อ่านละคร วันนี้ที่รอคอย ตอนที่ 16 วันที่ 20 ก.ค. 56

อ่านละคร วันนี้ที่รอคอย ตอนที่ 16 วันที่ 20 ก.ค. 56

โชคดีที่พนักงานโรงแรมสามารถโอนข้อมูลของเครื่องนั้นมาที่เครื่องของสุริยะที่ให้จ้าวซันใช้อยู่ได้ ส่วนเบอร์โทรศัพท์ที่โทร.เข้าและข้อความที่เราไม่ได้รับก็ให้เขาแฟกซ์มาที่โรงแรม

ปรากฏ​ว่า​มี​มิส​คอ​ล​เข้า​มา​เป็น​พัน​ครั้ง​แต่​เป็น​เบอร์​ซ้ำๆกัน ความ​ไม่​ปกติ​นี้​ทำให้​จ้าว​ซัน​กังวล​มาก

เป็น​เวลา​ที่​พวก​ผู้​กอง​เห​ลี​ยง​สะกด​รอย​ตาม​เหม่ยอิง​และ​เกา​เฟย​ที่​นัด​พบ​กัน​ที่​ท่าเรือ แต่​ทั้ง​สอง​รู้ตัว​จึง​พา​กัน​หนี​ไป ผู้​กอง​เห​ลี​ยง​พยายาม​โทร.​หา​จ้าว​ซันอีก  คราวนี้​โทร.​ติด​ผู้​กอง​รีบ​พูด...


“คุณชาย​จ้าว​ซัน รีบ​กลับ​มา​ฮ่องกง​ด่วนเลยครับ ยิ่ง​เร็ว​เท่า​ไหร่​ยิ่ง​ดี”

ได้​รับ​โทรศัพท์​จาก​ผู้​กอง​เห​ลี​ยง​แล้ว จ้าว​ซั​นก​ลับ​ไป​บอก​บ​รา​ลี​ว่า​ตน​ต้อง​กลับ​ฮ่องกง​เดี๋ยวนี้​แล้ว ให้​เธอรออยู่​ที่​นี่​กับ​ภู​สิน​ทร​และ​คำ​ฝาย ตน​ไป​แค่​วัน​เดียว พรุ่งนี้​ก็​จะ​กลับ บ​รา​ลี​นิ่ง​เหมือน​ยอม​รับ​สภาพ แต่​พอ​จ้าวซันออก​เดินทาง​เท่านั้น​เธอ​ก็​ลาก​กระเป๋า​ตาม​ไป

“ถ้า​คุณ​เป็น​อะไร​ไป องค์​ชาย​จะ​ว่า​ยัง​ไง” ภู​สินทร​พยายาม​ทัดทาน

“แล้ว​ถ้าจ้าว​ซัน​เป็น​อะไร​ไป ฉัน​จะ​ทำ​ไง” บ​ราลี​ย้อน​ถาม แล้ว​อ้าง​คำ​พูด​ของ​จ้าว​ไท​ไท​ว่า “จ้าว​ไท​ไท​เคย​บอก​ว่า​จ้าว​ซัน​จะ​รอด​ปลอดภัย ถ้า​ฉัน​อยู่​เคียง​ข้าง แต่​ถ้า​เขา​ไป​คน​เดียว เขา​จะ​โชค​ร้าย หวัง​ว่า​คุณ​จะ​เคย​ได้ยิน​กิตติศัพท์​ของ​จ้าว​ไท​ไท​มา​บ้าง”

ภู​สิน​ทร​อึ้ง​ไป​อย่าง​ไม่​อาจ​โต้แย้ง​เหตุผล​ของ​เธอได้...

ooooooo

จ้าว​ซัน​โทรศัพท์​ถึง​ผู้​กอง​เห​ลี​ยง​ทันที​ที่​ไป​ถึง​ฮ่องกง ถาม​ถึง​สภาพ​ที่​บริษัท​ด้วย​ความ​เป็น​ห่วง ถาม​ว่า​มี​หลาย​เรื่อง​ใช่​ไหม

