อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 18 วันที่ 28 ก.ค. 56

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 18 วันที่ 28 ก.ค. 56

ในที่สุดณัฐชาก็ตรวจสอบได้ว่าธิชาเป็นพวกเดียวกับพรายพิฆาต โดยได้ข้อมูลจากจ่าสมพรที่เอาเส้นผมของธิชาไปตรวจดีเอ็นเอซึ่งตรงกับผู้หญิงที่พบในโกดังร้าง แต่เมื่อพวกเธอบุกมาจับธิชากลับถูกโทมัสขัดขวางเพราะคิดว่าทุกคนกำลังเข้าใจผิด

ธิชาปฏิเสธทั้งน้ำตาว่าตนไม่รู้เรื่อง ที่ตนถูกจับไปขังแล้วส่งตัวไปอยู่กับฤดีเป็นความจริงแต่ตนไม่รู้เหตุผลของคนร้าย และเรื่องที่ลิซ่าบอกว่าตนเป็นหนอนบ่อนไส้เพื่อหาทางขโมยน้ำตามัจจุราชก็ไม่เป็นความจริง


“จริงหรือไม่จริงเดี๋ยวเราจะได้รู้กัน”

“ณัฐชา...คุณจะทำอะไร”

“ธิชาจะต้องเข้าเครื่องจับเท็จ จ่า...เอาตัวไปกองปราบ”

จ่าสมพรปฏิเสธตามคำสั่งผู้กองทันที เขาควบคุมตัวธิชาออกไป สวนกับอัศวินที่เข้ามาพอดี โทมัสทำท่าจะเดินตามแต่ณัฐชารีบขวางไว้ บอกเขาว่าจากนี้ไปเป็นหน้าที่ของตำรวจ ถ้าธิชาบริสุทธิ์ ตนต้องปล่อยตัวกลับมาแน่

“คุณมีอคติกับธิชา...ทำไม!”

“แล้วแต่คุณจะคิด แต่ที่ฉันทำทั้งหมดก็เพื่อความปลอดภัยของคุณเอง”

ณัฐชาออกไปด้วยความน้อยใจ อัศวินรับรู้ถึงรอยร้าวของคนทั้งคู่แล้วหันมาถามลิซ่าเมื่อเห็นโทมัสขึ้นรถขับตามพวกณัฐชาไปแล้ว

“เกิดเรื่องอะไรขึ้นเหรอครับ ตำรวจจับตัวคุณธิชาไปทำไม”

“ตำรวจมีหลักฐานว่าธิชาเป็นพวกพรายพิฆาต”

“ไม่น่าเป็นไปได้ เด็กผู้หญิงท่าทางไร้พิษภัยอย่างนั้น”

“ยาพิษที่อันตรายที่สุดย่อมไม่มีกลิ่น...จำไว้”

ลิซ่าทิ้งท้ายอย่างหนักใจ...

ภายในห้องสอบสวนกองปราบ ธิชานั่งเผชิญหน้ากับณัฐชา แม้จะมีเครื่องจับเท็จแต่ธิชาก็ไม่มีท่าทีหวั่นเกรงหวาดกลัวเลยสักนิด และไม่ว่าจะถูกคาดคั้นอย่างไรเธอก็ยืนยันเสียงแข็งว่าไม่ได้เป็นพวกพรายพิฆาตและไม่ได้ประสงค์ร้ายกับโทมัส

“คุณคงรักพี่โทมัสมาก แต่คุณกำลังเข้าใจผิด หรือไม่คุณก็จงใจเข้าใจผิดเพราะแรงหึง”

“นี่เธอ!” ณัฐชาตบโต๊ะดังปังอย่างหมดความอดทน ธิชาแกล้งกรีดร้องแล้วล้มฟุบลงกับพื้น เป็นจังหวะที่โทมัสฝ่าด่านตำรวจเข้ามาเห็นพอดี เขาประคองธิชาพร้อมกับต่อว่าณัฐชาอย่างไม่พอใจ

“ผมไม่นึกเลยว่าคุณจะเอาอารมณ์มาปนกับหน้าที่”

“ใครกันแน่ที่เอาอารมณ์ตัดสินทุกอย่าง คุณต่างหากที่หน้ามืดตามัว”

“ผมจะพาธิชากลับ ถ้าอยากจะคุยอะไรอีก ผมจะส่งทนายมา”

โทมัสอุ้มธิชาออกไป ทิ้งให้ณัฐชาน้ำตาคลอด้วยความน้อยใจ ธิชารับรู้เรื่องราวตลอดแต่แกล้งหมดสติ พอกลับถึงที่พักก็ร้องห่มร้องไห้โทษตัวเองทำให้โทมัสเดือดร้อน แต่ขอยืนยันว่าตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรายพิฆาตจริงๆ และเพื่อความสบายใจของทุกคน ตนควรไปจากที่นี่

