อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 17 วันที่ 23 ก.ค. 56

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 17 วันที่ 23 ก.ค. 56

หลังจากพรายพิฆาตหายสาบสูญไป เหล่าสาวกทั้งในและต่างประเทศก็ถูกกวาดล้างอย่างหนักจนต้องหนีไปหลบซ่อนในที่ต่างๆ

“น้ำตามัจจุราช” สารเคมีที่เป็นเสมือนขุมพลังขององค์กรได้ถูกทำลายจนหมดสิ้นเพื่อยุติการเพิ่มจำนวนของมนุษย์กลายพันธุ์ แต่ก็มีข่าวเล็ดลอดมาว่ายังมีน้ำตามัจจุราชยูนิตสุดท้ายถูกเก็บไว้ในบลูฟินิกซ์ฟาร์ม่า บริษัทของมิสเตอร์โทมัส หลิว ชายหนุ่มผู้ที่ใครๆร่ำลือว่าเป็นนักสู้มหากาฬ...


ฤทธิ์หรือโทมัสยังคงปกปิดความเป็นนักสูมหากาฬ จะมีก็แต่คนใกล้ชิดเท่านั้นที่รู้ และในเวลานี้ร่างกายเขาก็ไม่เต็มร้อย ไม่รู้ว่าวันใดไวรัสจะกำเริบขึ้นมาอีก แต่ที่แน่ๆการใช้ชีวิตแต่ละวันของเขายังคงดำเนินไปตามปกติในฐานะเจ้าของบริษัทซึ่งตกทอดมาจากมาดามหลิว

นอกจากลิซ่าที่กลับมาช่วยงานในบริษัทแล้วยังมีอัศวินอีกคนที่เพิ่งเข้ามาทำงานในตำแหน่งหัวหน้าพนักงานรักษาความปลอดภัย ท่าทางเขาสุภาพและเป็นมิตรกับทุกคน โดยเฉพาะกับโทมัสจะนอบน้อมเป็นพิเศษ

ขณะที่ทุกชีวิตดำเนินต่อไป ไม่มีใครรู้เลยว่าบัดนี้ “บารอน” หัวหน้าสาขาคนหนึ่งของพรายพิฆาตกับสมุนสามคนกำลังวางแผนกอบกู้องค์กรขึ้นมาอีกครั้งโดยเริ่มจากต้องเข้าไปชิงน้ำตามัจจุราชที่มั่นใจว่าอยู่ในบริษัทบลูฟินิกซ์ของโทมัส

ด้านณัฐชาเมื่อกลับเข้ามาทำงานตามปกติ เธอได้เลื่อนยศจากหมวดเป็นผู้กองแต่ไม่มีสารวัตรสิงหา จ่าไมตรี และหมู่ปรีดาร่วมทีมอีกแล้ว เพราะพวกเขาได้รับคำสั่งให้ไปช่วยงานคดีอื่น โดยผู้กำกับเมธารับปากจะเร่งหาลูกทีมคนใหม่มาแทนเพราะณัฐชายังต้องรับผิดชอบคดีพรายพิฆาตที่เหลืออยู่

ลิซ่ากลายเป็นผู้ดูแลโทมัสอย่างใกล้ชิดเนื่องจากร่างกายของเขายังมีปัญหา และในวันนี้เองหลังจากสแกนร่างกายดูแล้วปรากฏว่าไวรัสในตัวเขาเริ่มดื้อยา มันกำลังพัฒนาตัวเองเพื่อสู้กับยาต้าน ทางรอดเดียวก็คือต้องผลิตเซรุ่มมาฆ่ามันให้เร็วที่สุด

“แล้วในระหว่างนี้ผมต้องทำยังไงบ้าง”

“ใช้ยาต้านไวรัสตัวเดิมไปก่อน แต่ต้องเพิ่มปริมาณเป็นสองเท่าต่อวัน มันสำคัญมากนะโทมัส พลังพิเศษของคุณตอนนี้เหลืออยู่แค่ครึ่งเดียวเท่านั้น ถ้าคุณลืมฉีดยาเมื่อไหร่ ฉันว่าคุณตายแน่”

โทมัสฟังแล้วหนักใจ แต่พออยู่ต่อหน้าณัฐชาก็ต้องฝืนยิ้มราวกับไม่มีเรื่องทุกข์ใจ ครั้นได้ยินเธอเปรยเรื่องการมีครอบครัวซึ่งอาจเป็นไปได้ยาก เขายิ่งสงสารเธอ

แต่ไม่ว่าเขาจะอยู่ได้นานแค่ไหน เป็นอมตะหรือไม่ เขาจะรักเธอตลอดไป ความรักของเขาที่มีต่อเธอต้องเป็นอมตะ

