” กรณ์แทบไม่เชื่อหู ทำท่าจะซักแต่ฤทธิ์ไม่เปิดโอกาส ตวาดเสียงดัง “ถอนตัวจากพรายพิฆาตซะ ไม่อย่างนั้นคราวหน้าแกเสร็จฉันแน่”

กรณ์สีหน้าข้องใจแต่ไม่ทันพูดอะไรอีกลุงโจก็ลากตัวเขาออกไปจากตรงนั้น สิงหาเพิ่งเดินออกมาจากข้างใน เห็นนักสู้มหากาฬเต็มสองตา

“ทุกอย่างมันจบแล้วสารวัตร หัวหน้าสาขาของพรายพิฆาตตอนนี้อยู่ในมือคุณ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้จะไม่มีนักสู้มหากาฬอีกต่อไป”

สิงหามองไปที่บอสอย่างงุนงง และยิ่งตกใจเมื่อเห็นบอสค่อยๆกลายร่างเป็นราเมศ!!

ooooooo

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 11 วันที่ 8 ก.ค. 56

บทประพันธ์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
บทโทรทัศน์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
กำกับการแสดงโดย : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ผลิตโดย : บริษัท มุมใหม่ จำกัด
วันเวลาออกอากาศ : ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี
ที่มา ไทยรัฐ