อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 18 วันที่ 27 ก.ค. 56

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 18 วันที่ 27 ก.ค. 56

“ส่งน้ำตามัจจุราชที่แกซ่อนไว้มาให้ฉันเดี๋ยวนี้ ไม่อย่างนั้น..แกจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิต”

โทมัสขบกรามเสียงดัังด้วยความตึงเครียด แล้วเรียกลิซ่าเข้ามาปรึกษาหลังจากที่ชายปริศนาได้วางสายไปแล้ว

“คุณเป็นคนบอกฉันเองนี่ว่าน้ำตามัจจุราชถูกเก็บไว้ในที่ปลอดภัยแล้ว พวกคนร้ายไม่มีทางเจอมันแน่”


“เพราะแบบนี้ผมถึงกลัวว่าพวกมันจะใช้วิธีสกปรก”

“เพื่อบีบคุณให้ส่งน้ำตามัจจุราชงั้นเหรอ ถ้ามันรู้จักคุณมันคงไม่กล้าทำแบบนั้นหรอก พรายพิฆาตเคยต่อรองกับคุณด้วยชีวิตของคนที่คุณรักมากที่สุด นั่นก็คือผู้กองณัฐชาแต่ถึงขนาดนั้นก็ยังเปลี่ยนใจคุณไม่ได้ เรื่องนี้สมุนของมันก็น่าจะรู้”

“ผมกลัวว่ามันจะมีแผนอื่น”

“วางใจเถอะคุณโทมัส ทุกคนที่อยู่ที่นี่จะต้องปลอดภัย ฉันรับรอง”

ขณะที่ลิซ่ากับโทมัสคุยกันอยู่ในห้องสมุด อัศวินกำลังทักทายลูกน้องอยู่ชั้นล่าง เขาซื้อก๋วยเตี๋ยวมาฝากยามทุกคนที่เข้าเวรกันมากหน้าหลายตา

“คืนนี้อยู่เต็มอัตราศึกเลยหรือไง”

“ครับ คุณลิซ่าหวั่นว่าจะเกิดเหตุร้าย ก็เลยจัดเต็มแบบนี้มาหลายคืนแล้วครับ”

“ถ้าพรายพิฆาตบุกเข้ามาจริงๆ พวกมันต้องเสร็จเราแน่” อัศวินพูดพร้อมกับสอดส่ายสายตาไปแทบทุกมุมอย่างใช้ความคิด

ooooooo

วันถัดมา จ่าสมพรผู้ช่วยคนใหม่ของผู้กองณัฐชาได้เบาะแสเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีพรายพิฆาต ที่บุกเข้ามาขโมยน้ำตามัจจุราชเมื่อหลายวันก่อนในบริษัทบลูฟินิกซ์แต่ไม่สำเร็จ ซึ่งจ่าสมพรตามสืบอย่างกระชั้นชิดคนร้ายที่หนีไปได้คนหนึ่งถึงโกดังร้างและพบว่ามีผู้หญิงอยู่ที่นั่นด้วย

ปรากฏว่ารูปร่างหน้าตาของผู้หญิงคนนั้นคล้ายธิชามาก ณัฐชาเห็นหลักฐานจากจ่าสมพรแล้วอดคิดไม่ได้ว่าเป็นคนเดียวกัน จึงให้จ่าสืบต่อเพื่อความชัดเจน ส่วนตัวเองรีบโทร.ไหว้วานลิซ่าช่วยเตือนโทมัสให้ระวังตัวไว้บ้าง

“แล้วทำไมคุณไม่เตือนเขาเองล่ะ”

“ขืนฉันพูดเขาก็หาว่าฉันขี้ระแวงอยู่ดี คุณช่วยบอกแทนฉันด้วยละกัน”

“ถ้างั้นก็คงต้องรอเย็นนี้”

“เย็นนี้? โทมัสไม่อยู่เหรอ”

“เขาออกไปข้างนอกกับธิชา”

ณัฐชาฟังแล้วอึ้ง ทั้งห่วงทั้งหึงระคนกัน...โทมัสพาธิชาไปซื้อเสื้อผ้าแล้วแวะกินไอศกรีมกันประสาพี่น้อง เขาให้ความสนิทสนมเป็นกันเองจนธิชาดูผ่อนคลายไว้วางใจ

ขณะเดียวกันที่บริษัท ลิซ่าให้อัศวินเอากล้องสอดแนมขนาดจิ๋วเข้าไปซ่อนไว้ในห้องของธิชาตามที่ณัฐชาแนะนำ พอเสร็จปุ๊บโทมัสก็พาธิชากลับมาพอดี แต่ณัฐชามาถึงก่อนหน้านี้แล้ว เธอเห็นธิชาควงแขนโทมัสก็อดขุ่นมัวไม่ได้ พูดจาจับผิดธิชาเสียจนโทมัสไม่สบอารมณ์นัก ชวนแฟนสาวขึ้นไปคุยกันข้างบน

