อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 16 วันที่ 21 ก.ค. 56

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 16 วันที่ 21 ก.ค. 56

“ผม​รู้​นิสัย​ของ​กร​ณ์ ถ้า​เรา​ตาม​คน​มา​ช่วย เขา​จะ​ฆ่า​ไอ​ริ​ณ​แล้ว​หนี​ไป​กบดาน​ที่​อื่น กว่า​เรา​จะ​เจอ​เขา​อีกครั้ง ตอน​นั้น​เขา​อาจ​ฟื้น​กอง​กำลัง​ขึ้น​มา​ใหม่ และ​กลายเป็น​พราย​พิฆาต​คน​ที่​สอง นี่​เป็น​โอกาส​ดี​ที่​เรา​จะ​ปิดฉาก​ฝันร้าย​ที่​เกิด​ขึ้น”

“ถ้างั้นฉันจะอยู่กับคุณ คุณเคยสัญญาว่าจะดูแลฉัน”

“ผมจะทำ คุณยังจำรีสอร์ตที่เราหนีไปซ่อนตัวได้มั้ย”


“ฉันจำได้”

“มันเหมือนบ้าน...บ้านที่ผมอยากมีมาตลอดชีวิต บ้านที่ผมจะได้อยู่อย่างสงบสุขกับครอบครัวของผม ถ้ามีปัญหาอะไรที่ทำให้เราติดต่อกันไม่ได้ ผมจะไปรอคุณที่นั่น”

“แน่นะ คุณต้องไปหาฉันจริงๆนะ”

ฤทธิ์พยักหน้า ณัฐชาสวมกอดเขาแนบแน่น...

ภายในอาคาร กรณ์กำลังเตรียมตัวรับมือกับฤทธิ์ แต่แล้วร่างกายเขากลับไม่อำนวย เชื้อไวรัสกลับมาเล่นงานเขาอีกครั้งจนเจ็บปวดทรมาน เมื่อฤทธิ์บุกเข้ามาเห็นก็อดสังเวชใจไม่ได้

“ในที่สุดแกก็ได้รับผลกรรมที่ตัวเองก่อไว้ นี่ไงคำตอบสำหรับความโลภของแก”

“ถูกต้อง และแกก็ต้องได้เหมือนกัน”

กรณ์คำรามอย่างไม่ยอมแพ้ แล้วใช้ทั้งพลังจิตและดาบต่อสู้กับฤทธิ์แต่ไม่บังเกิดผล จึงเบนเป้าหมายไปที่ไอริณ ซัดพลังจิตจากฝ่ามือใส่เธออย่างแรงจนกระอักเลือด

ฤทธิ์ตกใจมากถลาเข้ามาดูเธอ กรณ์ฉวยจังหวะนี้ใช้ดาบบุกฟาดฟันเขา ฤทธิ์จำต้องทิ้งคันธนูแล้วคว้ามีดคู่กายออกมาปกป้องตัวเอง ส่วนณัฐชาวิ่งพรวดเข้ามาหาไอริณบอกว่าจะพาเธอไปจากที่นี่ แต่กรณ์หันมาเห็นจึงซัดพลังใส่ร่างสองสาวจนกระเด็นไปด้วยกัน จากนั้นก็หันกลับมาสู้กับฤทธิ์อีกครั้ง

ในที่สุดฤทธิ์พลาดท่าถูกกรณ์แทงร่างทะลุ ณัฐชาเห็นดังนั้นก็ใช้ปืนยิงใส่กรณ์ไม่ยั้งแต่ไม่ถูกจุดสำคัญแถมเกือบถูกมันขย้ำตาย ถ้าฤทธิ์ไม่แข็งใจพุ่งเข้าไปชกหน้ามันเสียก่อน แต่เพราะร่างกายบาดเจ็บฤทธิ์จึงสู้ไม่ไหว ณัฐชาเห็นท่าไม่ดีคว้าธนูของฤทธิ์ที่พื้นขึ้นมายิงใส่กรณ์ทันที แต่ไม่คาดคิดว่านอกจากกรณ์จะคว้าลูกศรได้แล้ว มันยังปักลูกศรนั้นใส่ฤทธิ์อีกด้วย

“โทมัส!!” ณัฐชาตะโกนลั่นด้วยความตกใจ

กรณ์แทงลูกศรไวรัสใส่ฤทธิ์ ขณะที่ฤทธิ์ก็ยิงลูกศรที่ซ่อนไว้ปักเข้าใต้คางของมัน ณัฐชาทำท่าจะวิ่งเข้ามาแต่ฤทธิ์ร้องห้ามเสียงดัง

“อย่า...อย่าเข้ามา!”

