อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 16 วันที่ 19 ก.ค. 56

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 16 วันที่ 19 ก.ค. 56

ผ่านไปสักพัก ไอริณสอบถามโปรแกรมมาดามหลิวด้วยท่าทีร้อนรนว่ารู้ผลหรือยัง?

“เสียใจด้วยนะ ผลวิเคราะห์ระบุว่าพลังจิตที่เธอ มีอยู่ตอนนี้มันถูกผลิตขึ้นจากร่างกายที่แท้จริงของเธอซึ่งเป็นเจ้าหญิงนิทราอยู่ในตอนนี้ เมื่อใดที่สมองถูกทำลาย ร่างกายของไอริณก็จะเป็นอิสระจากการครอบงำ”

“ไม่จริง ฉันไม่มีวันตาย โลกใหม่ต้องการฉัน โลกที่มีแต่สันติภาพ”


“สันติภาพเหรอ...สันติภาพของเธอช่างมีราคา แพงเหลือเกินพรายพิฆาต มีคนต้องตายเพื่อมันมากพอแล้ว ถึงเวลาที่ต้องยุติซะที”

“ไม่มีทาง ฉันมีพลังพิเศษ ฉันจะอยู่ค้ำฟ้า ฉัน ต้องปกครองโลกใบนี้ ฉันไม่ยอมตายเด็ดขาด ไม่มีทาง!!”

พรายพิฆาตในร่างไอริณโมโหฉุนเฉียวกลับออกมาสั่งการราเมศไปหาร่างสำรองมาให้ตน เผื่อเอาไว้หากเกิดเหตุฉุกเฉิน ซึ่งร่างนั้นก็คือณัฐชา!

ราเมศมาที่โรงพยาบาลและฉวยโอกาสตอนฤทธิ์ออกไปซื้ออาหารลักพาตัวณัฐชาในห้องคนไข้ขึ้นรถ โรงพยาบาลออกไปอย่างแนบเนียน เมื่อฤทธิ์กลับมาไม่ เจอณัฐชาก็รีบขับรถติดตามไปจนกระทั่งถึงรังพรายพิฆาต และในเวลานั้นกรณ์กำลังพาสมุนมาถล่มอยู่พอดี

ราเมศนำร่างไร้สติของณัฐชาเข้าไปภายในห้อง ที่เก็บร่างแท้จริงของพรายพิฆาตไว้ จากนั้นไอริณรีบรักษาอาการบาดเจ็บของณัฐชา ส่วนร่างแท้จริงนั้นให้ราเมศ รีบเอาไปซ่อนไว้บนรถตู้คอนเทนเนอร์ของมาดามหลิว ฝ่ายกรณ์ที่พาสมุนมาถล่มก็ฆ่าคนของพรายพิฆาตตายเป็นเบือ ก่อนจะถึงตัวราเมศและต่อสู้กันอย่างดุเดือด

ฤทธิ์เข้ามาสมทบและใช้มีดคู่กายแทงไอ้ยักษ์สมุนของกรณ์ขาดใจตาย ขณะที่พรายพิฆาตในร่างไอริณก็มาช่วยราเมศซึ่งอ่อนแรงลงทุกที คราวนี้เลยกลายเป็นสามฝ่ายปะทะกัน กรณ์เพ่งเล็งเอาชีวิตฤทธิ์ แต่ไม่ง่ายอย่างใจคิด เพราะฤทธิ์มีพละกำลังเหนือมนุษย์ กรณ์จึงเปลี่ยนเป้าหมายไปที่พรายพิฆาตด้วยการแทงดาบทะลุท้องไอริณ พลันพลังงานของพรายพิฆาตก็พวยพุ่ง ออกมาทางบาดแผล ทำให้ไอริณกลับมาเป็นคนเดิมแต่บาดเจ็บสาหัส

ฤทธิ์เคยรับปากณัฐชาจะดูแลปกป้องไอริณอย่างดี เขารีบวิ่งเข้ามาประคองเธอที่ยังรู้สติแต่มึนงงสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง

“มันเกิดอะไรขึ้น ฉันฝันไปรึเปล่า เรามาอยู่ที่นี่ได้ยังไง”

“ทำใจดีๆไว้ไอริณ คุณเสียเลือดไปมาก ตอนนี้คุณกำลังช็อก”

“ฉันเห็นณัฐชา ก่อนหน้านี้เธออยู่กับฉัน”

“เธออยู่ที่ไหน”

“ห้องที่มีเด็กผู้หญิงนอนป่วยอยู่”