“ถูก​ครับ​หลาย​เรื่อง จน​ไม่​รู้​ว่า​จะ​เริ่ม​ต้น​ตรง​ไหน แต่​ทั้งหมด​มัน​ก็​เกี่ยวข้อง​กับ​คุณชาย รีบ​มา​ที่​ออฟฟิศ​ของ​ผม​ก่อน​ก็​แล้วกัน เรา​คง​ต้อง​ประชุม​กัน​ยาว” ผู้กองเหลียง​ยัง​บอก​ว่า​เวลา​นี้​เต๋อ​เป่า​ฟื้น​แล้ว และ​ให้​ข้อมูล​สำคัญ​หลาย​อย่าง รวบรัด​ว่า “เอาเป็นว่า คุณชาย​อย่า​เพิ่ง​ไปไหน รีบ​มา​ที่​นี่​ก่อน อย่า​ให้​คน​อื่น​รู้​ว่า​คุณชาย​มา​ถึง​แล้ว...ก็​แล้วกัน”

แต่​พอ​วาง​สาย​จาก​ผู้​กอง​เห​ลี​ยง เหม่​ย​อิง​ก็​โทร.​เข้า​มา เธอ​ทำ​เสียง​ดีใจ​มาก​ที่​โทร.​ติด รำพึง​รำพันความ​คิดถึง​เขา​และ​พรรณนา​ถึง​ความ​ยาก​ลำบาก​ของ​ตน​ที่​ต้อง​แบก​รับ​ต้อง​แก้​ปัญหา​มากมาย​ใน​บริษัท ต้อง​หวาน​อม​ขม​กลืน​อยู่​คน​เดียว

จ้าว​ซัน​สะเทือนใจ สงสาร​น้อง พอ​เหม่​ย​อิงถามว่า​เมื่อ​ไร​จะ​กลับ เขา​เผลอ​บอก​ว่า “พี่​อยู่​ฮ่องกง​แล้ว”

“จริง​หรือ​คะ พี่​คะ...พระเจ้า​ช่วย​น้อง​แล้ว พี่​จะ​มา​ที่​ออฟฟิศ​ได้​ไหม​คะ ด่วน​มากๆเลย​ค่ะ”

“ด่วน​มาก​หรือ พี่​ไป​ธุระ​ที่​อื่น​ก่อน​ได้​ไหม แล้ว​บ่ายๆเรา​ค่อย...”

“บ่ายๆเหรอ​คะ” นํ้า​เสียง​เธอ​เปลี่ยน​ทันที “มีธุระ​อะไร​สำคัญ​กว่า​กิจการ​ของ​พวก​เรา​อีก​เหรอ​คะ งั้น​ก็แล้วแต่​พี่​ก็​แล้วกัน น้อง​ทน​ได้ น้อง​ทน​เผชิญหน้า​กับ​ปัญหา​ทุกอย่าง​คน​เดียว​ได้​มา​ตั้ง​นาน​แล้ว ทน​อีก​วัน​ทำไม​จะ​ทน​ไม่ได้”

เหม่​ย​อิง​มารยา​ด​รา​ม่า​เสีย​จน​จ้าว​ซัน​ใจอ่อน สั่ง​คน​ขับ​รถ​ให้​ไป​ส่ง​ตน​ที่​ฉินเย่ว์​กรุ๊ป​แทน

ooooooo


ที่​โรงพยาบาล...เต๋อ​เป่า​คุย​กับ​อา​หลี่​อย่างสบายใจ​ว่า​จ้าว​ซัน​มา​ตน​ก็​จะ​ได้​กลับ​บ้าน​เสียที

เสียง​เคาะ​ประตู​ทำให้​ทั้ง​คู่​ผละ​จาก​กัน เต๋อ​เป่า​รีบ​ล้ม​ตัว​ลง​นอน​ทำ​ตา​ลอยหน้า​เ​อ๋อ ปรากฏ​ว่า​หมวด​จาง​เปิด​ประตู​เข้า​มา​ตาม​ด้วย​บ​รา​ลี เต๋อ​เป่า​เด้ง​ขึ้น​มา​ด้วย​ความ​ดีใจ บ​รา​ลี​โผ​เข้า​จับ​มือ​เขย่า​ดีใจ​มาก​ที่​เต๋อ​เป่า​หาย​ป่วย​แล้ว

