อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 15 วันที่ 14 ก.ค. 56

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 15 วันที่ 14 ก.ค. 56

การตัดสินใจฉีดน้ำตามัจจุราชให้ตัวเอง ส่งผลให้โซเฟียฟื้นคืนชีพพร้อมพละกำลังที่เหนือกว่าคนธรรมดา และแน่นอนว่าภารกิจต่อไปของเธอก็คือจัดการพรายพิฆาตทั้งเก่าและใหม่เพื่อแก้แค้นให้มาดามหลิวและตัวเอง

โซเฟียกลับไปที่บริษัทของมาดามหลิวแล้วให้ยามช่วยขนอุปกรณ์หลายอย่างใส่รถตู้คอนเทนเนอร์ พร้อมกันนี้ยามก็มอบฮาร์ดดิสก์ที่มาดามหลิวฝากเอาไว้ให้เธอก่อนตายด้วย โซเฟียรับมาด้วยความประหลาดใจ คาดว่าน่าจะมีอะไรที่สำคัญอย่างแน่นอน


เมื่อเธอนำฮาร์ดดิสก์นั้นมาเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ประจำรถก็ปรากฏภาพมาดามหลิวออกมาในระบบเสมือนจริง

“มาดาม...” โซเฟียครางอย่างคาดไม่ถึง

“โซเฟีย สิ่งที่เธอเป็นเป็นแค่สื่อบันทึกข้อมูลของฉัน มันประเมินผลได้เฉพาะสิ่งที่ฉันเคยป้อนโปรแกรมให้เท่านั้น ว่าง่ายๆก็คือเธอกำลังอ่านไดอารี่ของฉัน โดยมีโปรแกรมเสมือนจริงของฉันคอยแนะนำ เอาล่ะ ถ้าเธอมีคำถามก็ว่ามาได้เลย”
“ฉันควรทำยังไงต่อไป คุณต้องการให้ฉันแก้แค้นใช่รึเปล่า”

“ไม่...เธอต้องแก้ไขสถานการณ์ ไม่ใช่แก้แค้น ฉันเตรียมแผนเอาไว้แล้ว”

คำพูดนั้นทำให้โซเฟียรู้สึกตื่นเต้น ลุ้นระทึกว่าแผนการคืออะไร?

ooooooo

ฝ่ายณัฐชากับฤทธิ์ที่ถูกไอริณหรือพรายพิฆาตพาตัวไปอยู่ในรังใหม่ซึ่งเป็นบ้านร้าง...

ณัฐชาถูกล็อกด้วยกุญแจมือและยังคงระแวงอยู่ตลอดว่าพรายพิฆาตจะไม่ช่วยชีวิตฤทธิ์จริง แต่แล้วมันก็ทำให้เธอเห็นด้วยกับการรักษาฤทธิ์โดยใช้พลังสแกนร่างกายเขาจนฟื้นขึ้นมา แต่เพราะการกลายพันธุ์ครั้งล่าสุดของฤทธิ์ไม่สมบูรณ์ ระบบประสาทเขาไม่แกร่งพอที่จะควบคุมพลังในร่าง เขาจึงยังอ่อนแรงอยู่

ทันทีที่เห็นไอริณ...ฤทธิ์ม่ันใจว่าเธอคือพรายพิฆาต เพราะครั้งหนึ่งใจทิพย์คนรักของเขาก็เคยมีดวงตาที่ลุกวาวไปด้วยพลังเหมือนไอริณในตอนนี้...ด้วยความแค้นทำให้ฤทธิ์ขยับตัวจะลุกขึ้นแต่ก็โดนไอริณใช้พลังกดร่างไว้อีก

“เย็นไว้ นี่ไม่ใช่เวลาต่อสู้ เราต้องสามัคคีกัน”

“ฉันยอมตายดีกว่าร่วมมือกับแก แกฆ่าคนบริสุทธิ์ แกฆ่าใจทิพย์”

“นั่นคือความเห็นแก่ตัวของคุณ...ฤทธิ์ ราวี เพราะคุณสนใจแต่ตัวเองกับคนรอบข้างถึงได้คิดแบบนั้น”

“ถ้าแกเป็นฉันแกก็ต้องคิดเหมือนกัน”

ราเมศเห็นท่าจะไม่จบจึงแทรกขึ้นมา “นี่ไม่ใช่เวลามาแบ่งพรรคแบ่งฝ่ายกันนะคุณโทมัส เราต้องร่วมมือกันกำจัดพวกของกรณ์ ก่อนที่มันจะสร้างความหายนะมากไปกว่านี้”

“โกหก คุณกำลังหลอกใช้พวกเรา” ณัฐชาสวนทันควัน

“ก็แล้วแต่คุณจะคิด” ไอริณตอบอย่างไม่แคร์แล้วมองกลับมาที่ฤทธิ์อีกครั้ง “เพื่อนรักของคุณเป็นคนยังไง คุณก็รู้นิสัยเขาดีอยู่แล้วนี่”