“นี่คุณต้องการอะไรกันแน่ณัฐชา คุณจะคอยจับผิดธิชาไปถึงไหน”

“แค่ไม่ไว้ใจเธอ คุณน่าจะส่งเธอไปอยู่ที่อื่น จนกว่าจะพิสูจน์ได้ว่าคุณปลอดภัย”

“ทำไมผมต้องระแวงเธอด้วย เพราะคุณสั่งให้ผมระแวงงั้นเหรอ”

“ฉันเป็นห่วงคุณนะโทมัส”

“ผมตัดสินใจเองได้ ผมไม่ว่าหรอกนะที่คุณจะไม่ชอบธิชา แต่อย่างน้อยก็ควรจะมีหลักฐานหรือเหตุผล ที่มากกว่านี้ ที่คุณมีตอนนี้มันก็แค่อารมณ์เท่านั้นเอง”

“ก็จริงของคุณ ถ้างั้นฉันกลับก่อนแล้วกัน” ณัฐชากลับออกมาด้วยความน้อยใจ เจอลิซ่าดักรออยู่หน้าห้อง ท่าทางเธอเหมือนรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

“คุณเชื่อสัญชาตญาณของตัวเอง เขาก็เหมือนกัน”

“ฉันจะรีบหาหลักฐานมายืนยันสิ่งที่ฉันพูดให้เร็วที่สุด ฝากทางนี้ด้วยนะ”

ลิซ่ารับปากและมองตามณัฐชาไปอย่างเข้าใจ ฝ่ายโทมัสขึ้นไปสงบสติอารมณ์บนดาดฟ้า ก่อนที่อัศวินจะตามมาพูดคุยให้เขาผ่อนคลาย แต่มันทำให้โทมัสอดคิดถึงชาญไม่ได้ ยามที่มีเรื่องไม่สบายใจ ชาญมักมีคำแนะนำดีๆให้เขาเสมอ

“แต่ก่อนฉันเคยมีเพื่อนอยู่คนหนึ่ง เขาคอยปกป้องฉันเสมอ แล้วก็ให้คำปรึกษาเวลาที่ฉันจนตรอก”

“คุณคงหมายถึงชาญ...เสียดายที่ผมประสบการณ์ยังไม่ถึงขนาดนั้น ก็เลยช่วยอะไรคุณไม่ได้”

“ไม่ใช่ความผิดของนายซะหน่อย นี่เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับงาน”

“แต่คุณก็ระบายให้ผมฟังได้นะครับ อย่างน้อยคุณ ก็ควรบอกว่าคุณกำลังกลุ้มใจเรื่องอะไร”

“ฉันรู้สึกว่าเวลาของฉัน...หมายถึงนาฬิกาชีวิตของฉันมันเดินช้าเหลือเกิน แล้วมันทำท่าจะหยุดเดินด้วยซ้ำ มันทำให้ฉันไม่กล้าวางแผนอะไรสำหรับอนาคต ไม่กล้าที่จะเริ่มต้นอะไรนอกซะจากดูแลแค่สิ่งที่มีอยู่ตอนนี้ให้ดีที่สุด”

“ผมเคยเห็นข่าวผู้ชายคนหนึ่ง เขาแต่งงานตอนอายุเจ็ดสิบ ตอนนั้นผมรู้สึกว่าเขาเห็นแก่ตัวมาก แต่พอมานึกๆดูแล้ว...ผมคิดว่าเวลาที่เหลืออยู่ของทุกคนมีไว้เพื่อทำอะไรสักอย่าง ไม่ใช่เพื่อรอวันตาย”

“นายแน่ใจเหรอ”

“ลูกผู้ชายทุกคนคือฮีโร่ และฮีโร่ควรอยู่อย่างมีความหวังครับเจ้านาย ไม่ว่าแพ้หรือชนะ เราต้องอยู่อย่างมีศักดิ์ศรีมีหัวใจของนักสู้”

ฟังแล้วโทมัสนิ่งไปอย่างครุ่นคิด...วิญญาณของนักสู้เหมือนถูกปลุกเร้าขึ้นมาอีกครั้ง

ooooooo

ลิซ่ารับทราบข้อมูลจากภาพจำลองเสมือนจริงของมาดามหลิวว่าผลวิเคราะห์ตัวอย่างเลือดของธิชาบ่งบอกว่าปกติดี สภาพร่างกายของเธอยังไม่มีการกลาย พันธุ์ แต่พบสารเสพติดประเภทยากล่อมประสาทในเลือดของเธอ