ฤทธิ์ทราบดีว่าไอริณหมายถึงห้องที่ลูกสาวพ่อค้ายาเสพติดใช้พักฟื้น เขามองไปทางนั้นด้วยความเป็นห่วงณัฐชา แต่แล้วเสียงหัวเราะของกรณ์ที่แว่วมาก็ทำให้ฤทธิ์ตระหนักว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญกว่าในเวลานั้น

“คุณรออยู่นี่ก่อนนะ ผมจะตามคนมาช่วย” ว่าแล้วฤทธิ์ผละไปโดยเร็ว

ขณะนั้นราเมศซึ่งถูกพวกกรณ์ฟันจนมือขาดวิ่งโซซัดโซเซมาที่รถบรรทุกของมาดามหลิวแล้วสั่งให้ลูกน้องรีบออกรถเพื่อปกป้องดูแลร่างจริงของพรายพิฆาต แต่ไม่ทันการณ์ กรณ์โผล่พรวดมาถึงตัว

“คิดเหรอว่าจะหนีพ้น”

“ไอ้กรณ์! แกจะจองล้างจองผลาญไปถึงไหน”

“อย่าห่วงไปเลยบอส ในฐานะที่เคยเป็นอดีตเจ้านาย ฉันจะให้โอกาสแกอีกครั้ง ถ้าแกยอมหลีกทางให้ฉัน ฉันจะให้แกร่วมทีม”

ราเมศมองกรณ์และมองกลับไปที่ร่างแท้จริงของพรายพิฆาตอย่างลังเล

“ไม่เอาน่า แกไม่จำเป็นต้องตายเพื่อเด็กคนนี้ซะหน่อย แค่แกคุกเข่าลงตอนนี้ แกก็จะรอดตาย”

“แกพูดจริงเหรอ”

“ในนามของพรายพิฆาตคนต่อไป ฉันขอสัญญา”

ราเมศชั่งใจอยู่ครู่หนึ่ง ในที่สุดเขาก็ยอมคุกเข่าให้กรณ์พร้อมกับลั่นวาจาว่าพรายพิฆาตคนใหม่จงเจริญ

“ดีมาก ทีนี้เราจะได้ปิดเกมกันซะที” พูดจบกรณ์จะเดินไปหาร่างของเด็กหญิง แต่จังหวะนั้นเองราเมศก็ชักมีดพกจากรองเท้าหมายจะแทงที่ขมับกรณ์ แต่กรณ์ซึ่งไม่ประมาทอยู่แล้วคว้าข้อมือเขาไว้ทันท่วงที

“กะแล้วเชียวว่าต้องเล่นแบบนี้ ไปลงนรกซะเถอะเจ้านาย”

ขาดคำ กรณ์เงื้อดาบฟันคอราเมศขาดกระเด็น แล้วโดดขึ้นมาบนท้ายรถบรรทุก พิจารณาร่างของเด็ก หญิงอย่างดูแคลน “พรายพิฆาต เฮอะ กะอีแค่เด็กพิการ คนนึง...ฉันจะดื่มเลือดของแกให้หมด ทีนี้ก็จะไม่มีพรายพิฆาตอีกต่อไป” เขาเตรียมกระชากคอเด็กหญิง มาดูดเลือด แต่ทันใดนั้นโปรแกรมจำลองภาพเสมือนจริงของมาดามหลิวก็ปรากฏขึ้น

“อย่านะกรณ์ แกจะทำแบบนั้นไม่ได้”

“มาดามหลิว...ยังไม่ตายอีกเหรอเนี่ย”

“เชื่อฉัน ไม่อย่างนั้นแกจะเจอปัญหาใหญ่”

กรณ์เอะใจ ลองเอื้อมมือไปสัมผัสมาดามหลิวก่อนรับรู้ว่าเป็นภาพจำลอง “ที่แท้ก็ภาพลวงตา ทำไมฉันต้องเชื่อแกด้วย”

“ฉันตรวจสอบพลังงานของพรายพิฆาตแล้ว มันเป็นพลังจิตที่มากมายมหาศาลเกินกว่าใครคนอื่นจะรับไหว”

“เหลวไหล ฉันดูดเลือดของใครก็ได้พลังชีวิตของคนนั้น แกกลัวว่าฉันจะมีอำนาจมากกว่าเดิม ก็เลยคิดจะหลอกฉันสิท่า อย่าฝันไปหน่อยเลย”