เต๋อ​เป่า​ถาม​ถึง​จ้าว​ซัน บ​รา​ลี​จึง​รู้​ว่า​จ้าว​ซัน​ไม่​อยู่​ที่​นี่ หมวด​จาง​บอก​ว่า​จ้าว​ซัน​อาจ​ไป​ที่​ออฟฟิศ​ผู้​กอง​เหลียง​ก่อน ดูเหมือน​ทั้ง​สอง​จะ​นัด​กัน​ไว้ พูด​ไม่ทัน​ขาดคำ​หมวด​จาง​ก็ได้​รับ​โทรศัพท์​จาก​ผู้​กอง​เห​ลี​ยง​บอก​ว่า​จ้าวซัน​เลื่อน​นัด​ไป​เป็น​ตอน​บ่าย เพราะ​จะ​ไป​ที่​ออฟฟิศ​ก่อน

เต๋อ​เป่า​ตกใจ​มาก​อุทาน “หรือ...ไป​หา​นาง​ปิศาจ”

“ท่า​จะ​ไม่​ดีแล้ว ทำไม​ผู้​กอง​ไม่​บอก​คุณชาย​ว่า​นาง​นั่นแหละ​ตัวการ!” อา​หลี่​ถาม​หมวด​จาง

หมวด​จาง​คาด​ว่า ผู้​กอง​คง​บอก​แล้วแต่​จ้าว​ซัน​ก็​ยัง​จะ​ไป​กระมัง บ​รา​ลี​ตกใจ​มาก​ถาม​ว่า​นาง​ปิศาจ​หมาย​ถึง​เหม่​ย​อิง​ใช่​ไหม เต๋อ​เป่า​บอก​ว่า “มัน​ฆ่า​คุณชาย​ได้​เลย​นะ” ทำเอา​ทุก​คน​อึ้ง​ไป​หมด

บ​รา​ลี​รีบ​โทร.​หา​จ้าว​ซัน​ทันที พยายาม​ทักท้วง​ทัดทาน​ห้าม​เขา​ไป​เจอ​ยัย​ปิศาจ​เด็ดขาด จ้าว​ซัน​ไม่ได้สนใจ​เรื่อง​ที่​เธอ​พูด แต่​กลับ​ถาม​ว่า​เธอ​โทร.​จาก​ไหน​บอก​มา​เดี๋ยวนี้ พอ​รู้​ว่า​บ​รา​ลี​อยู่​ที่​ฮ่องกง​แล้ว  จ้าว​ซัน​โมโหมาก ทั้ง​ดุ​ตัว​เธอ​และ​ตำหนิ​ภู​สิน​ทร​ที่​ปล่อย​เธอ​มา

“ไม่​มี​ใคร​ห้าม​น้อง​ได้ แต่​เจ้า​พี่​นั่นแหละ ที่​กำลัง​ตก​อยู่​ใน​อันตราย ยัย​เหม่​ย​อิง​เขา​ฆ่า​พี่​ได้ เขา​คือ​คน​ที่​อยู่​เบื้องหลัง​ทุก​อย่าง ตอน​นี้​เขา​ยึด​บริษัท​พี่​ไว้​หมดแล้ว น้อง​ขอร้อง​ว่า​พี่​อย่า​ไป​เจอ​เขา​เลย ถ้า​จะ​ไป​ก็​ต้อง​ให้​น้อง​ไป​ด้วย”

“ม่าน​ฟ้า ถ้า​เธอ​อยู่​ที่​นี่​ก็​กลับ​ไป​ที่​บ้าน ไป​อยู่​กับ​อา​กง อย่า​ออก​มา​เที่ยว​เกะกะ เหม่​ย​อิง​เขา​ไม่​ทำ​อะไร​พี่​หรอก พี่​เป็น​พี่น้อง​กับ​เขา ไม่​ว่า​เรื่อง​ทุก​อย่าง​มัน​จะ​จริง​หรือ​ไม่​จริง พี่​ก็​พร้อม​ที่​จะ​คุย​กับ​เขา”

ไม่​ว่า​บ​รา​ลี​จะ​พูด​อย่างไร จ้าว​ซัน​ก็​ยืนยัน​จะ​ไป​พบ​เหม่​ย​อิง บ​รา​ลี​พูด​อย่าง​ทน​ไม่​ไหว​ก่อน​วาง​สาย​ว่า

“น้อง​จะ​ไป​รับ​เจ้า​พี่ เป็น​ไง​เป็น​กัน!”

