อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 18 วันที่ 29 ก.ค. 56

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 18 วันที่ 29 ก.ค. 56

“ที่นี่มีคนมากพอแล้ว แต่คุณต่างหากที่ต้องการกำลังเสริม ผมจะไปกับคุณ”
แม้โทมัสกำชับไม่ให้บอกณัฐชาแต่ลิซ่าก็อดไม่ได้อยู่ดี ณัฐชารับทราบและเตรียมวางแผนกับทีมงานของตนอย่างรัดกุม เพื่อติดตามโทมัสไปพบคนร้ายในวันรุ่งขึ้น

คืนนั้นเอง บารอน...หนึ่งในหัวหน้าสาขาของพราย-พิฆาตปรากฏตัวต่อหน้าธิชาในที่คุมขังแต่ไม่ยอมเผยโฉมหน้าที่แท้จริง


“ตามแผนที่เราตกลงกันมันไม่ใช่แบบนี้” ธิชาโวยวาย

“แผนเดิมล้มเหลว เพราะณัฐชากับลิซ่าต่างก็สงสัยในตัวเธอ ดังนั้นฉันจึงต้องใช้แผนใหม่”

“คิดหรอว่าหมอนั่นจะเอาน้ำตามัจจุราชมาแลกตัวฉันจริงๆ เขาไม่ได้แคร์ฉันหรอก เขาก็แค่สร้างภาพว่ารักฉันเหมือนน้องสาว แต่เขาไม่ไยดีฉันด้วยซ้ำ”

“เดี๋ยวก็รู้ธิชา...เดี๋ยวก็รู้” บารอนแสยะยิ้มอย่างย่ามใจ

ก่อนออกเดินทางในเช้าวันรุ่งขึ้น โทมัสได้รับการติดต่อจากสมุนพรายพิฆาตอีกครั้งเพื่อบอกเส้นทาง ลิซ่าเป็นห่วงโทมัสแต่ไม่สามารถขัดขวางเขาได้ นอกจากแจ้งข่าวไปทางณัฐชาที่เตรียมพร้อมอยู่แล้วกับจ่าสมพร เมื่อเห็นรถของโทมัสเคลื่อนออกจากบริษัท ณัฐชาจึงให้จ่าสมพรขับตามไปห่างๆ

อัศวินนั่งมาในรถกับโทมัส สักครู่เขาคะยั้นคะยอให้เจ้านายฉีดยาต้านไวรัส ทั้งที่ยังไม่ถึงกำหนดเวลาที่ลิซ่าเคยบอกว่าต้องฉีดทุกสิบสองชั่วโมง

“ยังเหลือเวลาไม่ต้องรีบร้อนก็ได้”

“สถานการณ์แบบนี้ผมว่าเราอย่าเสี่ยงดีกว่าครับ กันเหนียวไว้ก่อน จะได้ไม่ต้องพะวงทีหลัง”

โทมัสพยักหน้าเห็นด้วยก่อนจะรับยาต้านไวรัสมาจัดการกับตัวเอง...ผ่านไปอีกพักใหญ่ๆ สมุนพราย-พิฆาตก็ติดต่อกลับมาที่โทมัสอีก มันถามว่าทุกอย่างเรียบร้อยดีใช่ไหม

“หัวหน้าแกอยู่ที่ไหน ทำไมเขาไม่มาพูดเอง”

“ไม่ต้องถาม แกคอยทำตามที่ฉันสั่งก็แล้วกัน อีกหนึ่งกิโลเมตรข้างหน้าจะมีอาคารใหญ่หลังหนึ่ง ให้แกเลี้ยวรถเข้าไปจอดที่ชั้นใต้ดิน”

“แล้วธิชาอยู่ที่ไหน”

“เดี๋ยวก็รู้” พูดจบมันตัดสายทันที...

หลังจากนั้นไม่นาน โทมัสกับอัศวินก็ถึงจุดนัดหมายและเผชิญหน้ากับสมุนพรายพิฆาตที่ต้องการน้ำตามัจจุราชแต่ยังไม่ยอมให้เห็นธิชา แน่นอนว่าโทมัสไม่หลงกล

“ในกระเป๋าใบนี้มีระเบิด ถ้าพวกแกเล่นตุกติกละก็ ทุกอย่างที่นี่จะต้องแหลกเป็นจุณ ฉันจะไม่ส่งของเด็ดขาดจนกว่าจะเห็นธิชา”

ทันใดนั้น ธิชาถูกควบคุมตัวลงจากรถแต่สมุนพรายพิฆาตยังไม่ปล่อยเธอมา โทมัสจึงขู่จะกดระเบิดในกระเป๋าที่ใส่น้ำตามัจจุราช เท่านั้นเองหัวหน้าพรายพิฆาตก็เผยตัวตน!