ณัฐชาชะงักกึก พร้อมกันนั้นกรณ์ก็แผดร้องก่อนจะดึงลูกศรออกจากตัวด้วยความเจ็บปวด ผิวหนังเริ่มมีปฏิกิริยาของการติดเชื้อไวรัส

“มันต้องไม่เป็นแบบนี้ มันต้องไม่จบแบบนี้...แล้วทำไมแกถึงไม่เป็นอะไร ทำไม!” กรณ์ตะโกนก้อง ท่าทางไม่ยอมแพ้ง่ายๆ “ไอ้ฤทธิ์ ราวี แกต้องตายพร้อมกับฉัน”

ฤทธิ์ตัดสินใจในนาทีนั้นพุ่งเข้าใส่กรณ์อย่างไม่คิดชีวิตพร้อมกับร้องบอกณัฐชาให้ยิงธนู แต่หญิงสาวตอบกลับว่าตนทำไม่ได้เพราะกลัวจะพลาดโดนเขาด้วย

“ผมบอกให้ยิงธนูเดี๋ยวนี้”

“แกจะทำอะไรของแก...ไอ้โง่”

“ก็อย่างที่แกพูดไงไอ้กรณ์ เราจะไปนรกพร้อมกัน”

“ณัฐชาได้ยินมั้ย ผมบอกให้ยิง ไม่ต้องห่วงผม...ยิงเลย”

“แต่ว่าคุณ...”

“ผมถูกไวรัสแล้วณัฐชา แต่ก่อนตายผมต้องหยุดมัน ไม่อย่างนั้นมันจะกลับมาอีก”

ฤทธิ์เริ่มยึดตัวกรณ์ไว้ไม่อยู่ ที่สุดณัฐชาก็จำใจยิงธนู ปรากฏว่าลูกศรทะลวงผ่านร่างของฤทธิ์และกรณ์ไปปักติดเสา กรณ์ทรุดลงแน่นิ่งไปก่อนที่ฤทธิ์จะทรุดตาม ณัฐชารีบวิ่งเข้ามาดูอาการคนรักด้วยความเป็นห่วง

“เราทำสำเร็จแล้วณัฐชา...เราทำสำเร็จ”

“มัน...มันยังไม่ตาย” ณัฐชาแตกตื่นเมื่อเห็นกรณ์ขยับตัว

กรณ์ชันกายลุกขึ้นมาอีกครั้งอย่างอ่อนล้า ผิวหนังแสดงอาการติดเชื้อไวรัสมากขึ้น เส้นเลือดปูดโปนเป็นจังหวะอย่างน่ากลัว

“ฤทธิ์ ราวี...” กรณ์คำรามก่อนจะรวบรวมพลังเฮือกสุดท้ายกระโจนเข้ามาหาณัฐชาและฤทธิ์อย่างรวดเร็ว แต่แล้วทันใดนั้นร่างของมันก็แตกโพล๊ะกลางอากาศกลายเป็นเศษเนื้อเหมือนโดนระเบิด

ฝีมือไอริณนั่นเอง เธอยืนจังก้า ค่อยๆลดฝ่ามือที่ปล่อยพลังลง สีหน้าเย็นชาของเธอทำให้ฤทธิ์พอจะเข้าใจ พึมพำออกมาเสียงแผ่ว

“พรายพิฆาต...”

พรายพิฆาตในร่างไอริณไม่พูดอะไร แต่เดินตรงมาหาฤทธิ์อย่างช้าๆ ณัฐชาเห็นท่าไม่ดีรีบเอาตัวเข้าขวาง

“จะทำอะไรน่ะ”

“ไม่ต้องกลัว ฉันไม่จำเป็นต้องฆ่าเขา เพราะถึงยังไงเขาก็ตายอยู่ดี”

“ผมทำงานให้คุณแล้ว และหวังว่าคุณจะรักษาคำพูด”

“ทันทีที่พร้อม...ฉันจะคืนร่างของไอริณให้คุณ ในระหว่างสามปีนี้พรายพิฆาตจะยุติความเคลื่อนไหว แต่หลังจากนั้นเราจะกลับมาอีกครั้ง...ร่างกายของคุณมีภูมิต้านทานไวรัส ฤทธิ์ ราวี แต่ฉันจะบอกให้...มันหยุดได้ไม่นานหรอก อีกไม่กี่เดือน...แค่อีกไม่กี่เดือนเท่านั้น”

พูดจบมันหลับตาและพาร่างไอริณหายวับไป ณัฐชาขนลุกซู่เมื่อเข้าใจความหมายในคำพูดทิ้งท้ายของพรายพิฆาต

“โทมัส...” เธอหน้าเสียด้วยความหวั่นใจ

“ก็แค่คำขู่น่ะ ไม่มีอะไรหรอก” ฤทธิ์ฝืนยิ้มและดึงเธอมากอดปลอบ “ทำใจให้สบาย ฝันร้ายมันผ่านไปแล้ว”

ณัฐชานิ่งเงียบไป แต่ในใจไม่คิดว่าทุกอย่างจะยุติลงง่ายดายเช่นนี้

ooooooo

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 16 วันที่ 21 ก.ค. 56

บทประพันธ์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
บทโทรทัศน์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
กำกับการแสดงโดย : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ผลิตโดย : บริษัท มุมใหม่ จำกัด
วันเวลาออกอากาศ : ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี
ที่มา ไทยรัฐ