ooooooo

เหม่​ย​อิง​กับ​เกา​เฟยนั่ง​อยู่​ใน​ห้อง​ทำ​งาน​จ้อง​มอนิเตอ​ร์​วงจรปิด จับตา​ดู​การ​เคลื่อนไหว จน​เห็น​จ้าว​ซัน ​เข้า​มา​ใน​บริษัท เกา​เฟ​ยถา​ม​ว่า​เธอ​จะ​ทำ​อย่างไร​ต่อ​ไป เหม่​ย​อิง​บอก​ว่า​ขอ​ดู​ความ​ประพฤติ​ก่อน

แต่​แล้ว​ทั้ง​คู่​ก็​แปลก​ใจ​ที่​จู่ๆจ้าว​ซัน​ก็​หยุด​และ​หัน​เดิน​กลับ​ออก​ไป เหม่​ย​อิง​เอะใจ​ว่า​หรือ​มี​ใคร​บอก​อะไร​ทำให้​เขา​เปลี่ยนใจ พริบตา​นั้น​เห็น​บ​รา​ลี​วิ่ง​เข้า​มา เหม่​ย​อิง​ จิก​ตา​คำราม “บ​รา​ลี...​นั่ง​นี่​นี่เอง!”

จ้าว​ซัน​หัน​ไป​ดุบ​รา​ลี​ที่​ไม่​เชื่อฟัง​ตน​บอก​ว่า​เธอ​เสีย​นิสัย​จน​เกิน​เยียวยา​แล้ว คราว​นี้​ตน​โกรธ​มาก โกรธ​จริงๆ

“เจ้า​พี่...” บ​รา​ลี​ยกมือ​ไหว้ “น้อง​กราบ​ล่ะ​ค่ะ อย่า​เพิ่ง​โกรธ​น้อง​เลย เจ้า​พี่​ไป​กับ​เรา​เถอะ​ค่ะ หลี่​รอ​อยู่​แล้ว เจ้า​พี่​จะ​ไป​พบ​ผู้​กอง​เห​ลียง​หรือ​เต๋อ​เป่า​ก่อน​ก็ได้ เจ้า​พี่​ไปรับ​ทราบ​รายละเอียด​ทั้งหมด​ก่อน แล้ว​เจ้า​พี่​ค่อย​พบ​กับ​คุณ​จ้าว​เหม่​ย​อิง ก็​ยัง​ไม่​มี​อะไร​สาย​ไป​หรอกค่ะ”

จ้าว​ซัน​อึ้ง มอง​หน้า​กัน​ครู่​หนึ่ง บ​รา​ลี​ก็​จูงมือ​เขา​ออก​ไป

เหม่​ย​อิง​จ้อง​จอ​มอ​นิเ​ตอ​ร์​ตา​แทบ​ทะลัก พอ​เห็น ​จ้าว​ซัน​เดิน​ออก​ไป​กับ​บ​รา​ลี เหม่​ย​อิง​ก็​คำราม แค้น​จน​อก​แทบ​ระเบิด

“อี​นัง​จิ้งจอก! พี่​ชาย​เป็น​ทาส​มัน​หรือ​ไง​นะ!”

ooooooo

จ้าว​ซัน​พา​บ​รา​ลีก​ลับ​ไป​บ้าน​สี่​ฤดู สั่ง​ให้​เธอ​ต้อง​อยู่​ที่​นี่​จะ​ไป​ไหน​ไม่ได้​ทั้งนั้น บ​รา​ลี​สวน​กลับ​ทันที​ว่า​ได้ แต่​เขา​ต้อง​อยู่​ด้วย ทำเอา​จ้าว​ซัน​เหนื่อย​ใจ​มาก

บ​รา​ลี​ถาม​ว่า​ทำไม​เขา​ต้อง​ไป​หา​เหม่​ย​อิง​ทั้งที่​นัด​ผู้​กอง​เห​ลี​ยง​ไว้​แล้ว ทำไม​ถึง​เชื่อใจ​เหม่​ย​อิง​นัก ทำไม​ถึง​ไม่​ฟัง​ที่​ตน​พูด ตน​เตือน​บ้าง

“พอ​แล้ว! เลิก​พูด​เรื่อง​นี้​สัก​ที ต่อ​ไป​พี่​จะ​ไม่​ยุ่ง​ไม่​สนใจ​อะไร​อีก​แล้ว อยาก​ทำ​อะไร​ทำ อยาก​ไป​ไหน​ไป... หลี่​เอา​กุญแจ​รถ​มา!”