เขาคืออัศวินนั่นเอง โทมัสตะลึงอย่างคาดไม่ถึง และไม่ทันตั้งหลักเมื่ออัศวินยิงใส่สามนัดซ้อนทำให้กระเป๋ากระเด็นหลุดมือ ณัฐชากับจ่าสมพรจอดรถซุ่มอยู่ด้านนอก ได้ยินเสียงปืนก็ตั้งท่าจะวิ่งเข้ามาแต่โดนแก๊สน้ำตาจนสำลักและหมดสติไปด้วยกัน

บารอนหรืออัศวินหัวเราะเยาะหยันนักสู้มหากาฬที่ช่างโง่เขลา แถมตอนนี้ยังไม่มีแรงอีกด้วย เพราะยาต้านไวรัสที่ให้ฉีดนั้นก็แค่น้ำเกลือ แล้วอัศวินก็ซ้อมโทมัสจนธิชาทนดูไม่ได้รีบเข้ามาขวาง

“อย่านะ คุณบอกว่าจะไม่ฆ่าเขา ที่เราตกลงกันมันไม่ใช่แบบนี้”

“งานของเธอจบแล้วน้องสาว” พูดขาดคำ อัศวินยิงธิชาตายอย่างเลือดเย็น โทมัสแค้นแทบคลั่งจะเล่นงานอัศวินแต่โดนสมุนของมันรุมจนหมดสติไปเสียก่อน พอฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองถูกจับมัดและถูกอัศวินบังคับให้บอกรหัสปลดชนวนระเบิดที่อยู่ในกระเป๋าใส่น้ำตามัจจุราช ครั้นเขาไม่บอกก็โดนมันซ้อมอีกหลายหมัด

“แกรู้มั้ย น้ำตามัจจุราชถูกกวาดล้างไปจนหมดที่เหลืออยู่ในท้องตลาดตอนนี้มีแต่พวกที่ผสมสารเสพติดทั้งนั้น และนั่นไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ เราต้องการกองทัพใหม่ต้อง การอำนาจ และใช้มันรักษาอาการป่วยจากไวรัสอาวุธชีวภาพ”

“เลิกโง่ซะทีเถอะอัศวิน ถ้าน้ำตามัจจุราชมันวิเศษขนาดนั้น ฉันก็คงไม่ป่วยแบบนี้หรอก”

“อย่าโกหกฉัน แกเคยใช้น้ำตามัจจุราชรักษาอาการป่วยมาแล้วครั้งหนึ่ง หรือว่าไม่จริง”

โทมัสหวนคิดถึงเหตุการณ์ที่ถูกพวกไอ้แหลมไล่ล่าที่ริมบึง ซึ่งตอนนั้นการกลายพันธุ์รอบสองของเขาไม่สมบูรณ์ จึงยืนยันกับอัศวินว่าพรายพิฆาตต่างหากที่ช่วยตนไว้ ไม่ใช่น้ำตามัจจุราชอย่างที่มันคิด

“เรื่องนั้นไม่ต้องห่วง เพราะเราจะใช้ห้องแล็บของแกพัฒนาน้ำตามัจจุราชให้เวิร์กจนถึงขีดสุด”

“ถ้าไม่มีคำสั่งของฉัน ใครก็ใช้ห้องแล็บไม่ได้ทั้งนั้น”

“คำสั่งของใครนะ ของนายโทมัสน่ะเหรอ” พูดจบอัศวินก็กลายร่างเป็นโทมัสแล้วยื่นหน้าเข้ามาเยาะหยัน “เรื่องต่อสู้ฉันเทียบบอสไม่ได้ แต่เรื่องนี้ฉันเจ๋งกว่ามันซะอีก”

โทมัสตะลึงงัน ไม่คิดว่าอัศวินจะใช้ไม้นี้ แล้วหลังจากนั้นอัศวินในคราบโทมัสก็พาณัฐชากับจ่าสมพรไปส่งยังที่พักและบอกทุกคนว่าอัศวินตายแล้ว...อัศวินพยายามเลียนแบบท่าทีของโทมัสทุกอย่างเพื่อไม่ให้ลิซ่าสงสัย เขากลับมาพร้อมกระเป๋าใส่น้ำตามัจจุราชและระเบิด

“ช่วยจัดการทีนะลิซ่า น้ำตามัจจุราชอยู่ข้างใน แต่ฉันดันลืมรหัสปลดชนวนระเบิด”

“ค่ะคุณโทมัส แล้วฉันจะจัดการให้” ลิซ่ารับปากทั้งที่เริ่มรู้สึกผิดสังเกต

ด้านณัฐชาก็รู้สึกได้ถึงความแปลกไปของโทมัสเลยอยากรู้ว่าแท้จริงแล้วเกิดอะไรขึ้นกันแน่ที่อาคารแห่งนั้นจึงส่งจ่าสมพรไปหาหลักฐาน แต่ต้องผิดหวังเพราะจ่ารายงานกลับมาว่ากล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุทุกจุดใช้การไม่ได้

ooooooo

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 18 วันที่ 29 ก.ค. 56

บทประพันธ์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
บทโทรทัศน์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
กำกับการแสดงโดย : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ผลิตโดย : บริษัท มุมใหม่ จำกัด
วันเวลาออกอากาศ : ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี
ที่มา ไทยรัฐ