“ยากล่อมประสาทเหรอคะ ฉันนึกว่าเธอจะใช้น้ำตาสวรรค์ซะอีก”

“ทำไมถึงคิดแบบนั้น”

“โทมัสบอกว่าที่บ้านหลังนั้นมีน้ำตาสวรรค์อยู่เต็มไปหมด”

“ลิซ่า...ฉันมีข้อสังเกตเรื่องหนึ่ง ตั้งแต่ธิชามาที่นี่เคยแสดงอาการอยากยาให้เธอเห็นรึเปล่า”

“ไม่ค่ะมาดาม แต่ว่าตอนที่ฉันสอบถามเธอเรื่องที่เกิดขึ้น เธอมีอาการเบลอและจำเรื่องบางอย่างไม่ได้”

“แล้วเธอคิดว่าธิชาเสพยาจนเบลอ ตอบคำถามไม่ได้ หรือเสพยาเพื่อจะได้ไม่ต้องตอบคำถามบางอย่างกันแน่”

ลิซ่าคิดตามแล้วเอะใจ เธอรีบนัดพบณัฐชาบอกให้รู้ว่าจริงอย่างที่สงสัย ธิชาปกปิดอะไรบางอย่างอยู่แน่ๆ แต่เธอจะทำอย่างนั้นเพื่ออะไร

“มีเหตุผลเดียว...พรายพิฆาต”

“ผู้กองมีหลักฐาน?”

“ถ้า DNA ของธิชาตรงกับเส้นผมของผู้หญิงปริศนาในโกดัง เธอต้องเกี่ยวข้องกับพวกมันแน่ ถึงเวลากระชากหน้ากากของเธอแล้ว”

แล้วในคืนนั้นเอง ธิชาก็ทำให้ลิซ่าจับพิรุธได้อีก เธอแอบเข้ามาในห้องแล็บเพื่อค้นหาน้ำตามัจจุราชโดยไม่รู้ว่าในห้องมีสัญญาณเตือนภัยอยู่ เสียงสัญญาณทำให้ลิซ่า อัศวิน และโทมัสกรูกันเข้ามา ลิซ่าคาดคั้นความจริงแต่ธิชาปฏิเสธ อ้างว่าหิวก็เลยจะมาหาอะไรกินในครัวแต่สงสัยจะหลงทาง

“ฉันไม่เชื่อ เธอต้องถูกควบคุมตัว”

“เดี๋ยวก่อนลิซ่า แล้วธิชาเปิดประตูเข้ามาได้ยังไง คนนอกไม่มีใครรู้รหัส”

“ฉันเปิดเอาไว้เอง เพราะฉันรู้ว่าธิชาต้องเข้ามาแน่”

“ฉันไม่รู้เรื่องจริงๆนะคะ พี่เชื่อฉันนะ” ธิชาส่งสายตาอ้อนวอนโทมัส

“ธิชาเพิ่งมาอยู่ที่นี่คงยังไม่คุ้นเคย ดีที่คนที่เข้ามาเป็นธิชา แต่ถ้าเป็นคนอื่นล่ะลิซ่า ความระแวงบางทีมันก็เป็นผลร้ายนะ”

ลิซ่าอึ้งไป ขณะที่ธิชาเอาแต่ร้องไห้ รำพึงรำพันว่าตนไม่ได้โกหก

“พี่เชื่อเธอ ไม่มีอะไรแล้วทุกคน กลับไปพักผ่อนเถอะ ผมจะดูธิชาเอง”

ลิซ่ายังไม่วางใจแต่โทมัสสบตาให้เชื่อ ก่อนจะประคองธิชาไปส่งห้องนอน แต่ธิชายังไม่วายสะอึกสะอื้นบ่นว่าที่นี่ไม่มีใครชอบตน ทุกคนคิดว่าตนเป็นคนร้าย

“เราจะไปสนใจทำไมกับความคิดคนอื่น เรารู้ว่าเราเป็นอะไรก็พอ”

“แต่ฉันทำให้พี่ไม่สบายใจ”

“ถ้าอยากให้พี่สบายใจก็ต้องหยุดร้องไห้ แล้วก็นอนซะ”

ธิชาล้มตัวลงนอนแล้วแกล้งละเมอเรียกหาชาญ ทำให้โทมัสยิ่งสงสาร ลูบผมเธอเบาๆ พร้อมกับรำพึงว่าพี่จะไม่ทิ้งเธอ...

ooooooo

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 18 วันที่ 27 ก.ค. 56
บทประพันธ์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
บทโทรทัศน์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
กำกับการแสดงโดย : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ผลิตโดย : บริษัท มุมใหม่ จำกัด
วันเวลาออกอากาศ : ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี
ที่มา ไทยรัฐ