“พี่ไม่ยอม เธอไม่ต้องไปไหนทั้งนั้น ที่นี่คือบ้าน คือครอบครัวใหม่ของเธอนะธิชา”

“แต่ผู้กองณัฐชาคงไม่เลิกราแน่ เขาคงรังเกียจฉันมาก”

“ณัฐชาทำไปเพราะเป็นห่วงพี่ พี่จะอธิบายให้เขาเข้าใจเอง”

“ห่วงหรือหวงคะ พี่ดูไม่ออกจริงๆเหรอ ลองผู้หญิงได้หึงแล้วอะไรก็ฉุดไม่อยู่หรอกค่ะ”

โทมัสคิดตามอย่างหนักใจ...แล้วค่ำนั้นเองเขาซื้ออาหารเพื่อไปง้อแฟนสาวแต่กลับพบว่าเธออยู่กับอัศวินในลักษณะใกล้ชิดสนิทสนมกันจนทำให้เขาโมโหหึงถึงกับชกหน้าฝ่ายชายเต็มแรงพร้อมกับตำหนิณัฐชาทำแบบนี้เพื่อประชดตนที่ไม่เชื่อเรื่องธิชา

“คุณโทมัสครับ อย่าเข้าใจผิด คือผมพักอยู่ห้องตรงข้ามก็เลยซื้อของมาฝากผู้กอง แล้วทีนี้ก๊อกน้ำมันแตก เราสองคนก็เลยอยู่ในสภาพ...”

“พอ! คุณวิน คุณไม่ต้องอธิบายอะไรหรอก เพราะเราไม่ได้ทำอะไรผิด หรือถึงจะทำ คนอื่นก็ไม่เกี่ยว”

“คนอื่นงั้นเหรอ” โทมัสน้อยใจผลุนผลันออกไปทันที

อัศวินรีบตามมาอธิบายเรื่องราวเพราะไม่อยากให้เขากลับไปทั้งๆที่มีเรื่องคาใจ หนำซ้ำยังทำให้เขาอารมณ์ดีขึ้นได้ด้วยการชวนแข่งบาสเกตบอลกันจนได้เหงื่อ

“ถึงฉันจะอารมณ์ดีขึ้น แต่ไม่ได้หมายความว่าฉันอนุญาตให้นายเข้าไปอยู่กับแฟนฉันสองต่อสองได้นะ”

“เจ้านายไม่มั่นใจในตัวผู้กองเหรอครับ”

“ฉันไม่มั่นใจในตัวเองต่างหาก ฉันกลัวว่าฉันจะพูดหรือทำอะไรที่ทำให้ณัฐชาเสียใจอีก”

“ง่ายนิดเดียว ถ้ารู้ว่าผิดก็ขอโทษสิครับ”

“เอาไว้พรุ่งนี้ก็แล้วกัน”

โทมัสตั้งใจอย่างนั้น แต่แล้วในเช้าวันใหม่ก็มีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นอีก...ลิซ่าหน้าตาตื่นมาบอกเขาว่า

ธิชาหายไป โทมัสตกใจมากรีบเข้ามาตรวจสอบในห้องนอนก่อนจะพบจดหมายบอกลาบนเตียงและกล้องสอดแนมขนาดจิ๋วใต้หมอน

“ฉันเป็นคนซ่อนกล้องไว้ในห้องนี้เพื่อดูพฤติกรรมของธิชา แต่ถ้าเธอบริสุทธิ์ เธอก็ไม่เห็นต้องกลัว”

“แต่มันแสดงว่าเราไม่ไว้ใจเธอ เธอไม่มีใครอีกแล้วนะลิซ่า”

ณัฐชาทราบข่าวจากอัศวินจึงเร่งรีบเข้ามา แต่กลายเป็นว่าโทมัสไม่พอใจอย่างมากเมื่อได้ยินณัฐชาถามว่าตรวจดูหรือยังว่ามีอะไรหายบ้าง ธิชาหายไปแบบนี้ แสดงว่าต้องขโมยของสำคัญไปแน่

“อัศวิน...ตกลงนายเป็น รปภ.ของฉันหรือเป็นสายให้ตำรวจ พรุ่งนี้นายไม่ต้องมาทำงานแล้ว”

“โทมัส คุณไร้เหตุผลเกินไปแล้วนะ”

“ผมพยายามใช้เหตุผลกับคุณมาตลอด คุณต่างหากที่ทำให้ผมต้องใช้อารมณ์” ว่าแล้วเขาผละออกไปด้านนอก ตามหาธิชาในละแวกบริษัทจนกระทั่งเห็นเธอยืนอยู่อีกฝั่งถนนและโดนสมุนพรายพิฆาตจับตัวขึ้นรถตู้ไปต่อหน้าต่อตาโดยที่เขาช่วยเหลือไม่ทัน แถมยังโดนมันยิงถากแขนจนได้เลือด