ดึกคืนนั้นหลังจากณัฐชาหลับแล้ว โทมัสเข้าไปในห้องสมุดพูดคุยกับโปรแกรมจำลองความคิดของมาดามหลิวเพราะต้องการคำตอบบางอย่างให้กับตัวเอง

“ดีใจที่ได้เจอกันอีกครั้ง โทมัส”

“เช่นกันครับมาดาม”

“ไม่ต้องเรียกแบบนั้นก็ได้ อย่าลืมสิว่าฉันเป็นแค่โปรแกรมจำลองความคิดของมาดามหลิว...ในช่วงที่ฉันจำศีล ฉันพยายามค้นหาข้อมูลของพรายพิฆาตจากเน็ตเวิร์กตลอดเวลา ก็เลยรู้มาว่าสมาชิกที่เหลือของมันพยายามหาวิธีจัดการกับไวรัสอยู่เหมือนกัน”

“มีแนวโน้มว่าจะสำเร็จรึเปล่า”

“มีความผิดพลาดเกิดขึ้นในห้องทดลอง ฉันรู้มาแค่นี้”

“แสดงว่าพวกมันล้มเหลวพอๆกับผม สุดท้ายก็ตายด้วยกันทั้งสองฝ่าย”

“เธอมีแผนหรือยังว่าจะทำยังไงต่อไป”

“ผมอยากจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อย เผื่อว่าเกิดอะไรที่ไม่คาดคิดขึ้นมาจะได้ตายตาหลับ”

ทันใดนั้นเองเสียงสัญญาณเตือนภัยดังขึ้นแสดงว่ามีผู้บุกรุก ซึ่งภาพเสมือนจริงของมาดามหลิวบอกว่าสามคนที่บุกเข้ามามีพลังพิเศษ โทมัสฟันธงทันทีว่าเป็นพรายพิฆาต

ณัฐชาสะดุ้งตื่นเพราะเสียงสัญญาณเตือนภัย พอไม่เห็นโทมัสก็รีบวิ่งออกจากห้องพร้อมอาวุธปืน ฝ่ายลิซ่ากับอัศวินก็เตรียมพร้อมแล้วเช่นกัน ทุกคนต่อสู้กับผู้บุกรุกที่ตั้งใจเข้ามาขโมยน้ำตามัจจุราชแต่ท่าทางจะรับมือไม่ไหวเพราะพวกมันไม่ใช่คนธรรมดา แม้อัศวินจะสู้ยิบตาก็ยังจัดการมันไม่ได้ กระทั่งโทมัสต้องลงมือเอง อัศวินเห็นการต่อสู้ด้วยพลังพิเศษของโทมัสก็อดสงสัยไม่ได้

“คุณโทมัสทำแบบนี้ได้ยังไง หรือที่เขาลือว่า...” อัศวินพูดไม่ทันจบก็โดนลิซ่าแทรกขึ้นด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ

“ถ้าคิดจะทำงานที่นี่ต่อไป นายคงรู้นะว่าอะไรควรพูดและอะไรไม่ควรพูด”

อัศวินนิ่งเงียบ มองดูโทมัสที่มีแววตาเป็นสีเขียวใช้ดาบสยบผู้บุกรุกทั้งสามจนราบคาบ...แล้วเช้าวันใหม่ โทมัสก็ชื่นชมอัศวินต่อหน้าลิซ่าที่เมื่อคืนเขากล้าหาญช่วยณัฐชาและคนอื่นๆไว้

“มันเป็นหน้าที่ของผมอยู่แล้วครับคุณโทมัส ว่าแต่ที่นี่มีน้ำตามัจจุราชจริงๆเหรอครับ”

“นายสงสัยอะไร”

“ผมเคยได้ยินข่าวลือว่าน้ำตามัจจุราชแทบทั้งหมดถูกทำลายไปอย่างลึกลับโดยนักสู้มหากาฬ”

“แล้วนายคิดว่ายังไง”

“ในฐานะหัวหน้าองครักษ์ ผมควรจะรู้ว่าน้ำตามัจจุราชถูกเก็บไว้ที่ไหน เพื่อจะได้ระวังอย่างเต็มที่”

“เรื่องนั้นไม่ต้องห่วง มีแต่ฉันคนเดียวเท่านั้นที่รู้ที่ซ่อนของมันแบบนี้คงปลอดภัยกว่า...เอาล่ะ ยินดีด้วยนะอัศวิน นายผ่านโปรแล้ว ต่อไปนี้นายคือหัวหน้าองครักษ์ของฉัน”

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 17 วันที่ 23 ก.ค. 56

บทประพันธ์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
บทโทรทัศน์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
กำกับการแสดงโดย : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ผลิตโดย : บริษัท มุมใหม่ จำกัด
วันเวลาออกอากาศ : ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี
ที่มา ไทยรัฐ