มาดามหลิวมองกรณ์อย่างไม่พอใจก่อนจะเลือนหายไป ส่วนกรณ์จัดการดูดเลือดเด็กหญิง และไม่เพียงแต่เลือดเท่านั้นที่เขาได้รับ พลังงานของพรายพิฆาตก็ถูกดูดไปพร้อมกัน ฤทธิ์โผล่มาเห็นและชักมีดเล่นงานมันทันที แต่กรณ์ยกฝ่ามือต้านจนมีดของฤทธิ์ถูกตรึงไว้กลางอากาศ

ฤทธิ์ตกตะลึง ขณะที่กรณ์ผลักฝ่ามือออกไป ทำให้ มีดสะท้อนกลับใส่เจ้าของจนกระเด็นไปด้วย กรณ์แสยะยิ้มอย่างสะใจ รู้สึกอิ่มและเปี่ยมล้นไปด้วยพลัง

“บอกตามตรงว่ะเพื่อนฝูง เลือดของพรายพิฆาตมันช่างสุดยอดจริงๆ”

“นั่นคือเลือดหยดสุดท้ายที่แกจะได้ดื่ม ไอ้สารเลว”

ฤทธิ์โถมเข้าหากรณ์อีกครั้ง ทันใดนั้นสิ่งคาดไม่ถึงก็ปรากฏขึ้น ฝ่ามือของกรณ์เรืองแสงเหมือนพรายพิฆาต และซัดพลังใส่ร่างของฤทธิ์จนกระเด็น

“ฮ่าๆๆ ยังไม่เข้าใจอีกเหรอเพื่อน พลังของพรายพิฆาตอยู่ในตัวฉัน คราวนี้แกเสร็จฉันแน่...ฤทธิ์ ราวี”

ooooooo

ขณะเดียวกันนั้น สารวัตรสิงหากำลังยกพลออกจากกองปราบเพื่อไปช่วยนักสู้มหากาฬถล่มพรายพิฆาตทั้งเก่าและใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีจ่าไมตรีกับหมู่ปรีดาร่วมทีมไปด้วยแน่

ด้านณัฐชาที่ยังอยู่ในรังพรายพิฆาต เธอกำลังต่อสู้กับดวงจิตของเด็กหญิงลูกสาวพ่อค้ายาเสพติดซึ่งก็คือร่างแท้จริงของพรายพิฆาตที่ต้องการใช้ร่างของณัฐชาเป็นรายต่อไป

“ไม่มีทาง ฉันไม่ยอมให้แกหลอกใช้ฉัน...แกเอาไอริณไปไว้ที่ไหน”

“ร่างของไอริณตอนนี้ใช้การไม่ได้ ฟังฉันนะณัฐชา ฉันไม่มีพลังมากพอจะบังคับเธอ แต่ฉันยังมีพลังที่จะต่อสู้กับกรณ์”

“ทำไมฉันต้องเชื่อเธอ”

“เพราะฤทธิ์ ราวี จะเป็นฝ่ายแพ้ ถ้าเธอไม่ร่วมมือ กับฉัน กรณ์กับนักสู้มหากาฬกำลังสู้กันอยู่ข้างนอก ได้โปรดเถอะณัฐชา เธอต้องเชื่อฉัน”

เสียงปืนข้างนอกทำให้ณัฐชาใจคอไม่ดี พูดโพล่ง ขึ้น “จะให้ฉันทำยังไง”

“พลังจิตของเธอกล้าแข็งกว่าของไอริณ เธอต้องปล่อยมันให้ว่างเพื่อเราจะได้เป็นหนึ่งเดียวกัน”

“แล้วฉันก็จะกลายเป็นทาสของแก...เหมือน ไอริณ”

“ณัฐชา...ได้โปรดทำเพื่อฤทธิ์ ราวี ฉันขอร้อง”

เสียงปืนดังสนั่นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ณัฐชาต้องตัดสินใจ “ถ้าแกหักหลังฉันเมื่อไหร่ แกตายแน่!”

“ฉันสัญญา”

หมวดณัฐชาหลับตาลงปล่อยใจให้ว่าง แล้วดวงจิตของพรายพิฆาตก็แทรกซึมเข้าสู่ร่างกายเธอ

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 16 วันที่ 19 ก.ค. 56

บทประพันธ์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
บทโทรทัศน์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
กำกับการแสดงโดย : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ผลิตโดย : บริษัท มุมใหม่ จำกัด
วันเวลาออกอากาศ : ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี
ที่มา ไทยรัฐ