โทมัสกลับเข้ามาพร้อมบาดแผลแต่ไม่สนใจจะทำแผลเสียก่อนตามคำแนะนำของณัฐชา เขาโมโหฉุนเฉียวไล่เธอกลับและเน้นย้ำด้วยว่า ถ้าเกิดอะไรขึ้นกับธิชา เขาจะไม่ยกโทษให้เธออย่างเด็ดขาด ณัฐชาหน้าเสียแต่ไม่ดึงดันอีก ได้แต่เดินกลับออกมาพร้อมจ่าสมพร

“เรื่องนี้เราอยู่เฉยไม่ได้นะครับผู้กอง มันเป็นหน้าที่ของพวกเรา”

“แต่ถ้าเราเข้าไปวุ่นวายตอนนี้ โทมัสต้องไม่ยอมแน่”

“เราคอยจับตาห่างๆก็ได้นี่ครับ ไว้คนร้ายโผล่ออกมาเมื่อไหร่ค่อยลงมือ”

ณัฐชาครุ่นคิดตามก่อนจะพยักหน้าให้จ่าอย่างเห็นด้วย...ส่วนในบริษัท ลิซ่าทำแผลที่แขนให้โทมัสพลางพูดคุยอย่างเข้าใจว่าเขาเป็นห่วงธิชา แต่เขาก็ไม่ควรต่อว่าผู้กองแบบนั้น

“พวกคุณทำไมไม่ปรึกษาผม ก่อนจะตั้งศาลเตี้ยธิชา”

“เรามีเหตุผลให้เชื่อว่าเธอเกี่ยวข้องกับพรายพิฆาต”

“แต่เรื่องที่เธอเล่ามาอาจเป็นความจริงก็ได้”

“หรืออาจโกหก”

“ถึงยังไงก็พิสูจน์ไม่ได้อยู่ดี”

“โทมัส...ฉันรู้นะว่าคุณเอ็นดูธิชาเหมือนน้องสาว แต่ว่า...” ลิซ่าชะงักเพราะเสียงโทรศัพท์มือถือโทมัส

ดังขึ้น เบอร์ที่โทร.เข้ามาไม่คุ้นแต่โทมัสก็กดรับ ปรากฏว่า เป็นสมุนพรายพิฆาต

“ฤทธิ์ ราวี...ถ้าแกอยากให้ธิชาปลอดภัย คืนนี้ให้เตรียมน้ำตามัจจุราชไว้ให้พร้อม แล้วเราจะแลกเปลี่ยนกัน”

ฤทธิ์หรือโทมัสตื่นตัวเป็นห่วงธิชามาก เขาตั้งใจทำตามสิ่งที่มันต่อรอง แต่ลิซ่ากับอัศวินไม่เห็นด้วย แนะนำว่าเราควรแจ้งตำรวจ

“ไม่!! อย่าให้ณัฐชารู้เรื่องนี้เด็ดขาด”

“นี่ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวแล้วนะคุณโทมัส ฉันจะปล่อยให้ทุกอย่างมาพังเพราะธิชาคนเดียวไม่ได้”

“ถ้างั้นก็ขวางผมสิ เพราะผมจะเอาน้ำตามัจจุราชไปช่วยเธอเดี๋ยวนี้”

โทมัสเดินหนีไปแล้ว ลิซ่าทำท่าจะตามแต่อัศวินบอกว่าตนจะพูดให้เอง โทมัสเข้าไปในห้องสมุดหยิบภาชนะบรรจุน้ำตามัจจุราชออกจากที่ซ่อน อัศวินตามมายืนมองครู่หนึ่งก่อนเอ่ยว่า

“เมื่อไหร่คุณจะบอกผมซะทีว่าคุณคือนักสู้มหากาฬ คุณต่อสู้กับพวกพรายพิฆาต คนธรรมดาไม่มีทางทำได้ขนาดนั้น”

“เรื่องของคนใกล้ตายอย่างฉัน นายจะรู้ไปเพื่ออะไร”

“เพราะคุณต้องมีเพื่อน สภาพตอนนี้ คุณสู้คนเดียวไม่ไหวหรอก”

“ไม่...นายต้องอยู่ทางนี้ และคุ้มกันที่นี่เอาไว้”

“ที่นี่มีคนมากพอแล้ว แต่คุณต่างหากที่ต้องการกำลังเสริม ผมจะไปกับคุณ”

อ่านละคร นักสู้มหากาฬ ตอนที่ 18 วันที่ 28 ก.ค. 56

บทประพันธ์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
บทโทรทัศน์โดย : ณพุทธ สุศรีฯ
กำกับการแสดงโดย : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
ผลิตโดย : บริษัท มุมใหม่ จำกัด
วันเวลาออกอากาศ : ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7 สี
ที่มา ไทยรัฐ