อา​หลี่​อึกอัก จ้าว​ซั​นก​ระ​ชา​ก​กุญแจ​รถ​ไป​กด​รีโมต เปิด​ประตู​ขึ้น​นั่ง​ที่​คน​ขับ ถอย​รถ​อย่าง​เร็ว พลัน​ก็​ต้อง​เบรก​กึก เมื่อ​มี​รถ​ตำรวจ​สวน​เข้า​มา​อย่าง​เร็ว​เช่น​กัน พอ​รถ​ตำรวจ​จอด ผู้​กอง​เห​ลี​ยง​และ​หมวด​จาง​ก็​ก้าว​ลง​มา ประตู​หลัง​เปิด​ออก เต๋อ​เป่า​ก้าว​ออก​มา​ช้าๆ ก้มหัว​คำนับ​จ้าว​ซัน​ยิ้ม​เย็นๆ จ้าว​ซั​นม​องเต๋อ​เป่า​ตะลึง!

ooooooo

เหม่​ย​อิง​ไป​ที่​ห้อง​คอนโทรล สั่ง​พนักงาน​ให้หา​ภาพ​บ​รา​ลี​เข้า​มา ปรากฏ​ว่า​มี​แต่​บ​รา​ลี​จูงมือ​จ้าว​ซัน

อ​อก​ไป​ก็​ยิ่ง​เดือด​พล่าน กล้อง​เจ้ากรรม​ก็​เกิด​ค้างตรง ​ภาพ​นั้น​พอดี เธอ​แทบ​จะ​คลั่ง ปัด​ข้าวของ​บน​โต๊ะ​ตก​เกลื่อน หวีด​ร้อง​คำราม​เหมือน​เสีย​สติ

“หน้าด้าน...พา​พี่​ชาย​ฉัน​ไป​กก​มา​เป็น​เดือน​แล้ว​ยัง​ไม่​หนำใจ​อีก​รึ​ไง คิด​จะ​แย่ง​จ้าว​ซัน​ไป​จาก​ฉัน​จริงๆใช่ใหม่ ได้! งั้น​ก็​เตรียมตัว​ตาย​ได้​เลย ฉัน​จะ​พา​ปิศาจ​อย่าง​แก​กลับ​ไป​ส่ง​นรก​เอง!!”

เหม่​ย​อิง​วิ่ง​ออก​จาก​ห้อง​ไป​ตาขวาง เห็น​ใคร​ขวาง​หน้า​ก็​ด่า​กราด กระทั่ง​เอา​กาแฟ​สาด​หน้า​เอา​น้ำ​ร้อน​สาด​แม่บ้าน พนักงาน​ที่​เคราะห์​ร้าย​บาดเจ็บ​หนี​กัน​ชุลมุน บาง​คน​เคราะห์​ร้าย​ถูก​เอา​ของแข็ง​ขว้าง​หัว​แตก​เลือด​อาบ เกา​เฟย​พยายาม​ตาม​ห้าม​จน​ต้อง​รั้ง​ไว้ ก็​ถูก​ตวาด

“ปล่อย​ฉัน...ปล่อย​ฉัน บอก​ให้​ปล่อย แก​ไอ้​ขี้ข้า!”

เกา​เฟย​ตัดสินใจ​ลาก​เหม่​ย​อิง​ออก​ไป บรรดา​พนักงาน​ที่​เคราะห์​ร้าย​พา​กัน​มอง​ตามอย่าง​เคียดแค้น

ooooooo

อ่านละคร วันนี้ที่รอคอย ตอนที่ 16 วันที่ 20 ก.ค. 56

โดย บทประพันธ์โดย วราภา จากบทละครโทรทัศน์ทางช่อง 7 โดย ปราณศักดิ์สวัสดิ์
กำกับการแสดงโดย : สยาม น่วมเศรษฐี
ควบคุมการผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ จำกัด
โดยผู้จัด : ธงชัย ประสงค์สันติ/มณีรัตน์ ประสงค์สันติ
ออกอากาศเริ่มตอนแรก วันพฤหัสบดีที่ 13 มิ.ย. 2556
ที่มา ไทยรัฐ