ฤทธิ์นิ่งเงียบไป ทราบดีว่าที่พรายพิฆาตในร่างไอริณพูดมานั้นหมายถึงกรณ์นั่นเอง

ooooooo

คืนนี้ กรณ์ส่งคนของตนไปจัดการพวกสมุน พรายพิฆาต หมายคาดคั้นให้มันบอกแหล่งกบดาน ของหัวหน้า แต่ไม่นึกว่าสารวัตรสิงหาจะแกะรอยและนำกำลังตำรวจมาจู่โจม

การปะทะเกิดขึ้นอยู่พักใหญ่ ตำรวจล้มตายหลายนาย ไมตรีกับปรีดาเห็นท่าไม่ดีรีบกระชากสารวัตรสิงหาหนีขึ้นรถเอาชีวิตรอดไปได้อย่างหวุดหวิด แล้วหลังจากนั้นไม่นานข่าวนี้ก็กระจายออกไปสู่สายตาประชาชนทางจอโทรทัศน์

“เกิดเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและสมาชิกองค์กรพรายพิฆาตขึ้นเมื่อช่วงหัวค่ำ ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 8 นาย และบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก เชื่อว่าในขณะนี้พรายพิฆาตกำลังมีการผลัดเปลี่ยนผู้นำ โดยกลุ่มพรายพิฆาตใหม่ที่ถือกำเนิดขึ้นพยายามแสดงแสนยานุภาพเพื่อให้ทั่วโลกตกอยู่ในความหวาดกลัว”

โซเฟียรับรู้ข่าวสารแล้วแต่งกายรัดกุมเหมือนผู้ชายขับรถบรรทุกฝ่าความมืดออกไปอย่างมุ่งมั่น...ก่อนหน้านี้เธอรู้คำตอบจากมาดามหลิวแล้วว่า อาวุธอย่างเดียวที่จะจัดการพรายพิฆาตได้ก็คือไวรัสที่มันใช้ทำลายนักสู้มหากาฬ และถ้าเธอเพาะไวรัสชนิดนี้ในปริมาณมากและสามารถทำให้มันแพร่กระจายไปในอากาศ นักรบของพรายพิฆาตต่อให้มีมากแค่ไหนก็จะต้องหมดฤทธิ์

“พรายพิฆาต ฉันต้องล้างแค้นพวกแกให้ได้” โซเฟียรำพึงออกมาด้วยสีหน้าดุดัน!

ooooooo

เช้าวันถัดมา ณัฐชาฉวยโอกาสตอนไอริณกับราเมศไม่อยู่พยายามจะพาฤทธิ์หลบหนี เธอทำลายกุญแจที่มือตัวเองออกก่อนจะไปพยุงฤทธิ์ที่ยังอยู่ในสภาพอ่อนล้า

“แข็งใจเอาไว้ ฉันจะพาคุณไปหาหมอ พวกเขาต้องมีทางช่วยคุณแน่”

ว่าแล้วณัฐชาประคองฤทธิ์ออกมาหน้าบ้าน แต่ต้องชะงักเมื่อนักรบพรายพิฆาตสองคนยืนเฝ้าอยู่

“ทำไมวันนี้มียามด้วยล่ะเนี่ย ทุกทีไม่มีนี่นา รอก่อนนะ ฉันจัดการพวกมันเอง”

ณัฐชาประคองฤทธิ์ให้ยืนพิงผนังก่อนที่ตัวเองจะย่องไปด้านหลังทหารยาม แต่ยังไม่ทันลงมือก็เห็นร่างของทั้งคู่สะดุ้งเฮือกล้มลงขาดใจตายด้วยฝีมือของเงาดำที่พุ่งเข้าใส่ด้วยความเร็ว

ที่แท้เงาดำนั้นก็คือ กรณ์กับเอมี่นั่นเอง ทั้งคู่ปรากฏตัวพร้อมแสยะยิ้มเผชิญหน้ากับหมวดสาว

“เจอกันอีกแล้วคุณตำรวจ แล้วเพื่อนเก่าของผมอยู่ที่ไหน”

“แกหมายถึงใคร”

“อย่าแกล้งเซ่อน่าผู้หมวด เรามานี่ก็เพราะต้องการชีวิตของฤทธิ์ ราวี ไม่ใช่คุณ”

สิ้นเสียงเอมี่...ฤทธิ์ก้าวออกมาจากมุมหนึ่งพร้อมกับส่งเสียงว่าตนอยู่นี่ ณัฐชาตกใจไม่คิดว่าเขาจะกล้าแสดงตัวในเวลาที่ร่างกายไม่พร้อมต่อสู้กับใคร

“คุณไปซะ ทางนี้ผมจัดการเอง” ฤทธิ์ไล่ณัฐชา

“จัดการเหรอ เฮอะ สภาพแกตอนนี้จะยืนยังไม่ไหวเลยด้วยซ้ำ” กรณ์ยิ้มหยัน

“นี่เป็นเรื่องระหว่างแกกับฉัน คนอื่นไม่เกี่ยว”

ฤทธิ์จ้องกรณ์อย่างท้าทาย ขณะที่ณัฐชามองปืนพกของตัวเองและคิดว่าปืนธรรมดาคงเล่นงานสองคนนี้ไม่ได้แน่ จึงจะหยิบปืนกลของนักรบพรายพิฆาตที่นอนตายอยู่กับพื้น

“เอมี่จัดการ” กรณ์ตะโกนสั่ง

ณัฐชาไวทายาด ฉุดแขนฤทธิ์หลบไปและพลิกตัวถีบเอมี่จนเซไปหลายก้าว ก่อนที่ตัวเองจะใช้เท้าเตะปืนกลขึ้นมากราดยิงใส่กรณ์กับเอมี่ทันที ทั้งสองคนรีบหลบเป็นพัลวัน เพราะต่อให้ร่างกายเป็นอมตะ แต่การยืนรับกระสุนชุดใหญ่ก็ไม่ใช่เรื่องสมควร

หลังสาดกระสุนจนหมดเกลี้ยง ณัฐชาโยนปืน

ทิ้งแล้วจับมือฤทธิ์วิ่งหนีไปทางด้านหลังซึ่งมีรถจอดอยู่ ทั้งคู่ขึ้นรถหนีออกมาได้ แต่ใช่ว่าจะพ้นเงื้อมมือพวกกรณ์ เพราะเอมี่ใช้วิทยุสื่อสารบอกวัฒน์ให้สกัดไว้

วัฒน์กับยักษ์ไล่บี้จนสามารถจับตัวฤทธิ์ไปได้ ส่วนณัฐชาพวกมันไม่สนใจ ปล่อยเธอนอนหมดสติอยู่ข้างทางคนเดียว

เมื่อได้ตัวฤทธิ์มาแล้ว กรณ์กระหยิ่มยิ้มย่องว่า

ศัตรูที่เหลือก็มีแต่พรายพิฆาตเท่านั้น แต่แล้วลุงโจก็มาบอกข่าวว่าโซเฟียหรือเด็กโคลนนิ่งลูกน้องมาดามหลิวยังไม่ตาย มันขนเครื่องไม้เครื่องมือไปเพียบ ท่าทางเหมือนจะค้นคว้าอะไรบางอย่าง

“คู่ปรับของลุงอยู่แล้วนี่ จัดการซะสิ” กรณ์ว่าแล้วปลีกตัวนำเอมี่ไปอีกทาง เปิดโอกาสให้ลุงโจปฏิบัติภารกิจนี้เพียงลำพัง

แค่ผู้หญิงคนเดียว ลุงโจคิดว่าตัวเองเอาอยู่แน่ แต่ปรากฏว่าลุงโจต่างหากที่เอาชีวิตไปทิ้ง เขาถูกโซเฟียยิงแสกหน้าตายคาที่!

พวกกรณ์อยู่ในรังจึงยังไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น กรณ์ดัดแปลงห้องหนึ่งในโรงชำแหละเนื้อเป็นห้องผ่าตัดแล้วนำฤทธิ์มาพันธนาการไว้บนเตียง จากนั้นมันใช้มีดกรีดอกเขาเป็นแผลยาว แต่แผลนั้นกลับสมานตัวอย่างรวดเร็วจนน่าตกใจ

เอมี่จ้องมองตาไม่กะพริบ “น่าสนใจมาก ใช้การกลายพันธุ์เอาชนะไวรัสของพรายพิฆาต นี่ถ้าพวกเราทำได้แบบมัน ไวรัสนั่นก็หมดพิษสง”

“มันเสี่ยงเกินไป อย่าลืมสิว่าไอ้หมอนี่มันแตกต่างจากพวกเรา มันเกิดมาเพื่อน้ำตามัจจุราชโดยเฉพาะ”

“ต้องขอบใจพวกแกที่ทำให้ฉันเป็นแบบนี้” ฤทธิ์คำรามลั่น

“หมอนี่มันตัวอันตราย เราต้องฆ่ามันก่อนแล้วค่อยศึกษาเรื่องนี้ทีหลัง”

กรณ์พยักหน้าเห็นด้วยกับเอมี่...แล้วสั่งการ “ชำแหละมัน แล้วเก็บอวัยวะทุกส่วนเอาไว้”

“ได้เลยหัวหน้า” เอมี่รับคำด้วยท่าทีกระเหี้ยน กระหือรือ!!

ooooooo

ณัฐชากระเสือกระสนกลับมาที่กองปราบในสภาพมอมแมมแทบจำไม่ได้ เมธารับฟังเรื่องราวมากมายจากปากลูกน้องสาวแล้วอดหัวเสียไม่ได้ ถามเสียงแข็งว่า

“ตกลงคุณจะทำงานให้สำนักงานตำรวจ หรือนักสู้มหากาฬกันแน่”

“ได้โปรดเถอะค่ะท่าน ถ้าพวกเราไม่ช่วยนักสู้มหากาฬตอนนี้ ต่อไปเราจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ”

เมธาเหนื่อยใจที่จะเถียง เขามองไปทางสิงหาอย่างขอความช่วยเหลือ สิงหาจึงออกหน้าแทน

“คิดถึงเหตุผลบ้างสิหมวด นักสู้มหากาฬถึงเก่งแค่ไหนก็มีแค่คนเดียว เขาคนเดียวจะช่วยอะไรเราได้ ที่สำคัญคุณเป็นคนพูดเองนะว่าเขายังไม่หายป่วย”

“เขาไม่มีประโยชน์สำหรับงานของเรา” เมธาย้ำหนักแน่น

“แต่เขาเคยช่วยพวกเราสู้กับพรายพิฆาตนะคะ เคยช่วยชีวิตพวกเราเอาไว้”

“นี่มันเรื่องงานนะหมวด ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ที่คุณหายหน้าไปเป็นอาทิตย์ ผมไม่สั่งลงโทษคุณทางวินัยก็บุญเท่าไหร่แล้ว ตอนนี้เรากำลังขาดคนอยู่ ดังนั้นคุณต้องกลับมาทำงานโดยเร็วที่สุด”

“หรือถ้าไม่พอใจ ก็ลาออกไปซะ” สิงหาเสริมคำพูดเมธาเสียจนณัฐชาพูดไม่ออก เดินออกจากห้องทำงานของเมธาด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

ไมตรีกับปรีดาเหมือนจะรู้เห็นทุกอย่าง รีบเข้ามาถามหมวดสาวว่าจะเอายังไงต่อ ถ้ามีอะไรให้ช่วยบอกพวกเราได้

“พวกนายได้ข่าวโซเฟียบ้างรึเปล่า”

“คนสนิทของมาดามหลิวน่ะเหรอครับ”

“อืม...ฉันต้องรีบตามหาเธอ มีแต่เธอที่ช่วยฉันได้”

“ไม่ต้องห่วงครับหมวด เรื่องนั้นเราจะจัดการให้ ว่าแต่หมวดจะไม่กลับไปพักหน่อยเหรอครับ”

“ขอเรียนตามตรงครับหมวด ตอนนี้สภาพหมวด... เยินมากครับ”

ณัฐชาเห็นด้วยกับจ่าและหมู่ ยอมกลับไปตั้งหลักที่คอนโดฯของตนก่อน

ooooooo

ขณะเดียวกันนั้น ฤทธิ์ยังถูกมัดบนเตียง และมีเพียงกรณ์ที่เฝ้าเขาอยู่ตามลำพัง

“ในที่สุดก็มีวันนี้จนได้ บอกตามตรงนะเพื่อน ฉันคิดไม่ถึงเลยว่าการฆ่าแกมันจะต้องใช้เวลานานขนาดนี้”

“แกคงสะใจมากสิท่า ที่ได้ฆ่าฉันเป็นครั้งที่สอง”

“เรียกว่าโล่งใจจะดีกว่ามั้ง เพราะสำหรับฉันแกมันคือตัวอับโชค มีชีวิตอยู่เพื่อสร้างความหายนะให้กับฉัน”

“วันนี้แกอาจชนะฉันได้ไอ้กรณ์ แต่ชัยชนะมันคงอยู่กับแกอีกไม่นาน”

“ทำไม”

“มันเป็นกฎของธรรมชาติ สุดท้ายธรรมะย่อมชนะอธรรมเสมอ พระเจ้าไม่เคยเข้าข้างคนผิด”

“แต่ก่อนคงใช่ แต่ตอนนี้ฉันกำลังจะสร้างโลกใหม่ขึ้นมา โลกที่มีฉันเป็นอมตะอยู่ค้ำฟ้า โลกที่มีฉันเป็นพระเจ้า โลกที่อธรรมเป็นฝ่ายปกครอง”

กรณ์ประกาศกร้าว แน่นอนว่าถ้าฤทธิ์ยังมีชีวิตอยู่ เขาไม่มีวันยอม!

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 15 วันที่ 14 ก.ค. 56

บทประพันธ์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
บทโทรทัศน์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
กำกับการแสดงโดย : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ผลิตโดย : บริษัท มุมใหม่ จำกัด
วันเวลาออกอากาศ : ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี
ที่มา ไทยรัฐ